อื่นๆ

จ่าหน้าพัสดุไปรษณีย์ EMS ผ่านไลน์ ง่ายนิดเดียว

3.2k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
จ่าหน้าพัสดุไปรษณีย์ EMS ผ่านไลน์ ง่ายนิดเดียว

สำหรับในยุคปัจจุบันนี้การส่งของหรือพัสดุไปหากันนั้นเป็นเรื่องง่ายมากกว่าแต่เดิมมาก และพูดถึงบริษัทขนส่งที่อยู่คู่กับคนไทยมามากกว่า 100 ปี ตั้งแต่การให้บริการส่งจดหมาย จนไปถึงการส่งสิ่งของขนาดใหญ่ ก็คงหนีไม่พ้นบริษัทไปรษณีย์ไทยที่ต้องบอกได้เลยว่าได้มีการพัฒนาตัวเองในหลายเรื่องจนเรียกได้ว่าสามารถแข่งขันได้อย่างสูสีกับบริษัทขนส่งเอกชนเลยทีเดียว หนึ่งในสิ่งที่ทางบริษัทไปรษณีย์ไทยได้พัฒนาขึ้นมาและผมคิดว่าอาจจะถูกใจกับใครหลายคน นั่นก็คือ การทำจ่าหน้าพัสดุไปรษณีย์ผ่านไลน์ทางการของบริษัทไปรษณีย์ไทย เพียงแค่เพิ่มเพื่อนกับไลน์ทางการของบริษัทไปรษณีย์ไทยมันมีทั้งโปรโมชั่นและข่าวสารที่น่าสนใจจากไปรษณีย์ไทย ส่วนเรื่องของการทำจ่าหน้าพัสดุไปรษณีย์นั้น นอกจากจะทำให้เรามีจ่าหน้าแบบเรียบร้อย อ่านง่าย ถูกหลักของไปรษณีย์ไทยไปติดที่หน้ากล่องพัสดุแล้ว เรายังจะมีหมายเลข EMS ไปส่งให้ผู้รับหรือลูกค้าเราก่อนด้วย ให้เขารู้ว่าเราจะส่งพัสดุให้เขาจริง ๆ นะ แถมก่อนช่วงสิ้นเดือนกันยายน 2564 ทางไปรษณีย์ไทยยังจะมีโปรโมชั่นการทำจ่าหน้าพัสดุไปรษณีย์ผ่านไลน์นี้ที่จะให้ส่วนลดถึง 5 บาทต่อชิ้นอีกด้วย เรียกได้ว่ามีแต่ได้จริง ๆ กับการสร้างจ่าหน้าพัสดุไปรษณีย์ผ่านไลน์ไปรษณีย์ไทย

Advertisement

Advertisement

ขั้นตอนการสร้างจ่าหน้าพัสดุไปรษณีย์

สร้างจ่าหน้าพัสดุไปรษณีย์1.เข้าไปที่แอพไลน์หน้าแรก แล้วจากนั้นกดเข้าไปที่บัญชีทางการ (Official Accounts)

2.ให้พิมพ์ค้นหาคำว่า "ไปรษณีย์ไทย" หรือ "Thailandpost" แล้วกดเลือกไลน์ทางการของไปรษณีย์ไทย (Thailand Post)

3.ให้กดเพิ่มเพื่อน (Add+) แล้วจากนั้นให้กดไปที่ แชท (Chat)

สร้างจ่าหน้าพัสดุไปรษณีย์4.ไปที่มุมขวาล่าง แล้วกดที่ "สร้างใบจ่าหน้า"

5.สำหรับผู้ที่เข้ามาใช้งานครั้งแรก จะต้องไปใส่ข้อมูลผู้ส่ง ส่วนผมที่เคยใช้งานมาแล้วจะมีข้อมูลผู้ส่งเดิมบันทึกเก็บไว้

6.ให้กรอกข้อมูลผู้ส่งหรือจะเข้ามาแก้ไขก็ได้ โดยข้อมูลที่ต้องใส่จะมี "ชื่อ นามสกุล หรือชื่อร้าน" + "ที่อยู่" + "เบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อ" เรียบร้อยแล้วก็กดบันทึกข้อมูล

สร้างจ่าหน้าพัสดุไปรษณีย์7.จากนั้นมากรอกข้อมูลผู้รับกันบ้าง ได้แก่ "ชื่อ นามสกุล" + "ที่อยู่และต้องมีรหัสไปรษณีย์ด้วย" + "เบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อ" เรียบร้อยแล้วก็กดบันทึกและสร้างใบจ่าหน้า

Advertisement

Advertisement

8.เลือกขนาดใบจ่าหน้าระหว่าง "A4" กับ "2.5 นิ้ว x 4 นิ้ว" แล้วกดยืนยัน

9.ระบบจะให้เราเลือกว่าต้องการจะดาวน์โหลดใบจ่าหน้าเพื่อเอาไปพิมพ์แปะบนกล่องพัสดุไปรษณีย์เลยหรือไม่ ถ้าจะทำเลยก็เลือกดาวน์โหลด หรือกดปิด (สามารถกลับมาพิมพ์ใบจ่าหน้าใหม่ได้)

สร้างจ่าหน้าพัสดุไปรษณีย์10.พอดาวน์โหลดใบจ่าหน้าเรียบร้อยแล้ว เราจะได้ไฟล์ pdf ของใบจ่าหน้ามาเพื่อนำไปพิมพ์แล้วเอาไปติดลงบนกล่องพัสดุไปรษณีย์ได้

11.ส่วนถ้าใครทำไฟล์หายหรือต้องการพิมพ์ใบจ่าหน้าก็สามารถไปค้นหาใบจ่าหน้าที่เคยทำไว้ได้ที่ประวัติใบจ่าหน้า แล้วกดรูปดาวน์โหลดสีแดงด้านขวาของชื่อผู้รับได้

ใบจ่าหน้าพัสดุไปรษณีย์ พอเราพิมพ์ใบจ่าหน้าเรียบร้อยแล้วก็เอาไปติดที่กล่องพัสดุไปรษณีย์ได้เลยครับ พร้อมที่จะเอาไปส่งที่สาขาของไปรษณีย์ไทยได้เลย โดยหมายเลข EMS ก็เหมือนกับใบจ่าหน้าเลย และที่สำคัญยังได้ส่วนลด 5 บาทต่อชิ้นอีกด้วยนะ (ถึงสิ้นเดือนกันยายน 2564) เจอแบบนี้ไม่ลองไม่ได้แล้วนะครับสำหรับการทำจ่าหน้าไปรษณีย์ด้วยไลน์ทางการไปรษณีย์ไทย

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์