อื่นๆ

รีวิวเกม " Lasagna Boy (Classic) " ลาซัญญาผจญภัย

3.6k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวเกม " Lasagna Boy (Classic) " ลาซัญญาผจญภัย

สวัสดีครับไม่ว่าคุณจะเป็นใครก็ตามที่หลงทางเข้ามาเจอบทความนี้ แต่ที่ผมมั่นใจคือคุณต้องเป็นคอเกมอินดี้ตัวจริงอย่างแน่นอน และในบทความเปิดตัวเพจใหม่ของ PixelNerdผมจึงได้หยิบยก " Lasagna Boy (Classic) " เกมอินดี้แก้ไขปริศนาธีมสยองขวัญมุมมองแบบ Side Scrolling ที่ในช่วงระยะเวลาหนึ่งเคยได้รับความนิยมสูงเป็นอันดับต้นๆ สำหรับหมวดพิกเซลอาร์ต แถมในเวลาต่อมาจะมีการสร้างเกมตัวใหม่เป็น Lasagna Boy อีกเวอร์ชันตามมา

อ่านมาถึงจุดนี้หากใครสนใจสามารถดาวน์โหลดมาลองเล่นได้ฟรีๆ จากเว็บไซต์◀️ Iitch.io ▶️ ศูนย์รวมเกมอินดี้อันดับหนึ่งในจักรวาล แต่ก่อนจะไปเล่นผมขอให้ทุกท่านเลื่อนนิ้วลงไปอ่านบทความให้จบเสียก่อน เพื่อเป็นแนวทางว่าเกมนี้มีเนื้อหาเกี่ยวกับอะไร ? สนุกคุ้มค่าพอจะทุ่มเวลาไปกับมันหรือไม่ ?

1

《 เนื้อเรื่อง ● Story 》

Advertisement

Advertisement

เราคือชายหนุ่มที่ทำงานพาร์ทไทม์ที่ร้าน " PETE ITALIAN " ในช่วงกลางดึกคืนหนึ่งมีออเดอร์เจ้าใหญ่โทรมาที่ร้าน ทำให้เราต้องขับรถฝ่าความมืดเพียงลำพังมาส่งลาซัญญาที่บ้านหลังหนึ่งซึ่งตั้งอยู่อย่างโดดเดี่ยวกลางป่า โดยหารู้ไม่ว่าภายในบ้านมีสัตว์ประหลาดยักษ์กระหายเลือดรอต้อนรับอยู่ !!

lasagna-boy-classic

《 รูปแบบ ● Gameplay 》

Lasagna Boy (Classic) เป็นเกมอินดี้แก้ไขปริศนาสั้นๆ นำเสนอรูปแบบการเล่นมุมมองด้านข้างแบบ Side Scrolling โดยเป้าหมายของเกมคือการเอาตัวรอดจากปีศาจยักษ์ที่วิ่งไล่หลังเราอยู่ในแต่ละชั้นของบ้าน เราต้องคอยหลบซ่อนในจุดที่มีผนังบังสายตาจะทำให้สถานะของเราเป็น Hidden ปีศาจจะมองไม่เห็น แต่ถ้าอยู่ในที่โล่งสถานะจะเป็น Visible แล้วถ้าตอนนั้นบังเอิญเจ้าปีศาจผ่านมาเห็นเราจะโดนกัดจนตายในครั้งเดียว

สำหรับระบบการควบคุมเกมนี้จะใช่ปุ่มลูกศร ⬅️➡️ ในการเดินซ้ายขวาเท่านั้น ( ปุ่ม W-A-S-D ใช้ไม่ได้) และจะใช้ปุ่ม ⬆️ ในการหันหน้าเข้าหาตู้เก็บของเพื่อซ่อนตัว หรือทำการค้นหาไอเทมจากการกดปุ่มลูกศรตามที่กำหนดมาเพื่อเป็นการ Interact หาทางผ่านไปต่อ

Advertisement

Advertisement

lasagna-boy-classic

《 ความรู้สึก ● Feeling 》

Lasagna Boy (Classic) เป็นเกมอินดี้สั้นกระชับพอดีคำที่หามาเล่นได้เพลินๆ ตัวเกมมีอีเวนต์หลักๆ คือการหลบซ่อนจากปีศาจ และค้นหาไอเทมที่ซ่อนอยู่ตามตู้และลิ้นชัก โดยข้อดีที่ผมชอบคืองานกราฟิกพิกเซลอาร์ตและโทนสีของเกมนี้ที่มันย้อนให้นึกถึงเกมเก่าๆ สมัยเครื่องเกมกด

ฉากโดนกินตอนเห็นครั้งแรกแอบตกใจเหมือนกันเพราะกราฟิกเกมที่มันดูน่ารักๆ แต่แอบโหดซะงั้น ส่วนรูปแบบเกมเพลย์โดยรวมก็ถือว่าทำมาได้ดีระดับตามมาตรฐานเกม Side Scrolling แต่ก็ไม่ได้สนุกโดดเด่นอะไรมากนัก แต่ข้อเสียสำหรับผมมันเป็นเกมเรียบง่ายที่ " เงียบเกินไป " จนทำให้บางช่วงแอบน่าเบื่อครับ โดยเฉพาะจังหวะการไล่ล่าที่ซ้ำซ้อนคาดเดาได้ง่ายเกินไปพอเล่นไปนานจะไม่ตื่นเต้น การเปิดหาไอเทมที่ต้องกดไล่หาแรกๆ มันสนุกดีแต่เล่นไปนานๆ ก็ทำให้เบื่อได้

Advertisement

Advertisement

แต่อย่างไรก็ตามภาพรวมของเกมนี้มันยังอยู่ในระดับที่เล่นได้เพลินๆ เพราะฉะนั้นเกมนี้เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบการคิด+วิเคราะห์อะไรที่ซับซ้อนและอยากหาเกมเบาสมองมาเล่นยามว่าง หากใครสนใจสามารถดาวน์โหลดได้จากลิงก์ด้านล่างเพื่อเป็นการสนับสนุนผู้พัฒนาเกมอินดี้รายเล็กต่อไปครับ

lasagna-boy-classic◀️ Overview

  • ชื่อเกม : Lasagna Boy (Classic)  [ Trashy Rascal Studios ]
  • ขนาด : 40 MB
  • ประเภท : ลึกลับ (Mystery) , ระทึกขวัญ (Thriller) , แก้ปริศนา (Puzzle) , สวมบทบาท (Role Playing)
  • ดาวน์โหลด : Iitch.io
  • ช่องทางติดตามผู้พัฒนา : Itch.io

** คะแนน 4.0 | 10 **

pixelnerdฝากทุกท่านติดตามบทความสนุกๆ จากพวกเรา PixelNerdฐานทัพลับสำหรับคนรักงานพิกเซลอาร์ตด้วยนะครับ


เครดิตรูปภาพประกอบ

1. รูปภาพหน้าปก PixelNerd (ผู้เขียนบทความ) & Trashy Rascal Studios

2. รูปภาพประกอบที่ 1 , 2 , 3 , 4 จาก  Lasagna Boy (Classic) Game Play

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
PixelNerd
PixelNerd
อ่านบทความอื่นจาก PixelNerd

PixelNerd ฐานทัพลับสำหรับคนรักงานพิกเซลอาร์ต

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์