อื่นๆ

รีวิว ไคบูซึ ผีน้อยจอมกวน 24 เล่มจบ

161
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิว ไคบูซึ ผีน้อยจอมกวน 24 เล่มจบ

ไคบูซึ ผีน้อยจอมกวน คงจะเป็นการ์ตูนในดวงใจของเด็กๆหลายๆคน รวมถึงผู้เขียนด้วย การ์ตูนเรื่องนี้เป็นผลงานของฟูจิโกะ ฟูจิโอะ คนที่เขียนโดราเอม่อน การ์ตูนยอดเยี่ยมจัดอันดับหนึ่งตลอดกาลในการโหวตของเด็กๆ

1

เรื่องย่อ

2

การ์ตูนเรื่องนี้เล่าเรื่องของไคบูซึ เจ้าชายโลกปีศาจที่ถูกพ่อส่งมาใช้ชีวิตในโลกมนุษย์พร้อมกับสามผี แดรกคูลา มนุษย์หมาป่า และแฟรงเกนสไตน์ ที่นั้นเขาได้รู้จักกับฮิโรชิ เด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 และสนิทกัน

ความรู้สึกหลังอ่านจบ

3

การ์ตูนเรื่องนี้มีความยาว 24 เล่ม ที่ผู้เขียนซื้อสะสมไว้ตั้งแต่สมัยการ์ตูนเล่มละ 35 บาท สมัยที่ผู้เขียนยังเป็นเด็กประถมอยู่ แน่นอนว่าต้องนึกถึงความทรงจำเก่าๆสมัยเด็กๆอยู่แล้ว การ์ตูนมีความสนุกชนิดกลับมาเปิดอ่านก็ยังสนุกจนวางไม่ลงเลยไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน

Advertisement

Advertisement

การ์ตูนแยกเป็นตอนสั้นๆเล่าถึงชีวิตประจำวันที่เกิดขึ้นกับฮิโรชิและไคบูซึ คล้ายๆกับการดำเนินเรื่องของโนบิตะและโดราเอม่อน อาจเพราะคนเขียนคือคนๆเดียวกัน

หากเปรียบหนังสือการ์ตูนเรื่องนี้คืออาหาร ไคบุตสึก็เหมือนอาหารที่จัดในจานหน้าตาธรรมดาที่มีรสชาติกลมกล่อม มีครบทุกรส และรสชาติไม่ทำให้เราผิดหวัง

สิ่งที่น่าประทับใจ

4

ผู้เขียนมีความประทับใจหลายอย่างในหนังสือการ์ตูนเรื่องไคบุตสึ ไม่ว่าจะเป็นมิตรภาพระหว่างไคบูซึและฮิโรชิ เจ้าชายแห่งโลกปีศาจ และมนุษย์ธรรมดาคนหนึ่ง ความสัมพันธ์ของสามผีกับเจ้าชายที่สุดแสนจะเอาแต่ใจ ไคโกะที่หนีออกจากบ้านเพราะทะเลาะกับพ่อแม่และเป็นผู้หญิงเพียงคนเดียวในเรื่องที่ไคบุตสึไม่กล้าหือด้วย

การเจอกันครั้งแรกระหว่างฮิโรชิและไคบูซึที่ค่อนข้างจะแปลกประหลาด และการจากลาที่แสนเศร้าระหว่างเด็กผู้ชายทั้งสองคนที่มีความทรงจำร่วมกันมากมาย และคงจะไม่มีทางลืมความเป็นเพื่อนอันนี้กันได้เลย แม้มาจากคนละโลก แต่ในคือวันที่เจอกันและวันที่ต้องจากลากัน ก็เป็นวันที่มีพระจันทร์เต็มดวงแบบนี้เหมือนกัน

Advertisement

Advertisement

ตัวละครที่ผู้เขียนชื่นชอบที่สุดคือตัวไคบูซึเอง เพราะนอกจากจะเป็นเจ้าชายที่มีนิสัยเอาแต่ใจ ก็ยังมีความสามารถรอบด้าน ทั้งการปลอมตัวเป็นปีศาจหรือเปลี่ยนหน้าและเสียงตัวเองเป็นมนุษย์คนไหนหรือมนุษย์เพศไหนก็ได้ และยังมีการควบคุมพลังจิตคนอื่นให้ทำตามตัวเอง และยังสามารถปลูกผมให้ปีศาจด้วยกันได้อีก นอกจากนั้นก็ยังมีพลังที่วัดปริมาณไม่ได้เวลาโมโหอีก แต่สิ่งที่แปลกก็คือไคบุตสึกลับกลัวเสียงฟ้าผ่ามากๆ

โดยรวมแล้วไคบูซึเป็นการ์ตูนที่สนุกมากๆและให้บทเรียนและข้อคิดมากมายแก่ชีวิตไม่ต่างจากโดราเอม่อนเลย


Advertisement

Advertisement


ขอขอบคุณเครดิตรูปภาพ หน้าปก / Canva

รูปภาพประกอบที่ 1 / 2 / 3 / 4 โดย ผู้เขียนเอง

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์