ไลฟ์แฮ็ก

วิธีแก้ไขเฟซบุ๊กถูกเพิ่มคุณในบัญชีโฆษณาของ "Facebook" ก่อนจะสูญเสียเงินโดยไม่รู้ตัว ?

2.5k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
วิธีแก้ไขเฟซบุ๊กถูกเพิ่มคุณในบัญชีโฆษณาของ "Facebook" ก่อนจะสูญเสียเงินโดยไม่รู้ตัว ?

สวัสดีครับทุกคน ช่วงนี้มิจฉาชีพไม่เลือกช่องทางการทำมาหากินบนความเดือดร้อนของคนอื่นเลย มาทุกรูปแบบไม่เว้นวัน เมื่อรุ่งเช้าผมตื่นขึ้นมาดูเฟซบุ๊กปกติเหมือนทุกวัน พบว่ามีแจ้งเตือนแปลก ๆ หากใครไม่ติดตามข่าวสารก็คงจะปล่อยผ่านเฉย ๆ คิดว่าคงไม่มีอะไร แต่ไม่ใช่เลยครับ หากปล่อยเสี่ยงสูญเสียเงินแน่นอน ซึ่งกรณีของผมก็โดนเหมือนกันมาในรูปแบบโฆษณา มิจฉาชีพจะทำการเพิ่มคุณในบัญชีโฆษณา Facebook เพื่อนำบัญชีของเราไปใช้ทำการเรื่องธุรกรรมทางการเงินได้

เรื่องราวมันเป็นแบบนี้ครับ หากเฟซบุ๊กของเรามีการแจ้งเตือนบอกว่าถูกเพิ่มคุณในบัญชีโฆษณาของ Facebook โดยถูกเพิ่มจากชื่อใครสักคน ให้รีบแก้ไขโดยด่วน และสิ่งที่สำคัญต้องรู้ว่าเฟซบุ๊กของเราไม่ได้ผูกบัตรอะไรไว้ใช่ไหม หากไม่ได้ผูกก็พอโล่งใจไปหนึ่ง แต่ยังไงก็ต้องแก้ไขหากมีการแจ้งเตือนแบบนี้ อย่างผมเองผูกบัตรไว้กับบัญชีเฟซบุ๊ก เนื่องจากเคยซื้อ Advertising เพื่อเพจขายสินค้าผ่านมาหลายปีมาแล้ว จึงเป็นที่มาของการผูกบัตรไว้ ถ้าหากปล่อยไว้ไม่อยากจะคิดเลยว่าจะโดนดูดเงินไปกี่บาท ถ้าเกิดใครพบเจอเหมือนกัน อย่านิ่งรอช้าให้ตั้งสติก่อน แล้วมาแก้ไขวิธีป้องกันโจรกันเลยครับ

Advertisement

Advertisement

วิธีแก้ไขถูกเพิ่มคุณในบัญชีโฆษณาของ Facebook ทำได้ดังนี้

ขั้นตอนที่ 1

1. เข้าไปที่ Facebook บนคอมพิวเตอร์เท่านั้น หากใช้มือถือจะไม่สามารถทำการแก้ไขได้ จากนั้นกดเข้าไปที่แจ้งเตือนเฟซบุ๊ก คลิกการแจ้งเตือนล่าสุดที่มีข้อความ ชื่อคนเพิ่มตามด้วยคำว่าเพิ่มคุณในบัญชีโฆษณา

ขั้นตอนที่ 2

2. เลือกไปที่บทบาทบัญชีโฆษณา เลื่อนหาชื่อเฟซบุ๊กเราให้เจอ แล้วกดคำว่าลบผู้ใช้

ขั้นตอนที่ 3

3. เลือกคำว่าลบออก บัญชีจะแสดงรายการการชำระเงินให้ทราบหากเคยมีการซื้อ ถ้าไม่มีการซื้อก็ไม่จะไม่แสดง จากนั้นให้กดกลับมาที่หน้าแรกเฟซบุ๊กเหมือนเดิม

ขั้นตอนที่ 4

4.กดไปที่แจ้งเตือนเฟซบุ๊กอีกครั้ง ถ้าการแจ้งเตือนหายไป แสดงว่าได้ลบบัญชีคนที่พยายามจะมาดูดเงินจากบัญชีเฟซบุ๊กของเรา ออกสำเร็จเรียบร้อย

ปัญหาเหล่านี้ไม่ได้เพิ่งเกิดขึ้นแต่อย่างใด หลายคนในโลกโซเชียลโดนกันเยอะมาก แต่ผมเองก็ไม่อยากใครจะต้องมาเสียเงินไปแบบงง ๆ โดยที่ไม่ได้เป็นผู้ซื้อ Advertising เอง ป้องกันไว้ดีกว่าเสียหายจะดีกว่า ผมหวังว่ารีวิวจากประสบการณ์จากผม จะช่วยให้ทุกคนที่เจอแบบเดียวกัน อยู่รอดปลอดภัยจากโจรหากินผ่านช่องทางแบบนี้ หากใครโดนเพิ่มคุณในบัญชีโฆษณาของ Facebook ทำตามขั้นตอนตามผมได้เลย และอย่าลืมบล็อกคนที่เพิ่มเราด้วย บางบัญชีนั้นอาจจะโดนแฮกแล้วมาแฮกเราอีกทีก็เป็นได้ แม้ว่าบัญชีของผมจะเปิดการยืนยันตัวสองชั้นแล้วก็ตาม ยังโดนแฮกได้ ฉะนั้นระวังกันด้วยและแชร์บอกต่อเพื่อนในเฟซบุ๊กของเราให้ทราบด้วยนะครับ

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
JPooh
JPooh
อ่านบทความอื่นจาก JPooh

0:12━❍──────── 3:45 ↻ ⊲ Ⅱ ⊳ ↺

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์