ไลฟ์แฮ็ก

รวมไอเดียตั้งชื่อเฟซบุ๊กสั้น ๆ เท่ ๆ มินิมอล ซ่อนความหมาย ทำได้ง่าย

43.0k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รวมไอเดียตั้งชื่อเฟซบุ๊กสั้น ๆ เท่ ๆ มินิมอล ซ่อนความหมาย ทำได้ง่าย

สวัสดีครับทุกคน ว่าด้วยเรื่องการตั้งชื่อเฟซบุ๊กสั้น ๆ เป็นชื่อที่ได้รับความนิยมไม่แพ้การตั้งชื่อแบบอื่น ทำให้จดจำชื่อได้ง่าย ออกแนวมินิมอล ซ่อนความหมาย แถมยังสร้างความแตกต่าง ทำให้เวลามองรู้ดีแปลกตา เผื่อว่าใครกำลังจะเปลี่ยนชื่อ facebook เร็ว ๆ นี้ รวมไปถึงการตั้งชื่อเฟซบุ๊กสองพยางค์  จึงเป็นที่มาของการแจกทริคเอาไปตั้งชื่อกันดีกว่า

ตั้งชื่อเฟซจากตัวย่อ ชื่อจริงและนามสกุล

ตั้งชื่อเฟซสั้น ๆ เหตุผลที่ใช้ชื่อจริงของเรา เพราะว่าเฟซบุ๊กเป็นอีกหนึ่งตัวตนบนโลกออนไลน์ มีหลายคนที่ใช้ชื่อตัวเอง แต่สำหรับคนที่ชอบชื่อสั้น ๆ ให้นำตัวย่อมาต่อกัน เช่น “ความดี มีสุข” ย่อเป็น KD MS (หากชื่อ-นามสกุล มากกว่าสามคำให้ใช้ตัวย่อของคำสุดท้ายแทน)

ตั้งชื่อเฟซจากชื่อเล่น

ตั้งชื่อเฟซสั้น ๆ เหตุผลที่ใช้ชื่อเล่นไม่มีได้มีอะไรพิเศษมาก ง่ายต่อการเรียกชื่อ ใครเห็นก็ต้องอ่านแน่นอน สมมุติชื่อว่า “น้อง” เปลี่ยนเป็นภาษาอังกฤษ Nong จากนั้นแบ่งครึ่งเป็นจะได้ชื่อว่า NO NG และไม่ผิดกฎของเฟซแต่อย่างใด ใช้งานได้จริง

Advertisement

Advertisement

ตั้งชื่อเฟซจากชื่อเล่นตัวเอง  V.2

ตั้งชื่อเฟซสั้น ๆ เหตุผลบางคนอาจจะมีชื่อเล่นเปลี่ยนภาษาอังกฤษแล้วไม่ครบ 4 ตัว เช่น  โจ (Jo) ให้เพิ่มคำว่าโจอีกครั้ง เช่น JO JO (หรือจะเพิ่มคำที่ชอบ) เป็นชื่อเฟซที่เรียกซ้ำ ๆ แต่ไม่น่าเบื่อเลย เนื่องจากอ่านได้หลายแบบตามความเข้าใจคนอ่านตีความหมายออกไป

ตั้งชื่อเฟซจากชื่อเล่น + คำในเดือนเกิด

ตั้งชื่อเฟซสั้น ๆ สมมุติว่าชื่อ “เมย์” เปลี่ยนชื่อเป็น เมย์ษา คำว่าษามาจากเดือนเกิดเมษายน โดยเลือกคำว่า เม, ษา, ยน มาหนึ่งคำต่อท้ายชื่อ แล้วแบ่งเป็นชื่อกับนามสกุล จะได้ชื่อใหม่ว่า May Sa ทั้งนี้หากไม่ชอบคำตามท้ายแบบเดือนเกิด สามารถเปลี่ยนในแบบที่ชอบได้ เช่น ฉายา สีที่ชอบ คำที่ชอบ

ตั้งชื่อเฟซสองพยางค์

ตั้งชื่อเฟสสองพยางค์ (2พยางค์)หลายคนมีชื่อเล่นแค่เพียงคำเดียวให้เพิ่มอีกคำตามใจชอบได้เลย สมมุติชื่อว่า “เพย์” เปลี่ยนเป็นเพย์ลี่ เช่น Pay Ly ใช้แล้วเท่ เก๋ ๆ ถึงแม้ว่าจะเป็นคำที่เพิ่มขึ้นเอง นอกจากนี้คำสองพยางค์ยังสั้นกระซับอีกด้วย ใช้ได้ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ

Advertisement

Advertisement

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ ทริคที่กล่าวมาทั้งหมดล้วนมาจากชื่อเราทั้งนั้น ผมหวังว่าไอเดียข้างบน จะเป็นแนวทางในการนำไปตั้งชื่อเฟซบุ๊ก สำหรับคนที่ชื่นชอบชื่อเฟสสั้น ๆ รวมไปถึงหากใครอยากลองสลับแนวทางก็ทำได้เลย ขอแค่ไม่ให้ภาษาอังกฤษเหลือตัวเดียวก็พอ เดี๋ยวจะเปลี่ยนชื่อไม่ได้

การเปลี่ยนชื่อ facebook เปลี่ยนได้ทุก ๆ 60 วัน แต่ในระยะเปลี่ยนชื่อ หากไม่เกิน 48 ชั่วโมง สามารถกลับไปใช้ชื่อเดิมได้ ยกเว้นหากเกิน 48 ชั่วโมง จะไม่กลับไปใช้ชื่อเดิมได้ และจะได้ใช้ชื่อใหม่ที่เปลี่ยนไว้

รีวิวตั้งชื่อเฟซสั้น ๆ

รีวิวจากประสบการณ์เหมาะสำหรับบัญชีจริง บัญชีสำรอง และบัญชีอวตาร สามารถเลือกใช้ได้ตามความพึงพอใจของทุกคน อย่างผมเองก็เปลี่ยนชื่อสั้น ๆ ในเฟซอวตาร จึงทำให้การเปลี่ยนชื่อแบบนี้ทำได้ง่าย ตัดสินใจได้รวดเร็ว ไม่ต้องคิดอะไรเยอะ ไม่ต้องใช้หมุด VPN เปลี่ยนภาษาให้วุ่นวาย เหมือนกับเปลี่ยนชื่อเฟสไม่มีนามสกุลหวังว่าไอเดียเหล่านี้จะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อย ให้กับคนที่จะเปลี่ยนชื่อ facebook แบบสั้น ๆ นะครับ

Advertisement

Advertisement

Tips

  • หากตัวย่อเป็น FB จะไม่สามารถเปลี่ยนชื่อได้ (ควรเปลี่ยนใช้คำใหม่แทน)

หน้าปก:JPooh/Canva

ภาพประกอบทั้งหมด:Review by JPooh

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
JPooh
JPooh
อ่านบทความอื่นจาก JPooh

0:12━❍──────── 3:45 ↻ ⊲ Ⅱ ⊳ ↺

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์