เพลง

BNK48 เสิร์ฟ "Make Noise" เพลงเรียกน้ำย่อย 12th single จาก Undergirls

347
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
BNK48 เสิร์ฟ "Make Noise" เพลงเรียกน้ำย่อย  12th single  จาก Undergirls

BNK48 เสิร์ฟ "Make Noise" เพลงเรียกน้ำย่อย  12th single  จาก Undergirls

ต่อเนื่องไปกับ 12th single ของ BNK48 ซิงเกิ้ลจากงาน BNK48 12th Single Senbatsu General Election ครั้งที่ 3หลังจากปล่อยเพลงรองเพลงแรกอย่าง “Kinou Yori Motto Suki - ชอบเธอมากกว่าเมื่อวาน” ของสาว ๆ Next Girls ไป คราวนี้มากับรองอีกเพลงที่เป็นเพลงเรียกน้ำย่อยอย่าง “Make Noise” จาก 16 สาว Undergirls ผู้ได้อันดับที่ 17-32 จากงาน GE ครั้งที่ 3 ประกอบไปด้วย ฮูพ BNK48 , สิตา CGM48 , ผักขม BNK48 , สตางค์ BNK48 , นิว BNK48 , ฟอร์จูน CGM48 , แชมพู CGM48 , ปาเอญ่า BNK48 ,  แพมแพม BNK48 , มายด์ BNK48 , อิซึรินะ CGM48 , เอิร์น BNK48 , ป๊อปเปอร์ BNK48 ,  จ๋า BNK48 , ไข่หวาน CGM48 และ เฟม BNK48

Advertisement

Advertisement

"Make Noise" เป็นเพลงของวงรุ่นพี่ HKT48 หนึ่งในเพลงรองของอัลบั้ม Kimi wa melodyของAKB48ที่ให้ความรู้สึกถึงผู้หญิงที่แกร่ง เท่ ดุ ซึ่งเพลงนี้ท่าเต้นโหดมาก เป็นอีกหนึ่งเพลงของ 48Group ที่ใครก็ว่า 'เต้นโหด' ซึ่ง Center เพลงนี้อย่าง ฮูพ BNK48 ยืนยันแล้วว่าโหดจริง! พูดถึงขนาดนี้ ไปชมMVกันดีกว่า แต่ก่อนอื่นผู้เขียนแอบบอกว่า

🖤 TW: Flashing Lights ❤ The following contains flashing lights that may cause discomfort for those with photosensitive epilepsy. สำหรับใครที่สายตาค่อนข้าง Sensitive ขอให้ระวังการรับชมในที่ ๆ แสงน้อยนะคะ

【MV full】Make noise / BNK48

  • ทำนอง

หลังจากประกาศเพลงก็แอบไปฟังเพลง Original ของรุ่นพี่ HKT48 ก่อนเลยจ้า ตอนแรกคิดว่าไม่น่าจะเคยฟังเพลงนี้แต่แค่ท่อนแรกก็รู้สึกคุ้นหูเฉยเลย แถมยังติดหูอีก ฟังครั้งเดียวก็จำได้แล้ว โดยเฉพาะท่อนเปิดที่ร้อง WOW WOW WOW WOW ไปด้วย (ไม่ได้อ่านว่าว้าว ว้าว ว้าว แต่อ่านว่า โหว่ โว้ โว โหว่) ถึงเพลงจะไม่ใช่แนวที่คนไทยนิยมฟังเพราะออกไปทาง J-pop ก็เถอะ อีกฟิลนึงก็ให้ฟิลลิ่งเหมือนเพลงปิดอนิเมะเหมือนกันนะ เพราะทำนองมีความหนักแน่น ไม่ใช่เพลงช้าแต่ก็ไม่ได้เร็วมาก อีกอย่างนึงเลยก็คือเพลงนี้เป็นสไตล์ที่แปลกใหม่มากของ 48Group Thailand  เพราะไม่เคยมีเพลงสไตล์นี้ให้เห็นในซิงเกิ้ลหลักและอัลบั้ม แต่ถ้าเป็นในเธียเตอร์ก็มีอยู่บ้าง

Advertisement

Advertisement

  • เนื้อเพลง

"ทำยังไง ต้องทำหน้าตาเช่นไร เมื่อตอนร้องไห้มีน้ำตา ช่วยบอกฉันสักทีต้องทำแบบไหน ยังรอใครคนนั้นหรือเปล่า สอนทีสิ นิสัยไม่ดี ต้องทำยังไง" ร้องท่อนนี้ได้มาตั้งแต่ทีเซอร์ปล่อยเลยจ้า ติดหูจริง ๆ นะ เนื้อเพลงแปลออกมาได้ดีมาก ให้อารมณ์ปลุกใจอีกแล้วจ้า BNK48เป็นวงเพื่อชีวิต คำนี้ไม่ได้พูดเล่น อีกอย่างของเพลงนี้ที่สัมผัสได้เลยคือเนื้อเพลงเบียวมาก ฮา (แต่ชอบนะ) อย่างท่อนแรก "ก็ตัวฉันเป็นดั่ง Doberman ในมุมเปลี่ยว ที่มืดสนิท คอยแยกเขี้ยวใส่ ใครที่เขาปรากฎกายเข้ามาต้องมีขู่ คำรามและไม่กลัวผู้ใด" เอ้ออออ เปรียบตัวเองเป็นหมาตำรวจ แยกเขี้ยวใส่ ให้อารมณ์คาร์แรคเตอร์เหมือนหมาป่าเดียวดายมาก ชอบ ๆ

  • MV

Advertisement

Advertisement

TW: Flashing Lights มาแต่ไกล ก็จริงอย่างที่ว่าเพราะแอบเวียนหัวเหมือนกันตอนดูรอบพรีเมียร์ ในเอ็มวีจะเล่นแสงสีแดงในฉากที่ฉายไฟเป็นกราฟฟิคด้านหลัง แต่เหมือนว่าจะใช้สถานที่ถ่ายแค่ที่เดียว เพราะทั้งซีนเต้นรวมและซีนเดี่ยวเป็นฉากเดียวกัน แต่แค่เปลี่ยนชุด เป็น MV ที่เหมือน Dance ver. มากกว่าเพราะไม่มีเส้นเรื่องอะไรเลย แถมฉากเดี่ยวบางคนแทบจะกลืนไปกับฉากหลังแล้ว ไฟแรงม้าก! แต่ว่าเพลงนี้เฉลี่ยแอร์ไทม์ของเมมเบอร์ได้ดี เมมเบอร์แถวหน้ามีซีนมากกว่าเพลงก่อนหน้าที่มีประเด็นเล็ก ๆ น้อย ๆ ไป

  • ชุด

ชุดสวยมาก! ชุดหนังสีดำกับกระโปรงสั้นมันเท่ไม่ไหว ให้ความรู้สึกเท่ เซ็กซี่ ไปพร้อม ๆ กัน ชุดของ Undergirls ในเพลง Make Noise จะไม่เน้นเครื่องหัวที่ใหญ่เบิ้มแบบปกติ แต่จะเน้นไปที่กิ๊ฟติดผมเยอะ ๆ แทน ซึ่งสวยและเหมาะกับเพลงมาก! ยังไม่ได้เห็นดีเทลชุดของแต่ละคนแต่ปกติของ 48Group คือชุดของแต่ละคนจะไม่เหมือนกันเลย อยากเห็นแล้วจ้า ต้องสวยมากแน่ ๆ

  • Undergirls Members

Patalee Prasertteerachai (Hoop) - BNK48 Team BⅢ / BNK48 Team NⅤ

เจ้าเซ็นเตอร์กระต่ายในวันนี้ สู่จ่าฝูงDobermanในวันนี้ น้องฮูพเกิดมาเพื่อตำแหน่งCenterจริง ๆ ไม่ว่าจะได้รับโอกาสนี้กี่ครั้งก็ทำออกมาได้ดีมาก ๆ บอกเลยว่าในMV "Make Noise" น้องสวยมาก! สวยประจักษ์! เรื่องPerformaneก็ต้องพูดถึงเพราะทำออกมาได้ดีมาก ๆ เป็นรุ่น 3 ที่สามารถขึ้นเป็นเสาหลักวงได้ในอนคตเลย

Sita Teeradechsakul (Sita) - CGM48 Team C

น้องสิตาลุคชุดดำก็คือสวยมาก น้องมีความขายาวอยู่แล้ว ยิ่งมาใส่ทรงกระโปรงแบบนี้ยิ่งทำให้หุ่นน้องสวยขึ้นไปอีก เรื่องPerformanceสำหรับคนนี้ก็ไม่ใช่เล่น ๆ เหมือนกัน เพราะคนนี้ก็คือ Center คนแรกของ CGM48 แค่ 2 คนแรกก็อยากเห็นสเตจแล้วจ้า

Sirikarn Shinnawatsuwan (Phukkhom) - BNK48 Team NⅤ

ผักขมเป็นอีกคนที่แขนขายาว มาประกบฮูพและสิตาแน่นอนว่าไม่จมแน่ ๆ ใน MV "Make Noise" ผักขมทำเรื่องPerformanceได้ดีนะ หวังว่าจะกลับมาได้ไว ๆ เพราะปกติไม่ใช่คนที่เต้นแย่อยู่แล้ว

Tarisa Preechatangkit (Stang) - BNK48 Team NⅤ

อีกหนึ่งสายร้องของ BNK48 เรื่องร้องไม่ห่วงเลย ลุคปกติของสตางค์จะออกแนวสาวสวย สาวหวาน แต่สามารถเข้ากับเพลงนี้ได้อย่างลงตัวเลยทีเดียว สตางค์กับแนวเท่ ๆ ก็ดีเหมือนกันนะเนี่ย

Chanyapuk Numprasop (New) - BNK48 Team NⅤ

สาวสวยเสียงดีอีกคนของBNK48 พ่วงด้วยสมาชิกวง VYRA ดีกรีขนาดนี้ก็ไม่ต้องห่วงทั้งเรื่องร้องเรื่องเต้นแล้วจ้า น้องนิวเป็นคนที่หน้าตาออกแนวน่ารัก แต่น้องเข้ากับเพลงนี้เหมือนกันนะ เพราะเพลงจาก VYRA ก็มีความเท่เหมือนกัน น้องทำออกมาได้ดีมาก

Pundita Koontawee (Fortune) - CGM48 Team C

ทำไมถึงสวยขนาดนี้คะ ฟอร์จูนสวยมาก ยิ่งมากับลุคแบบนี้คือสวยแบบตะโกน อีกหนึ่งTop Member ของ CGM48 เรื่องร้องเต้นไม่หวั่น พ่วงด้วยตำแหน่ง Center เพลงล่าสุดของ CGM48 อยากเห็นฟอร์จูนบนสเตจแล้วจ้า ต้องปังมากแน่ ๆ

Kodchaporn Leelatheep (Champoo) - CGM48 Team C

อีกหนึ่ง Center ของวง CGM48 น้องแชมพู น้องแชมพูมีคาร์แรคเตอร์น่ารักมาก ๆ น่ารักแบบตะโกน น่ารักไม่ไหว ตอนแรกยังคิดภาพไม่ออกว่าน้องจะเข้ากับเพลงนี้ได้ไหม แต่ออกมาเกินคาดมาก ออกแนวคุณหนูคูล ๆ สวย เริ่ด เชิ่ด หยิ่ง

Nippitcha Pipitdaecha (Paeyah) - BNK48 Team NⅤ / BNK48 Team BⅢ

อีกหนึ่งเสาหลักรุ่น 3 ของ BNK48 การันตีด้วยตำแหน่งCenter First Rabbit และ Sayonara crawl เรื่องร้องเต้นและความตั้งใจ ขออวยยศน้อง 1 ที เพราะเก่งมาก สวยมาก ครบเครื่องสุด ๆ ลุคของน้องเป็นอีกคนที่ออกแนวสาวสวย น่ารัก แต่ก็สามารถเข้ากับเพลงนี้ได้ดีมากเลย

Sarisa Worasunthorn (Pampam) - BNK48 Team NⅤ

อีกหนึ่งคนที่มีลุคน่ารัก น่าตาก็น่ารัก แต่เปลี่ยนลุคตัวเองให้เข้ากับเพลงนี้ได้ดีเลย ถึงจะยังไม่เคยดูPerformanceของน้องแพมแพม ขอรอดูสเตจเพลงนี้เลยแล้วกัน จะวนดู100รอบ

Panisa Srilaloeng (Mind) - BNK48 Trainee

เจ้ากาตุ่ย ถึงหน้าตาจะน่ารัก แต่น้องมายด์ก็มีลุคความสวยเท่อยู่ในตัวอยู่แล้ว ในเพลง Make Noise นี้ก็ทำออกมาได้ดีกว่าที่คาด รอดูสเตจแรกเลยเหมือนกัน

Rina Izuta (Izurina) - CGM48 Team C

สาวญี่ปุ่น ชิไฮนินแห่ง CGM48 เห็นแค่นี้ก็ไม่ต้องห่วงเรื่องPerformanceหรือเรื่องอะไรเลย เพราะคนนี้เขาเป๊ะอยู่แล้ว ประสบการณ์มากมายขนาดนี้!

Wachiraphon Phatthanaphanit (Earn) -  BNK48 Team BⅢ

ฺTeam BIII มาแล้วจ้า สายร้องของ BNK48 รุ่น 3 บอกเลยว่าคนนี้เขามาแนวสาวสวยเท่ได้ดีอยู่แล้ว ซึ่งลุคนี้ทำให้สวยขึ้นไปอีก สวยมาก สวยแบบตะโกน เข้ากับลุคนี้ไม่ไหว สวย เท่ เก๋ ครบ!

Pinyada Jungkanjana (Popper) - BNK48 Team NⅤ

ลุคนี้ของป๊อปเปอร์ทำให้น้องเหมือนสาวญี่ปุ่นมากกว่าเดิมอีก ถึงจะยังไม่เคยดูPerformanceของน้องคนนี้ แต่ลุคนี้น้องสวยและเข้ากับเพลงมากเหมือนกันนะ

Napaphat Worraphuttanon (Jaa) - BNK48 Team NⅤ

จากงานGEครั้งที่ 2 กับตำแหน่งCenterของNext Girls คราวนี้น้องจ๋ามาในตำแหน่งUndergirlsแล้วจ้า ประสบการณ์ของน้องคนนี้ทำให้ไม่ห่วงเรื่องPerformanceเลย เพราะน้องเป็นคนที่ตั้งใจอยู่แล้ว แถมลุคนี้ก็เข้ากับหน้าน้องมาก ๆ  เอาเป็นว่าจะวนดูสเตจ100รอบ เก็บภาพแต่ละคนให้ครบละกัน

Manita Chanchai (Kaiwan) - CGM48 Team C

CGM48 คนสุดท้ายของUndergirls น้องไข่หวานเป็นคนที่หน้าตาออกแนวเท่ ๆ อยู่แล้ว เพลง Make Noise ถือว่าเข้าทางน้องมาก ๆ เรื่องPerformanceก็ต้องยอมรับว่าเด็ก ๆ CGM48 ทำได้ดีทุกคนจริง ๆ

Nunthapak Kittirattanaviwat (Fame) - BNK48 Trainee

คนสุดท้ายของUndergirls น้องเฟมคนนี้ก็เป็นอีก 1 Top member ของ BNK48 รุ่น 3 บอกเลยว่าเรื่องความเท่ต้องยกให้น้องเขาล่ะ ยิ่งแต่งหน้าแต่งตัวด้วยชุดสีดำแบบนี้ ยิ่งเหมาะกับน้องเข้าไปอีก (เอาใจช่วยให้น้องติดทีมไว ๆ ด้วยนะ)

  • ภาพรวม

ทำนอง คำร้อง ถือว่าผ่านและออกมาเกินคาดมาก ๆ โดยเฉพาะเนื้อเพลง แต่เรื่องMVต้องขอให้คะแนนน้อยกว่าเพลง Kinou yori motto suki เพราะไม่มีเส้นเรื่องที่น่าสนใจ แถมยังแสบตาไปอีก พอเพลงแรกทำได้ดี เพลงถัดมาก็เลยแอบคาดหวังอะเนอะ แต่โดยรวมก็ถือว่าโอเค แต่MVขอดูไม่กี่รอบพอ ปวดหัวปวดตาไม่ไหวเด้อ

สุดท้ายแล้ว ขอเอาตารางกิจกรรมที่เหลือ BNK48 12th Single มาฝากกันด้วยเลย อย่าลืมติดตามเพลง เพลงหลักจาก 16 Senbutsu ในวันที่ 28 สิงหาคม นี้

BNK48 ปล่อย MV Teaser เพลงใหม่ 'Make noise' เตรียมรับชม MV แบบเต็มๆ เย็นนี้ (มีคลิป)

สามารถติดตามข่าวสารเกี่ยวกับ BNK48 12th Single ได้ที่


เครดิตVDO : VDO ที่ 1 Youtube : BNK48

เครดิตภาพประกอบ :

ภาพที่ 1 IG : BNK48 , ภาพที่ 2 IG : BNK48 , ภาพที่ 3 IG : BNK48

ภาพที่ 4 IG : hoop.bnk48officialภาพที่ 5 IG : sita.cgm48officialภาพที่ 6 IG : phukkhom.bnk48officeภาพที่ 7 IG : stang.bnk48office

ภาพที่ 8 IG : new.bnk48officialภาพที่ 9 IG : fortune.cgm48officialภาพที่ 10 IG : champoo.cgm48officialภาพที่ 11 IG : paeyah.bnk48official

ภาพที่ 12 IG : pampam.bnk48officialภาพที่ 13 IG : mind.bnk48officialภาพที่ 14 IG : rina.cgm48officialภาพที่ 15 IG : earn.bnk48official

ภาพที่ 16 IG : popper.bnk48officialภาพที่ 17 IG : jaa.bnk48officialภาพที่ 18 IG : kaiwan.cgm48officialภาพที่ 19 IG : fame.bnk48official

ภาพที่ 20 IG : BNK48

เครดิตภาพหน้าปก : Facebook BNK48


บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าว ดูหนัง ฟังเพลง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID ฟรี

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์