อื่นๆ

ช่างเจียรมือใหม่ในคูเวต

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ช่างเจียรมือใหม่ในคูเวต

ช่างเจียรมือใหม่ในคูเวต ที่รู้ ๆ กันว่าคูเวตเป็นประเทศที่อยู่ในทวีปตะวันออกกลาง เป็นประเทศที่ร่ำรวยจากการขายน้ำมัน จึงมีแรงงานต่างชาติเข้าไปทำงานเป็นอย่างมาก ส่วนเรื่องที่ทรมารมากที่สุดคือ อากาศมี2ฤดูค่ะ คือร้อน แบบร้อนมาก ๆ  อุณหภูมิก็ประมาณ50-55 องศา แต่หน้าหนาว อุณหภูมิถึง 0ถึง-1องศา เลยก็ว่าได้ https://unsplash.com/photos/sE6fvpBD0a0ภาพจาก Brett  Jordan

ในประเทศนี้ ฝนตกน้อยมาก อากาศจะแห้งแล้งมาก โดยเฉพาะหน้าร้อน ประมาณว่าชุดหมีที่ใส่ในช่วงเช้าแล้วพักเที่ยงถอดออกมาผึ่งไว้แป๊บเดียวคือแห้งเลยครับ ตอนทำงานจะต้องพกน้ำและดื่มตลอด หน้าร้อนคือทรมานมากเลยครับhttps://unsplash.com/photos/2FsUzLivL-wภาพจาก Brett  Jordan

ส่วนเรื่องการใช้ชีวิตอาจจะต้องปรับตัวหลายๆอย่าง เช่น อาหารการกินที่ค่อนข้างแพง เพราะของทุกอย่างนำเข้า(เนื่องจากเป็นประเทศแห้งแล้ง) โดยเฉพาะผักผลไม้คือแพงมาก ส่วนหมูกะแอลกอฮอล์ไม่มีขาย เป็นของผิดกฎหมายร้ายแรง แอบนำเข้า จับได้คือโทษหนักมาก แต่ยังดีที่บริษัทมีอาหารให้ทั้ง 3 มื้อ และเสื้อผ้าที่ใส่แล้วมีพวกเนปาล มาซักให้ทุกวัน คือตอนเช้าใส่ถุงมาวางไว้ในห้องซักผ้า พอตอนเย็นกลับจากทำงานก็มาเอาไปตากเองรูปอาหารเช้า

Advertisement

Advertisement

ห้องพักนายช่างที่ไซต์งาน ตอนเช้าต้องตื่นตั้งแต่ตี 4 อาบน้ำล้างหน้า ทำธุระส่วนตัวให้เสร็จแล้วรีบไปต่อแถวอยู่โรงอาหารกินข้าว ต้องให้ทันขึ้นรถบัสรับส่งคนงานซึ่งรถบัสจะออกเวลา 05:10 นาที ใช้เวลา 45 นาทีจึงจะถึงไซต์งาน รถบัสจะมี 5 คันด้วยกัน เวลา 06:00 น.จะรวมพลเข้าแถวออกกำลังกาย ไม่ว่าจะเป็น Supervisor หัวหน้าคนเกาหลี ช่างคนไทย หรือแขกอินเดียก็ต้องมารวมกัน เสร็จแล้วหัวหน้า Supervisor จะบอกงานและแยกย้ายไปตามหน้าที่ ที่ได้รับมอบหมายแต่ละวัน ซึ่งแผนกช่างเจียรจะคอยติดตามกับช่างเชื่อม ต้องไปแบบแพ็กคู่ แผนกเชื่อมคือเชื่อมพอเชื่อมเสร็จต่อด้วยช่างเจียรต้องเจียรแต่งชิ้นงาน บางทีอากาศร้อน ๆ ช่างเชื่อมก็ช่วยเจียรแต่งชิ้นงานเหมือนกันประมาณว่าน้ำพึ่งเรือเสือพึ่งป่า มันเป็นงานฝีมือเลยต้องค่อยทำค่อยไป ถึงอากาศจะร้อนมากหรือหนาวแบบสุดขั้วก็พอทำครับงานแบบนี้ มีเวลาพักเบรกสองรอบ คือรอบเช้า 10:00-10:20 น.รอบสองคือ 15:00-15:20 น.เป็นช่วงพักสูบบุหรี่และดื่มกาแฟ เข้าห้องน้ำรูปไซต์งานรูปที่ทำงาน

Advertisement

Advertisement

ครับนี้ก็เป็นเพียงเรื่องราวบางส่วนที่ผมได้นำมาเล่า เรื่องราวที่ผมอยู่ในประเทศคูเวต นั้นนับได้เป็นเวลาเกือบ 730 วันหมดอายุ 2 ปีเต็ม ถ้าสนใจเรื่องต่อไปฝากกดติดตามด้วยนะครับ

บทความจาก คนล่าฝัน

เครดิตภาพปกจาก canva ภาพที่ 1และภาพที่ 2 จาก Brett Jordan unsplash

ภาพที่ 3-4-5-6 จากเจ้าของบทความ canva

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
คนล่าฝัน
คนล่าฝัน
อ่านบทความอื่นจาก คนล่าฝัน

ชีวิตจริงที่ต้องสู้ในต่างแดนและการใช้ชีวิตประจำวันในเมืองไทย

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์