อื่นๆ

รีวิว การ์ตูน คู่ซ่าฮาx2!!

297
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิว การ์ตูน คู่ซ่าฮาx2!!

คู่ซ่าฮาคูณสองเป็นผลงานของอาจารย์นิชิโมริ ฮิโรยูกิ ตีพิมพ์ครั้งแรกในปี 1988 มีทั้งหมด 38 เล่ม

ใครชอบมังงะฮาๆ ที่มีการบู๊ การต่อสู้ การตามหาความฝัน และเนื้อเรื่องที่เกิดขึ้นของนักเรียนมัธยมปลายแบบ Coming of age ที่มีเนื้อหากวนๆและตลกมากๆไม่ควรพลาดการ์ตูนเรื่องนี้

1

เรื่องย่อ

2

การ์ตูนเล่าเรื่องของมิตสึฮาชิและอิโต้ที่กำลังย้ายเข้าไปในโรงเรียนมัธยมปลายนันโด โดยก่อนเปิดเทอมภาคเรียนภาคใหม่ เขาทั้งสองคนตัดสินใจเข้าร้านทำผมร้านเดียวกัน มิตสึฮาชิ เดินออกมาด้วยหัวทองเป็นอร่าม ส่วนอิโต้เดินออกมาด้วยหัวทรงหนามตั้งโด่ เด่นมาแต่ไกลเลย

เพื่อที่ตั้งแต่วันแรกที่เดินเข้าไปในโรงเรียน จะได้เป็นเด็กเฮ้ว และทั้งสองคนก็บังเอิญเข้าเรียนที่เดียวกันและอยู่ห้องเดียวกัน ก่อนจะจับคู่จัดการพวกนักเลงหัวโจกใหญ่ๆของโรงเรียน เรียกได้ว่าสองคนรวมกันแล้วต่อสู้ได้เก่งสุดๆเลย

Advertisement

Advertisement

ความรู้สึกตอนที่อ่าน

3

ต้องขอบอกว่าสนุกและตลกมากๆ หัวเราะจนหยุดไม่อยู่เลย ไม่ว่าจะเป็นนิสัยขี้โกงและเจ้าเล่ห์มากๆจนสาวไม่แล อิโต้ที่นิสัยดี บ้านรวย เป็นสุภาพบุรุษ และป๊อบปูล่าในหมู่สาวๆมากๆ แต่กลับสนิทกับมิตสึฮาชิ

อิไมที่ร่างใหญ่ เป็นที่น่าเกรงขาม และใครเห็นก็รู้สึกกลัว ต้องหลบตาหรือแกล้งตาย กลับโดนมิตสึฮาชิแกล้งในเรื่องที่ไม่เป็นเรื่องบ่อยๆ เช่น แกล้งให้โมโห ก่อนจะนัดมาเจอกันตอนกลางคืนในอากาศหนาวๆ แล้วตัวเองก็นอนคลุมโปรงอยู่บ้านสบายคนเดียว ทิ้งให้อิไมน้ำตาตกในอากาศหนาวๆกับทานิงว่าสองคน

ความประทับใจ

4

แม้นี้จะเป็นการ์ตูนโชเน็งสำหรับเด็กผู้ชาย แต่ก็ยังเป็นการเล่าเรื่องราวของเด็กนักเรียนมัธยมปลาย ที่มีทั้งความสับสน ความลังเล ความไม่แน่ใจในการตัดสินใจในเส้นทางอนาคตของตัวเอง ความรัก ความฝัน ความหวัง ความพยายาม ความงดงามและความเศร้าของมิตรภาพ และความไม่รู้ในชีวิตของตัวเอง

Advertisement

Advertisement

ในตอนที่เป็นเด็ก เรามักจะคิดว่าเราโตแล้ว เป็นผู้ใหญ่แล้ว มั่นใจในสื่งที่เราคิดว่าเรารู้และเราต้องการราวกับว่ามันเป็นสิ่งที่เราต้องการจริงๆ ราวกับว่ามันคือชีวิตของเราจริงๆ

พอย้อนกลับไปคิดถึงช่วงเวลาที่เคยเป็นวัยรุ่นมาก่อนผ่านหนังสือเล่มนี้ ผู้เขียนก็แอบรู้สึกอิจฉาเด็กๆสมัยนี้มากเลย เพราะในความจริงเมื่อเราโตมาเป็นผู้ใหญ่แล้ว เอาจริงๆเราก็ยังไม่รู้และยังไม่แน่ใจหรอกว่าสิ่งที่เราต้องการจริงๆคืออะไรกันแน่ แต่คงกลับไปมีความฝันเหมือนเด็กอายุ 16-17 ปีไม่ได้อีกแล้วล่ะ


​​​​​​บทความอื่นๆที่น่าสนใจ :

Advertisement

Advertisement


ขอขอบคุณเครดิตรูปภาพ หน้าปก / Canva

รูปภาพประกอบที่ 1 / 2 / 3 / 4 โดยผู้เขียนเอง

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์