อื่นๆ

ประสบการณ์ ขับรถขึ้นดอยอินทนนท์ครั้งแรก

161
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ประสบการณ์ ขับรถขึ้นดอยอินทนนท์ครั้งแรก

ผมมีโอกาสไปเที่ยวปีใหม่ที่จังหวัดเชียงใหม่เมื่อประมาณ 15 ปีที่แล้ว ตอนนั้นผมเพิ่งออกรถมาไม่นานมาก แต่ขับรถได้ชำนาญพอสมควรแล้ว เพราะขับรถทุกวัน ทั้งไปทำงานและไปหาลูกค้า แต่ผมก็ยังไม่เคยขับรถขึ้นเขาสักครั้ง เต็มที่ก็ขึ้นสะพานกลับรถซึ่งไม่ได้ชันอะไรมากมายนัก#มาแรง #ดอยอินทนนท์ #SEO #Ture ID

ปีนั้นผมขับรถไปเที่ยวที่ดอยอินทนนท์ พอเริ่มขับรถขึ้นเขาก็ขับปกติเพราะรถยังไม่คอยมี ยังนึกสนุกกับการขับรถขึ้นเขา เพราะได้อัดรถขึ้นเขา แต่พอขึ้นเขาไปสักพักเริ่มมีรถสะสมเยอะขึ้น ทำให้ผมต้องขับรถช้าลง แต่ก็ยังไม่ถึงกับจอด ผมขับรถไปเรื่อยๆ ช่วงไหนมีรถเยอะหน่อย ผมก็จะขับรถให้ช้าลงอีก เพื่อจะได้เว้นระยะให้รถผมไม่ไปใกล้รถคันหน้ามากจนเกินไป จะได้ไม่ต้องจอดรถ ช่วงแรกๆวิธีที่ผมใช้มันได้ผล ผมไม่ได้จอดรถเลยขับประครองความเร็วไปเรื่อยๆ #มาแรง #ดอยอินทนนท์ #SEO #Ture ID

พอขับรถขึ้นเขาไปเรื่อยๆ รถเริ่มสะสมเยอะขึ้น ผมก็พยายามขับให้ช้าลงมาอีกเพื่อรักษาระยะห่างระหว่างรถผมกับรถคันข้างหน้าไว้ แต่ในที่สุดผมก็ต้องจอดรถเพราะรถมันสะสมบนเขาเยอะมาก โชคดีที่ผมจอดรถทางไม่ชันเท่าไหร่ พอๆกับขึ้นสะพานกลับรถที่ผมขับรถไปทำงานทุกวัน และก็จอดบนสะพานกลับรถแทบทุกครั้งเพราะรถมันเยอะ ทำให้ไม่มีปัญหาอะไรในการออกตัว#มาแรง #ดอยอินทนนท์ #SEO #Ture ID

Advertisement

Advertisement

และเมื่อขับรถไปเรื่อยๆ ก็ต้องจอดรถอีก แต่คราวนี้ผมจอดรถที่ชันมาก และมีรถที่ตามมาจอดรถติดรถผมเลยห่างไม่ถึง 1 เมตร ทำให้ผมไม่กล้าที่จะออกรถเลย เพราะผมขับรถเกียร์ธรรมดา เวลาออกตัวรถมันมีโอกาสที่จะถอยหลังตามแรงโน้มถ่วง อาจถอยไปโดนรถที่จอดข้างหลังผม ตอนนั้นไม่รู้จะทำอย่างไรดี เลยเปิดกระจกส่งสัญญาณมือให้รถคันที่อยู่ข้างหลังผมออกไปก่อน และโชคดีที่รถที่ตามมาอีกคันหนึ่งรู้ว่าผมกำลังมีปัญหา เลยจอดให้ซะไกลเลย และมันก็จริงอย่างที่ผมคิดไว้ ตอนออกตัว รถมันถอยหลังจริงๆ แต่เนื่องจากรถคันหลังเว้นระยะให้ไกลพอสมควร จึงไม่เกิดอุบัติเหตุใดๆ ผมจึงสามารถขับรถต่อไปได้ #มาแรง #ดอยอินทนนท์ #SEO #Ture ID

การขับรถไปเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ควรมีประสบการณ์ในการขับรถและมีความรู้ด้านต่างๆพอสมควร เพราะถ้าไปเจอเหตุการณ์ต่างๆ จะได้แก้ไขสถานการณ์ได้อย่างถูกต้องทันท่วงที ในการขับรถขึ้นดอยอินทนนท์ครั้งนี้ ต้องยอมรับว่าผมขาดประสบการณ์ในการขับรถขึ้นเขาพอสมควร และอีกอย่างหนึ่งรถที่มาจอดหลังรถผมดูแล้วก็ขาดประสบการณ์ในการขับรถเหมือนกัน เพราะการขับรถขึ้นเขาไม่ควรจะขับรถหรือจอดใกล้กับรถคันข้างหน้า โชคดีที่ไม่เกิดอุบัติเหตุใดๆ ในการเดินทางของผม ครั้งหน้าจะเป็นประสบการณ์เกี่ยวกับอะไร ติดตามกันได้ครับ

Advertisement

Advertisement


ขอบคุณรูปหน้าปก จาก Andy_Bayโดย pixabay

ขอบคุณรูปประกอบที่1 จาก 12019 โดย pixabay

ขอบคุณรูปประกอบที่ 2 จากjanchrhorn โดย pixabay

ขอบคุณรูปประกอบที่ 3 จาก jpeter2โดย pixabay

ขอบคุณรูปประกอบที่ 4 จาก FrankWinklerโดย pixabay

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์