อื่นๆ

ดอกไม้สวยๆ ดอกไม้ที่พบในประเทศไทย สวนพุทธมณฑล สาย 2 สวนสุขภาพ นครปฐม

183
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ดอกไม้สวยๆ ดอกไม้ที่พบในประเทศไทย สวนพุทธมณฑล สาย 2 สวนสุขภาพ นครปฐม

ดอกไม้สวยๆ ดอกไม้ที่พบในประเทศไทย สวนพุทธมณฑล สวนสุขภาพ นครปฐม

🌷🌸10 ชนิดของดอกไม้ ที่พบในสวนพุทธมณฑล ซึ่งเป็นสวนสุขภาพและเป็นแหล่งท่องเที่ยวด้วย 10 ชนิดของดอกไม้ ในบทความนี้มีสีสันค่อนข้างสวยงาม บางชนิดนั้นมีลักษณะที่แปลกตาไปจากดอกไม้ชนิดอื่นมาก แถมมีบางชนิดไม่ได้พบเห็นได้บ่อยนัก แล้ว 10 ชนิดของดอกไม้ นั้นมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ....🌸🌼🏵⚘️🌻🌹🌺⚘️🏵🌸🌼🌷💮💮⚘️🌷

ดอกยี่โถ1. ดอกยี่โถ กลีบดอกจะมีประมาณ 5 กลีบ สีชมพูอ่อนถึงสีชมพูเข้ม เมื่อยืนอยู่ใกล้ๆ ไม่มีกลิ่นหอมฟุ้งกระจายออกมา ออกดอกเดี่ยวและเป็นพุ่ม สามารถถ่ายรูปกับดอกยี่โถได้ค่ะ เพราะยี่โถเป็นไม้พุ่มเตี้ย ดังนั้นช่อดอกจะไม่สูงมากนัก🌸

ต้อยติ่งเทศ2. ดอกต้อยติ่งเทศ หรือ ดอกฟ้าประทานพร จะมีหลายสี ได้แก่ สีขาว สีม่วงและสีชมพู เมื่อยืนอยู่ใกล้ๆ ไม่มีกลิ่นหอม ดอกต้อยติ่งเทศจะออกดอกรับแสงแดด พอบ่ายแก่ๆ ดอกจะร่วงจากต้น และรอให้ดอกชุดใหม่บานในวันถัดไป🏵

Advertisement

Advertisement

ลีลาวดีใบศร3. ดอกลีลาวดีใบศร ดูผิวเผินลักษณะดอกจะคล้ายดอกลีลาวดีที่เราคุ้นเคยตามบ้านหรือสวนสาธารณะทั่วไป แต่ลีลาวดีใบศรนี้จะมีลักษณะของใบคล้ายลูกศร ซึ่งเป็นลักษณะเฉพาะและเป็นที่มาของชื่อนั่นเอง🌺

พวงแสดต้น4. ดอกพวงแสดต้น หรือ ดอกหงอนนกยูง ดอกจะมีสีส้ม มองมาจากระยะไกลก็จะคล้ายกับดอกพวงแสดที่เป็นไม้เลื้อยยังไงยังงั้น ดอกพวงแสดต้น ออกดอกเป็นช่อ สามารถออกดอกให้ได้ชมตลอดทั้งปี🌻

ทองอุไร5. ดอกทองอุไร จะมีสีเหลืองสด ไม่มีกลิ่นหอมรุนแรง ออกดอกเป็นช่อ ปลายกลีบดอกเป็นหยัก ประมาณ 5 กลีบ กลียดอกอ่อน ลักษณะของดอกคล้ายรูประฆัง💐

ดอกคอร์เดีย6. ดอกคอร์เดีย จะมีสีแดงเข้ม ออกเป็นช่อแบบสั้น ปลายของกลีบดอกเป็นแฉกประมาณ 6 แฉก ฐานดอกเชื่อมต่อกัน ออกดอกที่ปลายกิ่ง🌹

พยับหมอก7. ดอกพยับหมอก ดอกมีฟ้าครามไปจนถึงสีม่วงอ่อน ออกดอกเป็นกระจุก ปลายกลีบหยัก ประมาณ 5 กลีบ มีเส้นตรงกลางแต่ละกลีบ ไม่มีกลิ่นหอมรุนแรง 🌷

Advertisement

Advertisement

ตีนเป็ดน้ำ8. ดอกตีนเป็ดน้ำ มีสีขาว ดูใกล้ๆ คล้ายดอกพุด แต่มีขนาดใหญ่กว่า ในช่วงกลางวันไม่พบว่ามีกลิ่นหอมรุนแรง มีกลีบดอกประมาณ 5 กลีบ ปลายกลีบแหลม🌼

ดาห์ลเบิร์กเดซี่9. ดอกดาห์ลเบิร์กเดซี่ ออกดอกเดี่ยว กลีบดอกมีขนาดเล็กเป็นวงรี จำนวนหลายกลีบ มีกลีบดอกเรียงกันเพียงชั้นเดียว กลีบดอกมีสีเหลืองเข้ม ดูแล้วคล้ายดอกดาวกระจายแต่มีขนาดเล็กกว่ามาก 🌼

บาหยา10. ดอกบาหยา หรือ ดอกบุษบาริมทาง หรือ ดอกบุษบาฮาวาย มีดอกมีสีม่วงอ่อนไปจนถึงสีม่วงเข้ม กลีบดอกมีประมาณ 5 กลีบ กลีบดอกอ่อน ไม่มีกลิ่นหอมรุนแรง บริเวณดอกด้านมนใกล้กับเกสรจะมีสีขาว 🌸

🌸🌼🏵🌺  เป็นยังไงบ้างคะ เคยได้ยิน 10 ชนิดดอกไม้มาบ้างไหม ถ้าอยากเห็น 10 ชนิดดอกไม้ในบทความนี้จริงๆ ต้องมาเที่ยวที่นครปฐมค่ะ มาที่สวนพุทธฯ มาชมความสวยงามของธรรมชาติ ยังมีดอกไม้อีกหลายชนิดที่ยังไม่ได้พูดถึงในนี้ค่ะ...👌🌼🌻🌼🌼

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์