เพลง

5 เพลงเพราะในซีรีส์ Hometown Cha-Cha-Cha อินฟินไม่ไหว🌞🌴

3.8k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 เพลงเพราะในซีรีส์ Hometown Cha-Cha-Cha อินฟินไม่ไหว🌞🌴

เรียกว่าลาจอจบบริบูรณ์กันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับซีรีส์ฟิลกู้ดอบอุ่นใจอย่างเรื่อง “Hometown Cha-Cha-Cha (โฮมทาวน์ ชะชะช่า)” ทำเอาหลายคนนั้นทั้งซึ้ง ร้องไห้ และปริ่มใจสุขใจกันไปตาม ๆ กัน โดยเป็นเรื่องราวความรักของหัวหน้าฮงและคุณหมอฟันยุนฮเยจิน และผู้คนในหมู่บ้านกงจินที่แสนอบอุ่นน่ารัก และนอกเหนือจากพล็อตเรื่องMood and tone นักแสดง และหลากองค์ประกอบของเรื่องแล้วนั้น สิ่งสำคัญที่เข้ามาแล้วช่วยเติมเต็มแต่งแต้มเรื่องราวนี้เลยก็คือ ‘เพลงประกอบซีรีส์’ นั้นเองค่ะ ที่เป็นหนึ่งในส่วนประกอบที่จะทำให้คนดูรู้สึกอินฟิน เข้าถึงอารมณ์ของตัวละครในฉากได้เป็นอย่างดี วันนี้ทางเราเลยขอชวนเพื่อน ๆ ทุกคนมาฟังเพลงในซีรีส์นี้ไปพร้อม ๆ กันผ่าน ‘5 เพลงเพราะในซีรีส์ Hometown Cha-Cha-Cha อินฟินไม่ไหว’ หากพร้อมฟังและอินฟินกันแล้วก็เปิด Volume ดัง ๆ แล้วตามมากันเลยค่า ~😉✨

Advertisement

Advertisement

1.) Car, the garden - Romantic Sunday

เรียกว่าหากพูดถึงซีรีส์ดังอย่าง Hometown Cha-Cha-Cha เพลงแรกที่หลายคนจะต้องเอ้ะนึกถึงเลยนั้นคือเพลงRomantic Sunday จาก Car, in the garden ที่เปรียบเสมือนเพลง Signature ของซีรีส์เรื่องนี้นั้นเองค่ะ เปิดตัวครั้งแรกคือใน EP.1 ที่หัวหน้าฮงได้มีการแอบมองคุณหมอฟันยุนฮเยจินอยู่เงียบ ๆ ซึ่งแน่นอนว่าในฉากก็มีความน่ารักหวีดฟินกันเป็นเบสอยู่แล้ว แต่เมื่อเพิ่มเพลงนี้เข้ามา ทำให้รู้สึกว่าใจพองโตอีกหนึ่งเท่าตัวเลยละค่ะ เลิฟมาก!❤️✨

โดยท่อนที่เราชอบมากที่สุดคือท่อนที่ร้องว่า “La-la-la-la-la-la-la-la-la Romantic Sunday La-la-la-la-la-la-la-la-la It’s a beautiful and shinning day 바람을 닮은 melody 달콤한 휘파람 소리 La-la-la-la-la-la-la-la-la All I need is your love” แปลได้ว่า “วันอาทิตย์สุดแสนหวานชื่น ช่างเป็นวันที่งดงามและสดใส ท่วงทำนองอ่อนหวานราวกับสายลมปลิว เสียงหวีดหวิวแสนหวานฉ่ำของสายลม ความรักของคุณคือคำตอบของทุกสิ่ง”

Advertisement

Advertisement

  • 🌞สามารถฟังเพลง Romantic Sunday ได้ทาง :

2.) Kassy - One Sunny Day

ตามมากันในเพลงที่สองจากเรื่อง Hometown Cha-Cha-Cha อย่างเพลงน่ารัก ๆ อย่าง  One Sunny Day จากKassy โดยในเพลงนี้เป็นเพลงที่มีทำนองและจังหวะที่น่ารัก ฟังได้แบบเรื่อย ๆ ชิล ๆ ได้ถูกเปิดให้เราได้ฟังกันใน EP.5 ของเรื่องในตอนที่หัวหน้าฮงและคุณหมอฟันยุนฮเยจินกำลังนั่งทานข้าวกันเสร็จ และด้านนอกกำลังฝนตกพอดี จากนั้นหัวหน้าฮงก็ได้จูงมือคุณหมอฟันยุนฮเยจินผ่าฝนออกไปเล่นน้ำฝนกันที่ริมทะเลอย่างสนุกสนาน เรียกว่าเป็นหนึ่งในฉากที่น่ารัก มีความธรรมชาติ เห็นรอยยิ้มที่ทั้งคู่มีให้กันมันหนุบหนับในหัวใจมั๊กมากเลย🥰💘✨ และหัวหน้าฮงก็ได้พูดหนึ่งประโยคที่เรารู้สึก Touch ใจมาก ๆ ออกมานั้นคือ “เป็นแบบนั้นหน่อยจะเป็นไรไป ปล่อยมันเป็นแบบนั้นบ้างเถอะเราทุกคนก็ต่างเจอเรื่องไม่คาดคิดในชีวิตทั้งนั้น” เรียกว่าได้ยินประโยคนี้เข้าไปทำให้หุบยิ้มไม่อยู่เลยละค่ะ :)

Advertisement

Advertisement

และท่อนที่เราชอบมาก ๆ สำหรับเพลงนี้คือท่อนที่ร้องว่า “유난히 맑은 날에 그저 괜스레 마음은 들떠 이래 어제의 눈물이여 안녕 나 떠나가고 있어” แปลได้ว่า “ช่างเป็นวันที่แสนสดใสเป็นพิเศษ ปลดปล่อยใจที่เคยหนักอึ้งอย่างไร้เหตุผล เหล่าหยดน้ำตาในวันวานถึงเวลาฉันขอลาก่อน” เป็นท่อนที่เพราะ ความหมายดี แถมยังเข้ากับบริบทในฉากที่ซีรีส์กำลังเล่าอยู่พอดีเลยละค่ะ

  • 🌞สามารถฟังเพลง One Sunny Day ได้ทาง :

3.) CHEEZE - My Romance

ตามมาด้วยเพลงฟิลกู้ดอารมณ์ดี๊ดีอีกหนึ่งเพลงในซีรีส์อย่าง My Romance จากศิลปิน CHEEZE นั้นเองค่ะ เชื่อว่าในเพลงนี้เป็นเพลงโปรดของเราและแฟน ๆ ซีรีส์อย่างแน่นอนค่ะ ด้วยความที่มีทำนองน่ารัก ๆ ฟังแบบชิล ๆ สบาย ๆรู้สึกเคลิ้มชวนฝัน โดยเพลงนี้ถูกเปิดในช่วงตอนสุดท้ายที่หมู่บ้านกงจินมีงานเทศกาลประภาคารประจำปีขึ้นและเมื่องานจบไปคุณหมอฟันยุนฮเยจินก็กำลังเดินคุยโทรศัพท์กับคุณพ่อเรื่องต้นวาสนาที่พ่อเป็นคนให้มาและคุณพ่อก็พูดประโยคหนึ่งออกมาว่า “คนที่เห็นดอกขอต้นนั้น จะได้พบกับโชคดีที่มาหนเดียวในชีวิต” และหมอฟันก็เงยหน้าขึ้นไปพบกับหัวหน้าฮงแบบพอดิบพอดี และเพลง My Romance ก็ได้เปิดขึ้น อื้อหื้ออออออเรียกว่าทำเอาเรานี่ขนลุก รู้สึกประทับใจในฉากน่ารัก ๆ นี้มาก ๆ เลยละค่ะ หนำซ้ำในตอนท้ายก็ยังมีพลุไฟสวย ๆ ตามมาอีกด้วย โรแมนติกสุด ๆไปเลย😉🎉

และท่อนในเพลง My Romance ที่ชอบมาก ๆ คือท่อนแรกของเพลงที่ร้องว่า “ 그댄 내가 바라던 Romance 오랫동안헤맨듯해 꿈만 같은 그대 품에 Deep inside” แปลได้ว่า “คุณเป็นดั่งความโรแมนติกที่ฉันเฝ้าฝันหา ราวกับคนหลงทางมาแสนนาน ซบอยู่ในอ้อมกอดนุ่มนวลของคุณที่มีภาพฝันเดียวกัน” เป็นท่อนที่ฟังแล้วรู้สึกว่ามันน่ารักและโรแมนติกมาก ๆ แถมยังเลือกใช้คำที่สละสวยเพราะมาก~ ทำเอาใจฟูเป็นไข่เจียวเลยละ🤟🏻

  • 🌞สามารถฟังเพลง My Romance ได้ทาง :

4.) Choi Yu Ree - Wish

เพลงต่อมานั้นคือเพลงที่มีชื่อน่ารัก ๆ อย่าง Wish ของศิลปินที่มีชื่อว่า Choi Yuree เป็นเพลงซึ้ง ๆ มีความเสียงหวานๆ คล้ำกับเสียงเปียโนได้อย่าลงตัว และในเพลงนี้จะอยู่ในฉากหลากหลายฉาก ซึ่งเมื่อสอดแทรกเข้าไปในแต่ละฉากทำให้รู้สึกถึงความลึกซึ้งกินใจ ช่วยดึงฟิลลิ่งและอารมณ์ออกมาได้ดีอีกหนึ่งเท่าตัวเลยละค่ะ โดยในฉากที่เรารู้สึกชื่นชอบมาก ๆ นั้นคือในตอนท้ายของ EP.6 ที่ซีรีส์ได้ถ่ายทอดภาพ Throw Back เก่า ๆ ที่แสดงให้เห็นว่าทั้งหัวหน้าฮงและคุณหมอฟันยุนฮเยจิน ทั้งคู่นั้นต่างอยู่ในชีวิตของกันและกันมาอยู่ตลอดอยู่แล้วแต่เพียงว่าไม่รู้ตัวเท่านั้นเอง เป็นอะไรที่ดูแล้วซึ้งเป็นฟิลแบบมันคือพรมลิขิตขีดไว้จริง ๆ ยังไงยังงั้นเลยละค่ะ🥰✨

โดยท่อนในเพลง Wish ที่เราฟังแล้วรู้สึกชอบมาก ๆ คือท่อนที่ร้องว่า “울지 않을래 슬퍼지지 않게 더는 아픈 말 없게 나 이제 사랑한단 맘으로만 가득하게” แปลได้ว่า “จะไม่ร้องไห้ จะไม่เศร้าอีก ฉันในตอนนี้ไม่มีคำพูดที่เจ็บปวดอีกต่อไป จะเต็มไปด้วยความรู้สึกรักเท่านั้น” เป็นท่อนที่ฟังแล้วรู้สึกดี มีการเลือกใช้คำที่สละสลวย แถมยังความหมายดีสุด ๆ ไปเลยละค่ะ

  • 🌞สามารถฟังเพลง Wish ได้ทาง :

5.) KIM JAE HWAN - Be the Light

เพลงสุดท้ายนี้คือเพลงที่มีชื่อว่า Be the Light เป็นเพลงจากศิลปินที่มีชื่อว่า Kim Jae Hwan ซึ่งเพลงนี้เป็นเพลงประจำตัวของหัวหน้าฮงเลยละค่ะ จริง ๆ แล้วหัวหน้าฮงเป็นที่ภายนอกมีรอยยิ้ม พลังบวก ชอบช่วยเหลือคนอื่น เป็นมิตรแต่ภายใต้รอยยิ้มของหัวหน้าฮงนั้นมีความเจ็บปวดและความโดดเดี่ยวซ้อนอยู่ไว้มากมาย ซึ่งในความเหงาโดดเดี่ยวนี้เองตัวเขาก็ต้องการใครสักคนมาช่วยเติมเต็มช่องว่างนี้ภายใจจิตใจ แต่ในทางกลับกันเมื่อมีใครเข้ามาในชีวิตของเขา เขาก็รู้สึกว่าเขาไม่ดีพอและมีความรู้สึกกลัวอยู่ภายในจิตใจ เรียกได้ว่าเป็นฟิลลิ่งที่อึดอัดมาก ๆ เลยละค่ะ

ซึ่งเพลง Be the Light ท่อนที่เราชอบมากที่สุดคือท่อนที่ร้องว่า “모든게 눈부실 만큼 그대 더이상 아프지 않도록 변하지않는 별빛처럼 우릴 환하게 비춰줘” แปลได้ว่า “คุณเป็นความสว่างชัดเจนในทุกสิ่ง ไม่ให้ใจต้องเจ็บปวดไปมากกว่านี้เราจะเป็นดั่งดางดาวจรัสแสงไม่มีวันแปรผัน เปล่งแสงประกายอยู่บนท้องฟ้า” เป็นท่อนที่เพราะซึ้ง Touch ใจและทำให้เข้าใจอารมณ์ของหัวหน้าฮงได้ดีมาก ๆ เลยละค่ะ :)

  • 🌞สามารถฟังเพลง Be the Light ได้ทาง :

ก็จบลงไปแล้วนะคะสำหรับ 5 เพลงเพราะในซีรีส์ Hometown Cha-Cha-Cha อินฟินไม่ไหว ต้องขอบอกเลยว่าแต่ละเพลงประกอบซีรีส์ที่เลือกมานั้น มีความหมายที่ดี ช่วยสื่อสารฟิลลิ่งของฉากและตัวละครนั้น ๆ ให้ดีมากยิ่งขึ้น แถมยังTouch ใจอินมากเลยละค่ะ โดยหากเพื่อน ๆ ชื่นชอบเพลงไหนก็สามารถเข้าไปรับฟังได้ทางลิ้งค์ด้านล่างกันได้เลย :) อีกทั้งสามารถเข้าไปดูย้อนหลังได้ทั้ง 16 ตอนรวดได้แล้วทาง Netflix ได้เลยค่าา~🥰✨

  • เครดิตภาพหน้าปกโดย @tvn_drama

ภาพหน้าปก

  • เครดิตภาพประกอบบทความโดย @tvn_drama

ภาพที่1 / ภาพที่2 / ภาพที่3 / ภาพที่4 / ภาพที่5

  • เครดิตวิดิโอประกอบบทความโดย

Stone Music Entertainment :

케이시 Kassy Official : One Sunny Day

kDramaFull OST : CHEEZE(치즈) - My Romance (갯마을 차차차 OST) Hometown Cha-Cha-Cha OST Part 3

Choi Yu Ree - Topic : Wish


  • บทความน่าสนใจเกี่ยวกับ โฮมทาวน์ ชะชะช่า Hometown cha cha cha (2021) :

- ทำความรู้จัก คิมซอนโฮ หัวหน้าฮงจากเรื่องโฮมทาวน์ ชะชะช่า (2021)

- รีวิวโฮมทาวน์ ชะชะช่า Hometown cha cha cha (2021) ซีรีส์รักโรแมนติกสุดฟินกระจาย!🥰❤️

- ทำความรู้จัก ชินมินอา - 신민아 ทันตแพทย์สุดสวยจากเรื่องโฮมทาวน์ ชะชะช่า (2021)😘💖

- ทำความรู้จักอีซังยี (Lee Sang-yi) พระรองงานดีจากซีรีส์โฮมทาวน์ ชะชะช่า (2021)💘💌

- 10 คำเรียนภาษาเกาหลีจากคิมซอนโฮ พระเอกซีรีส์ Hometown cha cha cha! 🇰🇷

- 5 เหตุผลที่คุณไม่ควรพลาด Hometown Cha-Cha-Cha ซีรีส์สุดฟินอบอุ่นหัวใจ👀💘

- 7 ลุคสุดคิ้วท์ของหัวหน้าฮงดูชิก จาก Hometown Cha-Cha-Cha ที่คุณจะต้องหลงรัก!💛

🎧 ฟังเพลงจบแล้วยังอินมาร่วมแชร์ประสบการณ์ความฟิน 😆  กับคอมมูนิตี้ TrueID Entertainment ได้เล้ย 🎶✨

อัปเดตข่าว ดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID ฟรี!

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์