อื่นๆ

เรื่องเล่า เขย่าขวัญ (เรื่องแปลกก่อนบวช)

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เรื่องเล่า เขย่าขวัญ (เรื่องแปลกก่อนบวช)

คนโบราณมักจะพูดประจำว่า คนจะบวช มักจะมีมารมาผจญ ส่วนตัวผมไม่ได้คิดอะไรกับเรื่องนี้ เพราะผมก็แค่คนธรรมดา ไม่ใช่คนเด่นดังอะไร ไม่ได้มีอิทธิพลต่อชีวิตใครเลย แต่ก่อนบวช ผมเจอเหตุการณ์ 3 เหตุการณ์ติดๆกันเลย ถ้า 1 ใน 3 เหตุการณ์นั้น มีความรุนแรงมากผมก็อาจไม่ได้บวชเลย ต้องย้ำว่า "โปรดใช้วิจารณญาณในการรับชม" ไปติดตามเรื่องราวกันได้เลย#มาแรง #บวชพระ #SEO #Ture ID

เหตุการณ์ที่ 1 คือ ปกติตอนเย็นผมจะไปเล่นบอลที่โรงเรียนข้างวัดที่ผมจะบวช ทุกวันก็จะเล่นบอลประตูฟุตซอลเพราะคนมาเล่นไม่กี่คน แต่วันที่เกิดเรื่อง มีคนมาเล่นบอลหลายคน ทำให้ต้องเปลี่ยนไปเล่นประตูใหญ่ และผมก็เป็นคนเอาประตูฟุตซอลออกไปนอกสนาม แล้วก็เล่นบอลประใหญ่กันตามปกติ ไม่น่าเชื่อว่าผมล้มไปโดนประตูฟุตซอลที่ผมเป็นคนเอาออกไปไว้ข้างสนามกับมือ#มาแรง #บวชพระ #SEO #Ture ID

ผมล้มไปโดนประตูฟุตซอลบริเวณคาง วันนั้นผมใส่เสื้อสีขาว ทำให้เห็นเลือดได้ชัดเจน เลือดออกเยอะมาก คนที่เล่นบอลด้วยกันเห็นเลือดผมก็จะพาไปหาหมอ แต่ผมกลัวว่าจะต้องมีการเย็บแผล เดียวจะบวชไม่ได้ ผมเลยไม่ไป มานั่งอยู่ข้างสนามฟุตบอลรอจนมันมืดถึงจะกลับบ้าน พอถึงบ้านผมก็อาบน้ำ รู้สึกเพลียมาก เหมือนเสียเลือดไปเยอะ ผมเลยเข้านอนเลย

Advertisement

Advertisement

พอเช้าวันต่อมา พ่อกับแม่ผมพอรู้เรื่องก็พูดทันที บอกแล้วเวลาจะบวชอย่าไปไหน มันมีมารมาผจญ แต่ก็ไม่ได้โต้ตอบอะไร โชคดีที่แผลไม่ลึกและหายไวแต่รู้สึกว่าตอนล้มน่าจะไปโดนเส้นอะไรสักอย่างเวลาโกนหนวดบริเวณนั้นจะรู้สึกเจ็บทุกครั้งจนถึงทุกวันนี้#มาแรง #บวชพระ #SEO #Ture ID

เหตุการณ์ที่ 2 จากนั้นอีก 2-3 วัน ผมก็ได้ไปตลาดไปหาของกิน พอผมถึงตลาดผมกำลังจอดรถมอเตอร์ไซค์ อยู่ดีๆก็มีรถมอเตอร์ไซค์สามล้อพ่วงพุ่งออกมาจากซอยแล้วพุ่งมาชนผม  โชคดีที่มันโดนรถมอเตอร์ไซค์ที่ผมเพิ่งจอดก่อนมาโดนผม ทำให้ผมเจ็บไม่มาก

เหตุการณ์ที่ 3 ก่อนบวชพระ 1 วัน ที่บ้านก็มีการเตรียมสถานที่ ผมก็ได้ไปช่วยเขาบ้างตามที่ตัวเองช่วยได้ ช่วยไปช่วยมา ผมไปเหยียบตะปูจำได้ว่าวันนั้นผมใส่รองเท้าเตะ ตะปูมันแทงทะลุรองเท้ามาแทงที่ฝาเท้าผมเลย จนรองเท้ามันติดกับฝาเท้า ผมรีบดึงรองเท้าออกเผื่อให้ตะปูออกมาด้วย พอตะปูออกแล้วผมรีบไปล้างแผล แล้วเอาพลาสเตอร์ปิดแผลติดไว้ และทำตัวตามปกติเพราะกลัวจะเป็นเรื่องเป็นราวอีก#มาแรง #บวชพระ #SEO #Ture ID

Advertisement

Advertisement

เป็น 3 เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อนบวชผมทั้งสิ้น ไม่สามารถอธิบายได้หรอกว่ามันเกิดจากอะไร อาจเป็นเพราะมารมาผจญตามที่คนโบราณเขาบอกกันไว้ หรือเพราะอุบัติเหตุที่เกิดได้ตลอดเวลา หรืออะไรก็ตาม ต้องย้ำว่า "โปรดใช้วิจารณญาณในการรับชม" ครั้งหน้าจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไร ติดตามกันได้ครับ


รูปประกอบหน้าปก จาก เคนบูรพา

ขอบคุณรูปประกอบที่1 จาก aek_lamoon โดย pixabay

ขอบคุณรูปประกอบที่ 2 จาก truthseeker08 โดย pixabay

ขอบคุณรูปประกอบที่ 3 จาก aiworldexplore โดย pixabay

ขอบคุณรูปประกอบที่ 4 จาก setthayosโดย pixabay

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์