เพลง

รู้จัก ENHYPEN วงบอยแบนด์มาแรงจากค่าย BELIFT LAB

5.3k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รู้จัก ENHYPEN วงบอยแบนด์มาแรงจากค่าย BELIFT LAB

ENHYPEN วงบอยแบนด์จากค่าย BELIFT LAB ที่เดบิวต์จากรายการ I-LAND ในปี 2020 กลายเป็นศิลปินกลุ่มมาแรงในตอนนี้ ทั้งงานเพลงคุณภาพ อัลบั้มที่มีการตอบรับเป็นอย่างดี และเป็นวงที่มี Performance ยอดเยี่ยม ณรัก. ที่เพิ่งมารู้จักพวกเขา จึงต้องถามตัวเองว่าเธอไปอยู่ที่ไหนมา ทำไมถึงไม่ยอมฟังเพลงของไอดอลวงนี้สักที! และใช่ค่ะ ปักใจจนต้องมาเขียนบทความ ใครที่เพิ่งมาติดตาม ENHYPEN เหมือนกัน ลองแวะทำความรู้จักพวกเขากันได้นะคะ

รู้จักกับวง ENHYPEN

ENHYPENENHYPEN คือวงบอยแบนด์จากค่าย BELIFT LAB ประกอบด้วยสมาชิก 7 หนุ่ม ได้แก่ จองวอน (JungWon), ฮีซึง (HeeSeung) , เจย์ (Jay) , เจค (Jake) , ซองฮุน (SungHoon) , ซอนอู (Sunoo) และนิกิ (์NIki) พวกเขาทั้งหมดเดบิวต์จากรายการ I-LAND ในปี 2020 เป็นรายการเซอร์ไววัลที่เกิดจากความร่วมมือระหว่างค่าย HYBE และ CJ Entertainment ออกอากาศทาง Mnet ระหว่างวันที่ 26 มิถุนายน - 18 กันยายน 2020 โดยสมาชิกทั้ง 7 ได้เดบิวต์ด้วยอันดับคะแนนโหวต ดังนี้ จองวอน 1,417,620 โหวต, เจย์ 1,182,889 โหวต, เจค 1,179,633 โหวต, นิกิ 1,140,718 โหวต, ฮีซึง 1,137,323 โหวต, ซองฮุน 1,188,413 โหวต และซอนอู 935,771 โหวต (ได้รับเลือกจากโปรดิวเซอร์เข้ามาเป็นสมาชิกคนที่ 7)

Advertisement

Advertisement

ในวันที่การแข่งขันของรายการ I-LAND สิ้นสุดลง ENHYPEN ก็ได้เริ่มต้นด้วยคำพูดที่น่าประทับใจของเจย์ เขาบอกกับทุกคนว่านับจากนี้จะไม่มีที่ 1234567 แล้ว ต่อไปพวกเขาคือทีมเดียวกัน และในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2020 พวกเขาก็เดบิวต์อย่างเป็นทางการด้วยมินิอัลบั้ม BORDER: DAY ONE โดยมีเพลงไตเติลที่ชื่อว่า Given-Taken เพลงที่ปูเรื่องราวให้ทุกคนได้พบกับจุดเริ่มต้นของเด็กหนุ่มทั้ง 7 คน ซึ่งมาในคอนเซปต์ลึกลับชวนค้นหา ก่อนจะพาเราไปพบกับฉากสุดแฟนตาซีชวนวิเคราะห์ในเพลงต่อ ๆ ไป

ทั้งนี้ชื่อวง ENHYPEN (เอนไฮเพน) มาจากการรวมกันของคำศัพท์ 2 คำ คือ 'EN' กับ 'HYPEN' โดย EN ในที่นี้จะทำหน้าที่เป็น Prefix ในภาษาอังกฤษที่แปลได้ว่า กำลัง, ภายใน ในขณะที่ HYPEN นั้น หมายถึงเครื่องหมายยัติภังค์ (-) ซึ่งเป็นเครื่องหมายที่ใช้เชื่อมระหว่างคำศัพท์เพื่อให้เกิดคำที่มีความหมายใหม่ขึ้นมา ENHYPEN จึงกลายเป็นชื่อวงที่มีอักษร 7 ตัว เท่ากับจำนวนสมาชิกในวง จึงแปลความได้ว่า ENHYPEN คือการรวมตัวของสมาชิกทั้ง 7 คน ที่ทุกคนนั้นต่างถิ่นที่มา ต่างความสามารถ และต่างตัวตน แต่ได้มารวมกันเป็นหนึ่งเดียว กำเนิดเป็นไอดอลวงใหม่ที่พร้อมเรียนรู้เพื่อเติบโตไปด้วยกัน

Advertisement

Advertisement

โดยชื่อวงสามารถเขียนเป็นสัญลักษณ์แทนได้ว่า EN - และพวกเขาก็มีชื่อแฟนคลับอย่างเป็นทางการคือ ENGENE (เอนจีน) ซึ่งเป็นการนำคำว่า EN จาก ENHYPEN มาเชื่อมกับคำว่า GENE ที่หมายถึง ยีน ซึ่งพวกเขาเปรียบแฟนคลับเสมือน ยีน ที่ทำให้มี DNA เชื่อมต่อกัน แปลได้ว่า ENHYPEN และ ENGENE เป็นสองสิ่งที่เชื่อมต่อกัน และจะเติบโตไปพร้อมกันนั่นเอง คราวนี้เราไปทำความรู้จักกับเมมเบอร์ทั้ง 7 คน กันเถอะค่ะ

1. ฮีซึง (HeeSeung)

ENHYPEN ฮีซึงStage Name : ฮีซึง (HeeSeung)

ชื่อจริง : อี ฮีซึง (Lee HeeSeung)

วันเกิด : 15 ตุลาคม 2001

Blood Type : A

เริ่มกันที่ พี่ฮีซึง หรือ อี ฮีซึง พี่ใหญ่คนเก่งของ ENHYPEN จากระยะเวลาในการเป็นเด็กฝึก 3 ปี 1 เดือน เขาได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์มาอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะร้องเพลง เต้น แร็ป หรือเล่นดนตรี พี่ฮีซึงคนนี้สามารถทำออกมาได้ดีทุกอย่าง นอกจากจะเก่งพร้อมสำหรับการเป็นศิลปินแล้ว เวลาทำกิจกรรม Activity อื่น ๆ เขาก็มักจะได้รับการขนานนามว่าเป็นผู้ที่เก่งไปเสียทุกอย่าง แถมยังมีความขี้เล่นที่เรียกเสียงหัวเราะจากน้อง ๆ ได้เป็นอย่างดี สิ่งที่เรารู้สึกชื่นชมเป็นพิเศษคือการที่พี่ฮีซึงตลกอย่างรู้จังหวะ เวลาไหนควรเล่น เวลาไหนควรนิ่ง หรือเวลาไหนต้องปรามน้อง ๆ เขาทำมันได้อย่างสมดุล สมกับเป็นพี่ใหญ่จริง ๆ 👏 และสิ่งที่ประทับใจมากเป็นพิเศษก็คือการร้องเพลง เสียงของพี่ฮีซึงเพราะมาก (ก ไก่ เจ็ดล้านตัว) น้ำเสียงทุ้มละมุน และกังวาน ฟังแล้วเหมือนได้เยียวยาแก้วหูเลยค่ะ โดยเฉพาะคลิป Live Performance เพลง Polaroid Love เราน้วยไปกับเสียงพี่ฮีซึงทุกทีที่เปิดฟังเลย 🥰

Advertisement

Advertisement

2. เจย์ (Jay)

ENHYPEN เจย์Stage Name : เจย์ (Jay)

ชื่อจริง : เจย์ พัค (Jay Park) / พัค จงซอง (Park JongSeong)

วันเกิด : 20 เมษายน 2002

Blood Type : B

มาต่อกันที่พี่รอง เจย์ หรือ พัค จงซอง คนที่มีสันกรามเสน่ห์ตกคนเข้าด้อม เกิดที่วอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา ก่อนย้ายมาอยู่ที่เกาหลีใต้ตอนอายุ 9 ขวบ พี่เจย์จึงเป็นเมมเบอร์ที่สามารถพูดภาษาอังกฤษได้เป็นอย่างดี เขาเริ่มก้าวสู่เส้นทางไอดอลด้วยการเป็นเด็กฝึกของค่าย SM Entertainment ก่อนมาเป็นเด็กฝึกที่ Big Hit Entertainment 2 ปี 11 เดือน เขาเป็นคนที่มีความมั่นใจในตัวเอง บางครั้งอาจดูขี้อายหน่อย ๆ แต่เวลาอยู่บนเวที เขาคือพัคเจย์ผู้มีเสน่ห์อันร้ายกาจ จะว่าไปเห็นลุคสุดคูลแบบนี้ เขาเป็นคนที่หัวเราะง่ายมาก ถ้ามีอะไรทำให้ถูกใจก็จะขำไม่หยุดเลยค่ะ 🤣 ความพิเศษของพี่เจย์อีกอย่างก็คือ ทำอาหารเก่งจนได้ฉายาออมม่าของ ENHYPEN ไปแล้ว บางครั้งเขาก็มีความคิดที่น่าทึ่งเกินคาดเดา เวลาสนใจเรื่องอะไรเขาก็จะมุ่งมั่นศึกษาอย่างจริงจัง ที่น่าประทับใจอีกอย่างก็คือ พี่เจย์เป็นคนที่เอาใจใส่น้อง ๆ ดีมาก แม้ไม่แสดงออกมากมาย แต่เป็นความเล็กน้อยที่อบอุ่น และเราจะรับรู้ได้จากคำบอกเล่าของเมมเบอร์อยู่เสมอ โดยเฉพาะน้องซอนอูที่ทั้งชมและขอบคุณพี่เจย์อยู่ตลอดเลย

3. เจค (Jake)

ENHYPEN เจคStage Name : เจค (Jake)

ชื่อจริง : เจค ชิม (Jake Sim)

วันเกิด : 15 พฤศจิกายน 2002

Blood Type : O

เจค หรือ เจค ชิม เกิดที่บริสเบน ประเทศออสเตรเลีย เป็นเมมเบอร์อีกคนที่สื่อสารภาษาอังกฤษได้เป็นอย่างดี และสำเนียงออสซี่ที่เป็นธรรมชาติของเจ้าตัวก็มีเสน่ห์มาก โดยเจคได้ผ่านการคัดเลือกจาก Big Hit Global Audition เข้ามาเป็นเด็กฝึกอยู่ 9 เดือน ซึ่งความฝันในการเป็นศิลปินของเจคนั้น ได้จุดประกายขึ้นหลังจากที่เจ้าตัวมีโอกาสรับชมการแสดงของรุ่นพี่ BTS นั่นเอง เจคเป็นอีกคนที่เราประทับใจในเสียงร้องมาก ๆ เวลาร้องเพลงเจ้าตัวจะหล่อขึ้นอีกสิบเท่า (ปกติก็หล่อมากอยู่แล้ว) แต่ถ้าพูดถึงบุคลิกเวลาอยู่นอกคอนเซปต์ เจคในสายตาเราจะมีความซนหน่อย ๆ แต่เป็นความซนที่น่ารัก รู้กาลเทศะ ให้ความรู้สึกเหมือนน้องเจคตัวเล็ก ๆ เลยค่ะ นอกจากนี้เจ้าตัวยังเป็นคนขี้เล่น และมีแววตาที่อ่อนโยน เวลาเจคทำอะไรก็เลยดูอ่อนโยนไปหมด ที่สำคัญเจคเป็นคนที่คอยเชียร์อัพเมมเบอร์อยู่เสมอ และเป็นคนที่คอยสร้างบรรยากาศที่ดีให้กับทีม เวลาได้ของอร่อย ๆ มา เจคก็มักจะนึกถึงทีมงานด้วยตลอด เขาเป็นคนที่น่ารักมาก 😊

4. ซองฮุน (SungHoon)

ENHYPEN ซองฮุนStage Name : ซองฮุน (SungHoon)

ชื่อจริง : พัค ซองฮุน (Park SungHoon)

วันเกิด : 8 ธันวาคม 2002

Blood Type : O

ซองฮุน หรือ พัค ซองฮุน ผู้ถูกขนานนามว่า 'เจ้าชายน้ำแข็ง' ฉายานี้ไม่ได้มาเพราะแค่ความหล่อดั่งเจ้าชายเท่านั้น แต่เพราะซองฮุนมีความสามารถที่โดดเด่นด้านกีฬาไอซ์สเกต ดีกรีเยาวชนทีมชาติเลยทีเดียว โดยเจ้าตัวนั้นฝึกฝนมาตั้งแต่อายุ 9 ขวบ ขณะเดียวกันซองฮุนก็ชื่นชอบในเสียงดนตรี และฝันอยากจะเป็นศิลปินด้วย ความฝันนี้จุดประกายขึ้นจากการที่เขาได้เห็นการแสดงของรุ่นพี่ BTS  ซองฮุนจึงได้ก้าวสู่เส้นทางไอดอลด้วยการเป็นเด็กฝึกของ Big Hit Entertainment ซึ่งเจ้าตัวใช้เวลาฝึก 2 ปี 1 เดือน ก่อนปรากฏตัวในรายการ I-LAND และได้เดบิวต์ในที่สุด ซองฮุนเป็นอีกคนที่เก่งครบเครื่อง ทั้งร้องเพลงเพราะ เต้นเก่ง แร็ปก็ดี เป็นคุณ MC ก็เหมาะ แถมเจ้าตัวยังเป็นคนตลก ยอมรับว่าภาพจำของเราในตอนแรก ซองฮุนดูเหมือนคนนิ่ง ๆ ไม่ค่อยพูดเยอะ แต่ความจริงแล้วพูดเก่งมาก เห็นภาพลักษณ์หล่อ สูง ดูดีแบบนี้ ซองฮุนมีทักษะทางวาไรตี้ที่เกินคาดมากเลยค่ะ 😆

5. ซอนอู (Sunoo)

ENHYPEN ซอนอูStage Name : ซอนอู (Sunoo)

ชื่อจริง : คิม ซอนอู (Kim Sunoo)

วันเกิด : 24 มิถุนายน 2003

Blood Type : O

น้องซอนอู หรือ คิม ซอนอู พระอาทิตย์ของ ENHYPE เมมเบอร์ชาวเกาหลีใต้ จากจังหวัดคยองกี เข้ามาเป็นเด็กฝึก 10 เดือน น้องเป็นคนที่แฟนรายการต่างเอ็นดู ไม่เว้นแม้แต่เหล่าโปรดิวเซอร์ พวกเขามักจะยิ้มและมีแววตาที่เอ็นดูเวลาที่มองน้องซอนอูทำการแสดง ในที่สุดความสามารถและการพัฒนาตัวเองในทุก EP. ก็ทำให้โปรดิวเซอร์เลือกน้องมาเป็นอีกหนึ่งเมมเบอร์ของ ENHYPEN ส่วนตัวเรารู้จักน้องซอนอูเป็นคนแรกเลยค่ะ และได้เขียนบทความ รู้จักกับ ซอนอู รอยยิ้มแห่ง ENHYPEN ความสดใสที่จะทำให้คุณตกหลุมรัก ไปก่อนหน้านี้ แม้ว่าความรู้สึกแรกที่ทำให้เราโดนตก คือ ชอบความน่ารักสดใส และเสียงร้องเพราะ ๆ ของน้อง แต่พอได้ลองติดตามจริง ๆ กลับพบว่าน้องซอนอูเป็นคนที่แสดงบุคลิกได้หลากหลาย และเปล่งประกายกับทุกลุค แม้เจ้าตัวจะมีความน่ารักนุ่มนิ่ม แต่พออยู่ในคอนเซปต์ของวง ก็ทำออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ แถมการเต้นของน้องยังพัฒนาขึ้นเรื่อย ๆ อย่างเห็นได้ชัด แต่ตัวตนที่น่ารักสดใสก็ยังคงเป็นเช่นนั้นอยู่ตลอด เป็นคนที่มองแล้วทำให้โลกของเราสดใส รอยยิ้มของซอนอูเปรียบเหมือนเช้าวันใหม่ที่มีกลิ่นไอแดดอุ่น ๆ และน้องก็ยิ้มเก่ง พูดคุยเก่ง ทั้งหน้ากล้องและกับทีมงาน เราหลงรักในธรรมชาติของน้องซอนอูมาก ๆ เลยค่ะ 🌞

6. จองวอน (JungWon)

ENHYPEN จองวอนStage Name : จองวอน (JungWon)

ชื่อจริง : ยาง จองวอน (Yang JungWon)

วันเกิด : 9 กุมภาพันธ์ 2004

Blood Type : B

มาถึงคุณลีดเดอร์ผู้น่ารัก น้องจองวอน หรือ ยาง จองวอน คนที่มีลักยิ้มอยู่บนแก้ม น้องเคยเป็นนักกีฬาเทควันโดที่มีความฝันอยากเป็นศิลปินอีกคน น้องจองวอนเคยเป็นเด็กฝึกของ SM Entertainment เช่นเดียวกับพี่เจย์ ก่อนที่จะมาเป็นเด็กฝึกของ Big Hit Entertainment โดยน้องฝึกที่นี่เป็นระยะเวลา 1 ปี 4 เดือน น้องเป็นลีดเดอร์อายุน้อยทว่ามีภาวะผู้นำและความรับผิดชอบสูง ขณะเดียวกันเจ้าตัวก็เป็นน้องที่น่ารักของพี่ ๆ ทำอะไรก็มักจะดูน่ารักเหมือนแมวน้อยไปเสียหมด เสียงร้องเพลงของน้องจองวอนก็เป็นเสียงที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมาก ๆ เวลาฟังเพลงของ ENHYPEN ก็รู้ได้ทันทีว่าท่อนไหนคือเสียงของจองวอน อีกทั้งภาพรวม Performance ของน้องก็มีเสน่ห์สุด ๆ เวลาที่จองวอนเต้นนั้น ออร่าความหล่อแพรวพราวลบล้างภาพเจ้าแมวน้อยออกหมด! 🤗

7. นิกิ (์NIKI)

ENHYPEN นิกิStage Name : นิกิ (์NIKI)

ชื่อจริง : นิชิมุระ ริกิ (Nishimura Riki)

วันเกิด : 9 ธันวาคม 2005

Blood Type :

มาถึงน้องเล็กของวง นิกิ หรือ นิชิมุระ ริกิ เมมเบอร์ชาวญี่ปุ่นคนเดียวในวง เป็นอีกคนที่เต้นเก่งมาก แม้จะมีระยะเวลาฝึกเพียง 8 เดือน แต่หากพูดถึงประสบการณ์ด้านการเต้น นับว่านิกิมีความเขี่ยวชาญพอสมควร เพราะที่บ้านของน้องเปิดสตูดิโอสอนเต้น ทำให้น้องก็ได้ฝึกเต้นมาตั้งแต่อายุ 5 ขวบ และยังเคยเป็น Back Up Dancer ให้กับรุ่นพี่ SHINee ตั้งแต่อายุ 12 ปีด้วย ซึ่งไอดอลที่เป็นแรงบันดาลใจสู่การเต้นของน้องก็คือ Michael Jackson นั่นเอง นอกจากนี้นิกิยังสามารถเรียนรู้ท่าเต้นได้เร็วด้วย อีกทั้งยังมีไลน์เต้นคมสวย แถมพัฒนาการความสูงก็ยังเพิ่มขึ้นตามวัย นับวันยิ่งคาริสม่าเกินต้าน แถมเจ้าตัวยังชอบวาดรูปและวาดเก่งมากด้วย ส่วนคาแร็คเตอร์ที่เด่นชัดของนิกิก็คือ น้องไม่ค่อยกลัวอะไร เวลาไปถ่ายรายการข้างนอก เจ้าตัวจะกระตือรือร้นในการทำกิจกรรมต่าง ๆ เป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะไปผจญภัยในตึกร้าง ปีนป่ายโลดโผน หรือไปทัวร์บนเครื่องเล่นต่าง ๆ นิกิมักจะเป็นคนแรกที่พร้อมลุยทุกกับสถานการณ์เลยล่ะ 👍

ENHYPEN

จากบทความนี้เราก็ได้ทำความรู้จักกับ ENHYPEN กันไปแล้ว เมมเบอร์แต่ละคนมีเอกลักษณ์ที่แตกต่าง แต่ก็ฟอร์มวงออกมาอย่างลงตัว สำหรับณรัก. ที่เพิ่งได้ทำความรู้จักกับน้องซอนอู จึงมีโอกาสย้อนชมรายการ I-LAND และทำความรู้จักสมาชิกคนอื่น ๆ ไปด้วย รวมถึงเริ่มฟังเพลงของ ENHYPEN อย่างจริงจัง ก่อนจะพบว่าเพลงของพวกเขานั้นถูกใจเรามาก ๆ โดยเฉพาะ Polaroid Love เป็นเพลงโปรดที่พาเราตามไปฟังเพลงอื่น ๆ ของพวกเขา จนได้พบเพลงโปรดตามมาอีกหลายเพลง และพบว่างานเพลงของ ENHYPEN นั้น ใส่คอนเซปต์เรื่องราวเอาไว้ได้น่าติดตามมากทีเดียว อีกทั้ง Performance ของวงก็โหดแบบเกินคาดมาก ทุกครั้งที่ได้ชมการแสดงครั้งใหม่ของพวกเขา มันจะมีอะไรมาเซอร์ไพรส์เราได้ตลอด เป็นไอดอลอีกกลุ่มที่สุดยอดมาก ๆ เลยค่ะ หากเพื่อน ๆ คนไหนอยากติดตามอัปเดตผลงาน และให้กำลังใจพวกเขา สามารถตามไปได้ที่ช่องทางติดตามด้านล่างได้เลยนะคะ

ช่องทางติดตาม ENHYPEN

Instagram : enhypen

Twitter : ENHYPEN OFFICIAL / ENHYPEN_members

TikTok : @enhypen

Facebook : ENHYPEN

YouTube : HYBE LABELS / ENHYPEN


สุดท้ายนี้หากข้อมูลที่เรานำเสนอไปผิดพลาดประการใด หรือมีข้อความใดที่ทำให้ศิลปินและแฟนคลับของ ENHYPEN รู้สึกไม่สบายใจ ณรัก. ต้องกราบขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ 🙏


ณรัก.

เครดิตภาพ

เครดิตวิดีโอ

บทความน่าสนใจ

https://intrend.trueid.net/post/328724

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ณรัก
ณรัก
อ่านบทความอื่นจาก ณรัก

เขียนโน่นเขียนนี่ไปเรื่อย ขอบคุณที่เข้ามาอ่านบทความเล็ก ๆ ของเรา ณรัก.

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์