อื่นๆ

รีวิวเกม " Tiny Crate " ตะลุยโลกบล็อกสี่เหลี่ยม

901
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวเกม " Tiny Crate " ตะลุยโลกบล็อกสี่เหลี่ยม

สวัสดีคุณผู้อ่านทุกท่านครับ ในวันนี้ผมขอเปลี่ยนบรรยากาศมาเอาใจคออินดี้สายคลาสสิกกันบ้างกับเกม " Tiny Crate " เกมแพลตฟอร์มพิกเซลอาร์ตสองมิติน่ารักๆ ที่จะให้เราใช้สมองแก้ไขปัญหาพาตัวเอกกระโดดเหยียบกล่องเดินทางไปให้ถึงเป้าหมายเพื่อหาทางหนีจากมิติลึกลับแห่งนี้

อ่านมาถึงจุดนี้หากใครสนใจสามารถเปิดเล่นผ่านเว็บไซต์หรือดาวน์โหลดมาลองเล่นได้ฟรีๆ จากเว็บไซต์◀️ Iitch.io ▶️ ศูนย์รวมเกมอินดี้อันดับหนึ่งในจักรวาล แต่ก่อนจะไปเล่นผมขอให้ทุกท่านเลื่อนนิ้วลงไปอ่านบทความให้จบเสียก่อน เพื่อเป็นแนวทางว่าเกมนี้มีเนื้อหาเกี่ยวกับอะไร ? สนุกคุ้มค่าพอจะทุ่มเวลาไปกับมันหรือไม่ ?

tinycrate

♡ เนื้อเรื่อง | Story ♡

ในเกม Tiny Crate เราจะรับบทเป็นเด็กหนุ่มหัวเหลืองในชุดวอร์มสีแดงได้หลุดเข้าไปในมิติลึกลับแห่งหนึ่งที่ไม่คุ้นตา สถานที่แห่งนี้ถูกแบ่งออกเป็นหลายห้อง ซึ่งแต่ละห้องจะมีความแตกต่างกันไปทั้งรูปแบบและสิ่งของภายในห้อง แต่สิ่งที่เหมือนกันคือแสงสว่างที่ส่องมาจากวงกลมที่ลอยอยู่มุมห้อง ซึ่งมันคือตั๋วเดินทางใบเดียวที่จะพาเราเดินทางไปยังห้องถัดไปต่อได้ !

Advertisement

Advertisement

tinycrate

♡ รูปแบบ | Gameplay ♡

Tiny Crate เป็นเกมอินดี้น่ารักๆ ที่นำเสนอในรูปแบบการเล่นสองมิติแนว Side Scrolling ในสถานที่ปิดสี่เหลี่ยม โดยเป้าหมายของเกมคือการนำพาตัวละครตะลุยแก้ปริศนาผ่านด่านไปเรื่อยๆ เลเวลความยากก็จะเพิ่มมากขึ้นเพื่อเป็นการท้าทายผู้เล่น ส่วนในแง่เกมเพลย์การควบคุมหลักๆ จะใช้ตัว X ในการกระโดด และปุ่ม C สำหรับการยกและโยนกล่อง ซึ่งเราสามารถควบคุมบริหารจัดการกล่องได้อย่างอิสระว่าจะยก โยน หรือยกมาต่อแบบไหนก็ได้ ขอแค่ให้ตัวละครเราสามารถปีนและกระโดดข้ามไปยังวงกลมแสงได้

tinycrate

♡ ความรู้สึก | Feeling ♡

Tiny Crate เป็นเกมพิกเซลอาร์ตอินดี้แนวแพลตฟอร์มผมค่อนข้างชอบนะ รู้สึกว่ามันเหมาะแก่การหามาเล่นเพลินๆ โดยข้อดีที่ผมชื่นชอบคืองานภาพสุดคลาสสิกตามสไตล์งานที่ผมชื่นชอบอยู่แล้ว ส่วนในแง่เกมเพลย์ก็ถือว่าทำมาเล่นได้เพลินๆ ไม่ได้ยากมากเหมาะสำหรับการเล่นเพลินๆ ในช่วงวันหยุดสบายๆ ไม่ต้องคิดวิเคราะห์อะไรให้ปวดหัว ส่วนเลเวลความยากแต่ละด่านจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ พร้อมกับอุปสรรคระหว่างทางที่จะตามมา ส่วนคำถามว่าเกมนี้มีทั้งหมดกี่ด่านผมไม่สามารถบอกอะไรได้ครับ เพราะผมยังเล่นไม่จบ เอ้ยยยไม่ใช่ !! ไม่อยากสปอยล์คุณผู้อ่านที่สนใจครับ hahaha บอกได้แค่ว่ามันไม่ได้มากหรือน้อยจนเกินไป

Advertisement

Advertisement

tinycrateโดยข้อเสียที่ผมมองว่าเกมนี้ขาดไปคือ " ความท้าทาย " ที่จะมากดดันผู้เล่นระหว่างด่าน อาทิเช่นศัตรู กับดัก ( ที่โหดกว่าตอนนี้ ) หรือตัวจับเวลาระหว่างด่านเพื่อบีบให้ผู้เล่นต้องรีบเรียงกล่องให้ไวขึ้น เพราะผมรู้สึกตอนหาวิธีเรียงกล่องมันดูสบายเกินไปหน่อย ประกอบกับปริศนาและกับดักที่มีภายในเกมนี้มันยังไม่ได้ยากอะไรมาก

แต่สรุปภาพรวมถึงตัวเกมไม่ได้ดีเลิศจนสนุกไปเสียทุกด่าน แต่เกมนี้มันก็ไม่ได้แย่อะไรเลยนะครับ แต่ข้อเสียดังกล่าวคือจุดที่ถ้าหากปรับปรุงจะทำให้ Tiny Crate เป็นเกมที่สนุกมากขึ้น แต่ตอนนี้มันก็ยังอยู่ในระดับที่สามารถหามาเล่นได้เพลินๆ เป็นมิตรกับทุกเพศทุกวัยด้วยกราฟิกเรียบง่ายเหมาะสำหรับดาวน์โหลดติดเครื่องมาให้ลูกหลานเล่น

◀️ Overview

  • ชื่อเกม : Tiny Crate  [ Harmony Hunnie ]
  • ขนาด : 19 MB
  • ประเภท : แก้ปริศนา (Puzzle) , สวมบทบาท (Role Playing) , ผจญภัย (Adventure) , แพลตฟอร์ม (Platformer)
  • ดาวน์โหลด : Iitch.io
  • ช่องทางติดตามผู้พัฒนา : Itch.io , Twitter

Advertisement

Advertisement

** คะแนน 6.5 | 10 **

pixelnerdฝากทุกท่านติดตามบทความสนุกๆ จากพวกเรา PixelNerdฐานทัพลับสำหรับคนรักงานพิกเซลอาร์ตด้วยนะครับ


เครดิตรูปภาพประกอบ

1. รูปภาพหน้าปก PixelNerd (ผู้เขียนบทความ) & Harmony Hunnie

2. รูปภาพประกอบที่ 1 , 2 , 3 , 4 จาก  Tiny Crate Game Play

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
PixelNerd
PixelNerd
อ่านบทความอื่นจาก PixelNerd

PixelNerd ฐานทัพลับสำหรับคนรักงานพิกเซลอาร์ต

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์