เพลง

เปิดโพย 5 เพลงประกอบซีรีส์จีนย้อนยุคส่งท้ายปี 2021

1.0k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เปิดโพย 5 เพลงประกอบซีรีส์จีนย้อนยุคส่งท้ายปี 2021

ช่วงปลายปีมานี้ก็มีซีรีส์จีนย้อนยุคออกมาให้ทุกคนได้รับชมกันมากมาย ซึ่งสิ่งที่ช่วยซับพอร์ตซีรีส์นั่นก็คือเพลงประกอบนั่นเอง เข้าเดือนธันวาอีกไม่นานก็จะปีใหม่แล้ว วันนี้เลยจะมาแนะนำเพลงประกอบซีรีส์จีนย้อนยุคส่งท้ายปีที่บอกเลยว่าเพราะกินใจสุดๆจะเป็นเพลงอะไรบ้างไปติดตามกันเลยค่า~

1. 如一 (rúyī)

ทุกชาติภพกระดูกงดงามชื่อเพลง : 如一

ศิลปิน : เหรินเจียหลุน

ประกอบซีรีส์ : ทุกชาติภพกระดูกงดงาม (ภาคอดีต)

แปล : คิดถึงเจ้าเหลือเกิน อยากหยิบพู่กันขึ้นมาเขียนความรู้สึกดีๆต่อเจ้า ต้องทำยังไงถึงจะได้ดื่มชาพร้อมเจ้าสักถ้วย เพลิดเพลินกับดอกไม้ไฟ โคมไฟ และเงาใต้แสงจันทร์ที่ประตูเมือง แต่สุดท้ายก็อธิบายไม่ได้ ได้แต่คิดถึงเจ้าจนไม่อยากตื่นนอน ข้าจะใช้เวลาทั้งชีวิตด้วยหัวใจที่ยึดมั่นกับเจ้าเพียงผู้เดียว กี่พันหมื่นลี้ก็ยินดีที่จะไปหาเจ้า

Advertisement

Advertisement

รีวิว : เพลงนี้นะคะร้องโดยพระเอกของเรา เหรินเจียหลุน ค่ะ เสียงเฮียละมุนอ่อนโยนมากก เพลงเศร้ามาก แสดงถึงความคิดถึงที่พระเอกมีต่อนางเอกอย่างหมดหัวใจ เป็นความรักที่บริสุทธิ์มากค่ะ ความหมายเพลงลึกซึ้ง ทำนองเพลงก็ช้าๆให้ฟีลเจ็บปวดหัวใจ เป็นเพลงที่สะท้อนความรู้สึกของภาคอดีตได้อย่างครบถ้วน ใครที่ดูซีรีส์แล้วต้องอินกับเพลงมากแน่ๆ แค่ฟังน้ำตาก็ไหลตามแล้วค่ะ

2. 若梦 (ruò mèng)

ลำนำรักเคียงบัลลังก์ชื่อเพลง : 若梦

ศิลปิน : โจวเซิน

ประกอบซีรีส์ : ลำนำรักเคียงบัลลังก์

แปล : แม้ตะวันขึ้นและตก ชีวิตนี้ก็ยังยากที่จะยอมแพ้ แม้แต่กองทัพที่แข็งแกร่งก็ไม่อาจควบคุมความโกรธที่ซ่อนเอาไว้ของข้าได้ หวนคิดถึงอดีตข้าก็ได้แค่ยื้อเวลาไว้ ยังเจ็บเหมือนเดิม อดีตยังวนเวียนในดวงตาของเจ้า พยายามที่จะลืมแต่ก็ยังจำ ประสานมือกันอธิษฐานภาวนาให้เจ้ารอดปลอดภัย

Advertisement

Advertisement

รีวิว : เพลงทำนองช้าๆสไตล์จีนโบราณ เสียงโจวเซินยังคงทรงพลังไพเราะมากเลยค่ะ น้ำเสียงหนักแน่นแต่ก็ฟังสบาย มีเสน่ห์และงดงาม เนื้อเพลงกระชากอารมณ์มาก เป็นอีกหนึ่งเพลงที่ไพเราะและควรแก่การฟังวนซ้ำไม่รู้จบ ฟังแล้วเจ็บปวดแทนพระนางเลยค่ะ

3. 此生予你 (cǐshēng yǔ nǐ)

ศิษย์สาวป่วนสำนักชื่อเพลง : 此生予你

ศิลปิน : จ้าวลู่ซือ

ประกอบซีรีส์ : ศิษย์สาวป่วนสำนัก

แปล : ข้าอยากเดินไปตามเส้นทางถนนสายยาวกับท่าน อยากมองเห็นท่านในโลกที่เจริญรุ่งเรืองและกว้างใหญ่ อยากเดินฝ่าหิมะไปด้วยกันกับท่าน วันหนึ่งท่านและข้าจะนั่งอยู่ในศาลาอันร่มรื่นด้วยกัน คุยกันถึงเรื่องราวที่ผ่านมาในคืนที่ท้องฟ้าเต็มไปด้วยดวงดาว อยู่ด้วยกันถูกฤดูกาลไปจนแก่เฒ่า

รีวิว : เพลงนี้นะคะร้องโดยนางเอกสาวสุดน่ารักอย่าง จ้าวลู่ซือ ค่ะ เป็นเพลงช้าๆแต่น่ารัก เจ้จ้าวเสียงใส อ่อนหวาน น่ารักมาก ความหมายเพลงดี มีความสุข ฟังเพลินๆ ง่ายๆ สบายๆ ถ่ายทอดบรรยากาศหวานๆของซีรีส์ออกมาผ่านบทเพลงได้ดีมากค่ะ ชอบ อย่าลืมไปฟังกันนะคะ

Advertisement

Advertisement

4. 以无旁骛之吻 (yǐ wú pángwù zhī wěn)

ไข่มุกเคียงบัลลังก์ชื่อเพลง : 以无旁骛之吻

ศิลปิน : โจวเซิน

ประกอบซีรีส์ : ไข่มุกเคียงบัลลังก์

แปล : ตอนดอกไม้บานท่ามกลางสายลมควรเป็นช่วงเวลาที่ดีและมีความสุข แต่ทำไมถึงนั่งกลางสายลมและดวงจันทร์อย่างเดียวดายล่ะ เหมือนเมืองในภาพวาดที่จิตรกรวาดด้วยหมึกจางๆ ปฏิเสธที่จะรับรู้กันและกันด้วยจิตวิญญาณ

รีวิว : ยังยืนยันคำเดิมว่าเสียงโจวเซินเข้ากับเพลงสไตล์จีนโบราณได้อย่างสมบูรณ์แบบจริงๆ เสียงทุ้มนุ่มลึก ชวนให้หลงใหลตามตลอด เล่าเรื่องราวได้อย่างลึกซึ้ง เป็นความรักที่อบอุ่นที่เศร้าแต่ก็สวยงามเช่นเดียวกัน ทำให้คนฟังรู้สึกเศร้าตามเลยค่ะ อย่าลืมไปลองฟังนะคะ ไพเราะจริงๆค่ะ

5. 心念 (xīn niàn)

ตำนาลั่วหยางชื่อเพลง : 心念

ศิลปิน : 黄诗扶

ประกอบซีรีส์ : ตำนานลั่วหยาง

แปล : ในหิมะและสายลม ความฝันเก่าๆก็เหมือนควัน ใบหน้าที่คุ้นเคยกลับเลือนลางแล้วจางหายไป เกิดความลังเลและสับสนกับความคิดในใจ แสงสว่างส่องลงมา จากนั้นจึงโบยบิน รอให้สายลมพัดมาแล้วหยุดลง ความรักและความเกลียดชังเต็มไปด้วยความปรารถนาในใจ อยากจะตื่นจากฝันนี้เหลือเกิน

รีวิว : เพลงเพราะมาก High Note ท่อนฮุคค่อนข้างสูงเลยทีเดียว ร้องออกมาได้ไพเราะ สมูทกับทำนองมากๆ เป็นเพลงช้าๆ ฟังเพลินๆได้ ความหมายเพลงก็ค่อนข้างชัดเจน อย่าลืมไปลองฟังนะคะ


จบไปแล้วนะคะทุกคนสำหรับการแนะนำเพลงประกอบซีรีส์จีนย้อนยุคเพราะๆในครั้งนี้ เป็นยังไงกันบ้างคะ แต่ละเพลงเพราะมากเลยจริงๆ นอกจากเพลงจะเพราะแล้ว บอกเลยว่าซีรีส์แต่ละเรื่องก็สนุกมากไม่แพ้กัน อย่าลืมไปติดตามรับชมรับฟังกันด้วยน้า และถ้าไม่อยากพลาดบทความสนุกๆเกี่ยวกับติ่งจีนก็อย่าลืมกดแชร์กดติดตามเป็นกำลังใจเล็กๆให้นักเขียนด้วยนะคะ~


ขอบคุณรูปภาพจาก : รูปปก/รูปที่1จาก电视剧周生如故 //รูปปก/รูปที่2 จาก与君歌官微 //รูปปก/รูปที่3จาก网剧国子监来了个女弟子 //รูปปก/รูปที่4จาก电视剧斛珠夫人 //รูปปก/รูปที่5จากiqiyithailand


บทความน่าสนใจเพิ่มเติม

9 เหตุผลที่คุณควรดู ดุจดวงดาวเกียรติยศ (You Are My Glory)

รวม 4 พระเอกแดนมังกรมาดนิ่งลุคเย็นชาดีต่อใจ

รีวิว -Perfect And Casual- ซีรีส์จีนที่สายฟินไม่ควรพลาด

บอกต่อ 4 เพลงประกอบซีรีส์จีนครึ่งปีหลัง#2021

รีวิว ดุจดวงดาวเกียรติยศ (You Are My Glory) ซีรีส์จีนมาแรงของ หยางหยาง - ตี๋ลี่เร่อปา

ทำความรู้จัก 2 พระนาง หยางหยาง - ตี๋ลี่เร่อปา จากซีรีส์ดุจดวงดาวเกียรติยศ (You Are My Glory)

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์