เพลง

12 ช่อง Youtube เพลงชิลๆฟังสบาย เสริมสมาธิขณะทำงาน อ่านหนังสือ

700
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
12 ช่อง Youtube เพลงชิลๆฟังสบาย เสริมสมาธิขณะทำงาน อ่านหนังสือ

ในการทำงานการเรียนหรือการอ่านหนังสือ ที่ต้องใช้สมาธิ บางคนชอบอยู่ในบรรยากาศเงียบๆ แต่มีใครเป็นเหมือนผู้เขียนมั้ยคะ ที่รู้สึกว่า การเปิดเพลงชิลๆ ฟังสบายคลอไปด้วยกลับทำให้มีสมาธิ และโฟกัสกับการทำงานได้มากกว่า ไม่ใช่เรื่องแปลกเลยค่ะ เพราะเสียงเพลงหรือเสียงธรรมชาติในระดับที่เหมาะสม จะช่วยกระตุ้นคลื่นสมอง ทำให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น การเรียนรู้ดีขึ้นและเสริมสมาธิ ช่วยให้โฟกัสกับสิ่งที่ทำมากขึ้นด้วย

ไม่ว่าจะเป็นทำงานในรูปแบบไหน หรือจะเวลาพักผ่อนอ่านหนังสือ  ผู้เขียนมักจะเปิดเพลงคลอไปด้วยเสมอ  โดยจะเลือกเพลงที่เป็นแนวเพลงชิลๆ ฟังสบาย หรืออาจเป็นเสียงดนตรีบรรเลง เสียงธรรมชาติ ในระดับเสียงที่เบาๆ มันช่วยให้เราโฟกัสกับงานได้ดีมากขึ้น  ทำงานได้ลื่นไหลต่อเนื่องดีมากๆ ค่ะ   วันนี้จึงมาแนะนำช่อง Youtube ที่รวมเพลงชิลๆ ฟังสบาย เสริมสมาธิขณะทำงาน หรืออ่านหนังสือที่ผู้เขียนฟังประจำให้ทุกคนไปลองฟังกันค่ะ  มีถึง 12 ช่อง หลากหลายสไตล์ให้เลือกฟังได้อย่างจุใจกันไปเลย

Advertisement

Advertisement

1. BeiGe Mellow

เป็นช่องของชาวเกาหลี รวมเพลงบรรเลงด้วยเสียงเครื่องดนตรี หลัก ๆ คือเสียงเปียโน ฟังแล้วสบายหู พร้อมด้วยภาพธรรมชาติ ภาพถ่ายที่แสงสีสวยงาม มองแล้วสบายตา สบายใจสุดๆ   ช่องนี้ผู้เขียนเปิดบ่อยทีสุดเลยค่ะ แนะนำมากๆ

2. BGM channel

ช่องนี้เป็นของชาวญี่ปุ่น เน้นเพลงบรรเลงเป็น background music โดยเน้นสไตล์เพลงแนว jazz , bossa nova, acoustic และเสียง piano  ผู้เขียนมักจะเปิดช่องนี้ในช่วงอ่านหนังสือหรือนั่งพักเพราะเพลงช่องนี้เค้าช่วยให้ Relax ได้ดีจริงๆค่ะ

3. Coffee Time BGM

ช่องนี้เป็นของชาวไต้หวัน  เป็นเพลงบรรเลง background music ถึง Playlist ในช่องจะมีไม่มาก แต่ว่าผู้เขียนชอบช่องนี้มากเพราะเพลงเค้านอกจากจะมีเสียงเครื่องดนตรีบรรเลงเบาๆแล้ว ยังมีเสียงธรรมชาติ เช่น นกร้อง อยู่ด้วย เปิดฟังแล้วได้บรรยากาศเป็นธรรมชาติดีมากๆค่ะ

Advertisement

Advertisement

4.alexrainbirdMusic

ช่องนี้เจ้าของเป็นช่องเป็นชาว UK  เพลงในช่องนี้จะเป็นเพลงแนวอินดี้ Folk และ Pop เป็นเพลงมีเสียงร้องนะคะ เป็นเพลงสากล ฟังขณะทำงานตอนบ่ายๆ ช่วยให้ตื่นตัวได้ดีเลยค่ะ

5.Love Life Lyrics

ช่องของชาวอเมริกัน  เน้นเพลง popชิลๆ มีทั้ง indie pop, electropop, r&b pop  เป็นเพลงสากลมีเสียงร้องนะคะ เพลงเพราะ ฟังเพลินมาก ชิลมากจริงๆ

6.Soul Deep

หากใครชอบเพลงแนว Soul หรือ R&B ต้องช่องนี้เลยค่ะ เพลงแนว Soul เพราะๆ ฟังเพลินมากๆ จะฟังเวลาทำงานที่ต้องการความตื่นตัวหรือฟังชิลๆ ในเวลาพักผ่อน ก็เหมาะทั้งนั้น

7. Candy Music Room

รวมเพลงบรรเลงด้วยเสียงเปียโนเพราะๆ แนว mellow music  ธีมของเพลงจะเป็นเพลงแนวที่เปิดในคาเฟ่ ร้านหนังสือ และแน่นอนว่าช่วยเสริมสมาธิในการทำงานและการเรียนด้วยแน่นอน  ภาพประกอบของแต่ละวีดีโอก็น่ารักมากๆด้วย

Advertisement

Advertisement

8.Heartful Healing Music

ช่องสัญชาติญี่ปุ่น นอกจากมีเพลงบรรเลงแนว healing & calming มากมายหลายคลิปให้เลือก แล้วยังมีเพลงบรรเลงเปียโนประกอบอนิเมชั่นจาก STUDIO GHIBLI อีกด้วยค่ะ

9. 4K Video Nature - Focus Music

ช่องรวมเพลงบรรเลงด้วยเปียโน ที่เน้นการสร้างสมาธิ  อีกจุดเด่นคือ ภาพประกอบสวยมากๆ เป็นภาพจากโดรน สวยอลังการ  ภาพและเสียงของช่องนี้เรียกได้ว่าเพลินตาและเพลินใจจริงๆ ค่ะ

10.Saturday Melody

ใครชอบเพลง pop ชิลๆ ฟังเพลิน โยกตามนิดๆ ร้องตามได้ ต้องช่องนี้เลยค่ะ  แต่ละเพลงเปลี่ยนบรรยากาศให้ good vibe มากๆค่ะ

เพลงไทย

กลัวว่าทุกคนจะเบื่อเพลงสากลและเพลงบรรเลงซะก่อน  ก็มีช่องรวมเพลงไทยเพราะๆ ฟังสบายมาแนะนำอีกด้วยนะคะ

11. Tik Tok Chill Music-RM

เอาใจคนชอบฟังเพลงไทยกันบ้าง  เพลงไทยชิลๆ ฟังสบาย เพลงติดหู ร้องตามได้  ฟังตอนทำงานก็เพลิน  ฟังตอนขับรถยิ่งเพลินค่ะ

12.60 Minutes Longplay

เอาใจสาวกเพลงไทยสุดๆ  ช่องนี้มีแนวเพลงให้เลือกมากมายไม่ว่าจะเป็น รวมเพลงฟังสบาย ๆ เพลงรัก เพลงเศร้า เพลงติด Top chart และมีรวมเพลงดังของศิลปินแต่ละคนด้วย  เลือกตามความชอบได้เลยค่ะ


หวังว่าผู้อ่านจะชอบกันนะคะ :)


ขอขอบคุณ Video clip ประกอบบทความ

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์