เพลง

รีวิว บทเพลงพิเศษ วอนหลวงพ่อรวย จาก มนต์แคน แก่นคูน

676
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิว บทเพลงพิเศษ วอนหลวงพ่อรวย จาก มนต์แคน แก่นคูน

บทเพลง วอนหลวงพ่อรวย แต่งโดยครูสลา คุณวุฒิ แห่งค่ายแกรมมี่โกลด์ เป็นบทเพลงพิเศษที่แต่งขึ้นเพื่อถวายให้กับวัดตะโก อำเภอภาชี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่ขับร้องโดยมนต์แคน แก่นคูณ โดยบทเพลงนี้ ถูกอัพขึ้น ยูทูป เมื่อวันที่ 15 ก.ค 2562 ซึ่งยอดวิวสูงมาก ไม่น่าแปลกใจเลยที่เป็นที่นิยมฟัง ด้วยเนื้อหาเพลงที่โดนใจ เรื่องราวชีวิตของคนส่วนใหญ่ ที่มีช่วงลำบาก ยากจน ต้องสู้ชีวิต ซึ่งครูสลา คุณวุฒิ ได้เขียนเนื้อเพลงตามที่พระครูสิทธิสรคุณ (อาจารย์แก้ว) เจ้าอาวาสวัดตะโก บอกไว้ว่าได้สร้างเจดีย์ขึ้นเพื่อให้เป็นศูนย์รวมใจของชาวอำเภอภาชี จึงได้ร้อยเรียงเรื่องราวจนกลายเป็นบทเพลงยอดนิยมจนทุกวันนี้

วอนหลวงพ่อรวย มนต์แคน แก่นคูนด้วยเสียงร้องอันไพเราะของมนต์แคน แก่นคูน รวมกับเนื้อร้องที่แต่งโดยครูสลา คุณวุฒิ มีภาษาที่เข้าใจได้ง่าย ในการเล่าเรื่อง รวมถึงฉาก MV ที่ประกอบด้วยฉากของวัดตะโก และบรรยากาศการกราบขอพรหลวงพ่อรวย แสดงให้เห็นถึงความศรัทธาที่มีต่อหลวงพ่อรวย กับทำนองเพลงลูกทุ่งหมอลำที่ฟังง่ายสบายหู ฟังแล้วจับจิตใจ เย็นอารมณ์ ท่อนเนื้อร้องที่ฟังเพียงไม่กี่ครั้งก็ติดหูร้องติดปากตามได้ไม่ยาก

Advertisement

Advertisement

มนต์แคน แก่นคูน เจ้าของบทเพลงที่ยอดวิวสูงที่สุดในเมืองไทย YouTube’s Most Streamed Artists of 2020มนต์แคน แก่นคูน ได้รับยอดวิวสูงสุดอันดับ 1 ของประเทศไทย ประจำปี 2563 บนแพลตฟอร์มยูทูป และได้คว้าตำแหน่ง YouTube’s Most Streamed Artists of 2020 เรียกว่ายินดีด้วยกับเสียงร้องที่ครองใจใครหลายคน โดยเฉพาะบทเพลงพิเศษ วอนหลวงพ่อรวย ที่ร้องได้อย่างจับหัวจิตหัวใจกันเลยเชียว

ครูสลา คุณวุฒิ  ศิลปินแห่งชาติ  ประจำปี 2564 เพียงช่วงเวลาไม่ถึงปียอดวิวของบทเพลงพิเศษ วอนหลวงพ่อรวย ก็มียอดวิวสะสมเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ จนในปี 2564 ครูสลา คุณวุฒิ ได้รับการคัดเลือกเป็น "ศิลปินแห่งชาติ"  ประจำปี 2564 สาขาศิลปะการแสดง (ดนตรีไทยสากล - ประพันธ์เพลงไทยลูกทุ่ง) ในการประชุมคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ ครั้งที่ 4/2565 เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2565 ตอกย้ำคุณภาพผลงานการแต่งเพลงของครูสลา คุณวุฒิ

ความชื่นชอบในบทเพลงพิเศษ วอนหลวงพ่อรวย ของตัวผู้เขียนเองนั้นชอบตั้งแต่ท่อนแรกที่ร้องว่า "หอบใจโซๆมาวัดตะโกกราบหลวงพ่อรวย" ขึ้นต้นเพลงมาก็โดนใจแล้ว พอมาท่อนที่สองขึ้นต้นว่า "อำเภอภาชี อยุธยา มุ่งมาด้วยใจ" ตรงนี้ชอบมากที่บอกด้วยว่าอยู่พิกัดไหน ในส่วนของท่อนที่สามขึ้นว่า "ตั้ง นะโม 3 จบ ต่อด้วยคาถาบูชาหลวงพ่อ" ตามด้วย "นิมนต์ เหรียญชนะจน ขึ้นคอ สวม เลสพันล้าน ที่ข้อมือขวา" ตรงนี้เรียกว่าของครบกันเลยทีเดียว ไอเทมสำหรับแก้จน  ส่วนตัวผมชอบท่อนที่ มนต์แคน แก่นคูน ท่องคาถาบูชาหลวงพ่อรวย แทรกเป็นท่อนหนึ่งของเพลง ทำให้คนฟังก็เหมือนได้สวนคาถาบูชาหลวงพ่อรวย วัดตะโก ตามไปด้วย ยิ่งได้ฟังก็รู้สึกเหมือนได้รับพรจากหลวงพ่อรวย "ปัดเป่าความจน วอนพ่อช่วยดลให้คนเมตตา" ฟังแล้วก็รู้สึกดีต่อใจ มีแรงกาย แรงใจไปสู้ต่อกับชีวิตที่ยากลำบาคในครั้งนี้ และก็จะผ่านไปได้ด้วยใจตั้งมั่นในความดี คำสอนของพุทธศาสนา จะส่งเสริมให้เรารอดพ้นความจนไปได้

Advertisement

Advertisement

คาถาบูชาหลวงพ่อ
สัมพุทธชิตา จะสัจจานิ
เกรัตสะ พระพุทธชิตา
สัพพโส คุณะวิภา
สัมปัตโต นะรุตตะโม
มหาลาภัง สัพพะสิทธิ
ภะวันตุเม

เครดิต

ภาพปก 1 ที่มา วัดตะโกหลวงพ่อรวย อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา-กรรมการ | Facebook

ภาพปก 2 ที่มา มนต์แคน แก่นคูน OFFICIAL - YouTube

วิดีโอเพลง วอนหลวงพ่อรวย - มนต์แคน แก่นคูน [บทเพลงพิเศษ] ที่มา มนต์แคน แก่นคูน OFFICIAL - YouTube

ภาพที่ มนต์แคน แก่นคูน OFFICIAL ที่มา มนต์แคน แก่นคูน OFFICIAL - YouTube

ภาพที่ 1 , 2 ที่มา วัดตะโกหลวงพ่อรวย อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา-กรรมการ | Facebook

*STAR COVER"อย่ามัวแต่ดูมาดังกัน"*

ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ขอชวนทุกคนมาสนุกโคฟเวอร์ พร้อมลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 7,000 บาท (5 รางวัล) โคฟคนที่ใช่ ไลค์คนที่ชอบ`ร่วมสนุกได้ที่ ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ห้อง cover บนแอปทรูไอดี`

Advertisement

Advertisement

คลิกเลย >> https://ttid.co/UAnK/7y9jfqkq

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/3O1cmUQ

ร่วมสนุกตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2565 - วันที่ 3 สิงหาคม 2565

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์