อื่นๆ

10 ฟิลเตอร์ไอจีกล้องฟิล์ม คุมโทนสไตล์วินเทจ

11.5k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
10 ฟิลเตอร์ไอจีกล้องฟิล์ม คุมโทนสไตล์วินเทจ

วันนี้จับมัดรวม 10 ฟิลเตอร์ไอจีกล้องฟิล์ม คุมโทนสไตล์วินเทจมาฝากกันค่ะ เอาใจคนที่ชอบถ่ายรูปแนวกล้องฟิล์มสไตล์วินเทจโดยเฉพาะ หลายคนอาจลืมไปแล้วว่ากล้องดิจิตอลเพิ่งจะเข้ามาแทนที่กล้องฟิล์มเมื่อ 20 ปีที่แล้วนี้เอง โดยเฉพาะการนำกล้องไปผูกติดไว้กับโทรศัพท์มือถือ เพียงแค่หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาก็สามารถถ่ายรูปได้ทันที ได้ภาพคมชัดกว่ากล้องฟิล์มอยู่หลายขุม แต่หลายคนยังคงนึกถึงเสน่ห์และจดจำความคลาสสิคของกล้องฟิล์ม เพราะชอบความเป็นวินเทจของภาพ ถึงขั้นลงทุนซื้อกล้องจนเกิดเป็นกระแสความนิยมกล้องฟิล์ม แต่สำหรับคนที่ไม่อยากซื้อกล้องฟิล์ม Instagram แอปแบ่งปันรูปภาพและวีดีโอสั้นก็มีฟิลเตอร์ไอจีกล้องฟิล์มอยู่หลายตัวให้เลือกใช้ ได้ภาพสวยถูกใจแน่นอน ไปติดตามกับ 10 ฟิลเตอร์ไอจีกล้องฟิล์ม สไตล์วินเทจกันเลยค่ะ

ฟิลเตอร์ไอจีกล้องฟิล์ม ตัวอย่าง

1. Postcard โดย bycamilaagostini

Advertisement

Advertisement

ฟิลเตอร์ไอจี Postcard โดย bycamilaagostini เป็นฟิลเตอร์ที่ปรับแสงให้รูปภาพเหมือนภาพฟิล์มมีความเกรนเล็กน้อย แสงของภาพจะมีสามแบบ คือ (I) แสงนุ่ม ๆ อิงแสงธรรมชาติ (2) แสงออกเหลือง ๆ (3) แสงออกส้ม ๆ และถ้าแตะหน้าจอจะสามารถเลือกได้ว่าจะให้มีกรอบรูปหรือไม่มี โดยกรอบรูปหรือลายที่แทรกในรูปจะเป็นแนวรูปโพสการ์ด เช่นรูปแสตมป์ ขอบซองจดหมาย มีให้เลือกด้วยกัน 5 แบบ ส่วนตัวคิดว่าฟิลเตอร์นี้ปรับแสงให้รูปที่ถ่ายออกมา ดูวินเทจ สวยดี จะใส่หรือไม่ใส่ลายโพสการ์ดก็ได้ ความพิเศษของฟิลเตอร์นี้คือสามารถ Add Media หรือนำรูปที่เราเคยถ่ายไว้แล้วมาใส่ฟิลเตอร์นี้ได้

คลิกเพื่อดาวน์โหลด

ฟิลเตอร์ไอจีกล้องฟิล์ม

2. 70s add media โดย shitopan_

ฟิลเตอร์ไอจี 70s add media โดย shitopan_ เป็นฟิลเตอร์ฟิล์มที่ปรับแสงภาพให้ดูอบอุ่นออกแนวส้ม ๆ สามารถถ่ายรูปใหม่ หรือนำรูปที่เคยถ่ายไว้แล้วมาแต่งได้ ความพิเศษ อยู่ที่ขอบของรูปจะเป็นกรอบเหมือนกับกรอบฟิล์ม มีลาย Kodak Partra 400

Advertisement

Advertisement

คลิกเพื่อดาวน์โหลด

ฟิลเตอร์ไอจี กล้องฟิล์ม

3. filmlab โดย vitormanon

ฟิลเตอร์ไอจี filmlab โดย vitormanon เป็นฟิลเตอร์ฟิล์มที่ให้ภาพเหมือนถ่ายด้วยกล้องฟิล์ม  แสงสีมีให้เลือก 6 แบบ เป็นฟิลเตอร์ไอจีฟิล์มที่ให้ภาพสวย ออกแนวอบอุ่น มีทั้งโทนสีธรรมชาติ โทนเหลือง หรือโทนขาวดำ ลองเลื่อนดูว่าชอบอันไหน นอกจากมีฟิลเตอร์ที่สวยแตกต่างกันถึงหกแบบยังสามารถ Add Media สามารถนำรูปที่เคยถ่ายไว้แล้ว มาใส่ฟิลเตอร์นี้เพื่อปรับแสงสีได้ สำหรับสาวกวินเทจแนะนำว่าควรลองฟิลเตอร์ไอจี filmlab

คลิกเพื่อดาวน์โหลด

ฟิลเตอร์ไอจีฟิล์ม

4. Iconic โดย iamleonard_

ฟิลเตอร์ไอจี Iconic โดย iamleonard_ เป็นฟิลเตอร์ฟิล์มที่เน้นความเข้มแสงสีฟ้าและสีส้ม และปรับสีอื่นให้ดูเฟดซีด ทำให้ภาพได้ความรู้สึกแนวเรโทร สามารถเลือกว่าจะใส่หรือไม่ใส่ Noise ให้ภาพได้ ลองดาวน์โหลดมาเล่นดู น่าจะถูกใจคนชอบภาพซีดจาง ดูเก่า ๆ ข้อดีของฟิลเตอร์นี้อีกข้อคือสามารถนำรูปในกล้องมาใช้ได้หากไม่ต้องการถ่ายภาพใหม่

Advertisement

Advertisement

คลิกเพื่อดาวน์โหลด

ฟิลเตอร์กล้องฟิล์ม

5. Lomo Fisheye โดย jepharaujo

ฟิลเตอร์ไอจี Lomo Fisheye โดย jepharaujo เป็นฟิลเตอร์ฟิล์มที่ให้ภาพเหมือนใช้เลนส์ฟิชอายถ่ายภาพ ให้ภาพมุมมองโค้ง ๆ เหมือนตาปลา โดยขอบจะเป็นขอบดำ ตัวภาพก็มีความเบลอเล็กน้อย มีแสงแฟลร์ที่ขอบเลนส์ ใครชอบภาพแนวฟิล์มแปลกตา มุมมองฟิชอาย ก็ลองดาวน์โหลดฟิลเตอร์ตัวนี้มาเล่นกันดู

คลิกเพื่อดาวน์โหลด

โลโม ฟิลเตอร์ไอจีกล้องฟิล์ม

6. Lomo โดย prequelapp

ฟิลเตอร์ไอจี Lomo โดย prequelapp เป็นฟิลเตอร์ฟิล์มที่ทำให้ได้รูปที่เหมือนถ่ายจากกล้องฟิล์ม ขอบภาพจะเบลอเล็กน้อย สามารถกดที่หน้าจอเพื่อเปลี่ยนแสงแต่งภาพได้ มีทั้งหมด 9 แบบ ทั้งแสงส้ม แดง เหลือง ม่วง ลองเลือกดู ภาพที่ออกมาจะดูวินเทจ มีการใส่วันที่ให้เหมือนภาพฟิล์ม วันที่จะอยู่ในรูปแบบ MM.DD.YY ใครชอบภาพที่ใส่แสงให้เหมือนภาพเสียจากกล้องฟิล์ม ก็ลองดาวน์โหลดฟิลเตอร์นี้มาเล่นดู

คลิกเพื่อดาวน์โหลด

ฟิลเตอร์ไอจี ฟิล์มเสีย

7.Film 8mm โดย janmahaven

ฟิลเตอร์ไอจี Film 8mm โดย janmahaven ถ่ายภาพออกมาได้ภาพเหมือนภาพฟิล์ม ย้อมสีภาพให้ดูซีดจางดูวินเทจ มีการใส่ Noise ในภาพให้นิดหน่อย สามารถเลือกขนาดภาพได้สามขนาด เล็ก กลาง ใหญ่ ความที่ขอบสี่เหลี่ยมมุมมนและกรอบสีดำ ทำให้ภาพได้ความรู้สึกกล้องฟิล์มสุด ๆ เหมือนฟิล์มที่เอาไปฉายสไลด์ในหนังเก่าคลาสสิคแบบนั้นเลย

คลิกเพื่อดาวน์โหลด

ฺฟิลเตอร์ไอจีกล้องฟิล์ม วินเทจ

8. Vintage Summa โดย beenomads

ฟิลเตอร์ไอจี Vintage Summa โดย beenomads ให้ภาพฟิล์มที่ออกหม่น ๆ เน้นสีส้ม ๆ ปรับสีเขียวให้เป็นเขียวซีดโทนเดียวกัน ดูวินเทจ ถึงเก่าแต่ก็ดูสวย เหมาะถ่ายรูปธรรมชาติ มีความพิเศษเพิ่มอีกนิดนึง สามารถเลือกใส่วันที่ตรงกลางภาพได้ จะเป็นรูปแบบของชื่อวันเป็นภาษาอังกฤษ ตามด้วยเวลา HH:MM:SS AM/PM เลือกได้ว่าจะใส่เฉพาะวันหรือทั้งวันและเวลา หรือไม่ใส่เลยก็ได้

คลิกเพื่อดาวน์โหลด

ฟิลเตอร์ กล้องฟิล์ม ไอจี

9. d/time II โดย anna3iiz.z

ฟิลเตอร์ไอจี d/time II โดย abb3iiz.z ให้ภาพฟิล์มปรับได้สามแบบ สีธรรมชาติ สีส้ม หรือความเข้มแสงสูง ใส่เกรนให้ภาพด้วยเล็กน้อย สามารถนำรูปภาพที่เคยถ่ายแล้วมาใส่ฟิลเตอร์นี้ได้ ถ้าเคาะที่หน้าจอจะใส่วันที่และเวลาให้ สามารถเลือกได้ 6 แบบ มีเฉพาะวันที่หรือเฉพาะเวลา หรือใส่ทั้งวันที่และเวลา มีหลายรูปแบบ ชอบฟิลเตอร์นี้ตรงภาพที่ได้หลังจากใส่ฟิลเตอร์ ดูเก่า มีความคลาสสิกในตัวของมัน

คลิกเพื่อดาวน์โหลด

ฟิลเตอร์ไอจี filter IG

10. Light Leak II โดย instagram

ฟิลเตอร์ไอจี Light Leak II โดย instagram ให้ภาพฟิล์มที่ใส่แสงสีแดงที่มุมด้านขวาของภาพเหมือนภาพฟิล์มเสีย ดูแนวดี สามารถเคาะหน้าจอจะเปลี่ยนแสงเล็กน้อย ที่มุมซ้ายด้านล่างของภาพจะมีวันที่ในรูปแบบ MM DD YY ทำให้ภาพถ่ายยิ่งเหมือนกับภาพฟิล์มเข้าไปอีก

คลิกเพื่อดาวน์โหลด

Light Leak II ฟิลเตอร์ฟิล์ม

ชอบฟิลเตอร์ไอจีกล้องฟิล์มตัวไหนก็ไปเลือกดาวน์โหลดแต่งรูปได้เลยค่ะ จะเลือกแบบถ่ายรูปใหม่ หรือเลือกนำรูปเก่ามาใช้ ก็ได้ทั้งนั้น ไม่ว่าจะอยากเล่นแก้เบื่อหรือเป็นคนชอบอัปรูปอยู่แล้ว ต้องเอนจอยฟิลเตอร์ไอจีกล้องฟิล์มเหล่านี้แน่นอน โหลดโลดค่า

เครดิตภาพ : ภาพปกและภาพประกอบโดยผู้เขียน


บทความไอจีที่เกี่ยวข้อง

- 10 ฟิลเตอร์ไอจีหน้าสด ถ่ายยังไงก็รอด ผิวสวยหน้าใส

- 10 ฟิลเตอร์ไอจีถ่ายกลางคืน เปิดแฟลช มืดแค่ไหนก็เท่สวยปัง

- 7 ฟิลเตอร์ไอจีโทนดาร์ก สายฮิปเตอร์ ไม่ควรพลาด

- รีวิว 10 ฟิลเตอร์ไอจีเบลอ ๆ ใช้แล้วไม่ตกเทรนด์

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
dailyjourney
dailyjourney
อ่านบทความอื่นจาก dailyjourney

ยิ่งจด ยิ่งจำ บันทึกทุกการเดินทางท่องเที่ยว ร้านอาหาร กิจกรรมต่าง ๆ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์