อื่นๆ

ปรัชญาความรักในสายตาของ INFP

4.0k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ปรัชญาความรักในสายตาของ INFP

INFP (Fi-Ne-Si-Te) มาจากไทป์ของนักไกล่เกลี่ยในแบบทดสอบ 16 บุคลิก ที่มีนิสัยรักสงบ ไม่ชอบการทะเลาะเบาะแว้งมีความอ่อนไหว เห็นอกเห็นใจ และต้องการให้โลกนี้น่าอยู่ขึ้นอย่างแท้จริง พวกเขาต้องการคู่หูที่สามารถมีส่วนร่วมในความเพ้อฝันนี้และทำงานเพื่อสิ่งที่พวกเขาเชื่อ พวกเขาดึงดูดโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับคู่หูที่มีความซื่อสัตย์สุจริตและชื่นชมธรรมชาติที่นุ่มนวลและอ่อนโยนของพวกเขา แต่มีความฝันและแรงบันดาลใจและมุ่งมั่นที่จะทำให้ความฝันเป็นจริง บางครั้งพวกเขามีปัญหาด้ารการแสดงออกและการจัดระเบียบ ดังนั้นพวกเขาจึงซาบซึ้งใจกับคู่หูที่สามารถให้ความช่วยเหลือและช่วยให้พวกเขาเติบโต

https://pixabay.com/photos/couple-hands-tattoos-fingers-437968/

INFP มักโลกส่วนตัวสูง และต้องการเวลาเพื่อสร้างความไว้วางใจและความคุ้นเคยก่อนที่พวกเขาจะรู้สึกสบายใจที่จะเปิดใจ เมื่อพวกเขาเปิดใจ พวกเขามักจะชอบการสนทนาเกี่ยวกับแนวคิดและการแสวงหาความหมายของงานศิลปะและความคิดสร้างสรรค์ เช่น ศิลปะ ดนตรี การถ่ายภาพ วรรณกรรม และความสนใจอื่นๆ

Advertisement

Advertisement

พวกเขาต้องการใครสักคนที่พวกเขาสามารถเปิดกว้างทางอารมณ์ได้อย่างเต็มที่ แบ่งปันความคิดและความรู้สึกที่อยู่ลึกสุดของพวกเขา และเข้าใจกันอย่างลึกซึ้ง

https://pixabay.com/photos/silhouette-couple-black-white-love-437967/

INFP เกลียดการเห็นคนถูกรังแก โดยเฉพาะคนที่อ่อนแอและอ่อนไหวง่าย มันละเมิดหลักการและศีลธรรมภายในใจของพวกเขาอย่างมาก พวกเขาต้องการเชื่อในความดีของผู้คนและเจ็บปวดเมื่อถูกทำให้ผิดหวัง

INFP ต้องการความสัมพันธ์ที่มีความหมายมากกว่าคนที่เข้ามาเพียงเพื่อหวังฉกฉวยเพราะ INFP เป็นคนที่สุภาพและใจดีเท่านั้น

https://pixabay.com/photos/cars-vehicle-light-red-sports-car-437988/

เมื่อ INFP แอบชอบคุณ อย่าคาดหวังการจีบที่เข้าหาตรงๆ เพราะ INFP จะแอบมองอยู่ห่างๆ พยายามแสดงความสนใจอย่างละเอียดด้วยการหัวเราะเรื่องตลกของคุณ ฟังและให้ความสนใจกับชีวิตของคุณและตัวตนของคุณ และส่งอิโมจิที่แสดงออกว่าพวกเขาอายเกินกว่าจะแสดงออกมาต่อหน้า พวกเขาต้องการแสดงให้คุณเห็นว่าพวกเขาห่วงใยคุณผ่านสิ่งเล็กๆน้อยๆที่พวกเขาทำ แต่ส่วนมากพวกเขาจะเก็บความรู้สึกไว้และเก็บตัวตนของคุณไว้ในโลกจินตนาการเพราะไม่อยากรู้สึกเจ็บปวด หรือรู้สึกผิดหวังจากการถูกปฏิเสธ หรือนิสัยและตัวตนจริงๆของคุณไม่ได้เป็นแบบที่พวกเขาคิด

Advertisement

Advertisement

ประสบการณ์ของผู้เขียนที่เป็น INFP ขอบอกเลยว่าไม่มีความรักในชีวิตจริงๆ แต่รักกับศิลปินใน youtube รักกับตัวละครที่มีตัวตนในหนังสือการ์ตูน รักกับคาแรทเตอร์ที่ดีเกินจริงในมังงะหรือหนังสือนิยาย แต่เพื่อน INFP ที่รู้จักส่วนมาก เวลามีแฟนแล้วจะคลั่งรักแฟนมากๆค่ะ อ้อนตลอดเวลาทำตัวติดแฟน เวลาอยู่ด้วยกันสองคนจะหวานกันมาก ตัวติดกันตลอดเวลา แต่ถ้ามีคนอื่นอยู่ด้วยจะนิ่ง จะเก๊ก จะทำตัวไม่ถูก จะดูขี้อาย หรือถ้าเจอกันครั้งแรกก็จะไม่กล้าสบตาอีกฝ่าย หรือพูดอะไรมากเท่าไร จะแข่งกันเงียบมาก แต่ถ้ามีบุคคลที่สามอยู่ด้วยในช่องแชทก็คือแอบอวดเขาไม่หยุดนั่นแหละค่ะ ซึ่งแน่นอนว่าผู้เขียนซึ่งเป็น INFP ไม่มีประสบการณ์ที่ชวนให้หัวใจเต้นแรงแบบนั้น แต่เพื่อนๆ INFP คนอื่นที่มีความรักน่าจะเป็นแบบนี้กันบ่อยๆ ใครที่เป็น INFP และมีความรักหรือ mbti ไทป์ไหนที่กำลังอินเลิฟกับ INFP อยู่ก็คอมเมนท์กันเข้ามาแสดงความคิดเห็นได้นะ

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์