อื่นๆ

ล่าขุมทรัพย์ มือสองจากญี่ปุ่น ซื้อมา ขายไป กำไร 1,000%

202
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ล่าขุมทรัพย์ มือสองจากญี่ปุ่น ซื้อมา ขายไป กำไร 1,000%

ญี่ปุ่นมือสอง

สวัสดีครับ ผมจะมาเล่าประสบการณ์ในอาชีพของผม มันคืออาชีพล่าขุมทรัพย์ญี่ปุ่นครับ ไม่ใช่ขุมทรัพย์โกโบริในตำนานนะครับ แต่สิ่งที่จะพูดถึงนี้ก็คือ สินค้ามือสองที่มาจากญี่ปุ่นครับ

ย้อนกลับไปเมื่อต้นปี พ.ศ. 2558 เป็นช่วงที่เริ่มมีคนนำเข้าสินค้ามือสองจากประเทศญี่ปุ่นเข้ามาในประเทศไทย ผมก็ลองแวะเข้าไปที่โกดังแห่งหนึ่ง คือของจะนำเข้ามาเป็นตู้คอนเทนเนอร์มีจำนวนเยอะมากๆ ถ้าจะทำอาชีพนี้ในตอนนั้นคือต้องมีโกดัง หรือต้องมีพื้นที่เยอะๆ จึงจะวางสินค้าได้หมด วันนั้นสิ่งที่สะดุดใจผมที่สุดคือ วิธีการขาย ที่นั่นเขาขายแบบชั่งกิโลครับ ถ้าจำไม่ผิด กิโลละ 300 บาท! ซึ่งนั่นหมายความว่า ถ้าได้ของดีแต่น้ำหนักเบา หรือชั่งน้ำหนักแล้วมูลค่ามันต่ำกว่าความเป็นจริงมากๆ นับว่ามันคือขุมทรัพย์ชัดๆเลยครับ เอาไปสะสมก็คุ้มค่ามากๆ เอาไปขายต่อ มันก็กำไรจุกๆ ด้วยความที่ผมขายของออนไลน์ในเฟสบุคมาก่อนแล้ว เลยพอมองเห็นช่องทาง ผมเลยเริ่มหยิบของไปลองชั่งน้ำหนักดูเพื่อเอาไปทำกำไรต่อ แล้วผมก็ได้โมเดลมาหนึ่งตัว ตัวใหญ่นะครับสูงประมาณฟุต แต่เบา น้ำหนักแค่ 3 ขีด หรือเท่ากับ 90 บาท ซึ่งมันถูกมากๆ กลับมาถึงบ้านผมนำเจ้าโมเดลตัวนี้ไปลงขายในกลุ่มโมเดลบนเฟสบุค ขณะนั้นผมไม่มีความรู้เรื่องโมเดลเลย เข้ากลุ่มใหม่ๆไปลุยกันวันนั้นเลยครับ แถมตั้งราคามั่วๆไปอีก แต่แล้วมันก็ขายได้ครับ !!

Advertisement

Advertisement

สินค้าญี่ปุ่นมือสองชิ้นแรกที่ขายได้ ราคาที่ผมขายโมเดลไปวันนั้นคือ 990 บาท ! ใช่ครับ ผมทำกำไรจากของญี่ปุ่นชิ้นแรกนี้ไปได้ถึง 1,000% ซึ่งมันเหมือนจุดไฟในตัวให้ลุกโชน เป็นจุดประกายเริ่มต้นในการตะลุยหาของญี่ปุ่นมือสองมาขาย ไม่นานหลังจากนั้นผมก็ลาออกจากงานประจำ มาลุยอาชีพนี้อย่างเต็มตัว นับจากวันนั้นถึงวันนี้ผ่านมา 8 ปีกว่าแล้วครับ ผมจับของมากขึ้นประสบการณ์ก็มากขึ้น จากโมเดลของเล่น มาของตกแต่งบ้าน เซรามิก ของใช้เบ็ดเตล็ด และอื่นๆอีกมากมาย ขยายกลุ่มลูกค้าไปเรื่อยๆ นับว่าของญี่ปุ่นมือสองได้เลี้ยงชีวิตผมและครอบครัวมาจนถึงทุกวันนี้


ญี่ปุ่นมือสอง ผมเปิดเขียนบทความในพื้นที่แห่งนี้เพื่อจะมาเล่าเรื่องราว แบ่งปันประสบการณ์ สิ่งที่พบเจอ เป็นข้อมูลให้ท่านได้ต่อยอดสู่ไอเดียธุรกิจ เป็นงานหลักหรือรายได้เสริมต่อไปครับ... ณ วันนี้ร้านสินค้าญี่ปุ่นมือสองผุดขึ้นแทบทุกจังหวัดในประเทศไทย ยิ่งจังหวัดใหญ่ๆมี 4-5 ร้าน ลองดูครับ ออกไปลุยล่าขุมทรัพย์กันครับ ฝากกดติดตามด้วยนะครับ
ญี่ปุ่นมือสอง

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์