ไลฟ์แฮ็ก

รีวิวเช็คเบอร์ทรูมูฟกดอะไร เช็คเบอร์คนอื่นได้ไหม ? ทำได้ง่าย ๆ #TrueMoveH

306.9k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวเช็คเบอร์ทรูมูฟกดอะไร เช็คเบอร์คนอื่นได้ไหม ? ทำได้ง่าย ๆ #TrueMoveH

วิธีเช็กเบอร์ตัวเอง ทรูมูฟ TrueMoveH ต้องเช็คยังไง กดอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

ว่าด้วยเรื่องลืมหมายเลขโทรศัพท์ จะว่าไปแล้วก็น่าจะเป็นกันทุกคนหรือเปล่าครับ อยู่ที่ว่าการลืมครั้งนั้นจะลืมแบบไหน อย่างผมเองแต่ก่อนชอบลืมเบอร์ตัวเอง แต่เบอร์เพื่อน ๆ กลับจำได้ดี เอาเป็นว่าถึงจะลืมในบางครั้ง ถ้ามีทางออกที่ดีกว่าแบบบันทึกไว้ มันก็ต้องดีกว่าในเรื่องของความสะดวกสบายอย่างแน่นอน ปัจจุบันผู้คนจะนิยมโทรผ่านแอปพลิเคชันต่าง ๆ แต่การโทรจากโทรศัพท์ไปยังโทรศัพท์อีกเครื่อง ยังเป็นเรื่องที่จำเป็นอยู่ เช่น การติดต่อสื่อสารเรื่องสำคัญในชีวิตประจำวัน จริงแล้วถ้าลืมเบอร์หากอยู่กับเพื่อนแค่โทรเข้าเบอร์เพื่อนก็จะทราบแล้ว อาจจะถามจากเพื่อนก็จะทราบเบอร์เหมือนกัน ส่วนในกรณีอยู่คนเดียวหากมีมือถือหลายเครื่องก็โทรเข้าอีกเบอร์ก็จะทราบหมายเลขได้ แต่ว่าไม่ใช้ทุกคนจะมีมือถือหลายเครื่อง จึงเป็นเหตุผลที่ผมนำรีวิววิธีเช็กเบอร์ทรูมูฟกดอะไร ไม่ได้แค่เช็กแค่เบอร์อย่างเดียวยังสามารถทำอย่างอื่นได้ ถ้าอยากรู้ตามมาดูวิธีดูเบอร์กันเลย

Advertisement

Advertisement

วิธีเช็กเบอร์ทรูมูฟ ทำได้ดังนี้ ?

ขั้นตอนที่ 1

1. หยิบมือถือหรือสมาร์ตโฟนของเรา แล้วไปที่หน้าโทรออก

ขั้นตอนที่ 2

2. กด *933# แล้วกดโทรออก

ขั้นตอนที่ 3

3. ระบบจะแจ้งเตือนว่าเบอร์โทรศัพท์เป็นเบอร์ทรูมูฟทันที

รีวิวความรู้สึกหลังเช็กเบอร์ ใช้เวลาไม่ถึง 1 นาที ก็จะทราบเบอร์โทรศัพท์แล้ว แถมยังรู้ว่าด้วยว่าเบอร์ที่ใช้เป็นเครือข่ายอะไร มันก็ต้องเป็นเครือข่ายที่ทุกคนใช้อยู่แล้ว นั่นก็คือทรูมูฟ (หากหมายเลขนั้นเป็นเบอร์ของเรา)

วิธีเช็กเบอร์ทรูมูฟคนอื่น และเช็กเครือข่าย ทำได้ดังนี้ ?

ขั้นตอนที่ 1

1. หยิบมือถือหรือสมาร์ตโฟนของเรา แล้วไปที่หน้าโทรออก

ขั้นตอนที่ 2

2. กด *933* แล้วใส่เบอร์โทรศัพท์ที่ต้องการเช็ค ตามด้วย # จากนั้นกดโทรออก

ขั้นตอนที่ 3

3. ระบบจะแจ้งเตือนเบอร์โทรศัพท์เป็นเครือข่ายเดียวกัน แต่ถ้าเบอร์นั้นไม่ใช่เบอร์ในระบบจะบอกว่าไม่เป็นเบอร์ทรูมูฟ หรือเรียกว่าเบอร์นอกเครือข่าย

Advertisement

Advertisement

รีวิวความรู้สึกหลังเช็กเบอร์คนอื่น ทำได้เวลาที่จะโทรออกไปยังหมายเลขนั้นมั่นใจได้ว่าเป็นเครือข่ายเดียว หรือแม้ว่าจะไม่ใช้เครือข่ายเดียวกัน ก็จะช่วยในเรื่องประหยัดเวลาการคุยได้ เผื่อว่าใครไม่อยากเสียค่าโทรเกินความจำเป็นในกรณีโทรนอกเครือข่าย

วิธีเช็กเบอร์ทรูมูฟเหมาะสำหรับทุกคนที่ชอบลืมเบอร์ตัวเอง หรืออยากเช็กเบอร์คนอื่น ๆ ว่าเป็นเครือข่ายเดียวหรือไม่ แถมยังเช็คได้ว่าเบอร์นี้ไม่ใช่เครือข่ายเดียวกันอีกด้วย ที่สำคัญเช็กฟรี ไม่คิดค่าบริการ มีวิธีดี ๆ แบบนี้ของมันต้องบอกต่ออยู่แล้ว อย่าลืมกด *933# แล้วบันทึกไว้ในโทรศัพท์ของทุกคน เวลาจะเช็กเบอร์จะได้ง่ายต่อการใช้งาน เพียงแค่กดปุ่มโทรออก

Advertisement

Advertisement

ดังนั้นการเช็กเบอร์ทรูมูฟผ่านบริการเช็คเบอร์โทรตัวเอง มีข้อได้เปรียบตรงเช็คง่าย จะเช็กว่าเบอร์ที่จะโทรหาเป็นเครือข่ายเดียวกันไหม หรือนอกเครือข่ายก็ทำได้ ทำให้ช่วยเซฟค่าใช้จ่าย สำหรับคนที่ใช้รายเดือนในเรื่องโทรนอกเครือข่าย เพราะว่าโทรในเครือข่ายมีกำหนดนาทีอยู่แล้ว แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่โปรโปรโมชันที่ใช้งานด้วย "แต่สาระที่สำคัญคือการเช็กเบอร์ทรูมูฟ ทำให้ชีวิตของเราง่ายขึ้นอีกเยอะเลยครับ"

หน้าปก:J-Pooh/Canva

ภาพประกอบทั้งหมด:J-Pooh

อ่านบทความที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม

อัปเดตสาระดี ๆ มีประโยชน์แบบนี้อีกมากมาย โหลดเลยที่ App TrueID ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
JPooh
JPooh
อ่านบทความอื่นจาก JPooh

0:12━❍──────── 3:45 ↻ ⊲ Ⅱ ⊳ ↺

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์