อื่นๆ

รีวิว : การอยู่ก่อนแต่ง วิถีคนมีคู่ยุคใหม่

184
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิว : การอยู่ก่อนแต่ง วิถีคนมีคู่ยุคใหม่

หลายคนที่กำลังมีความคิดที่อยากจะอยู่ก่อนแต่งกับแฟน อยากที่จะลองใช้ชีวิตร่วมกันก่อนล่ะก็ ลองมาอ่านบทความนี้กันนะคะอาจได้แนวคิด และประสบการณ์ที่สามารถนำไปปรับใช้กับคู่ของตัวเองได้ค่ะ ลองไปอ่านดูนะคะ ☺️

ซึ่งการอยู่ก่อนแต่งนั้นเป็นแนวคิดหลากหลายแง่มุมต่างคนต่างความคิด และค่านิยมต่าง ๆ เราไม่ตัดสินหรอกว่าอย่างไหนมันดีกว่ากัน แต่วันนี้เราขอมาเล่าเรื่องราวของการอยู่ก่อนแต่งจากประสบการณ์จริงในการอยู่ก่อนแต่งครั้งแรกของเราและแฟนค่ะ โดยขอเล่าเป็นประเด็นดังต่อไปนี้ค่ะ

อยู่ก่อนแต่ง🍽 เรื่องในครัว/การกิน

ประเด็นนี้สำคัญค่ะ เรื่องการอยู่การกินนี่ถ้าไปด้วยกันไม่ได้ก็จะลำบากมาก ๆ เลยค่ะ คู่บางคนชอบกินไม่เหมือนกัน แต่ก็ใช่ว่าจะไปด้วยกันไม่ได้นะ อาจจะต้องใช้ความเข้าใจและยอมรับกัน สำหรับคู่ของเรานั้นโชคดีมาก ๆ ที่ชอบการกินเหมือนกัน และอาหารก็ชอบคล้าย ๆ กันค่ะ แต่ก็มีขนมหรืออาหารบางอย่างนะที่ชอบไม่ตรงกันบ้าง ใครจะไปชอบเหมือนกันหมดทุกอย่างล่ะ จริงมั้ย และแม้ว่าของกินที่ชอบเหมือนกันบางทีก็มีทะเลาะกันบ้างนะ แบบทำไมไม่แบ่งกินอะไรประมาณนั้น แต่ก็เป็นปัญหาจุกจิกที่ไม่ควรมองข้ามนะ บางคนที่ให้ความสำคัญกับเรื่องกินมาก ๆ ก็อาจจะมีนอยด์แฟนกันเป็นเรื่องใหญ่ได้เลยล่ะ ฉะนั้นแล้วเรื่องอาหารการกินก็ควรใส่ใจคู่ของตัวเองด้วยนะว่าเขาหรือเธอชอบแบบไหน

Advertisement

Advertisement

รวมถึงการเข้าครัวทำอาหาร บางคู่อาจจะชอบสะดวกในการซื้อมาสำเร็จรูปเลย แต่เอาจริง ๆ บางทีของบางอย่างก็ต้องเข้าครัวบ้าง จุดนี้ไม่ว่าหญิงหรือชายจะทำอาหารได้หรือไม่ได้ก็ไม่ใช่ว่าเป็นความผิดของใครหรอกนะ สำหรับคู่ของเรานั้น เราเป็นคนทำอาหารไม่เป็นค่ะ ส่วนแฟนทำอาหารเก่งมาก เวลาอยากกินอะไรก็ซื้อมาให้แฟนทำ ส่วนเราหน่ะหรอ รอล้างจานอย่างเดียวจ้า 555555 ก็ช่วย ๆ กันไป บางอย่างที่เราถนัดก็ทำ บางอย่างที่ไม่ถนัดก็ต้องยอมฟังกันค่ะ คุยกันให้มาก ๆ เคลียร์กันให้ชัดเจน เพราะถ้าเราฝืนชอบตามเขาแต่แรก สุดท้ายเขาอาจจะเสียความรู้สึกภายหลังก็ได้นะ เป็นตัวของตัวเองดีที่สุดค่ะ

ครัว

🛁 เรื่องห้องน้ำ

เรื่องนี้ก็สำคัญไม่แพ้กัน บางคู่ซีเรียสเรื่องการอาบน้ำมาก บางคู่แทบไม่อาบน้ำเลยก็มี แต่ถึงอย่างไรก็ควรรักษาความสะอาดด้วยนะคะ ส่วนอุปกรณ์การอาบน้ำ สบู่ ยาสีฟัน ยาสระผม ก็ต้องศึกษากันและกันค่ะว่าเขาหรือเธอชอบใช้ยี่ห้อไหน อย่างเราจะชอบใช้สบู่เหลวมากกว่า แต่แฟนจะใช้สบู่ก้อน ก็จะแยกกันใช้ ส่วนยาสระผมชอบใช้ยี่ห้อเหมือนกัน ก็ใช้ร่วมกันไปค่ะ ของมลพวกนี้มันเป็นเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ จริง ๆ นะ แต่เชื่อเถอะว่าจะต้องมีการเถียงกันบ้างล่ะตอนซื้อ เป็นธรรมดาค่ะ แต่ถึงอย่างไรก็ไม่ควรบังคับอีกฝ่ายให้ใช้เหมือนกับเรานะ เพราะมันเป็นของส่วนตัวจริง ๆ ที่น้ำยาบางยี่ห้อก็เข้ากับแต่ละคนไม่เหมือนกันค่ะ

Advertisement

Advertisement

🛌 เรื่องห้องนอน

ไม่ว่าจะเป็นโทนสีห้อง ผ้าปูที่นอน หมอน ขนาดเตียง พื้น โต๊ะหรือของต่าง ๆ ที่อยู่ภายในห้องนอน ก็เป็นสิ่งที่สามารถหยิบยกมาคุยกันได้เสมอค่ะ เพราะเป็นสิ่งที่เราต้องใช้กันทุกวันอยู่แล้ว ชอบแบบไหนก็บอก ไม่ชอบแบบไหนก็ค่อย ๆ ปรับกันไป บางคู่รักความสะอาดมาก เรื่องนี้ก็สำคัญค่ะ หากอีกฝ่ายไม่รักษาความสะอาด ก็อาจได้มีบ่นกันทุกวันก่อนนอนเป็นแน่ค่ะ ส่วนตัวเราไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องห้องนอนมากนักนะ อาจจะมีแค่เตียงเล็กไปหน่อย หรือแย่งผ้าห่มกันบ้างตอนนอน 5555

💰 เรื่องเงิน/ค่าใช้จ่าย

คงจะหนีเรื่องนี้ไปไม่ได้เพราะในทุก ๆ วันต้องกินต้องใช้ และต้องใช้เงินแน่ ๆ เมื่ออยู่ด้วยกันแล้วควรสร้างข้อตกลงร่วมกันค่ะ เพื่อจะได้ไม่มีปัญหากันภายหลัง เช่น การแบ่งเงินใช้ในแต่ละวัน การซื้อกับข้าวมาไว้ใส่ตู้เย็น การแบ่งเงินออม ค่าน้ำ ค่าไฟ และอื่น ๆ เป็นต้นค่ะ ซึ่งสำหรับคู่เรานั้นค่อนข้างที่จะมีปัญหาเรื่องเงินกันเลยทีเดียวค่ะ แม้จะคุยกันตลอดแต่ก็นะด้วยสภาพเศรษฐกิจที่ไม่ค่อยจะดีด้วย มันก้มีหลายช่วงที่หมุนเงินไม่พอใช้ทั้งคู่ ดังนั้นควรช่วยกันบริหารจัดการเงินกันดี ๆ นะคะ เพราะเรื่องเงินเรื่องใหญ่ค่ะ

Advertisement

Advertisement

้ค่าใช้จ่าย


🕰 เรื่องเวลา

บางคู่อยู่ด้วยกันก็จริง แต่เวลาไม่เคยตรงกันก็มี อย่างเช่น เวลากินข้าว เวลานอน หรือเวลาไปเที่ยวทำกิจกรรมร่วมกัน แม้จะอยู่ใต้ชายคาเดียวกันแต่กลับไม่มีเวลาให้กันก็นับเป็นเรื่องน่าเสียดายไม่น้อยเลยค่ะ ดังนั้นแล้วแม้ว่าจะยุ่งกันมาก ๆ ทั้งคู่แต่ควรหาเวลาที่ตรงกันสักหน่อย พักได้พัก โดยเฉพาะเวลากินข้าว การได้กินข้าวร่วมกับคนที่เรารักอย่างพร้อมหน้าพร้อมตาแล้วมันก้เป็นความสุขหนึ่งที่สร้างได้ไม่ยากเลยนะ เพราะเวลาที่เสียไปมันไม่สามารถย้อนกลับคืนได้ อะไรที่ทำด้วยกันได้ก็ควรให้เวลากัน เอาใจใส่กัน ก่อนที่จะไม่มีเวลาให้กันน้าาา

เวลา


💕 เรื่องบนเตียง

และเรื่องสุดท้ายของชีวิตคู่คงขาดเรื่องบนเตียงไปไม่ได้ แน่นอนว่าเรื่องนี้ถือเป็นเรื่องธรรมดาในธรรมชาติของสิ่งมีชีวิตทุกชนิด และไม่เว้นแต่กับมนุษย์นี่แหละ โดยเฉพาะคู่รักที่อยู่ก่อนแต่งควรศึกษากันให้ดี ๆ ค่ะ อย่ามัวแต่เขินอายให้มากนะ ไม่งั้นถ้าศึกษากันตอนแต่งก็อาจจะมีปัญหาขึ้นมาได้ เพราะความต้องการในเรื่องของเซ็กส์แต่ละคนย่อมแตกต่างกันค่ะ บางคนชอบทำในเวลากลางวัน บางคนชอบในเวลากลางคืน หรือท่วงท่าต่าง ๆ รวมถึงการป้องกันด้วยนะ เพราะปัจจุบันมีวิธีการป้องกันที่หลากหลายและมีประสิทธิภาพมากขึ้นค่ะ ดังนั้นแล้ว ถ้าอยากได้อะไร แบบไหน บอกกันตรง ๆ อย่ามัวเก็บเงียบอยู่ฝ่ายเดียว แล้วให้อีกฝ่ายนึกเอาเอง แบบนี้ก็ไม่เข้าใจกันหรอกค่ะ พูดตรง ๆ ไปเลยนี่แหละค่ะ หรือบางคู่มีวิธีการสื่อสารเฉพาะคู่ของตัวเอง ก็ควรสื่อสารกันให้เข้าใจนะคะ เพราะเรื่องบนเตียงควรมีความสุขกันทั้งสองฝ่ายค่ะ


Love
ซึ่งจากประเด็นที่เราได้เล่ามาในเรื่องต่าง ๆ เหล่านี้อาจจะต้องพบเจอสำหรับคู่ที่อยู่ก่อนแต่งนั้น บางคู่อาจจะต้องเจอประเด็นหรือเรื่องราวมากกว่านี้ก็ได้นะ เพราะที่เรามาเล่าให้ฟังนั้นเป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น เพราะสิ่งที่คิดกับความเป็นจริงก็มักจะเล่นตลกกับเราได้เสมอ แต่ถึงอย่างไรความรักก็เป็นสิ่งสวยงามในรูปแบบหนึ่ง อาจจะต้องเจอปัญหากันบ้างไม่เรื่องเล็กก็เรื่องใหญ่ หรือปัญหาจุกจิกในบ้าน แต่ทั้งนี้ไม่มีอะไรที่สมบูรณ์แบบไปเสียหมดหรอกนะคะ การพูดหรือปรับความเข้าใจกันให้โดยเร็วก็เป็นสิ่งหนึ่งที่เราอยากแนะนำนะ เพราะหากปล่อยปัญหาไว้นาน ๆ เรื่องจุกจิกเล็ก ๆ บางทีก็อาจกลายเป็นเรื่องใหญ่ได้

การอยู่ก่อนแต่งนั้นแน่นอนว่าทำให้คู่รักหลาย ๆ คู่ทำความรู้จักกันมากยิ่งขึ้นทั้งในแง่บวกและแง่ลบ ซึ่งสำหรับเราแล้ว เรามองว่าการอยู่ก่อนแต่งนั้นมันสำคัญมาก ๆ และเป็นแบบทดสอบชั้นดีว่าคู่ของเราจะไปต่อหรือพอแค่นี้ และสุดท้ายเราก็ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคู่นะคะ จับมือกันไว้ค่ะ อยู่เคียงข้างกัน แม้ในวันที่มีปัญหาขอให้ผ่านอุปสรรคและแบบทดสอบนั้นไปด้วยกันค่ะ เป็นกำลังใจให้น้าาา (รวมถึงตัวเราเองด้วย 55555)

เครดิตภาพปกจาก :StockSnap / Pixabay

เครดิตภาพบทความจาก :Olessya / Pixabay : 089photoshootings / Pixabay : Bru-nO / Pixabay : JESHOOTS-com / Pixabay : niekverlaan / Pixabay

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ButterNoey
ButterNoey
อ่านบทความอื่นจาก ButterNoey

การเรียนรู้ด้วยตนเองตลอดชีวิตเป็นการเรียนรู้ที่ไม่มีที่สิ้นสุด

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์