อื่นๆ

วิเคราะห์ ยูมีร์ จาก Attack on titan

8.1k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
วิเคราะห์ ยูมีร์ จาก Attack on titan

ยูมีร์ คือ ทหารฝึกหัดหน่วย 104 ก่อนเข้าร่วมทีมหน่วยสำรวจพร้อมกับเอเลน มิคาสะ และอาร์มิน เธอมีนิสัยที่ค่อนข้างห้าวเหมือนเด็กผู้ชาย ไปไหนมาไหนตัวติดกับคริสต้า และสนิทกับคริสต้า ผู้หญิงตัวเล็กๆ ไว้ผมยาว ที่น่ารักสดใสที่สุดในหน่วยสำรวจ ใน season 1 ยูมีร์ไม่มีบทบาทอะไรมาก นอกจากเป็นคู่จิ้นของคริสต้าเฉยๆ และเป็นตัวละครที่ได้รับความนิยมอย่างมากจากสาววายสาย yuri

***หลังจากนี้จะมีการสปอยล์เนื้อหาบางส่วน***

แต่พอ season 2 ขึ้นไปกลับมีบทบาทอย่างมากด้วยการแปลงร่างเป็นไททันหญิงเพื่อช่วยเหลือคริสต้าและเพื่อนๆทีมหน่วยสำรวจที่เคยฝึกด้วยกันในทหารฝึกหัดหน่วย 104 ยูมีร์ได้กลายร่างเป็นไททันหญิงตัวเล็กๆ ก่อนจะเข้าต่อสู้กับไททันไร้สติสัมปชัญญะเพื่อปกป้องเพื่อนๆจากหอคอย ก่อนที่การ์ตูนจะ flashback ไปที่ครั้งแรกที่เจอกับคริสต้า เป็นตอนที่ฮีสทอเรีย เรสหนีออกมาจากการโจมตีของกริชา เยเกอร์ในการชิงพลังไททันบรรพบุรุษ ก่อนจะเจอกับคริสต้าในอากาศหนาวๆที่หิมะตกอย่างหนัก ก่อนที่จะโกหกยูมีร์ว่าชื่อคริสตัา และออกเดินทางร่วมกันจนมาเข้าเป็นหทารหน่วยฝึกหัดและทีมหน่วยสำรวจ

Advertisement

Advertisement

https://www.facebook.com/AttackOnTitan/photos/a.302548396546533/1221176214683742/

ยูมีร์นั้นแต่เดิม เป็นเด็กกำพร้าที่อาศัยอยู่นอกกำแพงในเขตมาเล เธอไม่มีชื่อของตัวเองจนกระทั่งมีผู้ชายแปลกหน้าคนหนึ่งพาตัวเธอไปและตั้งชื่อเธอว่ายูมีร์ ตอนที่เธอเป็นเด็กผู้หญิงที่ไม่มีชื่อ เธอไม่มีบ้าน ไม่มีอาหาร ไม่มีคนสนใจ แต่พอเธอสวมบทบาทเป็นเด็กผู้หญิงที่ทุกคนเรียกว่ายูมีร์ๆ เธอกลับมีบ้าน มีอาหารอร่อยๆ มีเสื้อผ้าสวยได้ มีคนรัก มีคนต้องการ และมีความสุข ราวกับคนที่เกิดมาภายใต้เลือดเนื้อเชื้อไขของราชวงศ์ ก่อนที่ทุกอย่างที่เธอได้รับจะหายวับไปกับตา เมื่อมีเจ้าหน้าที่มาเลมาพบ และบังคับให้สลายกลุ่ม ก่อนจะจับตัวเธอและผู้ชายแปลกหน้ามาทรมาน และถูกฉีดเซรุ่มให้กลายเป็นไททันและถูกโยนลงไปให้ไปใช้ชีวิตนอกกำแพง ก่อนที่คริสต้าจะกินมาร์แซล และบังเอิญกลายร่างกลับมาเป็นมนุษย์อีกครั้ง

https://www.facebook.com/AttackOnTitan/photos/a.302548396546533/1059171404217558/

แม้จะได้กลับมาเป็นมนุษย์แล้วหลังจากถูกทำให้กลายเป็นไททันนอกกำแพงอยู่นานหลายปี แต่เด็กผู้หญิงขอทานไร้ชื่อก็ยังเลือกที่จะใช้ชื่อของตัวเองว่ายูมีร์ต่อไป เพราะเธอไม่สามารถลืมความรักและความต้องการที่ผู้คนมอบให้กับเธอได้ในฐานะของยูมีร์

Advertisement

Advertisement

ซึ่งเป็นชื่อของผู้หญิงผู้สร้างโลกของไททันขึ้นมาเมื่อสองพันปีก่อน ยูมีร์ ฟริทซ์

การ์ตูนไม่ได้บอกไทม์ไลน์ว่าเป็นเวลานานแค่ไหนที่ยูมีร์เร่ร่อนอยู่นอกกำแพงในฐานะของไททันไร้สติปัญญา แต่ผู้เขียนคิดว่าน่าจะนานน่าดู น่าจะก่อนที่เกิดค่ายกักกันลิเบอริโอ้ที่ไรเนอร์ เบลทรูทและแอนนี่เกิดและโตมา และน่าจะก่อนที่จะเกิดการโพรพ้าแกนด้าให้ชาวเอลเดียอับอายในชาติกำเนิดและเกลียดชังผู้คนบนเกาะสวรรค์ขึ้นด้วย ไม่งั้นคงไม่มีใครกล้ามาตะโกนเรียกชื่อยูมีร์แบบนี้ ภายในมาเล

ในเรื่องเราจะได้เห็นยูมีร์ร่วมมือกับไรเนอร์และเบลทรูทในการลักพาตัวเอเลนกลับประเทศมาเลของตัวเอง ก่อนที่ยูมีร์จะตายในฐานะของพลังไททันที่มอบให้ผู้สืบทอดคนต่อไปนั้นก็คือน้องชายของมาร์แซล

https://www.facebook.com/AttackOnTitan/photos/a.302548396546533/2349242235210462/

ในซีซันสี่ ฉากสุดท้ายที่เราได้ยินชื่อของยูมีร์คือฉากที่ยูมีร์ขอคริสต้าหรือฮีสทอเรียแต่งงานผ่านจดหมาย

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์