เพลง

เพลงใหม่ รับหน้าร้อน ในวันที่ คิดถึง...

819
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เพลงใหม่ รับหน้าร้อน ในวันที่ คิดถึง...

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆชาวทรูไอดี วันนี้ NuvOHeritage มีเพลงใหม่ รับหน้าร้อน ในวันที่ คิดถึง... มาฝากทุกคน ลิสต์เพลงมาให้ ไม่ต้องเสียเวลาไปหาเพลงฟังเองค่ะ

ตามลายแทงทางนี้มาได้เลยค่ะ เป็นเพลงฟังสบาย ฟังเพลินๆในวันเหงาๆ วันที่เราคิดถึงใครสักคน ส่งเพลงเหล่านี้ให้เขาหรือเธอก็ได้นะคะ เป็นเพลงเพราะๆ สดใส น่ารักๆ ฟังสบาย ให้ผู้ที่ได้รับฟังรู้สึกดีค่ะ

Sing Bear

เพลงแรก ยังทนไหว (STAY SILENT) ของ RUBYTAN เป็นเพลง ที่น่ารักสดใส เสียงนักร้องหวานไพเราะมากๆ จังหวะเพลงสดใส ฟังสบาย  เนื้อเพลง ก็จะพูดถึงช่วงเวลาดึกๆที่ดูจะเงียบเหงาและควรจะเข้านอนได้แล้ว แต่เพราะความคิดถึงเขา ก็เลยทำให้เรานอนไม่หลับ คิดถึงตลอด แต่ก็ต้องอดทนไว้ ไม่กล้าบอกเขา เพราะไม่รู้ว่าเขาคิดยังไงกับเรา ในมิวสิควิดีโอนางเอกเป็นนักสืบต้องทำงานร่วมกับพระเอกที่มาจากหน่วยเก็บหลักฐาน เพื่อสืบหาขโมย ซึ่งผู้ต้องสงสัยจะเป็นใคร และขโมยอะไรไปนั้น เข้าไปรับชมในมิวสิควิดีโอได้เลยค่ะ เป็นมิวสิควิดีโอที่ทำสตอรี่ได้น่ารักเข้ากับเพลงดีเลยค่ะ

Advertisement

Advertisement

เพลงที่สอง ใจมันคิดถึง (แทบละลาย) ของ Kisskazz เพลงป็อปหวานๆ จังหวะสนุกๆน่ารักๆ บวกกับเสียงของสามสาววง Kisskazz ที่ฟังแล้วสดใส ขี้เล่น ฟังได้เพลินๆวนไปหลายรอบได้เลยค่ะ เนื้อเพลงก็จะพูดถึง ความคิดถึงคนที่เราชอบ คิดถึงมากจนใจแทบละลาย อยากจะบอกไปว่าคิดถึงอยู่นะ ในเนื้อเพลงก็จะมีท่อนแร็ปเล็กๆแทรกด้วย คำพูดก็จะทันสมัยเอาใจวัยรุ่น ดนตรีก็จะหวานๆ แนวลูกกวาดสดใสๆค่ะ ส่วนมิวสิควิดีโอก็จะโชว์ความสวยน่ารักของสาวๆในวง  คล้ายๆถ่ายแฟชั่นมิวสิค สไตล์การแต่งตัวก็จะเป็นแนวเฟมินีน แนวผู้หญิงๆ เสื้อผ้าลายดอก หรือสีสันพาสเทลหวานๆค่ะ ฉากประกอบก็จะเน้นพวกดอกไม้สวยๆ น่าจะถูกใจสาวๆนะคะ แต่หนุ่มๆ ถ้าดูสาวๆที่น่ารักร้องเพลงเสียงหวานๆสดใส ก็น่าจะเพลินตาอยู่ค่ะ

love music

เพลงที่สาม ขอโทษที่ไปคิดถึง (late reply) ของ sarah salola เพลงฟังสบาย สไตล์ Easy Listening แต่ มีท่อน แร็ปแทรกเล็กๆ ถ้าฟังแล้วจะรู้สึกว่าเพลินสบายหูจนฟังวนได้หลายๆรอบค่ะ เนื้อเพลง ก็จะพูดถึงคนๆนึงที่เราคิดถึง ก็รู้สึกขอโทษเขา เกรงใจกลัวเราจะไปรบกวนเขา แต่ก็อดไม่ได้ที่จะติดต่อไปหาเพราะว่าเราคิดถึงเขา แม้เขาจะไม่ได้รู้สึกอะไรกับเรา แต่เราก็ตัดใจไม่ได้ ก็ยังอดไปรบกวนเขาไม่ได้เลยรู้สึกขอโทษอยู่ในใจ มิวสิคก็จะเน้นเส้นร้อง ภาพนักร้องในมุมสบายๆ แต่มีกิมมิคคือการรอคนที่เราคิดถึงติดต่อกลับมา บทสรุปจะเป็นอย่างไร ติดตามในมิวสิควิดีโอได้เลยค่ะ

Advertisement

Advertisement

เพลงที่สี่ เจ้าของที่ (My Favorite) ของวง Mirrr เพลงป็อปร่วมสมัย ที่จะมีจังหวะเข้มๆหน่อยๆ ผสมแร็ปแทรก กับเนื้อเพลงที่มีเนื้อหาโดนใจ พูดถึงการรักและคิดถึงคนๆนึงมากจนไม่สามารถมีใครมาแทนที่ได้ แม้จะมีคนใหม่ๆผ่านเข้ามาในชีวิต เพราะว่าคนๆนั้นยังยึดครอง เป็น เจ้าของที่ ในหัวใจ ไม่สามารถลบหรือลืมไปได้ ยังรัก คิดถึงและอยากจะรอคนๆนั้นให้คืนกลับมาหาอีกครั้ง มิวสิควิดีโอก็จะเศร้าๆซึ้งๆหน่อยนะคะ เล่าเรื่องราวของผู้ชายคนหนึ่ง ที่รักกันมาตั้งแต่สมัยเรียน จนได้ขอแต่งงาน แต่ฝ่ายหญิงป่วยต้องนอนให้ออกซิเจน ภาพมิวสิคก็จะสวยๆค่ะ มีการทำภาพให้ดูนิ่งเพื่อให้เห็นช่วงเวลาความสุขต่างๆที่เกิดขึ้นในชีวิต มิวสิคทำดีค่ะ ดูแล้วมีอารมณ์ร่วมกับเพลงมากค่ะ ส่วนบทสรุปจะเป็นไง เข้าไปชมกันค่ะ รับรองความประทับใจค่ะ

Sing Bear

เพลงที่ห้า ไม่คิดจะลืม ของวง Only Monday เพลงร็อคแบบซอฟท์ๆ  เริ่มต้นด้วยเสียงกีต้าร์ฟังเพลินๆ แล้วดนตรีจะเริ่มหนักหน่วงขึ้น เนื้อเพลงซึ้งกินใจสไตล์ของวง Only Monday จะพูดถึงความรู้สึกคิดถึงคนๆนึง ยังจดจำเรื่องราวที่เกี่ยวกับคนๆนั้นที่เคยใช้เวลาร่วมกันได้เสมอ ไม่คิดจะลืม คิดถึงทุกวัน แม้คนๆนั้นต้องจากไปแสนไกล แต่ทุกสิ่งๆทุกๆมุม ก็ยังมีเรื่องราวของคนๆนั้นอยู่ในความทรงจำ มิวสิควิดีโอก็จะถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกตามเนื้อเพลงออกมาได้ดีมากเลยค่ะ ดูแล้วทั้งเศร้าทั้งซึ้งไปพร้อมๆกัน เป็นเพลงที่ชอบมากๆเลยค่ะ เผลอร้องไห้ตามพระเอกเลย ส่วนเรื่องราวจะเป็นยังไงอยากให้ชมเองเลยค่ะ เพลงโดนใจ ภาพมิวสิคก็ทัชความรู้สึกมากๆค่ะ

Advertisement

Advertisement

เพลงที่หก วันนี้คือพรุ่งนี้ของเมื่อวาน (Loop) ของ Jeff Satur เป็น เพลงป๊อป ร้องออกแนว R&B เสียงร้องที่มีเอกลักษณ์ กับดนตรีร่วมสมัย ใครที่ชอบแนว R&B แนะนำให้ลองฟังเพลงนี้ค่ะ เนื้อเพลงก็จะพูดถึง การอยากจะบอกความรู้สึกให้เขาได้รู้ ได้แต่แอบมอง ได้แต่คิดถึง แต่ก็ไม่กล้าบอกออกไป เตรียมซ้อมว่าจะพูดอะไร คิดถึงยังไง แต่ก็ได้เอาไว้พรุ่งนี้ค่อยบอก ถีงเวลาก็ไม่กล้าจะบอกไป จึงเป็นที่มาของ เพลง วันนี้คือพรุ่งนี้ของเมื่อวาน มิวสิควิด๊โอ ก็จะเล่าเรื่องราวของผู้ชายที่แอบรักผู้หญิงที่ทำงานด้วยกัน ได้แต่แอบมองเขาเวลาเผลอๆ อยากจะบอกรักก็ไม่กล้า ภาพออฟฟิศก็จะดูออกเป็นแนวแฟชั่นมากกว่าออฟฟิศทำงานทั่วไป พิเศษขึ้นนิดนึงค่ะ แค่ฟังเสียงเพราะๆกับดูหน้าหล่อๆของนักร้องสาวๆน่าจะฟินกันแล้วนะคะ

love music

เพลงที่เจ็ด รับรักที (SAY YES) ของ BOWPRAT เพลงป็อปน่ารัก กับเสียงหวานแหววของนักร้อง ฟังแล้วโลกสดใสเลยทีเดียว เนื้อเพลงก็จะแทนความในใจของคนที่แอบรัก อยากจะบอกความในใจของตัวเองออกไป ยังลังเลใจอยู่ อยากรู้ใจฝ่ายตรงข้ามว่าคิดยังไง ได้แต่คิดถึงในใจ ในความฝัน มิวสิคก็จะเป็นแนวน่ารักๆ เนื้อเรื่องประมาณตามพิกัดคนที่เราชอบไปที่ต่างๆที่เขาโพสต์รูปลงสื่อโซเชียล ตามไปหลายที่ก็ยังไม่เจอ แต่ตอนจบจะได้เจอไหมไปดูในมิวสิคได้เลยค่ะ จะมีท่าเต้นสไตล์เกาหลีแทรกในท่อนร้องบางท่อนให้ชมด้วยค่ะ ก็เป็นเพลงป็อปฟังสบาย  ฟังได้ชิลๆค่ะ

หว้งว่า เพลงใหม่ รับหน้าร้อน ในวันที่ คิดถึง... ที่นำมาฝาก เพื่อนๆชาวทรูไอดี คงถูกใจกันบ้างนะคะ  โอกาสหน้ามีเพลงเพราะๆโดนใจ

จะเอามาฝากชาวเรา ให้ฟังกันอีกค่ะ แล้วพบกันใหม่นะคะ

ขอขอบคุณภาพประกอบมิวสิควิดีโอจากเว็บไซด์ www.youtube.comนะคะ

และเครดิตของแต่ละเพลงด้วยนะคะ ส่วนภาพวาดหน้าปก  ภาพประกอบ ผู้เขียนวาดเองค่ะ

เครดิต :

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์