อื่นๆ

กิจกรรมในครอบครัว ทำร่วมกัน สร้างความสัมพันธ์ในครอบครัว ผ่านวัฒนธรรม ในเทศกาล Easter ในต่างประเทศ สหรัฐอเมริกา รัฐแคลิฟอร์เนีย แซนโฮเซ

100
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
กิจกรรมในครอบครัว ทำร่วมกัน สร้างความสัมพันธ์ในครอบครัว ผ่านวัฒนธรรม ในเทศกาล Easter ในต่างประเทศ สหรัฐอเมริกา รัฐแคลิฟอร์เนีย แซนโฮเซ

กิจกรรมในครอบครัว ทำร่วมกัน สร้างความสัมพันธ์ในครอบครัว ผ่านวัฒนธรรม ในเทศกาล Easter ในต่างประเทศ สหรัฐอเมริกา รัฐแคลิฟอร์เนีย แซนโฮเซ

เทศกาล Easter ในต่างประเทศ คือเทศกาลที่เป็นวัฒนธรรมของชาวตะวันตก ที่ฝรั่งจะใช้เวลา 1 วัน ร่วมกันกับสมาชิกในครอบครัว โดยจะมีกิจกรรมที่ต้องทำในเทศกาล Easter ในต่างประเทศ เพื่อเป็นการสร้างความสัมพันธ์ภายในครอบครัว ก็จะคล้ายๆ กับประเทศไทยเราที่มีการรวมตัวของคนที่เป็นสมาชิกในครอบครัวในช่วงเทศกาล เช่น เทศกาลสงกรานต์ วันขึ้นปีใหม่

เทศกาล Easter ในต่างประเทศ อันดับแรกคือ จะมีการตกลงกันว่าจะนัดรวมตัวกันที่บ้านใคร ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วจะเป็นบ้านของคนที่เป็นปู่ยาตายายที่อาวุโสที่สุด แล้วให้ลูกหลานและสมาชิกในครอบครัวคนอื่นๆ เดินทางมาพบกันในวันและเวลาที่ได้พูดคุยกันไว้ ซึ่งบางครั้งจะเป็นวันเวลาที่ทุกคนสะดวกและว่าง แต่ก็จะพยายามให้ตรงกับวันที่เป็นเทศกาล Easter

Advertisement

Advertisement

เทศกาล Easter ในต่างประเทศ จะมีการเตรียมอาหารเพื่อรับประทานร่วมกัน สมาชิกในครอบครัวบางคนอาจเตรียมอาหารมาจากบ้านของตัวเองที่เป็นไปได้และนำมารวมกันในวันที่จะมีกิจกรรมร่วมกัน อาหารต่างๆ จะสื่อถึงเทศกาล Easter ในต่างประเทศ แม้กระทั่งแก้วน้ำ จานชาม ผ้าปูโต๊ะที่มีสันสีสดใส

เทศกาล Easter ในต่างประเทศเทศกาล Easter ในต่างประเทศเทศกาล Easter ในต่างประเทศ ซึ่งกิจกรรมที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับเทศกาล Easter ในต่างประเทศ ก็คือการรับประทานร่วมกันและพูดคุยกันของสมาชิกในครอบครัว คนที่เป็นลูกหลานที่อยู่ในวัยเด็กจะมีส่วนสำคัญอย่างมากในเทศกาล Easter ในต่างประเทศ

เทศกาล Easter ในต่างประเทศเทศกาล Easter ในต่างประเทศเทศกาล Easter ในต่างประเทศ เพราะเด็กๆ จะต้องมาเล่นเกมหาไข่ ที่ถูกซ่อนไว้โดยคนที่เป็นปู่ย่าตายาย ลุงป้าน้าอา คล้ายๆ เป็นการเล่นเกมที่ฝึกการสังเกตให้ลูกหลาน จะมีการหัวเราะขำขันเกิดขึ้นในระหว่างหาไข่ และเป็นการกระตุ้นให้เด็กได้แสดงออกและแสดงความสามารถของตนด้วย

เทศกาล Easter ในต่างประเทศเทศกาล Easter ในต่างประเทศเทศกาล Easter ในต่างประเทศ โดยไข่ที่ถูกซ่อนไว้นั้น คือไข่ปลอมที่ทำมาจากพลาสติกที่มีสันสีสวยงามจำนวนหลายใบ จะถูกนำไปซ่อนไว้ตามที่ต่างๆ ภายในบริเวณบ้าน ส่วนใหญ่จะเป็นสวนหลังบ้านหรือที่อื่นๆ ที่เป็นไปได้ ๆ ไข่จะถูกซ่อนไว้ล่วงหน้าก่อนถึงวันนัดหมาย การซ่อนไข่ไว้เพียงเพื่อเป็นเกมเท่านั้น เพื่อความสนุกสนานและเพลิดเพลิน ไม่ได้ซ่อนไว้ซับซ้อนจนหาไม่เจอ ซึ่งอาจจะทำให้เด็กเบื่อเพราะยากเกินไป!!!!

Advertisement

Advertisement

เทศกาล Easter ในต่างประเทศเทศกาล Easter ในต่างประเทศเทศกาล Easter ในต่างประเทศ ในระหว่างการหาไข่นั้นผู้ซ่อนไข่ไว้ก็จะอยู่ในช่วงที่เด็กกำลังมองหาไข่ที่ซ่อนไว้ด้วย หากเด็กต้องการความช่วยเหลือผู้ซ่อนก็จะมีคำใบ้ให้ เพื่อกระตุ้นให้เด็กได้เกิดการคิดวิเคราะห์และหาไข่ต่อไป เด็กจะต้องหาไข่จนครบ เด็กบ้านไหนมี 5 คน เด็กทั้งหมดก็จะต้องร่วมกิจกรรมนี้ ซึ่งทุกคนจะรู้โดยอัตโนมัติว่าตนจะต้องได้หาไข่เมื่อถึงเทศกาล Easter เกมนี้ไม่มีรางวัลเป็นสิ่งของตอบแทน มีเพียงคำชมเชยจากปู่ยาตายายให้กับลูกหลาน

เทศกาล Easter ในต่างประเทศเทศกาล Easter ในต่างประเทศเทศกาล Easter ในต่างประเทศ เกมหาไข่คือสถานการณ์ที่สร้างขึ้นมาในช่วงเทศกาล Easter เพื่อทำให้สมาชิกในครอบครัวได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมตามบทบาทของตนที่มีต่อครอบครัว ณ เวลาหนึ่งผ่านวัฒนธรรม ซึ่งฝรั่งทำกันต่อเนื่องและสืบทอดต่อๆ กันมาจนถึงปัจจุบัน

เทศกาล Easter ในต่างประเทศเทศกาล Easter ในต่างประเทศเทศกาล Easter ในต่างประเทศ และในตอนท้ายหลังจากสิ้นสุดการหาไข่และรับประทานอาหารร่วมกันแล้ว สมาชิกในครอบครัวยังจะใช้เวลาพูดคุยกันอีกเล็กน้อย เพื่อพูดคุยเรื่องทั่วๆ ไป หรือเรื่องในครอบครัวและให้การ์ดที่เป็นการอวยพรผ่านเทศกาล Easter

Advertisement

Advertisement

เทศกาล Easter ในต่างประเทศเทศกาล Easter ในต่างประเทศ หากคนไหนไม่มีการ์ดให้ก็จะอวยพรผ่านคำพูดแทน ด้วยประโยคที่ว่า "Happy Easter" ก่อนจะแยกย้ายกันกลับบ้านใครบ้านมัน และรอมาพบกันใหม่ในเทศกาลต่อไป.....

เทศกาล Easter ในต่างประเทศเทศกาล Easter ในต่างประเทศภาพปกจาก : canva&ผู้เขียน

ภาพประกอบบทความ:โดยผู้เขียน

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์