เพลง

ส่องเส้นทางความสำเร็จของ 'เจบี GOT7' ลีดเดอร์คนเก่ง สู่การเป็น CEO บริษัท 528Hz

2.6k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ส่องเส้นทางความสำเร็จของ 'เจบี GOT7' ลีดเดอร์คนเก่ง สู่การเป็น CEO บริษัท 528Hz

นาทีนี้ต้องยกความปังให้กับเมมเบอร์วง GOT7 จริง ๆ เพราะนอกจากสมาชิกแต่ละคนจะงานชุกงานรุม ทั้งถ่ายแบบ ร้องเพลง ไหนจะเดินสายตามเวทีต่าง ๆ จนแฟนคลับตามแทบไม่ทันแล้วนั้น ล่าสุดเจบี(อิมแจบอม) ลีดเดอร์คนชิดก็ได้จดทะเบียนการค้าเปิดบริษัทเป็นของตัวเองอย่างเป็นทางการไปแล้วเรียบร้อย โดยใช้ชื่อ 528Hz กลายเป็นเมมเบอร์คนที่สามของวงที่นั่งแท่นเป็น CEO บริษัทของตัวเองตามรอย แจ็คสัน (TEAMWANG) และ มาร์ค (MARK TUAN STUDIO) โดยความสำเร็จในครั้งนี้เหล่าแฟน ๆ ก็ได้ออกมาทวีตข้อความแสดงความยินดีพร้อมติดแฮชแท็ก #CongratulationsJAYB_528Hz จนทะยานขึ้นสู่อันดับ 1 ของเทรนด์ทวิตเตอร์ไปเลย และเพื่อเป็นอีกหนึ่งเสียงในการแสดงความยินดีกับเจบี ในนามของอากาเซ่คนหนึ่งเราก็เลยเขียนสรุปเส้นทางการเป็นศิลปินของเจบีก่อนนั่งแท่นประธานค่ายเพลง 528Hz มาไว้ในบทความนี้ พร้อมพาทุกคนไปย้อนชมความสามารถของเจบีด้วยกัน ถ้าพร้อมแล้วไปกันเล้ยยยย...

Advertisement

Advertisement

เปิดตัว 'เจบี (JB)' ไอดอลเคป็อป ลีดเดอร์วงบอยแบนด์ GOT7

https://twitter.com/GOT7Official/status/1350095539832963073

เจบี (JB) หรือ อิมแจบอม (Im Jae Bum) ได้เดบิวต์อย่างเป็นทางการครั้งแรกเมื่อปี 2014 ในฐานะลีดเดอร์วง GOT7 ที่หลาย ๆ คนรู้จักกันดี เจบีมักจะพูดผ่านบทสัมภาษณ์อยู่เสมอในทำนองที่ว่าเขาจะพยายามและทำงานอย่างหนักเพื่อนำทีมไปสู่เป้าหมายของความสำเร็จ ซึ่งตลอดเจ็ดปีของการทำกิจกรรมวง เจบีก็ได้พิสูจน์ให้ทุกคนได้เห็นถึงสิ่งที่เขาพูดเอาไว้ มีหลายเหตุผลเลยทีเดียวที่บ่งบอกถึงความสำเร็จของเจบี ทั้งในฐานะการเป็นลีดเดอร์และการเป็นหนึ่งในสมาชิกของวง โดยเราจะขอยกตัวอย่างความสามารถของลีดเดอร์คนนี้มาให้ทุกคนได้ชมกันนะคะ

เจบี GOT7 นั่งแท่น CEO ค่ายเพลง 528Hz

เสียงร้องที่เป็นเอกลักษณ์

เจบีเป็นที่ยอมรับในเรื่องเสียงร้องที่มีความแข็งแรงและมีเสน่ห์ในแบบเฉพาะ เขาสามารถถ่ายทอดอินเนอร์ผ่านเสียงร้องออกมาได้อย่างลงตัว นอกจากเพลงที่ร้องในกิจกรรมวงแล้ว เจบียังเคยมีโปรเจกต์พิเศษร่วมกับเมมเบอร์ในวงอย่าง JJPROJECT ที่ขับร้องร่วมกับจินยอง (พัคจินยอง) และ JUS2 ที่ขับร้องร่วมกับยูคยอม (คิมยูคยอม) ซึ่งได้รับเสียงตอบรับจากแฟนคลับทั้งสองโปรเจ็กต์เป็นอย่างดี ทั้งอัลบั้มและแฟนมีตติ้งที่จัดขึ้น นอกจากนี้เจบียังเคยร้องเพลงประกอบซีรีส์มาแล้วหลายเรื่อง อาทิ Forever Love (2015), U & I (2017), TAKE ME (2019), Dive into you (2022) รวมถึงเคยร้องเพลงประกอบอนิเมชั่นเรื่อง A Day Before Us ในชื่อเพลง Be With You (2019) อีกด้วย ส่วนการแสดงสดบนเวทีแต่ละครั้งของเจบีก็ต้องบอกว่าสุดยอดไปเลยค่ะ นอกจากเสียงที่เป็นเอกลักษณ์เหมือนกับเปิดแผ่นแล้ว เวลาขึ้นเสียงสูงมาก ๆ นี่คือขนลุกเลย เวทีใหญ่ขนาดไหนพี่ก็เอาอยู่!

Advertisement

Advertisement

ตัวอย่างเสียงร้องที่มีเอกลักษณ์ของเจบี

การเต้นที่มีเสน่ห์

การเต้นของลีดเดอร์ GOT7 สำหรับเราต้องบอกว่ามีเสน่ห์มาก เป็นคนที่เต้นไปสีหน้าก็ไปกับเพลงด้วย เวลาที่เจบีเต้นบนเวที ไม่ว่าเล็กหรือใหญ่ จะสัมผัสได้ถึงพลังเหลือล้นผ่านอินเนอร์ของเขา ซึ่งมันเป็นออร่าที่ดึงดูดสายตามาก นี่ถือเป็นจุดเด่นเวลาแสดงสดเลย โดยก่อนเดบิวต์เจบีก็เคยเต้น Bboy มาก่อน ซึ่งเขาเคยเล่าผ่านรายการ Knowing Brothers ว่าเคยประสบอุบัติเหตุระหว่างซ้อมเต้น Bboy จนสูญเสียความทรงจำไปชั่วขณะเลย บอกเลยว่าเจบีตอนเต้นเต็มที่มากจริง ๆ

ตัวอย่างอินเนอร์การเต้นของเจบี

ความสามารถในการแต่งเพลง

อีกหนึ่งความสามารถของลีดเดอร์วง GOT7 ก็คือการแต่งเพลงนั่นเอง โดยเขาเคยเป็นคนเขียนเพลงไตเติ้ลของวงด้วย นั่นคือ You Are และ Look ซึ่งทั้งสองเพลงนั้นก็เป็นเพลงที่เราชอบฟัง ทำนองเพลงไม่ใช่แนวแดนซ์กระจาย แต่ฟังง่ายและเพลินดี โดยเฉพาะ You Are ชอบท่อน lt's a beautiful sky มากยกให้เป็นอีกหนึ่งเพลงโปรดไปเลย และนอกจากจะเขียนเพลงให้กับวงแล้ว เจบียังมีช่องเพลงของตัวเองในระหว่างทำกิจกรรมวงไปด้วย โดยใช้ชื่อ Defsoul เป็นเพลงที่บ่งบอกตัวตนของเจบีได้เป็นอย่างดี

Advertisement

Advertisement

ตัวอย่างมิวสิควิดีโอเพลงที่เจบีแต่ง

เป็นลีดเดอร์คนเก่งของ GOT7

รวมถึงการดูแลเมมเบอร์อีกหกคนก็เป็นอีกหน้าที่หนึ่งที่เจบีทำมันได้อย่างดี เมมเบอร์มักจะพูดเสมอว่าลีดเดอร์ของพวกเขานั้นเก่ง ทำงานหนักเสมอ และเป็นหัวหน้าวงที่ดี ผลงานของ GOT7 กลายเป็นวงที่มีคุณภาพ การันตีด้วยรางวัลจากหลายเวที และชื่อเสียงจองวงก็โด่งดังในระดับโลก การแสดงคอนเสิร์ตของพวกเขาถูกจัดในสถานที่ใหญ่ ๆ ของหลายประเทศ ทุกวันนี้หากพูดถึงบอยแบนด์วงนี้ ใคร ๆ ก็รู้จัก และเจบีก็เป็นลีดเดอร์ที่เข้าไปนั่งในใจของแฟนคลับจำนวนมาก

ตัวอย่างรางวัลการันตีความสำเร็จของวง GOT7

  • New Artist Awad จากเวที Seoul Music Awards 2015
  • Best Worldwide Act จากเวที MTV Europe Music Awards 2016
  • Bonsang Award จากเวที Seoul Music Awards 2017
  • Bonsang Award จากเวที Seoul Music Awards 2018
  • Best K-Culture Singer Award จากเวที Asia Artist Awards 2019
  • Artist of the Year จากเวที The Fact Music Awards 2020
  • Disc Bonsang จากเวที Golden Disc Awards 2021

เจบี GOT7 นั่งแท่น CEO ค่ายเพลง 528Hz

นี่ก็เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่ยกตัวอย่างมาเท่านั้น และถึงแม้ GOT7 จะสิ้นสุดสัญญาของวงกับค่าย JYP ENTERTAINMENT ลงเมื่อเดือนมกราคม 2021 แต่ถึงอย่างนั้นเจบีและเมมเบอร์ทุกคนก็ยังคงรักษาความสัมพันธ์ของวง GOT7 และยังคงสื่อสารกับแฟนคลับผ่านกิจกรรมเดี่ยวอยู่เสมอ

'เจบี ( JAYB)' กับความสำเร็จในฐานะศิลปินเดี่ยว

เมื่อวงหมดสัญญากับค่าย JYP ENTERTAINMENT เจบีก็ยังคงทำงานต่อในฐานะศิลปิน โดยเขาได้ร่วมงานกับค่ายใหม่ H1GHR MUSIC ที่มีประธานค่ายคือรุ่นพี่อย่างเจปาร์คนั่นเอง เจบีได้เปลี่ยนชื่อของเขาจาก JB เป็น JayB และช่องเพลงที่เคยใช้นามแฝงในชื่อ Defsoul ก็เปลี่ยนเป็น JayB เช่นกัน สามารถติดตามผลงานในชื่อ JAY B ได้ทางช่อง YouTube : JAYBนะคะ

https://twitter.com/H1GHRMUSIC/status/1437420370345136140

ผลงานโซโลของเจบี นอกจากอัลบั้ม 'SOMO : FUME' ที่นอกจากจะเพลงเพราะ ๆ เอาไว้แล้วหลายเพลง เจบียังได้ร่วมงานกับศิลปินอีกอย่างหลากหลายผ่านผลงานเพลงเหล่านั้นด้วย ความสำเร็จในฐานะศิลปินเดี่ยวคือการได้ทำเพลงในแบบที่เขาชอบและบ่งบอกตัวตนของเขาได้มากขึ้น และเสียงตอบรับอย่างเหนียวแน่นจากแฟน ๆ ที่รอติดตามผลงานของเขา ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ยืนยันความสำเร็จนี้ด้วย

https://twitter.com/H1GHRMUSIC/status/1430794035950538755/photo/1

แน่นอนว่าเราก็เป็นหนึ่งในแฟนคลับที่ยังคงชื่นชอบและคอยสนับสนุนทุกผลงานของพี่ลีดเดอร์อยู่เสมอ ซึ่งต้องบอกว่าตามตอนนี้ตามแทบไม่ทันแล้ว เพราะนอกงานเพลงที่ปล่อยออกมาฮีลใจอยู่เรื่อย ๆ ยังมีงานถ่ายแบบ พรีเซ็นเตอร์และอื่น ๆ อีกเยอะมาก ฮอตสุด ๆ ไปเลย😁

สู่การเป็น CEO บริษัท 528Hz

และในที่สุดเมื่อวันที่ 11 เมษายน 2022 ลีดเดอร์ของเราก็ได้จดทะเบียนเปิดบริษัทของตัวเองอย่างเป็นทางการ โดยใช้ชื่อ 528Hz เป็นค่ายเพลง ผลิตอัลบั้ม, ดีวีดี, ทัวร์, แท่งไฟ, ลิขสิทธิ์ภาพยนตร์/ทีวี และอีกมากมาย ปังมาก ไม่เรียกว่าปังก็ไม่รู้จะว่ายังไงแล้ว

ด้วยความสามารถจองเจบีที่กล่าวมาทั้งหมด ผ่านระยะเวลาที่เขาได้สั่งสมประสบการณ์ทางด้านเพลงมา เราเชื่อว่าเจบีจะบริหารกิจกรรมของค่าย 528Hz ให้กลายเป็นอีกหนึ่งค่ายที่สร้างผลงานคุณภาพออกมาสู่ตลาด K-pop ได้อย่างแน่นอน ส่วนในเรื่องการดำเนินธุรกิจทางด้านภาพยนตร์ที่มีการจดทะเบียนในกิจกรรมของบริษัทด้วยนั้นเรามองว่าก็เป็นอีกหนึ่งรายการที่น่าจับตามองมากทีเดียว เพราะนอกจากเจบีจะเคยเรียนในสาขาภาพยนตร์มา ก็ยังยังเคยผ่านผลงานทางด้านการแสดงมาด้วย อาทิ Dream High 2 (2012), When A Man Falls In Love (2013) และรวมถึงซีรีส์สั้นเรื่อง Dream Knight ร่วมกับเพื่อนสมาชิกวง GOT7 ซึ่งเราคิดว่าอากาเซ่หลายคนคงจะเคยได้ดูกันแล้ว แต่อย่างไรก็ตามในอนาคตเราคงต้องดูกันต่อไป และมาเอาใจช่วยลีดเดอร์คนเก่งของพวกเรากันต่อไปเถอะค่ะ 💚🐦

ซึ่งถ้าใครต้องการจะติดตามผลงานหรืออัปเดตข่าวสารของเจบี เราแปะไว้ให้ด้านล่างแล้วนะคะ ตามไปกด Follow ไว้ได้เลยจะได้ไม่ตกข่าว ^^

https://mobile.twitter.com/jaybnow_hr/status/1514873961292898308

ช่องทางติดตามเจบี

instagram : @jaybnow.hr

twitter : @jaybnow_hr

instagram : @528hz.kr

YouTube : JAYB


เป็นอย่างไรกันบ้างคะอากาเซ่ เห็นข่าวนี้แล้วก็คงรู้สึกยินดีกับลีดเดอร์คนเก่งของพวกเราไปแล้วใช่ไหมคะ ว่าแต่เพื่อน ๆ อยากเห็นเมมเบอร์คนไหนนั่งแท่น CEO คนต่อไปกันบ้างน๊า อิอิ และล่าสุดมีข่าวออกมาอย่างเป็นทางการแล้วว่า GOT7 จะกลับมารวมตัว Comeback อีกครั้งในเดือนพฤษภาคมนี้! เหล่าอากาเซ่ทั้งหลายเตรียมตัวให้พร้อมเลยเด้อ อิอิ ^^


หากทีข้อมูลใดผิดพลาดไปต้องขอภัยด้วยนะคะ💚🐦😃

แฟนๆ ติดแฮชแท็ก #CongratulationsJAYB_528Hz ร่วมแสดงความยินดีกับ ‘เจบี GOT7’ หลังเป็น CEO ค่าย ‘528Hz’

ณรัก.

ขอขอบคุณเครดิตภาพ

ภาพปก : ภาพใหญ่ (เจบีใส่สูท) จาก instagram : @jaybnow.hr

ภาพเล็กบนสุด (เจบี BTW) จาก twitter : @H1GHRMUSIC

ภาพเล็กตรงกลาง (เจบีผมสั้น) จาก twitter : @jaybnow_hr

ภาพเล็กล่างสุด (เจบีผมยาว) จาก twitter : @jaybnow_hr

ภาพประกอบ

เครดิตวิดีโอ

บทความเกี่ยวกับ GOT7

ติดตามบทความที่น่าสนใจจาก ณรัก. คลิก

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ณรัก
ณรัก
อ่านบทความอื่นจาก ณรัก

เขียนโน่นเขียนนี่ไปเรื่อย ขอบคุณที่เข้ามาอ่านบทความเล็ก ๆ ของเรา ณรัก.

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์