เพลง

3 เพลง ความหมายดีจากทุกชาติภพกระดูกงดงาม ภาคอดีต

3.1k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
3 เพลง ความหมายดีจากทุกชาติภพกระดูกงดงาม ภาคอดีต

3 เพลง ความหมายดีจากทุกชาติภพกระดูกงดงาม ภาคอดีต

ใครเคยเป็นบ้างคะ ดูซีรีส์เสร็จต้องตามฟังเพลงประกอบซีรีส์ จากการเป็นคอซีรีส์จีนมานานระดับขั้นเด็กน้อยวัยเตรียมอนุบาลจึงอยากมาแชร์เพลงประกอบซีรีส์จีนเพราะเขาขึ้นชื่อเรื่อง ความไพเราะอย่างหาที่เปรียบไม่ได้ ส่วนตัวรู้สึกว่าซีรีส์จีนมีจุดเด่นที่เห็นได้ชัดมากคือเพลงทุกเพลงจะเข้ากับเรื่องราวมาก ดนตรีเพลงมีกลิ่นอายของความเป็นจีนนิดๆ โดยเฉพาะแนวย้อนยุค เพลงซึ้งกินใจความหมายดี บางครั้งฟังแล้วน้ำตาไหลบ้างอะไร ที่ฟินมากกว่านั้นเกือบทุกเรื่องเราจะได้ฟังเพลงที่พระนางหลักของเรื่องนั้นๆ ร้องเพลงประกอบเรื่องนั้น

ปี 2022 แล้วอยากชวนฟังเพลงประกอบซีรีส์จากเรื่องหนึ่งที่ตรึงใจมาตลอดตั้งแต่ดูซีรีส์จีนมา ซีรีส์เรื่องที่พูดถึงคือทุกภพชาติกระดูกงดงาม ภาคอดีต ปี 2021 นะคะ เพราะเพลงเขาเข้ากับเรื่องมากๆ บวกกับความหมายลึกซึ้งกินใจ (กระซิบบอกเราดูเรื่องนี้มามากกว่า 5 รอบแล้ว ดูมากหลงไม่ไหว) อย่าเสียเวลาเลยค่ะมีเพลงอะไรกันบ้าง ไปดูกันเลยค่า

Advertisement

Advertisement


1. เพลง如故 (ดุจอดีต)

ศิลปิน : จาง ปี้เฉิน

ทุกชาติภพกระดูกงดงาม ภาคอดีต

เพลงนี้เขียนจากมุมของนางเอก สืออี๋ที่แอบรักอาจารย์ของตัวเองคือท่านอ๋องหนานเฉิน ซึ่งความจริงทั้งสองก็รักกัน แต่ความรักทั้งสองไม่อาจสมหวังได้ ทั้งฐานะทั้งสองที่เป็นศิษย์- อาจารย์ เพลงได้เขียนเรื่องราวทั้งสองอย่างสมบูรณ์ท่านอ๋องพระเอกของเราทำทุกอย่างเพื่อบ้านเมือง ลาภยศศักดิ์ศรีไม่เคยใฝ่หาจนถึงแก่ชีวิต เพลงท่อนที่เด่นมากคือ สามารถกระโดดลงมาเพื่อท่านได้ ไม่ว่าจะลุยเขาข้ามไฟลำบากแค่ไหนสามารถทำเพื่อท่านได้

ในซีรีส์เรารู้สึกว่าเพลงนี้เข้ากับซีรีส์มาก รักกันแต่ไม่อาจสมหวัง เมื่อท่านอ๋องเสีย ด้วยความที่สืออี๋ปักใจรักท่านอ๋องคนเดียวและไม่อยากแต่งงานกับฮ่องเต้ จึงกระโดดลงจากกำแพงจนสิ้นชีวิต ใครฟังเพลงแล้วดูซีรีส์จะเข้าใจ เพลงเข้าถึงความหมายมาก ซึ่งเขาทำออกมาดีมากๆ ดนตรีเพราะตรึงใจ ยิ่งท่อนฮุกฟังแล้วบีบจริงๆ ใครที่ยังไม่ฟังต้องตามฟังด่วนค่ะ

Advertisement

Advertisement


2. เพลง无虞 (ไร้ซึ่งกังวล)

ศิลปิน : มีมี่ ลี FT. จิ่งหลง

One and only

เพลงที่สองที่อยากนำเสนอสำหรับซีรีส์เรื่องโปรดในดวงใจ คือเพลงนี้เลยค่ะ เช่นเดียวเพลงนี้บอกเล่าเรื่องราวความรัก การพรากจากกันของพระนาง การไม่สมหวังในรัก แม้พระเอกของเราไม่สามารถรักและรับสืออี๋เป็นภรรยาได้อยากดูแลสืออี๋ให้ดีที่สุด ขณะเดียวกันนางเอกยอมทิ้งอิสระทุกอย่างเพื่อปกป้องตระกูลและพระเอกรวมถึงศิษย์พี่ทุกๆ คน

สำหรับเพลงนี้บอกเลยว่าซึ้งมาก โดยเฉพาะเสียงนุ่มละมุนของศิลปินทั้งสองมารวมกันราวกับเพลงแต่งมาเพื่อทั้งสองคนนี้ บวกกับเนื้อเรื่องและความหมายเพลงทำให้รับรู้อารมณ์ที่พระนางเผชิญ ครั้งแรกที่ฟังเพลงนี้อารมณ์แรกคือรู้สึกบีบอกแต่มีความสุข หากดูตามเนื้อเรื่องซีรีส์ทั้งสองไม่เคยบอกรักเลยซักคำ แต่การกระทำของทั้งสองเต็มไปด้วยคำว่ารักและอยากอยู่ร่วมกัน แต่สุดท้ายทั้งสองก็กลายเป็นเพียงคนแปลกหน้า เพลงซึ้งขนาดนี้แต่ก็ไม่ได้มีไว้เพื่อคนอกหักหรือเศร้านะคะ ไปฟังกันค่ะ

Advertisement

Advertisement


3. เพลง若 (ชอบ)

ศิลปิน : Jin Minqi

One and only

มาถึงเพลงสุดท้ายแล้ว เพลงนี้ ‘ชอบ’ ตามชื่อเพลงเลยค่ะ สื่อถึงทั้งสองที่รักกัน เหมือนเมฆครึ้มรอฝนตก ลมที่มาเพียงแผ่วเบา เฝ้ารอที่จะได้พบกัน ทั้งคู่มีความในใจอยากบอกให้กันและกัน แต่ด้วยสถานะต่างๆ ที่ปิดกั้นทุกโอกาสไว้ ความในใจจึงแปรเป็นความรักที่อยากดูแลอยู่เงียบๆ อยู่ข้างกายดูแลกันโดยไม่มีการครอบครอง

เป็นอีกเพลงทำนองช้าๆ เศร้าที่สวยงามมาก หลายคนดูแล้วฟังเพลงอาจจะคิดว่าถ้ารักกันต้องทำให้ได้ทุกอย่างเพื่ออยู่ด้วยกัน แต่เพลงนี้ให้ความเข้าใจกับเราใหม่ว่ารักกัน พยายามอย่างที่สุดของบางคนไม่ใช่เพื่ออยู่ด้วยกันการครอบครองกัน แต่เป็นเคียงข้าง ไร้คำว่ารักแต่อยู่ข้างกัน แม้ตอนจบอาจไม่สวยงาม แต่นั่นเป็นความรักที่สวยงามที่สุด อย่าลืมฟังเพลงนี้นะคะ ความหมายดีสอนไปในตัว


จบไปแล้วนะคะสำหรับการแนะนำเพลงจากซีรีส์ในดวงใจของเรา ส่วนตัวชอบเพลงแรกมากๆ แล้วมีใครชอบเพลงไหนกันบ้างคะ ถ้าชอบอย่าลืมกดติดตามกดแชร์เพื่อเป็นกำลังใจให้เราด้วยนะ สัญญาว่าคอนเทนต์สนุกๆ จะตามมาแน่นอนค่ะ

ปล.หากใครยังไม่เคยดูซีรีส์เรื่องนี้ติดตามดูได้ทาง IQIYI และ ทาง Wetv นะคะ

One and only ลาไปด้วยภาพความน่ารักของทั้งสองค่ะ


ขอบคุณรูปภาพ

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์