อื่นๆ

รีวิววิธีใส่ชื่อคู่ลง IG ฟีเจอร์คอแลป ฟีเจอร์ไอจีมาใหม่สุดฮิต

170.0k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิววิธีใส่ชื่อคู่ลง IG ฟีเจอร์คอแลป ฟีเจอร์ไอจีมาใหม่สุดฮิต

Instagram ปล่อยฟีเจอร์ใส่ชื่อคู่ลงไอจี เป็นฟีเจอร์ตัวใหม่ที่กำลังฮิตและเป็นอะไรที่ตอบโจทย์คนที่อยากลงรูปคู่กับคนรัก ครอบครัวหรือเพื่อน วันนี้เลยนำวิธีใส่ชื่อคู่ลง IG ฟีเจอร์คอแลป มาฝากกันค่ะ ที่บอกว่าเหมาะกับคนที่อยากลงรูปคู่ก็เพราะฟีเจอร์คอแลป หรือฟีเจอร์ Collaborator ช่วยให้เราสามารถลงไอจีแบบใส่ชื่อคู่กับแฟน หรือกับเพื่อน หรือจะเป็นแบรนด์สินค้าต่าง ๆ โดยชื่อไอจีของทั้งสองคนจะวางอยู่คู่กันบนหัวข้อโพสต์ ทำได้ทั้งโพสต์ปกติ (Post) และ Reel เรียกว่าโพสต์เพียงครั้งเดียวแต่โพสต์จะโผล่ในสองไอจีพร้อมกัน (ไอจีเรา และไอจีคนที่เราคอแลปด้วย) พร้อมแท็กคนที่เราเชิญมาคอแลปแบบอัตโนมัติ เหมาะกับการลงภาพคู่ไม่ว่าจะกับครอบครัว เพื่อน หรือคนรัก วิธีทำก็ง่ายแสนง่าย ว่าแล้วไปติดตามวิธีใส่ชื่อคู่ลง IG ฟีเจอร์คอแลป กันเลยค่ะ

Advertisement

Advertisement

1. ในการใส่ชื่อคู่ลง IG ทำได้โดยกดเครื่องหมาย "+" จากนั้นกด Post หรือ Reel เพื่อสร้างคอนเทนต์ วันนี้นำตัวอย่างการคอแลปโพสต์รูปมาฝากค่ะ

ใส่ชื่อคู่ลง IG ฟีเจอร์คอแลป2. จากนั้นเลือกรูปภาพหรือวีดีโอที่เราต้องการโพสต์ โดยสามารถลงรูปหรือวีดีโอเพียง 1 อันหรือมากกว่า 1 อันก็ได้ค่ะ

ใส่ชื่อคู่ลง IG ฟีเจอร์คอแลป3. จากนั้นปรับแต่งรูป (ใช้ฟิลเตอร์ ครอป หมุนภาพฯ) ตามต้องการ แล้วกด Next ไปจนถึงหน้าให้ใส่แคปชั่น เลือก Tag People เพื่อไปเชิญเพื่อนมาคอแลป (ชวนเพื่อนมาโพสต์รูปหรือวีดีโอร่วมกัน)ใส่ชื่อคู่ลง IG ฟีเจอร์คอแลป4. ในหน้าถัดไปกดที่แถบ Invite Collabolator เพื่อเชิญเพื่อนมาคอแลป

ใส่ชื่อคู่ลง IG ฟีเจอร์คอแลป

5. ในช่อง Search พิมพ์ชื่อไอจีของเพื่อนที่ต้องการคอแลป จากนั้นกดเลือกบัญชีเพื่อนคนนั้น เลือกได้แค่คนเดียว ถ้าเลือกมากกว่า 1 คน คนสุดท้ายจะเป็นคนที่คอแลปด้วย แต่คนที่เหลือจะเป็นแค่การแท็กชื่อเท่านั้น

* อันนี้ยังเป็นฟีเจอร์ใหม่ คนที่จะได้รับเชิญมาคอแลป ต้องเป็นบัญชีสาธารณะและได้รับเลือกจากไอจีให้สามารถใช้ฟีเจอร์คอแลปนี้ได้เท่านั้นนะ (ใครที่ยังไม่สามารถใช้ฟีเจอร์นี้ได้ก็คงต้องรอไปก่อน เดี๋ยวก็คงถึงคิวของเรา)ใส่ชื่อคู่ลง IG ฟีเจอร์คอแลป

Advertisement

Advertisement

6. หลังจากกดเชิญเพื่อนมาคอแลปแล้ว จะขึ้นชื่อไอจีของเพื่อนที่เราชวนมาคอแลป ตรงช่อง Tag People กดเครื่องหมาย ✔ เพื่อโพสต์รูปหรือวีดีโอใส่ชื่อคู่ลง IG ฟีเจอร์คอแลป

7. จากนั้นรูปหรือวีดีโอจะถูกโพสต์ลงไอจี จะเห็นข้อความว่าเพื่อนที่เราชวนมาคอแลปยังไม่ได้กดยอมรับ "ชื่อไอจี was invited to be a collaborator but hasn't yet accepted."ใส่ชื่อคู่ลง IG ฟีเจอร์คอแลป

8. หลังจากเพื่อนที่ชวนมาคอแลปกดรับการเชิญ หัวข้อของโพสต์ที่คอแลปจะปรากฎชื่อเราและชื่อเพื่อนที่คอแลปด้วย  และจะมีชื่อเพื่อนแท็กอยู่ตรงรูปที่เราโพสต์ด้วย 💕💕 ถ้าเรากด delete เพื่อลบโพสต์ โพสต์ก็จะถูกลบทั้งในไอจีของเราและไอจีของเพื่อนอัตโนมัติใส่ชื่อคู่ลง IG ฟีเจอร์คอแลป

เป็นอย่างไรบ้างค่ะ กับฟีเจอร์คอแลปฟีเจอร์ใหม่ในไอจี ง่ายมากเลยใช่ไหม ช่วยให้การ Tag ล้ำหน้าขึ้นไปอีก เป็นอีกวิธีในการประกาศให้โลกรู้ถึงความรักอันหวานฉ่ำของเรากับแฟน หรือความสนิทซี้ปึ้กของเรากับเพื่อน หรือจะช่วยขายของกับแบรนด์พันธมิตร เรียกว่าโพสต์เพียงครั้งเดียวแต่ลงในสองบัญชีไอจีพร้อมกัน แถมยังมีชื่ออยู่คู่กันอีก สะดวกสบายสุด ๆ ไปเลยจ้า ทำง่ายมาก ๆ ลองเล่นกันดู

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
dailyjourney
dailyjourney
อ่านบทความอื่นจาก dailyjourney

ยิ่งจด ยิ่งจำ บันทึกทุกการเดินทางท่องเที่ยว ร้านอาหาร กิจกรรมต่าง ๆ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์