อื่นๆ

เรื่องเล่า เขย่าขวัญ (ลูกไฟประหลาดกลางทุ่งนา)

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เรื่องเล่า เขย่าขวัญ (ลูกไฟประหลาดกลางทุ่งนา)

เรื่องนี้ต้องย้อนไปตอนวัยรุ่นเลย สมัยที่แถวบ้านถนนยังเป็นลูกรัง มีป่าไผ่มากมายตามลำคลอง ไฟส่องตามถนนก็ยังไม่มี ที่บ้านผมมีอาชีพทำนา ช่วงทำนาจะต้องมีการสูบน้ำเข้านา แถวบ้านผมสูบน้ำกันทั้งวันทั้งคืน ตอนกลางคืนก็จะต้องออกไปเติมน้ำมัน และการออกไปเติมน้ำมันตอนกลางคืน ทำให้ผมได้เจอเหตุการณ์ชวนระทึกเหตุการณ์หนึ่ง  ต้องย้ำว่า "โปรดใช้วิจารณญาณในการรับชม" ไปติดตามเรื่องราวกันได้เลย#มาแรง #ดวงไฟประหลาดกลางทุ่งนา #SEO #Ture ID

คืนนั้นเวลาประมาณเที่ยงคืน แม่ชวนผมออกไปเติมน้ำมันเครื่องสูบน้ำที่สูบน้ำไว้ที่นา ผมก็เป็นคนขี่มอเตอร์ไซค์ไปแม่ผมเป็นคนซ้อน นาที่ติดเครื่องสูบน้ำไว้อยู่ห่างจากบ้านผม 10 กว่ากิโล ถือว่าไกลมากในเวลากลางคืน ส่วนถนนก็เป็นถนนลูกรังไปตลอดเส้นทาง ไม่มีไฟส่องแสงสว่างตามทาง มีแค่ไฟจากรถมอเตอร์ไซค์ของผม เส้นทางที่ผมไปจะต้องผ่านวัดที่อยู่ใกล้ๆหมู่บ้าน จากนั้นก็จะผ่านทุ่งนาทั้ง 2 ฝั่ง จากนั้นก็ผ่านหมู่บ้านเล็กๆที่ไม่มีวัดมีเพียงสำนักสงฆ์และโรงเรียนร้าง ถนนตรงนี้จะเป็นทางโค้งพอดี เคยมีอุบัติเหตุบริเวณนี้ด้วย ตลอดเส้นทางผมก็กลัวตรงนี้ที่สุด ที่สำคัญนาที่ผมต้องไปเติมน้ำมันเครื่องสูบน้ำจะต้องเลี้ยวตรงทางแยกแถวๆโค้งนี้แหละ#มาแรง #ลูกไฟประหลาดที่ทุ่งนา #SEO #Ture ID

Advertisement

Advertisement

พอเลี้ยวเข้ามาถนนเส้นนี้ก็จะเป็นถนนลูกรังเหมือนเดิม แต่ค่อนข้างแคบมาก รถยนต์แทบจะสวนกันไม่ได้เลย ข้างทางมีแต่ป่าพงที่สูงๆ ยังไม่ถึงนาที่ผมจะไปเติมน้ำมันเครื่องสูบน้ำ จะต้องเลี้ยวเข้าไปตามถนนที่ไว้สำหรับวิ่งเข้าไปนาของที่คนแถวนั้น ถนนอย่างกับถนนแข่งมอเตอร์ไซค์วิบากจนถึงนาของผม จากนั้นต้องเดินตามคันนาไปอีกประมาณ 200 เมตรเพื่อไปยังเครื่องสูบน้ำ คืนนี้น่าจะมาช้าเพราะเครื่องสูบน้ำดับไปแล้วเพราะน้ำมันหมด ทำให้ที่ตรงนั้นแทบไม่มีเสียงอะไรเลย#มาแรง #ลูกไฟประหลาด#SEO #Ture ID

พอผมกับแม่เดินไปถึงเครื่องสูบน้ำแม่ก็เติมน้ำมันเครื่องสูบน้ำและกำลังจะติดเครื่อง แต่แม่ผมคว้าไฟฉายจากมือผมไปปิด ทำให้บริเวณนั้นมืดสนิท สักพักหนึ่งตาก็เริ่มปรับแสงได้ ก็เริ่มเห็นทุกอย่างแต่ก็ยังมืดอยู่ดี แล้วผมก็เห็นลูกไฟประหลาดลอยอยู่กลางนาที่ห่างจากผมกับแม่ผมประมาณ 50 เมตร ลูกไฟนั้นค่อยๆลอยหายไป แม่ผมก็ติดเครื่องสูบน้ำและรีบเดินไปที่รถมอเตอร์ไซค์ที่จอดไว้ มันเป็น 200 เมตรที่ไกลมาก เดินเร็วก็ไม่ได้มันเป็นคันนาที่ไม่ใหญ่มาก เดินได้แค่ทีละคน ทำให้ผมต้องเดินอยู่หลังแม่ผม รู้สึกระแวงหลังตลอดเวลา#มาแรง #ลูกไฟประหลาดกลางทุ่งนา #SEO #Ture ID

Advertisement

Advertisement

พอถึงรถมอเตอร์ไซค์มันก็ขี่เร็วก็ไม่ได้อีกเพราะมันยังไม่ถึงถนนใหญ่ ก็ค่อยๆไป แต่ใจถึงบ้านไปตั้งนานแล้ว ขากลับก็ต้องผ่านโรงเรียนร้างกับสำนักสงฆ์ รู้สึกระทึกพอสมควรเพราะสติไม่ค่อยอยู่กับเนื้อกับตัวแล้ว พอถึงบ้านผมกับแม่ผมก็ไม่ได้คุยถึงเหตุการณ์ที่ได้เจอเลย ตั้งคนต่างเข้านอน ผมคลุมโปงนอนเลย หลับตอนไหนก็ไม่รู้เลย ก่อนจะจบต้องย้ำว่า "โปรดใช้วิจารณญาณในการรับชม" ครั้งหน้า เรื่องเล่าเขย่าขวัญ จะเป็นเรื่องเกี่ยวกับอะไร ติดตามกันได้ครับ


รูปประกอบหน้าปก จาก เคนบูรพา

ขอบคุณรูปประกอบที่1 จาก Designer-Obst โดย pixabay

ขอบคุณรูปประกอบที่ 2 จาก 263582 โดย pixabay

ขอบคุณรูปประกอบที่ 3 จาก shantanukashyap โดย pixabay

ขอบคุณรูปประกอบที่ 4 จาก Pexels โดย pixabay

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์