อื่นๆ

ต้นกำเนิดของไททัน จาก Attack on titan

3.8k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ต้นกำเนิดของไททัน จาก Attack on titan

ไททัน เป็นสิ่งมีชีวิตประหลาด ที่อาศัยอยู่นอกกำแพง มีขนาดสูงใหญ่ มีรูปร่างที่เหมือนมนุษย์ พวกมันพูดไม่ได้ ดูไม่มีสติสัปชัญญะ และจับมนุษย์กินเป็นอาหาร ไม่มีใครรู้ว่าไททันเกิดขึ้นได้ยังไง หรือเกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อไร

เมื่อมองผ่านสายตาของเอเลน เยเกอร์ เด็กผู้ชายที่เกิดมาภายในกำแพงสูงใหญ่ 50 เมตร สร้างมาเพื่อป้องกันไททันไม่ให้เข้ามา ไททันคือสิ่งที่พรากอิสระและความฝันไปจากเขาที่อยากออกไปดูโลกกว้างและสำรวจทุกอย่างนอกกำแพง เขาจึงเกลียดชังไททันเป็นอย่างมาก

https://www.facebook.com/AttackOnTitan/photos/p.697091333758902/697091333758902/

ยิ่งไททันมากินแม่ของเขาไปต่อหน้าต่อตา ตอนมีไททันมหึมาและไททันเกราะบุกเข้ามาทำลายกำแพงภายในหมู่บ้านที่เขาใช้ชีวิตอยู่ เขาก็ถึงกับสาบานออกมาว่าจะต้องกำจัดไททันทุกตัวให้หมดไปจากโลกให้ได้

จนกระทั่งการ์ตูนมาเฉลยในชีวิตของชาวเอลเดียที่อยู่ในโลกนอกกำแพงของเกาะสวรรค์ ผู้คนบนโลกปฏิบัติกับพวกเขาและเรียกพวกเขาว่าเผ่าปีศาจ เพราะว่าพวกเขาเป็นลูกหลานของยูมีร์ ที่ทำสงครามกับชาวโลก เมื่อสองพันปีที่แล้ว และพวกเขาควรรู้สึกละอายในฐานะของผู้ก่อสงครามและคนที่มีสายเลือดลูกหลานของยูมีร์อยู่ในตัว

Advertisement

Advertisement

https://www.facebook.com/funimation/photos/a.10155370993273481/10155380892093481

เมื่อสองพันปีที่แล้ว ได้มีเด็กผู้หญิงที่ชื่อยูมีร์ ฟริตช์ หรือยูมีร์ผู้สร้างโลก ทำสัญญากับปีศาจ ก่อนจะสร้างไททันที่มีสติปัญญาขึ้นมา 9 ตัว ไททันบรรพบุรุษที่มีอำนาจสูงสุด 1 ตัว ไททันจู่โจม ไททันค้อน ไททันเกวียน ไททันเกราะ ไททันมหึมา ไททันลิง/ไททันสัตว์ป่า ไททันหญิง ไททันกราม อีก 8 ตัว

เพื่อช่วยเหลือและปกป้องมนุษย์ในการสร้างบ้าน สร้างอาณาจักร สร้างพระราชวัง และสร้างความสะดวกสบายให้มนุษย์ ในวันหนึ่ง ราชาฟริตช์ต้องการทรัพยากรเพิ่มมากขึ้น จึงสั่งให้ยูมีร์ใช้ไททันไปบุกรุกและทำสงครามกับประเทศอื่นๆทั่วโลก

https://www.facebook.com/AttackOnTitan/videos/1152560178842408

และเมื่อยูมีร์ตาย ราชาฟริตช์ก็บังคับให้ลูกๆทั้งสามคนของยูมีร์กินเนื้อแม่แท้ๆของตัวเอง เพื่อสืบทอดพลังไททันต่อ โดยลูกหลานของยูมีร์ที่ได้พลังไททันสติปัญญาไปจะมีชีวิตอยู่ได้ถึง 13 ปีเท่านั้น

Advertisement

Advertisement

ทั่วโลกประณามการกระทำการกระทำของลูกหลานยูมีร์ว่าเผ่าปีศาจ และแบ่งแยกพวกเขาว่ามีสายเลือดเอลเดีย ในวันหนึ่ง ไททันบรรพบุรุษรู้สึกเบื่อหน่ายการแบ่งแยก จึงได้ทำสัญญากับชาวโลกว่าจะขอใช้ชีวิตไปอยู่บนเกาะสวรรค์และสาบานว่าจะไม่บุกรุกโจมตีใครก่อน และจะไม่ออกมานอกกำแพงอีก

ไททันบรรพบุรุษ อพยพผู้คนชาวเอลเดียไปอยู่บนเกาะสวรรค์ได้ช่วงเวลาหนึ่ง ก่อนที่พลังที่ไดัรับจากลูกหลานของยูมีร์จะกล้าแกร่งขึ้นเรื่อยๆจนสามารถลบความทรงจำของผู้คนในกำแพงได้ตามใจชอบ ยกเว้นตระกูลของแอคเค่อร์แมนที่ไม่สามารถลบความทรงจำได้ ชาวเอลเดียบนเกาะสวรรค์ใช้ชีวิตอย่างสงบสุขภายในกำแพงมาหลายพันปี จนกระทั่งไททันเกราะและไททันมหึมาบุกเข้ามาในกำแพงชั้นนอกสุด

เพราะแบบนั้น ราชวงศ์ภายในกำแพงที่เป็นผู้สืบทอดพลังไททันบรรพบุรุษถึงทำหน้าที่เหมือนหุ่นเชิดที่ไม่ยอมทำอะไรเลย จนกระทั่งพ่อของเอเลน กริชา เยเกอร์ ทนไม่ได้และขโมยพลังของพวกเขามา ก่อนวันที่กำแพงถูกทำลายลง

Advertisement

Advertisement

Titan ในความหมายทั่วไปคือเทพเจ้าก่อนโอลิมปัสงจะเกิดขึ้นมาของกรีก และเป็นยักษ์รับใช้โครนัสผู้หลับใหลอยู่ใต้ดิน แต่อิซายากะ คนเขียนเรื่อง attack on titan กลับนำมรตีความเป็นอาวุธสังหารที่สร้างความหวาดกลัวให้ทุกคน และการโพรพ้าแกนด้า การแบ่งแยกชนชั้น และการเหยียดเชิ้อชาติ รวมถึงการสร้างเรื่องเล่าที่เคยเกิดขึ้นจริงในประวัติศาสตร์ของมนุษย์จนถึงปัจจุบัน

https://www.facebook.com/AttackOnTitan/photos/2525266084274742


บทความอื่นๆที่น่าสนใจ :


ขอขอบคุณเครดิตรูปภาพ หน้าปก / Canva ภาพประกอบที่ 1 โดย Attack on Titan

รูปภาพประกอบที่ 1 / 2 / 3 / 4 โดย Attack on Titan

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน  App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์