อื่นๆ

แนะนำแอป iOS และ Android ประจำสัปดาห์นี้

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แนะนำแอป iOS และ Android ประจำสัปดาห์นี้

สวัสดีครับท่านผู้อ่านที่น่ารักของ TamKung เป็นประจำทุกสัปดาห์เราจะมาแบ่งปันแอปพลิเคชั่นมือถือที่ทั้งฟรีและเสียเงินมาแนะนำให้ท่านผู้อ่าน ซึ่งจะมีทั้ง Google Play Store และ Apple App Store เผื่อใครที่สนใจก็ลองเข้าไปดาวน์โหลดมาลองเล่นกันได้นะครับ


Structured - Day Planner (iOS)Structured - Day Planner (iOS)

เราเริ่มต้นด้วยแอปเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานที่รวมกำหนดการประจำวันและรายการงานของเราเอง เพื่อการจัดระเบียบในลักษณะที่มองเห็นได้และใช้งานง่ายนั้นเองครับ

โดยแอปนี้มันดีจริงที่เราสามารถเชื่อมต่อกับทุกอุปกรณ์ที่ติดตั้งแอปนี้ได้ แล้วข้อมูลมันก็จะตามไปโดยอัตโนมัติ ทำให้เราได้เห็นถึงการทำงาน การใช้งาน แล้วก็เรื่องของกิจกรรมที่เราต้องทำให้แต่ละวัน และมันยังสามารถแสดงตารางเวลา หรืองานที่เราได้ลงไว้ในแอปตัวนี้ เพื่อการตรวจสอบสิ่งที่ต้องทำต่อไปในวันนี้หรือในวันพรุ่งนี้นั้นเอง Structured - Day Planner (iOS)

Advertisement

Advertisement

นอกจากที่เราจะสามารถใช้งานได้แบบฟรีแล้ว เรายังสามารถปลดล็อกฟีเจอร์ Pro ได้ด้วยการซื้อเพียงครั้งเดียว ในราคาเพียง 349 บาท  ก็จะมีฟีเจอร์ให้ใช้งานมากกว่าแบบฟรี แถมไม่มีโฆษณามากวนใจอีกด้วยละครับ ซึ่งส่วนตัวผมเองมองว่า หากใครที่ต้องจัดการกับงานแต่ละวันที่ค่อนข้างเยอะ ก็เหมาะสำหรับการเอาไปทดลองใช้งานดู ถ้าติดใจก็ค่อยซื้อก็ได้ครับ

ติดตั้งได้ที่ Apple App Store


Dittoed (Android & iOS)

มาในสายของการถ่ายภาพกันบ้างกับ Dittoed ซึ่งจะเหมาะมากๆ สำหรับคนที่เป็นสายถ่ายภาพ เพราะมันคือการใช้แนวคิดในการใช้ฟิลเตอร์ของการโปร่งแสงที่จะเป็นมากหรือน้อย มาผสมผสานกัน ทำให้ภาพมีความแปลกตา แต่ก็ยังได้มีความรู้สึกเหมือนกล้องฟิล์มสมัยก่อนเลยละครับDittoed (Android & iOS)

โดยตัวแอปจะมีทั้งให้เราสามารถสร้างภาพเอง หรือจะเอา Template ที่แอปมีอยู่แล้วมาใช้งานได้ครับ ซึ่งตัวแอปมีให้ใช้งานได้ฟรี แต่จะมีลายน้ำอยู่ แต่ถ้าอยากลบลายน้ำออกก็อาจจะต้องจ่าย โดยแอปตัวนี้จะไม่ได้เป็นแบบซื้อครั้งเดียว แต่ตัวนี้จะเป็นการสมัครสมาชิกรายเดือน ในราคา 49 บาทต่อเดือนครับ

Advertisement

Advertisement

ติดตั้งได้ที่ Apple App Store ​| Google Play Store


WeNote (Android)

แอปนี้มันจะคล้ายๆ แอป Note ปกตินั้นแหละ แต่ความพิเศษก็คือความสามารถที่มันทำได้มากกว่าแอป Note ปกติครับ โดยที่เราสามารถจดบันทึกทั้งหมดได้ในหน้าเดียว และแอปจะจัดการเรียงและจัดระเบียบให้เราโดยอัตโนมัติ และจัดเรียงโฟลเดอร์ และแถบรหัสตามสี

 WeNote (Android)

โดยตัวแอปสามารถใช้งานได้ฟรีไม่เสียเงิน และไม่มีโฆษณาคั่นครับ แต่ถ้าเราต้องการใช้สีในแถบ Color Bar ต้องซื้อเพิ่มในราคา 200 บาท ซึ่งนอกจากจะเป็นแอปเขียน จดโน้ตแล้ว แอปยังมีเรื่องของวิดเจ็ตปฏิทิน รวมไปถึงความสามารถในการสร้างโน้ตเสียงอย่างไม่จำกัด และยังมีอีกมากมายที่เราสามารถซื้อตัวเสริมแยกได้ภายในแอปครับ

ติดตั้งได้ที่ Google Play Store


Remember: Stickies Widget  (iOS)

สำหรับใครที่ใช้งาน Remember บน iOS แล้วรู้สึกว่าต้องการวิดเจ็ตที่น่ารักๆ สดใสที่หน้าเมนูหลักของเรา ก็อยากจะแนะนำ Stickies Widget ตัวนี้เพื่อการบันทึกในสิ่งที่เราต้องการจะทำ หรืออยากจะเขียนเตือนอะไรบางอย่าง เพื่อจะได้ไม่ลืม โดยมีความน่ารักของหน้ากระดาษโน้ตที่จะเอาไปแปะไว้ที่หน้าจอของเรา Remember: Stickies Widget  (iOS)

Advertisement

Advertisement

โดยสามารถใช้งานได้ทั้ง iPad และ iPhone โดยราคาของแอปจะอยู่ที่ 35 บาท ซื้อครั้งเดียวจบเลยครับ หากใครที่ชอบความน่ารักๆ เป็นระเบียบก็อยากจะลองให้ไปใช้งานกันดูนะครับ

ติดตั้งได้ที่ Apple App Store


Maximus 2 (Android & iOS)Maximus 2 (Android & iOS)

มาในส่วนของเกมกันบ้าง โดยเกม Maximus 2 มันเป็นเกมมือถือ Roguelike RPG สวมบทบาทเป็นผู้กล้า เพื่อต่อกรกับศัตรูไม่ซ้ำหน้า ฝ่าฟันอุปสรรคมากมาย ซึ่งสามารถร่วมเล่นกับเพื่อนๆ ได้ถึง 4 คนหรือถ้าใครถนัดโซโล่ก็สามารถเล่นได้

ติดตั้งได้ที่ Apple App Store | Google Play Store


เครดิต

รูปภาพหน้าปก / รูปภาพประกอบบทความ - TamKung(ผู้เขียน)

ฟัง TamKung Podcast ได้ที่ Spotify Podcast | Apple Podcast | Google Podcast

ติดตาม TamKung ได้ที่ TamKung

Facebook: แต้มเอง

Twitter: แต้มเอง

ติดตาม TamKungPhoto ได้ที่ #TamKungPhoto


บทความที่น่าสนใจ

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
TamKung
TamKung
อ่านบทความอื่นจาก TamKung

TamKung กับการสงสัยในทุกเรื่อง พร้อมหาคำถาม เพื่อตามหาคำตอบ มารวบรวมสรุปให้ทุกคนได้อ่านกัน

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์