อื่นๆ

รีวิวแพ็กเสริม The sims 4 dine out ซื้อแล้วคุัมไหม เล่นอะไรได้บ้าง อ่านก่อนค่อยซื้อ!!!

1.4k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวแพ็กเสริม The sims 4 dine out ซื้อแล้วคุัมไหม เล่นอะไรได้บ้าง อ่านก่อนค่อยซื้อ!!!

คอมพิวเตอร์พังไปหลายเดือน คอนเทนต์เดอะซิมส์จึงหายไปด้วย ใดๆ คือกลับมาแล้วค่ะ และกลับมาพร้อมแจ้งข่าวภาคใหม่ๆ ของเดอะซิมส์ พร้อมรีวิวแพ็กเสริมบางแพ็กที่ยังไม่ได้รีวิวไป มาเริ่มที่ข่าวกันก่อน หลังจากปล่อยภาคเสริม Cottage Living ที่เป็นเนื้อหาแนวชีวิตชนบท สไตล์บ้านสวน แล้วไม่นานเขาก็ปล่อยอีกสองแพ็กเสริมที่น่าสนใจนั่นก็คือ the sims 4 wedding เป็นส่วนเนื้อหาเกี่ยวกับการการแต่งงาน และต่อมาก็ปล่อยแพ็ก the sims 4 werewolves ที่เป็นส่วนเนื้อหาเกี่ยวกับหมาป่า ซึ่งผู้เขียนจะหาเวลามารีวิวกันตามลำดับภายหลังนะคะ และล่าสุดเขาก็เตรียมจะปล่อย the sims 4 high school years เป็นส่วนเนื้อหาเกี่ยวกับชีวิตวัยเรียน เรียกได้ว่าเป็นอะไรที่ถูกใจชาวซิมส์มากๆ เลย

รีวิวเกม The Sims 4 : Cottage Living ภาคใหม่สไตล์ชีวิตชนบบท

Advertisement

Advertisement

แต่ว่าในบทความนี้นั้นเราจะมารีวิว the sims 4 dine out ซึ่งเป็นส่วนเสริมเล็กๆ ถึงจะเป็นส่วนเสริมเล็กๆ แต่ก็ช่วยให้การเล่นเดอะซิมส์มีอะไรแปลกใหม่มากขึ้น จะเป็นแพ็กเสริมแบบไหน ซื้อแล้วคุ้มไหม ไปชมรีวิวพร้อมๆ กันเลย

รีวิว The sims 4 dine out

  • แนวเนื้อเรื่องของ Dine out

เน้นเป็นการเริ่มธุรกิจร้านอาหารต่างๆ ในพื้นที่ไหนๆ ก็ได้ คนละละแวกบ้านที่อยู่ก็ได้เช่นกัน โดยเราสามารถสร้างร้านอาหารและไปซื้อกิจการบริหารดูแลเองได้เลย การบริหารก็ทำได้ตั้งแต่จ้างพนักงาน เลื่อนขั้นหรือลดตำแหน่ง ชื่นชมพนักงานหรือตำหนิก็ได้ สามารถถามไถ่ความเป็นไปของพนักงานได้ รวมถึงการกล่าวต้อนรับ ดูแลลูกค้า ตรวจสอบรายรับรายจ่ายในแต่ละวัน และยังสามารถเพิ่มและลดเมนูต่างๆ ภายในร้านได้ด้วย เหมือนจริงๆ มากๆ ยิ่งซิมส์บริหารร้านดี และได้ทำให้ลูกค้าพึงพอใจได้มากเท่าไร รีวิวร้านก็จะไปในทางที่ดี และระดับดาวของร้านก็จะเป็นไปตามรีวิวของลูกค้าด้วย ท้าทายมากๆ เลยค่ะ

Advertisement

Advertisement

รีวิว The sims 4 dine outรีวิวแพ็กเสริม The sims 4

  • ไอเทมมาใหม่ที่มากับแพ็ก

สิ่งที่มาเพิ่มกับแพ็กนี้ก็คือทรงผม ซึ่งเป็นผมที่ดูเรียบร้อยเป็นทางการ ให้ลุคคล้ายเจ้าของธุรกิจ ตามด้วยพวกเสื้อผ้าที่จะเน้นไปในทางเกี่ยวกับธุรกิจร้านอาหาร มีตั้งแต่ชุดเชฟ บริกร และชุดสำหรับพนักงานต้อนรับลูกค้า นอกจากนี้ก็ยังมีหมวกสำหรับเชฟด้วย ด้านไอเทมโหมดสร้างส่วนใหญ่ก็จะเป็นสิ่งของที่เหมาะสำหรับธุรกิจร้านอาหาร มีป้ายร้าน ป้ายเมนูอาหารรวมถึงไฟติดผนังที่มีทั้งความวินเทจไปจนถึงหรูหรา ซึ่งส่วนใหญ่เหมาะกับเอาไปตกแต่งร้านมากกว่าที่อยู่อาศัย

ไอเทมที่มากับแพ็ก The sims 4 dine out ไอเทมที่มากับแพ็ก The sims 4 dine out ไอเทมที่มากับแพ็ก The sims 4 dine out แนวทางการเล่น Dine out

ว่ากันตามตรงผู้เขียนเคยเล่นเดอะซิมส์ 2 ซึ่งจะมีภาคเปิดธุรกิจด้วยเช่นกัน แต่ต่างกับเดอะซิมส์ 4 ตอนที่เล่นภาค Dine out ในเดอะซิมส์ 4 นั้นก็คิดว่าจะเหมือนเดอะซิมส์ 2 ที่สามารถเริ่มธุรกิจได้ทุกประเภทที่บ้านที่เราอาศัยอยู่ได้เลย แต่ว่าในเดอะซิมส์ 4 นั้น เราจะต้องไปสร้างร้านในพื้นที่ว่างอื่นๆ ก่อน แล้วไปซื้อธุรกิจมาเป็นของเรา จากนั้นก็ต้องเดินทางไปยังร้านที่เราเป็นเจ้าของ และทำการจ้างพนักงาน กำหนดยูนิฟอร์มต่างๆ ออกมา จะให้เป็นชุดทางการแบบปกติทั่วๆ ไป หรือจะไปหามอดเสริมชุดเมดแล้วทำเป็นคาเฟ่เมดไปเลยก็ได้เช่น

Advertisement

Advertisement

แนะนำแพ็กเสริมเดอะซิมส์ The sims 4 dine outแนะนำแพ็กเสริมเดอะซิมส์ The sims 4 dine out

หลังจากที่เราเตรียมพร้อมร้านอาหารและพนักงานเสร็จแล้ว เราก็ต้องเพิ่มจำนวนเงินทุนลง พร้อมเพิ่มเมนูอาหารเครื่องดื่มลงไปด้วย แล้วจึงจะเริ่มเปิดร้านได้ การดำเนินร้านนั้น เราสามารถเทรนพนักงานของเราได้เพื่อเป็นการพัฒนาทักษะของเขา และสามารถชื่นชมได้ นอกจากนี้เรายังสามารถเข้าไปดูแลความเรียบร้อยของออเดอร์อาหารได้ด้วย เพียงแต่เราจะไม่สามารถเข้าไปทำหน้าที่ในส่วนอื่นๆ แทนพนักงานได้ แม้ในช่วงแรกของร้านเราจะจ้างพนักงานได้แค่ตำแหน่งละหนึ่งคนเท่านั้น เมื่อลูกค้าเข้าร้านเยอะแต่คนรับออเดอร์มีเพียงคนเดียว ทุกอย่างก็จะช้า ส่วนนี้ต่อให้เราอยากเข้าไปรับออเดอร์แทนก็ทำไม่ได้ ได้แต่เข้าไปพูดคุยให้ลูกค้าที่กำลังรอนานแล้วดาวลบลงไปเรื่อยได้รู้สึกดีขึ้น แต่ก็ยังไม่สามารถช่วยให้ความพอใจของลูกค้ากลับคืนมาได้ เมื่อมีพนักงานแค่หน้าที่ละคน ในช่วงแรกจึงยากมากที่จะทำให้ลูกค้าทั้งหมดพอใจโดยไม่มีเสียดาวไปสักคน

ซื้อแพ็กเสริม The sims 4 dine out ดีไหมซื้อแพ็กเสริม The sims 4 dine out ดีไหม

ซื้อแล้วคุ้มไหม...

เป็นคำถามที่ถูกถามเยอะมาก จนเหล่าสตรีมเมอร์หรือยูทูปเบอร์เกมเดอะซิมส์ทำคลิปเพื่อให้คำตอบกันเยอะมากๆ ซึ่งในส่วนนี้ผู้เขียนจะตอบตามความรู้สึกส่วนตัวเป็นหลัก ถ้าถามว่าคุ้มไหมนั้น ต้องดูที่ปัจจัยแวดล้อมหลายๆ อย่าง เช่นความชอบในแนวทางการเล่น ช่วงราคาในตอนที่ซื้อ อย่างผู้เขียนคือเลือกซื้อตอนลดราคาเลยเหลือเพียงสองสามร้อยเอง แล้วส่วนตัวก็ชอบแนวบริหารร้านค้าอยู่แล้วด้วย พอมาเป็นเดอะซิมส์ที่สามารถบริหารร้านแล้วยังเล่นแบบดำเนินชีวิตไปด้วยได้ ไม่ใช่แค่รันเกมแบบเกมมือถือทั่วไปแล้ว เลยค่อนข้างชอบใจมากๆ อีกทั้งความอิสระในการจัดการร้านที่ทำได้ตั้งแต่เลือกเสื้อผ้าก็ช่วยเพิ่มสีสันในการเล่นมากๆ สร้างร้านอาหารเองได้ตามใจชอบ จะสร้างร้านอาหาร หรือคาเฟ่ที่เน้นแค่เครื่องดื่ม หรือบาร์สวยที่โอบล้อมด้วยสระว่ายน้ำสไตล์บาหลีก็ทำได้เช่นกัน แต่ความน่าเบื่อก็มีนะคะ ว่ากันตามตรงคือบางข่วงของการเล่นทำให้รู้สึกแบบนั้นจริงๆ เช่น การที่เราไม่สามารถทำหน้าที่ได้หลากหลาย แล้วก็ทำได้แค่มองลูกค้าคะแนนความพอใจลดเหตุเพราะรอนาน เมนูพูดคุยน้อยไปหน่อย จะให้จีบลูกค้าแบบหยอดหวานเพื่อดึงความสนใจไว้ตลอดเวลามันก็ไม่ได้ ส่วนนี้ขัดใจมากเลย ในความเป็นจริงจะมีลูกค้าที่ไหนเปลี่ยนจากใจร้อนเป็นใจเย็นเพียงเพราะถูกจีบ หรือใครมันจะไปจีบลูกค้าทุกคนที่เข้าร้านได้ล่ะค่ะคุณ หรือการที่เล่นๆ ไปทุกอย่างดีหมดเลยดาวขึ้น คะแนนรีวิวขึ้นแต่พอปิดร้านดาวลดกลับมาอยู่ระดับเดิมเฉยเลย เจ้าของร้านเป็นท้อเลย ดังนั้นพอเจอเรื่องแบบนี้บ่อยเข้าก็พาลทำเอารู้สึกเบื่อไม่อยากเข้าไปดูร้านได้เช่นกันค่ะ

แพ็กเสริม The sims 4 dine outซื้อแพ็กเสริม The sims 4  แต่เพราะซื้อในตอนที่ลดราคา และมีความชอบในด้านการบริหารรวมถึงการจัดการเสื้อผ้าของพนักงานร้านได้ทั้งหมดนั้น ส่วนนี้ค่อนข้างถูกใจมาก สรุปก็คือส่วนที่ไม่ชอบก็มี แต่บังเอิญว่าจุดที่ชอบมากที่สุดมันเป็นจุดที่ใหญ่กว่า เลยพออภัยและมองว่ามันก็คุ้มอยู่นะได้ ดังนั้นคนที่จะซื้อแพ็กเสริมนี้แล้วมองว่ามันคุ้มค่าก็คือคนที่ชอบเล่นแนวบริหารร้านตั้งแต่สร้างร้านไปจนถึงเลือกอาหารเลือกเสื้อผ้าและลงไปดูแลร้านเอง แบบไม่สนใจเล่นแบบอื่นๆ เน้นคุยกับลูกค้า ทำงาน มองรายรับรายจ่าย ไม่เน้นชีวิตรัก แต่งงานมีลูก ส่งลูกไปเรียน แบบนี้อาจจะเอ็นจอยกับแพ็กนี้ได้ แบบผู้เขียนที่อยากจะเปิดร้านมันแบบ 24 ชั่วโมงไม่ทำอะไรเลย แต่ก็เปิดตลอดไม่ได้เพราะแบบนั้นพนักงานจะเหนื่อยได้ ก็ต้องเปิดเป็นเวลา ถ้าคุณผู้เล่นนิสัยเหมือนผู้เขียน ก็เชื่อว่าจะต้องถูกใจแพ็กนี้แน่นอนค่ะ แต่ถ้าไม่ชอบแนวบริหาร อาจรู้สึกเบื่อหน่ายได้ง่าย

รีวิว แพ็ก The sims 4 dine outสรุปก็คือถือว่าเป็นอีกหนึ่งภาคที่สนุกเช่นกัน แต่อาจจะเหมาะกับแนวทางการเล่นของผู้เล่นบางคนเท่านั้น ส่วนเสริมนี้ทำอะไรอื่นมากไม่ได้นอกจากการเริ่มธุรกิจ แม้แต่ไอเทมที่มากับแพ็กเช่นทรงผม และเสื้อผ้า ก็ไม่สามารถนำมาในใช้เล่นในโหมดอื่นๆ ได้เพราะมันดูไม่เข้าและบางอย่างก็ดูทางการไปหน่อย แต่ความอิสระในการจัดการธุรกิจของซิมส์นั้นทำออกมาดี ถือว่าตอบโจทย์คนชอบเล่นแนวบริหารร้านหรือธุรกิจ และการสร้างร้านอาหาร หรือคาเฟ่ ก็สร้างได้แบบจัดเต็มตราปที่คุณยังมีพื้นที่ว่างในละแวกบ้านต่างๆ ขอบอกว่าซิมส์ทุกครัวเรือนของผู้เขียนนี้มีธุรกิจส่วนตัวกับหมดเลยค่ะ คือชอบแนวนี้จริงจังมากจริงๆ เพราะฉะนั้นก่อนซื้อลองถามตัวเองก่อนว่าคุณชอบแนวบริหารธุรกิจไหม พร้อมรับมือกับการจัดการรายรับรายจ่ายและความพึงพอใจของพนักงานและลูกค้าไหม เพราะการทำให้ร้านของเราไปถึงระดับห้าดาวนั้นมันยากจริงๆ ค่ะ ถ้าคำตอบคือชอบเหมือนผู้เขียนแล้วล่ะก็ ก็ซื้อมาเล่นได้เลยค่ะ และขอสนับสนุนให้เล่นแบบถูกลิขสิทธิ์นะคะ ซื้อส่วนเสริมต่างๆ ในช่องทางที่ถูกต้องกันเนอะ ซื้อผ่าน Origin ได้เลย ราคาปกติ 400 - 500 บาท และสำหรับใครที่รู้สึกชอบบทความนี้ก็แชร์ออกไปได้เลยนะคะ หรือถ้าอยากจะติดตามเรื่องราวอื่น ๆ ของเรา ไม่ว่าจะเป็น เกม หรืออนิเมะก็สามารถตามได้ที่ facebook (Art&Anime) : Artinime หรือ twitter : Sims4_playerTH ได้เลย

เรียบเรียบและแคปภาพขณะเล่นโดยผู้เขียน

#thesims4 #TheSims4dineout

*STAR COVER"อย่ามัวแต่ดูมาดังกัน"*

ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ขอชวนทุกคนมาสนุกโคฟเวอร์ พร้อมลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 7,000 บาท (5 รางวัล) โคฟคนที่ใช่ ไลค์คนที่ชอบ`ร่วมสนุกได้ที่ ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ห้อง cover บนแอปทรูไอดี`

cover anime

คลิกเลย >> https://ttid.co/UAnK/7y9jfqkq

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/3O1cmUQ

ร่วมสนุกตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2565 - วันที่ 3 สิงหาคม 2565

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์