ไลฟ์แฮ็ก

เทคนิคสร้างเพจ ยังให้มีคนติดตามเยอะ

201
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เทคนิคสร้างเพจ ยังให้มีคนติดตามเยอะ

การสร้างแฟนเพจไม่ยากเกินไปหลายคนก็คงอยากมีแฟนเพจไว้ทำธุรกิจหรือวัตถุประสงค์ต่างๆ เช่น ขายสินค้า/ รับโฆษณาและอื่น หลายคนอาจจะคิดว่าการสร้างแฟนเพจให้คนรู้จักเป็นเรื่องยากแต่วันนี้เรามีเทคนิคดีมาแนะนำวิธีสร้างแฟนเพจให้มีผู้ติดตามหลักพันได้ง่าย

เนื้อหาในแฟนเพจ

ก่อนเราจะเริ่มสร้างแฟนเพจให้เราคิดเนื้อหาในแฟนเพจเสียก่อน โดยเนื้อหาในแฟนจะเป็นตัวกำหนดเลยว่าแฟนเพจจะรุ่งหรือไม่รุ่ง โดยแนะนำให้เน้นเนื้อหาที่ตัวเองชอบให้ก่อนเช่น ชอบเล่นเกม อาจจะทำแฟนเพจเกี่ยวกับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับเกม เป็นต้น การทำเนื้อหาตามกระแสที่ไม่ใช่ความชอบของตนเองอาจจะทำได้ไม่นานและหากเปลี่ยนคอนเทนต์กะทันหันอาจจะทำให้ผู้ติดตาม แต่ถ้าทำตามความชอบของตนเองถึงแฟนเพจเติบโตช้า แต่อาจจะได้สังคมใหม่และผู้ติดตามที่สนใจในแฟนเพจอย่างแท้จริง

Advertisement

Advertisement

สังคม การตั้งชื่อแฟนเพจ

การตั้งชื่อแฟนเพจเป็นจุดสำคัญเป็นอย่างมากแต่ขอนำลงมาเป็นข้อลำดับที่สอง เนื่องจากมองเห็นว่าเนื้อหาในแฟนเพจเป็นตัวสำคัญในการทำให้แฟนเพจเติบโตขึ้นได้ แต่ก็อย่าลืมโฟกัสชื่อแฟนเพจ การตั้งให้ชื่อกะทัดรัดและจำง่ายหากตั้งชื่อยาวมากเกินไปอาจจะทำให้การค้นหาน้อยลงและอาจจะทำให้คนจำชื่อแฟนเพจไม่ได้ ชื่อเพจจำง่ายจะได้ผลลัพธ์ที่ดีกว่า

ค้นหาการเปลี่ยนชื่อผู้ใช้

ซื่อผู้ใช้ คือ ที่อยู่ของ url ที่อยู่ค้นหาเว็บไซต์การจัดแต่ง url จะเป็นหัวใจหลักสำคัญในการสร้างแฟนบนสื่อๆ ต่างๆเพื่อให้ค้นหาได้ง่ายและ url น่าเชื่อถือ การจัดเปลี่ยนชื่อผู้ใช้แนะนำให้เป็นชื่อเดียวกันกับชื่อแฟนเพจเพราะการค้นหา ชื่อผู้ใช้จะเป็นทางลัดเข้าแฟนเพจดีที่สุด

เว็บไซต์การจัดแต่งหน้าแฟนเพจ

การจัดแต่งแฟนเพจเป็นตัวกำหนดเลยว่าจะทำให้ดุดผู้คนได้ค่อนข้างดีเลย การจัดแต่งหน้าแฟนเพจให้สวยงามมี 3 องค์ประกอบ

Advertisement

Advertisement

  • รูปภาพโปรไฟล์
  • รูปภาพหน้าปก
  • ข้อมูลรายละเอียด

การทำ 3 องค์ประกอบนี้ค่อนข้างง่ายเลยถ้าไม่มีครบ 3 องค์ประกอบนี้ ถึงเนื้อหาใน เพจจะดีมากสักเท่าไหร่คนก็ดูน้อยหรือไม่มีเลย การจัดหน้าแฟนเพจให้สวยงามได้ง่ายขอแนะนำโปรแกรมที่ใช้แต่งหน้าแฟนเพจหน่อยครับไม่มีการโปรโมทแต่เป็นการใช้งานจริงที่สามารถทำออกมาได้สวย คือ Canva การใส่ข้อมูลอธิบายเพจ เป็นต้น

เว็บไซต์

หลังจากเปิดแฟนเพจ การเพิ่มผู้ติดตามที่ดีที่สุดคือการแชร์แฟนเพจบนสื่อออนไลน์ของตนเอง เช่น Facebook Twitter Instagram เพื่อเปิดการมองเห็นแฟนเพจ

ส่วนสุดท้ายนี้อยากเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้คนที่ทำคอนเทนต์บนสื่อออนไลน์ต่างๆ ถ้าเห็นว่าบทความนี้ฝากติดตามผลงานด้วยนะจ๊ะ

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์