เพลง

เพลงลำมัจฉาฮิโนกิ จาก จ๋า เกวริน กำลังฮิตใน Tiktok

7.2k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เพลงลำมัจฉาฮิโนกิ จาก จ๋า เกวริน กำลังฮิตใน Tiktok

เรียกว่าฮิตฮอตติดกระแสไม่ไหว!💥 สำหรับเพลง “ลำมัจฉาฮิโนกิ” ซึ่งโด่งดังมากใน Tiktok ในตอนนี้ ด้วยทำนองและเนื้อร้องของเพลงที่มีความสนุกสนาน เน้นความโบ๊ะบ๊ะ ติดหูชนิดที่ว่าต้องฮัมตามไม่ต้องสงสัย แถมนักร้องอย่างสาวจ๋า เกวรินเสียงก็คือเพราะไม่ไหว วันนี้เราเลยอยากจะชวนเพื่อน ๆ มารับฟังเพลงสนุก ๆ เพลงนี้กันใน ‘เพลงลำมัจฉาฮิโนกิ จาก จ๋า เกวริน กำลังฮิตใน Tiktok’ มาดูกันว่าเป็นเพลงแนวไหน น่าฟัง ทำไมถึงฮอตติดหู หากพร้อมแล้วนั้นก็ตามมารับฟังกันได้เลยค่า

ลำมัจฉาฮิโนกิ - จ๋า เกวริน [ Ejueji Studio ]

ในเพลง “ลำมัจฉาฮิโนกิ” เป็นเพลงแนวลำนำอีสาน ซึ่งมีการร้องโดยนักร้องสาวหน้าคมเสียงใสไพเราะอย่างสาว ‘จ๋า เกวริน’ ที่ต้องบอกเลยว่าเสียงของเธอนั้นเป็นเอกลักษณ์แบบจึ้งมาก! อีกทั้งเนื้อร้องของเพลงนี้ก็มีความแปลกใหม่ไม่เหมือนใคร เพราะมีการจับรวมผสมผสานคำภาษาอีสานกับคำในภาษาญี่ปุ่นเข้าด้วยกัน และอีกหนึ่งจุดเด่นของเพลงลำมัจฉาฮิโนกิ ก็คือเป็นเพลงที่มีความผสมผสานของดนตรีหลากหลายแขนง ไม่ว่าจะเป็นดนตรีหมอลำ ดนตรีญี่ปุ่นและดนตรีสากล ซึ่งเมื่อมิกซ์รวมกันแล้วนั้นลงตัวลื่นหูสุด ๆ ไปเลยค่ะ ส่วนตัวเราชอบดนตรีของเพลงนี้มาก ๆ ^^

Advertisement

Advertisement

https://vt.tiktok.com/ZSdBdv24M/

ความหมายของเพลงลำมัจฉาฮิโนกิ ก็คือเป็นการพูดถึงเรื่องราวของพญานาค ประมาณว่าคนญี่ปุ่นคนหนึ่งมีความไฝ่ฝันอยากจะเจออยากจะเห็นพญานาค เขาก็เลยได้เดินทางมาที่ประเทศไทย แต่เมื่อมาแล้วกลับไม่เจอพญานาคตามที่ตัวเองคิดเอาไว้ กลับเจอแต่เรือดำน้ำไม่มีเครื่องยนต์หรือปลาธรรมดาแทน ซึ่งเนื้อเพลงนี้ก็มีความน่ารักมากเพราะมีการนำคำภาษาญี่ปุ่นเข้ามาผสมผสานมิกซ์ให้มีความน่ารักน่าสนใจมาก ๆ เลยละค่ะ

https://vt.tiktok.com/ZSdBRj3Re/

โดยในเพลง ลำมัจฉาฮิโนกิ ท่อนที่เราชื่นชอบฟังแล้วเรียกว่าอดยิ้มตามไม่ได้เลยก็คือท่อนที่ร้องว่า “ฉันมีนามว่า ฮิโนกิ ลอยมาจากถิ่นที่ญี่ปุ่นเอเชีย วนว่ายตามท่อน้ำเสีย ร่างกายอ่อนเพลียกว่าจะถึงทะเล เดี้ยนตามหาพยานาค สุดแสนลำบากมาหายากแท้เด เห็นแต่ปลากระเบนดังเป พวกปลาซิวละเทตีปิงปองอยู่กับปลิง” เป็นหนึ่งท่อนที่ฟังแล้งติดหูแถมยังมีการใช้ภาษาญี่ปุ่นและภาษาอีสานมามิกซ์รวมกันได้ประโยคแบบเก๋ ๆ อีกด้วย ครีเอทสุดอะไรสุดจริง ๆบวกกับเสียงของสาวเก๋ เกวรินที่มีความเพราะเสนาะหูแล้วด้วยนั้น บอกเลยว่าม้วนหลายจ้า✨ อีกทั้งในท่อนจบของเพลงก็มีกิมมิคน่ารัก ๆ ซึ่งจบเป็นภาษาญี่ปุ่นที่ร้องว่า “อาริกาโต๊ะ โกไซมัส” เรียกว่าเก๋มากค่ะ!

Advertisement

Advertisement

ลำมัจฉาฮิโนกิ และในส่วนของ Music Video เพลงลำมัจฉาฮิโนกิ ก็เป็น Mv ที่เป็นการที่สาวจ๋า เกวรินมีการมานั่งร้องอัดแบบง่าย ๆเบสิค ๆ โชว์สกิลการร้องลำนำ การเอื้อนต่าง ๆ เรียกว่าง่ายแต่ดูเพลินมากค่ะ~

ลำมัจฉาฮิโนกิลำมัจฉาฮิโนกิ


  • ช่องทางการติดตามจ๋า เกวริน แสนหวัง

YouTube : Kewarin saenwang

Facebook : เกวริน แสนหวัง

Instagram : @ja_kewarin

TikTok : @jaaaaa_kewarin

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสำหรับ เพลงลำมัจฉาฮิโนกิ จาก จ๋า เกวริน กำลังฮิตใน Tiktok เรียกว่าในเพลง ลำมัจฉาฮิโนกิเป็นหนึ่งเพลงที่ผสมผสานความเป็นลำนำอีสานแบบม้วนอกม้วนใจกับความญี่ปุ่นเอาไว้ด้านกัน ซึ่งมีความแปลกใหม่น่าสนใจมาก ๆ เลยละค่ะ โดยหากเพื่อน ๆ คนไหนยังไม่ได้รับฟังก็สามารถเข้าไปฟังกันได้ทาง YouTube : Ejueji Studio ได้เลยค่า ไปรับฟังสนับสนุนเพลงไทยอีสานดี ๆ แบบนี้กันเยอะ ๆ นะคะ ^^ #ลำมัจฉาฮิโนกิ#จ๋าเกวริน#EjuejiStudio

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์