เพลง

PiXXiE ซิงเกิลใหม่ มูเตลู (MUTELU) โชว์มาตรฐานสนั่น Tpop!🔮💫

177
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
PiXXiE ซิงเกิลใหม่ มูเตลู (MUTELU) โชว์มาตรฐานสนั่น Tpop!🔮💫

ค่าย LIT ENTERTAINMENT ที่เป็นค่ายที่ผลักดันให้น้อง ๆ ได้แสดงฝีมือและ Shine ในวงการ T-POP ซึ่งเจ้าขอฃค่ายคือคุณมุก นิตา ชวลิต (พัด วง MEAN) และคุณโดม จารุวัฒน์ เชี่ยวอร่าม (โดม The Star8) ซึ่งหนึ่งในวงที่ถูกพูดถึงกันแบบปัง ๆ นั้นคือวงน้องใหม่ไฟแรงอย่าง Girl Group วง ‘PiXXiE’ นั้นเองค่ะ โดยมีสมาชิกทั้งหมด 3 คนประกอบด้วยสุชาดา สอนพันธ์ หรือ มาเบล / พิมพ์มาดา ใจสักเสริญ หรือ พิมมา และ อินท์ปาลี โชติหิรัญธนนนท์ หรืออิงโกะ ที่หลังจากปล่อยเพลง เด็ด และได้โชว์ที่รายการ T-POP Stage ก็ทำเอาหลายคนจับตามองในผลงานของพวกเธอกัน และล่าสุดพวกเธอก็ได้ออกซิงเกิ้ลที่ 2 ออกมาทำให้วงการเพลงสนั่นอีกครั้งกับเพลงมูเตลู วันนี้เราเลยอยากจะชวนเพื่อน ๆ มารับฟังเพลงนี้กันผ่าน “PiXXiE ซิงเกิลใหม่ มูเตลู (MUTELU) โชว์มาตรฐาน Tpop!” หากเตรียมพร้อมกันแล้ว ก็เตรียมตัวโดยสามสามร่ายมนต์เสน่ห์ใส่กันได้เลยค่า ~ 🔮✨

Advertisement

Advertisement

PiXXiE - มูเตลู (MUTELU) OFFICIAL M/V

มูเตลู (MUTELU) เป็นเพลงซิงเกิ้ลใหม่จากวงน้องใหม่อย่าง PiXXiE ที่ได้นำความเชื่ออย่างการ ‘มูเตลู’ ที่ปัจจุบันนับว่าเป็นเหมือนส่วนหนึ่งในชีวิตคนเรา เข้ามาเล่น ซึ่งมีการผสมผสานความมูที่หลากหลายเข้าไว้ด้วยกัน และเนื้อเพลงมีการใช้คำว่า ‘มูเตลู’ มาร้องวนซ้ำเป็นท่อนฮุก ทำให้แฟนเพลงหรือคนที่ฟัง รู้สึกติดหูเคลิ้มตามเหมือนสามสาวกำลังร่ายมนต์สะกดอยู่ข้างหูยังไงยังงั้น และก็มีการใช้สไตล์ดนตรีแบบอิเล็กทรอนิกส์-ป๊อป (Electropop) ที่โด่งดังในช่วงปลายยุค 2000 มีจังหวะที่เร็ว ฟังเพลง สนุก และมีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ด้วยเมโลดี้ ผสมผสานความน่าสนใจเข้าไปคูณสองด้วยท่อนแร็ปโย่วที่มีความเดือดจัด ปิดท้ายด้วยความว้าวด้วยท่าเต้นที่เห็นแล้วชวนอยากจะโยกตามสุด ๆ เรียกว่าเป็นเพลงที่มีกลิ่นอายความ T POP แบบขึ้นจมูก ยกไปอีกหลายมาตฐานไปเลย! เต็ม 10 ไม่หักเลยค่าา:)⭐️

Advertisement

Advertisement

มูเตลู (MUTELU)

โดยในเนื้อหาของเพลงมูเตลู (MUTELU) เป็นการบอกเล่าถึงความพยายามที่จะทำให้คนที่แอบชอบนั้นมาสนใจแต่ไม่ว่าจะทำยังไงก็ไม่ได้ผล จึงคิดหาวิธีมา และวิธีนั้นก็คือ ‘การมูเตลู’ เข้ามาช่วย ซึ่งหากเพื่อน ๆ คนไหนไม่รู้จัก เราจะอธิบายให้เข้าใจง่าย ๆ คือ การมูเตลูคือการบูชาและความเชื่อในสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ตนเองนับถือเข้ามาช่วย รวมถึงการทำพิธีกรรมต่าง ๆ ในเชิงบวก เหมือนอย่างที่เค้าชอบพูดกันว่าไม่ได้ด้วยเล่ห์ ก็เอาด้วยกล ไม่ได้ด้วยมนต์ ก็เอาด้วยคาถานั้นเองค่ะ ฮ่า ๆ โดยการมูเตลูครั้งนี้ก็ทำมาหลากหลายวิธี อย่างเช่น Cupid จับตัว สี วัน สิ่งของอย่างกำไลข้อมือ หรือแม้กระทั้งเบอร์มงคลต่าง ๆ เรียกว่าครบจบ มูเตลูวนไปเลยแม่!💫

Advertisement

Advertisement

มาถึงท่อนที่ส่วนตัวเราชอบและคิดว่าติดหูตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้ฟังนั้นคือท่อนฮุกอย่าง “จงหยุด อยู่ตรงนั้น เจ้าพรหมลิขิตของฉัน ส่งรักเธอให้ฉันมา อย่าให้ต้องเสียเวลา” เป็นท่อนที่มีการใช้คำผสมผสานออกมาได้ดี มีความคล้องของ เราชอบคำว่า เจ้าพรมลิขิตของฉัน ฟังแล้วรู้สึกคิ้วท์จั๊กจี้หัวใจมาก ๆ เลยละค่ะ หรือในท่อนแร็ปโย่วที่น้องพิมมาร้องว่า “สีไหนที่เป็นมงคล ahh! ดูวันแล้วใส่ให้มันตรง ahh! พร้อมกำไลที่ ข้อมือ หรือจะเป็นเบอร์มงคล Everything for you and I can do it. I can do it” เป็นท่อนแร็ปที่ฟังปุ๊ปเผลอยิ้มออกมาเลยละค่ะ เพราะมีการมัดรวมความเชื่อต่าง ๆ ที่สายมูจะต้องรู้ไว้ทั้งหมด เรียกได้ว่ามูกันขนาดนี้แล้ว ไม่รักก็ไม่รู้ยังไงละน้า <3< p>

มูเตลู (MUTELU) ต่อมาแบบไม่แพ่วกันในส่วนของ Music Video ที่ Production ดีงามไม่แพ้กับเพลงเลย โดยคอนเซ็ปท์ของเพลงนี้จะเกี่ยวกับมูเตลู ทำให้โทนสีและ Background ต่าง ๆ มีความฟุ้ง โทนสีชัด ใช้ Shadow มาเล่นในฉาก หรือในบางฉากก็จะเล่นไปในแนวสดใส มีความแซ่บและความแสบผสมผสานอยู่ ซึ่งความโดดเด่นและน่าสนใจจะอยู่ที่ Easter Egg ที่เป็นไอเทมซ้อนอยู่ในเพลง ไม่ว่าจะเป็น ดอกดาวเรืองที่หลาย ๆ คนชอบที่จะใช้ในการไหว้ การจุดเทียน ควัน ไพ่ยิปซีและผ้าเจ็ดสี เป็นดีเทลที่เจ๋งมากจริง ๆ  โดยฉากที่เราชอบมากที่สุดในเพลงมูเตลูนั้นคือฉากในห้องที่คล้ายกับห้องแม่หมอ มีการปูเฟอร์นิเจอร์ด้วยผ้ากำมะหยี่สีแดง ตกแต่งด้วยดอกไม้ มีการโรยดอกดาวเรืองเอาไว้ด้านล่างเป็นเหมือนการพรีเซ้นท์ความเป็นไทย และเชิงเทียนที่จุดไฟ เป็นฉากที่เห็นแล้วขนลุกมาก มีความฟุ้งรู้สึกขลังโอ้ยยยขนลุก กราบทีม Production เลยค่ะ👏🏻✨

มูเตลู (MUTELU)

ในส่วนของแฟชั่นก็เรียกว่าทำออกมาได้ดี มีความกลมกลืน เห็นแล้วแบบปิ๊งมาก <3 จะมีทั้งแนวสดใส เท่ ๆ ไปจนถึงเรียบง่าย ส่วนลุคแฟชั่นของน้อง ๆ ทั้งสามที่ชอบมากที่สุดคือลุคที่แต่งเป็นโทนสีขาว🤍 ซึ่งแต่ละชุดก็จะมีการกำหนดสไตล์ตามคาแรคเตอร์ของสาว ๆ แต่ละคน มาเริ่มกันที่น้องอิงโกะ สาวน้อยสุดสวยหน้าเก๋ น้องอิงโกะมาในสไตล์ที่หวาน ๆ โดยใส่เป็นชุดมินิเดรสสั้นที่เป็นแบบเปิดไหล่ ซึ่งเป็นผ้าแก้วทำให้มีความฟุ้งสุดละมุนคูณสอง ~ มีการแมทช์กับต่างหูมุกที่มีความยาวห้อยลงมา ซึ่งเป็นกิมมิคที่น่ารักสุด ๆ ปิดท้ายด้วยรองเท้าบูทหนังยาวสีขาว ลุคของน้องอิงโกะออกมาจะมีความฉ่ำมงแสนสดใส✨

มูเตลู (MUTELU)มูเตลู (MUTELU)

ต่อมาเป็นคิวของสาวสวยหน้าหวานประจำวงอย่าง น้องมาเบล โดยในลุคของน้องมาเบลจะมีความเช่นเดียวกันแต่จะปนความเซ็กซี่ขี้เล่นเข้ามาหน่อย น้องใส่เป็นเสื้อสายเดี่ยวเปิดไหล่แขนยาวทรงครอปสั้น ตามด้วยกระโปรงที่เป็นฟิลแบบ Mini Skirt เข้ามา ซึ่งลุคของน้องมาเบลจะเสริมใส่ความไข่มุกไม่ว่าจะเป็นสร้อยคอ เข้มขัด ปิดท้ายด้วยรองเท้าบูทหนังยาวสีขาวแบบคุมโทน อื้อหื้อมันดีต่อใจจริง ๆ ^^

มูเตลู (MUTELU)มูเตลู (MUTELU)

ปิดท้ายลุคด้วยสาวน้อยสุดเท่ Rapper ประจำวง PiXXiE อย่าง น้องพิมมา โดยในลุคของน้องพิมมาจะมีความแหวกแนวสุดคือมีความเท่ ๆ เซ็กซี่ ซึ่งเข้ากับคาแรคเตอร์แซ่บ ๆ ผมสีแดงของน้องที่สุด น้องใส่เป็นเสื้อสายเดี่ยวแบบลูกไม้ที่มีเชือกผูก ตามด้วยกางเกงวอร์มแบบขาจั๊มสีขาว ปิดท้ายด้วยรองเท้าส้นสูงหนังสีขาว ในส่วนเครื่องประดับจะมีความเป็นไข่มุก ไม่ว่าจะเป็น ต่างหู สร้อยคอ แหวน เรียกว่าโดดเด่นและปั๊วะมากค่ะ😎💥

มูเตลู (MUTELU)มูเตลู (MUTELU)


มาถึงท่อนเบรกแดนซ์ที่เป็นอีกหนึ่งอย่างที่หลาย ๆ คนพูดถึงเพราะว่าครั้งนี้พวกเธอทั้งสาม Comeback กลับมาแบบไม่อ่อนโยนกันเลยจริง ๆ โดยในท่าเต้นของเพลงมูเตลูให้ฟิลแบบจินนี่จ๋ามาก มีความโดดเด่นในเรื่องการใช้มือและแขน ซึ่งน้อง ๆ ทั้งสามมีท่าเต้นที่แข็งแรง มีความพร้อมเพรียงสามัคคีสุด มองแล้วให้ความรู้สึกสมู ทพริ้ว สุดประทับใจ และที่สำคัญมาก ๆ ที่เด่นชัดเลยคือการใส่อินเนอร์ตอนที่เต้นแบบไม่มีแพ่ว ทำให้ Performance ใน Mv นี้ออกมาสวย ดูดี ต๊าซมาก ว่าแล้วก็ไปแกะท่า แล้วเต้นตามกันโล้ดค่าาา~😉💫


  • เพื่อน ๆ สามารถติดตามอัปเดตต่าง ๆ ของวง PiXXiE ได้ที่

Instagram : @pixxie_official

Facebook : Pixxie

Twitter : @PIXXIEofficial_


  • ช่องทางติดตาม Member ทั้งสามจากวง PiXXiE ได้ที่

อิงโกะ : @inggkho_

มาเบล : @mmabelzz

พิมมา : @pimfestival

เป็นอย่างไรกันบ้างเอ่ยสำหรับ “PiXXiE ซิงเกิลใหม่ มูเตลู (MUTELU) โชว์มาตรฐาน Tpop!” อื้อหื้อต้องบอกเลยว่าไม่ผิดหวังเลยจริง ๆ เพราะตอนฟังเพลงเด็ดก็ว่าว้าว ประทับใจ เทใจให้แบบรัว ๆ ยิ่งมาฟังซิงเกิ้ลใหม่ซิงเกิ้ลที่สองอย่าง มูเตลู ก็ยิ่งสับยิ่งแซ่บ ถูกใจสายมูอย่างเรามาก ๆ ~ และทำให้รู้เลยว่าวง PiXXiE เป็นอีกหนึ่งวง Girl Group ที่คุณภาพคับจอจริง ๆ เลยละค่ะ เป็นกำลังใจในการผลิตผลงานปัง ๆ ต่อไปเรื่อย ๆ เลยน้า😘 ซึ่งเพื่อน ๆ สามารถเป็นกำลังใจและซัพพอร์ตน้อง ๆ โดยการฟอลโล่ตามช่องทางด้านบนกันได้เลยค่ะ🔮💌 #PiXXiE#มูเตลู#MUTELU

ภาพหน้าปก

  • เครดิตภาพประกอบบทความโดย LIT Entertainment

ภาพที่1 / ภาพที่2 / ภาพที่3 / ภาพที่4 / ภาพที่5 / ภาพที่6 / ภาพที่7 / ภาพที่8 / ภาพที่9

วิดิโอที่1 / วิดิโอที่2 / วิดิโอที่3 / วิดิโอที่4 / วิดิโอที่5

  • เครดิตวิดิโอประกอบบทความโดย LIT Entertainment

PiXXiE - มูเตลู (MUTELU) OFFICIAL M/V

อัปเดตข่าว ฟังเพลง ดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID ฟรี!

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์