เพลง

ทำความรู้จัก 27 ผู้เข้าแข่งขัน "Project Alpha" รายการใหม่จาก "GMMTV" 

26.6k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ทำความรู้จัก 27 ผู้เข้าแข่งขัน "Project Alpha" รายการใหม่จาก "GMMTV" 

รายการเรียลลิตี้เซอร์ไวเวอร์ “Project  Alpha” ภารกิจล่าฝันสู่การเดบิวต์เป็น 4 ศิลปินไอดอล จาก "GMMTV” ได้เปิดตัว 27 ผู้เข้าแข่งขันให้เห็นกันแล้ว เรียกว่าตื่นตาตื่นใจกันมากตั้งแต่สัปดาห์แรก เพราะหนุ่ม ๆ ที่เข้ามาแข่งขันในครั้งนี้ ล้วนแล้วแต่มีความสามารถทั้งร้อง เต้น และแร็ป ก่อนที่จะได้มาโชว์ให้เห็นกันในรายการ ทุกคนต้องผ่านการคัดเลือก ผ่านการต่อสู้กับผู้ที่สมัครเข้ามาร่วมรายการจำนวนมากกระทั่งถูกเลือกเข้าแคมป์เป็นเด็กฝึกหัด และวันนี้พวกเขาก็พร้อมโชว์ความสามารถให้เห็น ดังนั้นต้องมาเปิดวาร์ปทำความรู้จักกับทั้ง 27 หนุ่มกันหน่อยค่ะ

Project Alpha

รูปแบบการแข่งขันรายการ “Project  Alpha” เริ่มต้นขึ้นหลังจากที่รายการได้คัดเลือกหนุ่ม ๆ ที่มีอายุระหว่าง 16-24 ปี เข้าแคมป์เป็นเด็กฝึกหัด 27 คน โดย "แบม ปีติภัทร" พิธีกรของรายการได้เล่าความเป็นมาของชื่อรายการ “Project  Alpha” ให้ฟังอย่างน่าสนใจว่า จากการทดลองได้จับหมาป่าหลายตัวมาอยู่รวมกัน จะเกิดการต่อสู้ แบ่งลำดับชนชั้น ตัวผู้ที่เป็นผู้นำ ดุดัน เข้มแข็งมากที่สุด จะขึ้นเป็นจ่าฝูงเรียกว่า "Alpha" (อัลฟ่า) ส่วนหมาป่าตัวอื่น ๆ ในฝูงจะถูกเรียกว่า "Beta" (เบต้า) และได้ใช้การแบ่งชั้นของหมาป่านี้เป็นคอนเซ็ปต์ของรายการ รูปแบบการแข่งขันจึงแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม คือ "Alpha" ผู้ซึ่งจะต้องทำโชว์ให้ดีที่สุด เพื่อรักษาตำแหน่งของตัวเองไว้ กับ"Beta" ที่ต้องต่อสู้กันเองเพื่อความอยู่รอด และทำผลงานให้ดีที่สุดเพื่อท้าชิงตำแหน่ง "Alpha" ให้ได้

Advertisement

Advertisement

การแข่งขันครั้งนี้ มี กรรมการ 5 คนคือ แดน วรเวช, แสตมป์ อภิวัชร์, โต๋ ศักดิ์สิทธิ์, ซานิ นิภาภรณ์ และ แกงส้ม ธนทัต การแข่งขันสัปดาห์แรกคือรอบ "Searching for Alpha" เป็นการค้นหาจ่าฝูงเหล่า "Beta" ทั้ง 27 คน จะถูกแบ่งออกเป็น 4 กลุ่ม กลุ่มละ 6-7 คน เพื่อแข่งขันคนละ 1 โชว์ จากนั้นกรรมการกับเพื่อน ๆ ในทีมที่เข้าแข่งขัน จะช่วยกันโหวตเลือก "Alpha" โดยผู้เข้าแข่งขันห้ามเลือกตัวเอง และเมื่อได้ครบทั้ง 4 กลุ่ม มี "Alpha" 4 คนแล้ว การแข่งขัน "Project Alpha" ก็จะเริ่มต้นอย่างจริงจัง กระทั่งได้ผู้ชนะ 4 คนสุดท้ายที่ยังคงครองความเป็นจ่าฝูงไว้ได้ และเพื่อจะจดจำพวกเขาได้อย่างรวดเร็ว เราขอแนะนำพวกเขาตามกลุ่มการแข่งขันเลยนะคะ

กลุ่ม 1

Project Alpha

กลุ่ม 1 มีผู้เข้าแข่งขัน 7 คน คือ พร้อม กฤชญาณ, นิคกี้ เวนเดลโบ, กานต์ กิรติกานต์, เดียว วงศ์พัทธ์, เขตต์ ธนพล, บอส พงศ์ภัค และ วิลเลี่ยม จักรภัทร

Advertisement

Advertisement


A24 พร้อม กฤชญาณ อรรถวิภัชน์

Project Alpha"พร้อม กฤชญาณ" อายุ 17 ปี เรียนอยู่ที่โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย หลักสูตรภาษาอังกฤษ เป็น "Beta" คนแรกที่เข้าสู่การแข่งขัน นะจุดจุดนี้ "พร้อม" บอกเลยว่าต้อง "พร้อม" เหมือนชื่อ ความฝันของ "พร้อม" คืออยากมีชื่อในเวทีระดับโลก เพลงแรกที่เลือกมาแข่งขันคือ "เพลงห้ามทิ้ง" การโชว์ความสามารถทั้งร้องทั้งเต้นของ "พร้อม" เป็นการเปิดตัวรายการได้อย่างน่าสนใจมาก ๆ ที่ทำให้สนใจอยากดูต่อกันเลยทีเดียว นับว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดีมาก ๆ ของทั้งตัวพร้อมเองและรายการ แม้ว่าจะเกิดการผิดพลาดเล็กน้อย คือรองเท้าลื่นทำให้เสียหลักไปเล็กน้อย แต่ "พร้อม" ก็รักษาสถานการณ์ได้ดี สามารถเต้นต่อได้อย่างต่อเนื่องและยังคงบรรยากาศสนุกในการร้องการเต้น ซึ่งสิ่งนี้ "พร้อม" ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ดี เพราะเมื่ออยู่บนเวทีจะไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้างจะได้ระวังตัวเองต่อไป "ซานิ" ถึงกับบอกว่าเอ็นดูในความน่ารักสดใสของ "พร้อม"

Advertisement

Advertisement

Project Alpha

ติดตาม "พร้อม กฤชญาณ"

IG :: prom.kcy

A19 นิคกี้ เวนเดลโบ ยาคอบเซ่น

Project Alpha"นิคกี้ เวนเดลโบ" อายุ 22 ปี ลูกครึ่งไทย-เดนมาร์ค ศึกษาระดับไฮสคูล Musical &Acting Courses ประเทศเดนมาร์ค ความพิเศษคือเลียนเสียงแพะได้ แถมยังนำมาโชว์บนเวทีด้วย  เรียกว่าเปิดตัวมาถึงก็โชว์ความน่ารักกันเลยทีเดียว เพลงที่เลือกมาใช้ในการประกวดคือ "So Hot" การโชว์ร้อง เต้น ของ "นิคกี้" มีเสน่ห์มาก ๆ มีลูกเล่นในท่าเต้น ที่ทำให้ดูโชว์ได้อย่างเพลินๆ "แสตมป์ อภิวัชร์" ถึงกับบอกว่าชอบเขามาก เพราะมีความเซ็กซี่ มีเสน่ห์เมื่ออยู่บนเวทีมาก ๆ การโชว์ครั้งนี้ "นิคกี้" บอกว่าเขาไม่ได้ใช้ความพยายามในการเช็คจุดบกพร่องของตัวเองในการโชว์ เขาแค่สนุกไปกับโชว์นั้นจึงทำโชว์ออกมาได้ดีสมความตั้งใจ ความฝันของ "นิคกี้" คือการเป็นศิลปินที่มีผลงานออกสู่สายตาระดับโลก และได้รับการยอมรับในความสามารถ การแข่งขัน "Project Alpha" ก็เป็นจุดเริ่มต้นที่ยอดเยี่ยมมาก ๆ

Project Alpha

ติดตาม "นิคกี้ เวนเดลโบ"

IG :: nickyjakobsen

A11 กานต์ กิรติกานต์ บุญชู

Project Alpha"กานต์ กิรติกานต์" อายุ 20 ปี ศึกษาที่มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา วิทยาลัยนิเทศศาสตร์ สาขาวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ แนวเพลงที่ชอบคือ แจ๊ส ป๊อป ลูกกรุง แนวที่ถนัดที่สุดคือแนวป๊อป เพราะรู้วิธีการใช้เสียง ใช้เทคนิค รวมถึงเรื่องอารมณ์ การร้องเพลงก็เป็นจุดแข็งสำหรับการมาแข่งขันในครั้งนี้  เขาได้เลือก "เพลงดวงเดือน" มาแข่งขัน "กานต์" ต้องการเล่าถึง "เพลงดวงเดือน" ในมุมมองของตัวเอง "กานต์" ร้องเสียงสูงได้อย่างมีพลัง แต่ "โต๋ ศักดิ์สิทธิ์" ได้ให้คำแนะนำเพิ่มเติมว่า สิ่งที่ "กานต์" ยังขาดอยู่ก็คือการสื่อสารกับคนฟัง จะต้องสื่อสารกับคนฟังให้มากกว่านี้ ซึ่ง "กานต์" ก็จะนำคำแนะนำไปปรับปรุงใช้ในการแข่งขันต่อไป "กานต์" เป็นหนุ่มน้อยที่เต็มไปด้วยความสดใส มองโลกในแง่ดี ไม่ว่าจะเจอเรื่องที่ยากแค่ไหน แต่ในที่สุดก็สามารถพาตัวเองฟื้นกลับมาสู้ต่อได้เสมอ ความฝันคือการเป็นศิลปิน สำหรับเป้าหมายของการเข้าแข่งขัน "Project Alpha" ก็คือการเป็นหนึ่งในผู้ชนะ แต่ภาพรวมก็คือการอยากทำในสิ่งที่ตัวเองรัก ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่ผู้ที่ชนะแต่ก็ไม่เสียใจกับการมาเป็น 1 ใน 27 คนในครั้งนี้

Project Alpha

ติดตาม "กานต์ กิรติกานต์"

IG :: kiratikarnn

A06 เดียว วงศ์พัทธ์ เจียมวิจิตร

Project Alpha"เดียว วงศ์พัทธ์" อายุ 24 ปี สำเร็จการศึกษา ปริญญาตรี สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง คณะสถาปัตยกรรม ศิลปะและการออกแบบ แนวเพลงที่ชอบ อาร์แอนด์บี ป๊อป โซล ชอบจังหวะที่ฟังได้เพลิน ๆ ความสามารถพิเศษ กีตาร์โปร่ง ระนาดเอก วาดรูป "เดียว" เพิ่งจะเรียนจบได้ไม่นาน และได้ทำงานเป็นสถาปนิกตามสายที่เรียนมา แต่เมื่อมีการประกวด "Project Alpha" จึงตัดสินใจลาออกจากงานเพื่อมาประกวด เพราะเป็นความฝันมาตั้งแต่เด็ก ๆ จึงคิดจะไปให้สุดในเส้นทางที่ฝัน "เดียว" เลือกเพลง "จากคนรักเก่า" เข้าแข่งขัน เขาทั้งร้องและเต้นอย่างสุดความสามารถ "แกงส้ม" แนะนำว่าอยากให้เต้นได้สนุกกว่านี้ เพราะจากโชว์ครั้งนี้การเต้นเป็นภาระให้ "เดียว" มากไปสักนิด ซึ่ง "เดียว" ก็พร้อมที่จะปรับปรุงกับโชว์ต่อ ๆ ไป ความฝันในอนาคตคือการเป็นศิลปินและเป็นมนุษย์ทีมีความสุขในทุก ๆ วัน ส่วนเป้าหมายในการแข่งขัน "Project Alpha" ครั้งนี้คือการที่ได้เดบิวต์เป็นศิลปิน และอยากไปเวิร์ลทัวร์

Project Alpha

ติดตาม "เดียว วงศ์พัทธ์"

IG :: deawwongphat

A10 เขตต์ ธนพล หทัยเดชะดุษฏี

Project Alpha

"เขตต์ ธนพล" อายุ 24 ปี ปริญญาตรี มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย สาขาการจัดการธุรกิจสายการบิน ชอบฟังเพลงทุกแนว เพราะรู้สึกว่าเพลงแต่ละแนวก็มีเสน่ห์ของตัวเอง แต่ถ้าชอบที่สุดก็คือ "แร็ป" เพราะเป็นแนวที่สามารถส่งสารถึงคนฟังได้ดีโดยไม่ต้องอ้อมค้อม ความสามารถพิเศษ เล่นกีตาร์ ความฝัน อยากเป็นศิลปินและนักแสดงระดับโลก เลือกร้อง "เพลงโรคประจำตัว" ในการแข่งขัน ทั้งร้องและแร็ปอย่างเต็มพลังที่สุด แร็ปดีจน "แสตมป์ อภิวัชร์" เอ่ยชมว่าเก่งมาก ๆ จุดแข็งของ "เขตต์" คือเป็นคนที่มีความพยายามมาก ๆ ไม่ว่าจะทำอะไร และวันนี้ก็มาถึงเป้าหมายแล้ว การเข้ามาแข่งขัน "Project Alpha" คือการเข้ามาในจุดเริ่มต้นของความฝันได้แล้ว หลังจากที่พยายามมาอย่างหนัก และจะพยายามต่อ ๆ ไป

Project Alpha

ติดตาม "เขตต์ ธนพล"

IG :: kadetanapon_

A 04 บอส พงศ์ภัค พิมสาร

Project Alpha

"บอส พงศ์ภัค" อายุ 22 ปี หนุ่มน้อยจากเชียงใหม่ ศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ คณะมนุษยศาสตร์ สาขาภาษาอังกฤษ แนวเพลงที่ชอบ ป็อป, อาร์แอนด์บี, อัลเทอร์เนทีฟ ฯลฯ เป็นคนที่ชอบฟังเพลงหลาย ๆ แนว อยากเป็นศิลปินที่มีผลงานเป็นที่ยอมรับ ในการแข่งขันครั้งนี้ใช้ "เพลงอยู่ได้ได้อยู่ ineednoone" กรรมการ "แกงส้ม" แนะนำว่าการว่าร้องแข็งแรงดีอยู่แล้วไม่ต้องลุ้นเรื่องการร้อง แต่พลังยังไปไม่สุด ยังสามารถเติมพลังได้มากกว่านี้ ซึ่ง "บอส" ก็ตั้งใจว่ารอบต่อไปจะโชว์ performance ให้เห็นกันมากยิ่งขึ้น จุดแข็งของ "บอส" คือการแสดงออกทางสีหน้าท่าทาง เป้าหมายในชีวิตในช่วงเวลานี้ คือการได้เป็นศิลปินภายใต้การแข่งขัน "Project Alpha"

Project Alpha

ติดตาม "บอส พงศ์ภัค"

G :: bosspongpak

A27 วิลเลี่ยม จักรภัทร แก้วพันธุ์พงษ์

Project Alpha

"วิลเลี่ยม จักรภัทร" อายุ 17 ปี การศึกษา วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล เอกขับร้องละครเวที แนวเพลงที่ชอบ ป๊อปร็อค, อาร์แอนด์บี ที่ชอบที่สุดคือทั้งฟังและร้องเพลงร็อค เครื่องดนตรีที่ชอบ เปียโน และกีตาร์ เข้ามาสมัคร แข่งขัน "Project Alpha" เพราะอยากเพิ่ม skill ให้ตัวเอง เมื่อก่อนไม่เคยชอบการเต้น แต่เมื่อได้มาฝึกและทำได้ดีก็ชอบมากขึ้นเรื่อย ๆ เพลงที่ใช้ในการแข่งขันคือ "เพลง ถ้าเราเจอกันอีก (Until Then)" การแสดงในโชว์แรก "วิลเลี่ยม" เปิดตัวโชว์ด้วยการนอนร้องแบบสบาย ๆ แต่เสียงเพราะจัง โชว์ดีมาก ๆ จนกรรมการอย่าง "ซานิ" และ "แสตมป์ อภิวัชร์" ลุกขึ้นยืนปรบมือให้กันเลยทีเดียว "วิลเลี่ยม" สามารถร้องเพลงได้สื่อถึงอารมณ์เพลงมาก ๆ เราดูโชว์ของ "วิลเลี่ยม" ก็รู้สึกเหมือนกำลังดูการแสดงของศิลปินบนเวทีจริง ๆ ประทับใจมาก ๆ จุดแข็งของ "วิลเลี่ยม" คือการร้องเพลง เพราะร้องมาแล้วหลาย ๆ แนว ความใฝ่ฝัน อยากเป็นนักแสดงและศิลปิน ขึ้นเวทีคอนเสิร์ตและมีแฟนเพลงร่วมร้องเพลงของเขาไปกับเขาด้วย เมื่อถึงวันนั้นจะมีความสุขมาก ๆ อย่างแน่นอน

Project Alpha

ติดตาม "วิลเลี่ยม จักรภัทร"

IG :: williamjkp

เมื่อโหวตว่าใครได้เป็น "Alpha" คนแรก "วิลเยี่ยม" ได้รับตำแหน่งนี้ไปครอง ซึ่งเขาก็บอกว่าจะตั้งใจมากขึ้น ให้สมกับตำแหน่งที่ได้รับและจะรักษาตำแหน่งนี้ไว้ให้ได้

กลุ่ม 2

Project Alpha

กลุ่ม 2 มีผู้เข้าแข่งขัน 7 คน คือ ตุ้ย ชยธร, อ๊อตโต้ สรนันท์, เคนจิ ณัฐพงศ์, ไทม์ ภาสพงศ์, บิ๊กเกอร์ กนกพล, ฟลุ๊ค ณัฐนนท์ และ ภัทร ปรินทร


A26 ตุ้ย ชยธร ไตรรัตนประดิษฐ์

Project Alpha

"ตุ้ย ชยธร" อายุ 18 ปี ศึกษาที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพ คณะนิเทศศาสตร์ สาขาบรอดแคสติ้ง แนวเพลงที่ชอบ Pop, Hip hop และ R&B เพลงที่ฟังส่วนใหญ่เป็นแนวป๊อป เพลงสไตล์เกาหลีก็ชอบ จุดแข็งของ "ตุ้ย" คือการใส่ Groove ของตัวเองเข้าไปในการร้องและการเต้น และการร้องเพลงจะค่อนข้างมี Groove เป็นของตัวเองสูงมาก การเต้นมีไลน์เต้นที่เป็นของตัวเองเช่นกัน "ตุ้ย" มีบุคลิกที่ทำให้คนที่อยู่ข้าง ๆ ยิ้มไปกับเขาได้ด้วย ชอบทำให้ทุกคนสนุกสนาน ชอบทำให้บรรยากาศดี เพราะเชื่อว่าถ้ามวลรวมดีทุกอย่างก็จะออกมาดี เป้าหมายในการมาแข่ง "Project Alpha" ก็คือการเป็นผู้ชนะและได้เดบิวต์ ทำโปรเจคดี ๆ ออกมา ความสามารถที่โดดเด่นของ "ตุ้ย" คือการบีตบ็อกซ์ซึ่ง "ตุ้ย" ได้โชว์ในรายการอย่างยอดเยี่ยมมาก ๆ จน "แบม ปีติภัทร" พิธีกรถามเลยว่าให้ตัดสิินใจว่าเมื่อกี้เป็นโชว์หรือเปล่า^^ เพลงที่ "ตุ้ย" เลือกมาแข่งขันคือ "เพลงแน่ใจไหม" ซึ่ง "ตุ้ย" ร้องเพลงด้วยมาดนิ่ง ๆ ก็เท่แล้ว แต่ "แสตมป์ อภิวัชร์" แนะนำว่าโชว์เรียบไปสักนิด ซึ่ง "ตุ้ย" เองก็คิดอย่างนั้น เขาคิดว่าน่าจะทำได้ดีกว่านี้ และจะพยายามต่อไป

Project Alpha

ติดตาม "ตุ้ย ชยธร"

IG m.tuiiii

A21 อ๊อตโต้ สรนันท์ สุขสวัสดิ์

Project Alpha

"อ๊อตโต้ สรนันท์" อายุ 17 ปี ศึกษาที่โรงเรียนเซนต์ดอมินิก แนวดนตรีที่ชอบ ชอบทุก ๆ แนว ตั้งแต่เพลงยุค 80 รวมทั้ง T-pop, k-Pop, J-Pop, Disco และ R&B แนวเพลงที่ตัวเองถนัดที่สุดคือ K-pop เพราะชอบเต้น มีความฝัน อยากแสดงคอนเสิร์ต มอบความสุขให้แฟน และอยากให้มีคนมาดูคอนเสิร์ตเยอะ ๆ จุดแข็งที่ "อ๊อตโต้" มองเห็นจากตัวเองคือการแสดงบนเวทีที่สามารถส่งสายตา ดึงดูดผู้คนให้หันมาสนใจได้ นิสัยส่วนตัวเป็นคนตลก โก๊ะ ๆ เฮฮา แต่ขึ้นเวทีเมื่อไหร่ก็เต็มที่สุด ๆ เป้าหมายการมาแข่งขันครั้งนี่คือผู้ชนะ ซึ่งต้องการที่จะแข่งกับตัวเอง จะทำให้ดีที่สุด และมีความสุขที่สุดเช่นกัน "อ๊อตโต้" ขึ้นเวทีด้วยความรู้สึกเหมือนอยู่ในเกม เหมือนอยู่ในยานอวกาศที่ตื่นตาตื่นใจมาก ๆ เพลงที่เลือกมาแข่งขันในครั้งนี้คือ "เพลง So What" โชว์ทั้งร้องทั้งเต้น แต่เพราะ "อ๊อตโต้" ผ่านการ cover มาเยอะมาก เมื่อต้องมาโชว์บนเวทีในสไตล์ตัวเอง "โต๋ ศักดิ์สิทธิ์" ยังมองว่าเขายังทำได้ไม่ชัดเจนในสไตล์ของตัวเอง ซึ่ง "อ๊อตโต้" ก็ตั้งใจไว้ว่าจะทำให้ดีที่สุดตามคำแนะนำ

Project Alpha

ติดตาม "อ๊อตโต้ สรนันท์"

G :: ottox.x

A13 เคนจิ ณัฐพงศ์ ทองอุทัยศิริ

Project Alpha

"เคนจิ ณัฐพงศ์" อายุ 17 ปี เป็นหนุ่มที่มาพร้อมความสดใส เป็นตัวแทนจากอุดรธานี ศึกษาอยู่ที่โรงเรียนอุดรพิทยานุกูล แนวเพลงที่ชอบคือป๊อป เพราะเป็นแนวเพลงที่สนุก ฟังแล้วทำให้มีพลังมากขึ้น ความฝันคืออยากเป็นศิลปินที่เป็นแบบอย่าง หรือเป็นไอดอลที่คนอยากทำตาม "เคนจิ" มีจุดแข็งคือความอดทนและความสู้ ที่พร้อมจะซ้อมอย่างหนักเพื่อให้โชว์ออกมาดีที่สุด การแข่งขัน "Project Alpha" ครั้งนี้ เป็นการทำโชว์ครั้งแรกของตัวเอง เป็นการทำโชว์เองทั้งหมดจึงภูมิใจมาก เพลงที่เลือกมาแข่งขันคือ "เพลง L.O.V.E" เป็นโชว์ที่ดูแล้วเราก็รู้สึกว่าน่ารักมาก ๆ ซึ่ง "ซานิ" ก็บอกเช่นกันว่าโชว์น่ารัก แต่โชว์ดูเรียบไปสักนิด เพราะเป็นการใช้ท่าซ้ำเยอะจึงไม่มีจุดพีค ซึ่งคำแนะนำนี้ แน่นอนว่า "เคนจิ" พร้อมที่จะพัฒนาในโชว์ต่อ ๆ ไป

Project Alpha

ติดตาม  "เคนจิ ณัฐพงศ์"

IG :: ken.natthapong

A25 ไทม์ ภาสพงศ์ บุญวิทยากุล

Project Alpha

"ไทม์ ภาสพงศ์" อายุ 22 ปีการศึกษาปริญญาตรี มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย คณะบริหารธุรกิจ สาขาธุรกิจเกมและอีสปอร์ต แนวเพลงที่ชอบ K-Pop, Pop, Classic จุดแข็งของ "ไทม์" ที่ใช้ในการแข่งขันครั้งนี้คือแรงของตัวเองที่สามารถควบคุมได้ในการเต้น พร้อมที่จะรับกับโจทย์ใหม่ ๆ ที่เข้ามาอย่างไม่กลัวอะไร สิ่งที่ชอบในตัวเองคือรอยยิ้ม เพราะการยิ้มคือความสุข และถ้าอยากจดจำ "ไทม์" ได้ ก็ให้จำว่า "ไทม์มีรอยยิ้มแบบนี้ มีดวงตาแบบนี้ และทรงผมแบบนี้" รับรองเลยว่าจะจำได้แน่นอน เมื่อถึงช่วงเวลาของการแข่งขัน "ไทม์" เดินออกมาอย่างเท่ๆ สกินเฮด มาดหนุ่มแบดบอยด์ "โต๋ ศักดิ์สิทธิ์" บอกเลยว่า "ไทม์" ดูน่าสนใจตั้งแต่แรก แต่เจ้าตัวก็ยืนยันว่าไม่ใช่แบดบอย แต่เป็นหนุ่มมุ้งมิ้ง น่าร๊าก ๆ ๆ ๆ เพลงที่เลือกมาแข่งขันคือ "เพลงอ้าว" เลือกเพลงนี้เพราะสนุก ฟังแล้วมีเสน่ห์ "ไทม์" ร้อง เต้น แร็ป อย่างเต็มที่ "แดน วรเวช" แนะนำว่าร้องดีแล้วแต่ต้องเต้นมากกว่านี้สักนิด "ไทม์" รู้ตัวว่าจุดอ่อนของตัวเองคือการเต้น แต่ก็จะพยายามต่อไป

Project Alpha

ติดตาม "ไทม์ ภาสพงศ์"

IG :: timepsk

A03 บิ๊กเกอร์ กนกพล พากเพียร

Project Alpha

"บิ๊กเกอร์ กนกพล" อายุ 18 ปี จากจังหวัดยโสธร ศึกษาที่โรงเรียนแก่นทองอุปถัมภ์ แนวเพลงที่ชอบคือป๊อปและลูกทุ่ง เคยอยู่วงลูกทุ่งของโรงเรียน ความฝันในอนาคตคืออยากทำงานดี ๆ เลี้ยงดูแม่และครอบครัวได้ เข้าแข่งขัน "Project Alpha" ด้วยความมั่นใจเต็มร้อย เพลงที่เลือกร้องคือ "เพลงผมเป็นของคุณไปแล้ว" รู้สึกว่าเพราะดี จึงลองเอามาทำโชว์ ซึ่ง "แสตมป์ อภิวัชร์" ได้ชมว่าร้องเสียงต่ำได้ดี แต่ต้องฝึกฝนกับการร้องโทนเสียงอื่น ๆ ด้วย "บิ๊กเกอร์" เป็นหนุ่มน้อยที่เต็มไปด้วยความสดใส รักการเต้น และมุ่งมั่นที่จะทำทุก ๆ โชว์ให้ดี และอยากให้ทุกคนติดตามไปเรื่อย ๆ

Project Alpha

ติดตาม  "บิ๊กเกอร์ กนกพล"

IG :: b.ganokpon

A08  ฟลุ๊ค ณัฐนนท์ ทองแสง

Project Alpha

"ฟลุ๊ค ณัฐนนท์" อายุ 23 การศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คณะศิลปกรรมศาสตร์  เอกการละคร แนวเพลงที่ชอบป๊อป บลู แจ๊ส โดยเฉพาะอาร์แอนด์บีที่ชอบเป็นพิเศษ ฟังแล้วก็อยากจะร้องตาม และ "ฟลุ๊ค" ก็ร้องเพลงได้เสียงเพราะมาก ๆ  ความฝันคืออยากขึ้นป้ายบิลบอร์ด "ฟลุ๊ค" รู้ตัวมาตั้งแต่เด็กว่าสามารถนำจุดเด่นมาใช้ให้เป็นจุดเด่นได้ ไม่ทำให้ดูเป็นจุดอ่อน และจุดแข็งที่ "ฟลุ๊ค" มีก็คือความเป็นคนสู้ พร้อมสู้กับตัวเองที่จะให้ก้าวไปสู่ความสำเร็จ เพลงที่ "ฟลุ๊ค" เลือกในการแข่งขันคือ "เพลงแค่พี่น้อง (Status)" กรรมการ "โต๋ ศักดิ์สิทธิ์" ชื่นชมมากว่าเหมือนดูศิลปินอยู่ ดูเหมือนจะเต้นแบบไม่ได้ตั้งใจแต่ก็มีความตั้งใจ อีกทั้งสายตา ท่าทางทุกอย่างดูเฟอร์เฟคไปหมด "ซานิ" พูดถึง "ฟลุ๊ค" ว่า "มาชื่อฟลุ๊ค แต่มาได้ไม่ได้ฟลุ๊ค" เพราะ "ฟลุ๊ค" นั้นมาพร้อมกับความสามารถหลากหลายด้าน เป็นชายหนุ่มที่น่าติดตามมาก ๆ ค่ะ

Project Alpha

ติดตาม "ฟลุ๊ค ณัฐนนท์"

IG : nutanonts

A23 ภัทร ปรินทร ภิรมย์

Project Alpha

"ภัทร ปรินทร" อายุ 21 ปี การศึกษามหาวิทยาลัยกรุงเทพ คณะนิเทศศาสตร์ สาขาศิลปะการแสดง PA ชอบเพลงแนวป๊อป เคป๊อป อาร์แอนด์ปี ป๊อปแจ๊ส ความสามารถพิเศษคือเลียนเสียง "บี้ สุกฤษฏิ์" และร้องเพลงของ "บี้" ได้เกือบทุกเพลง จึงเลือก "เพลงจังหวะหัวใจ" มาโชว์ เพราะได้ทั้งร้อง เต้น และแร็ป แต่การแสดงครั้งนี้ยังไม่สมความตั้งใจ "แดน วรเวช" บอกว่าดูโชว์แล้วรู้สึกได้ถึงความกังวล ซึ่ง "ภัทร" ก็รู้สึกเช่นนั้น เขาผิดหวังพอสมควรเพราะที่ซ้อมทำได้ดีกว่า แต่เมื่อมาแสดงจริงก็เกร็งและตั้งใจเกินไป ก็เลยทำได้ไม่ดีอย่างที่คิด ความฝันของ "ภัทร" คืออยากเป็นนักร้อง นักแสดงที่มีชื่อเสียง เป้าหมายในการเข้าแข่ง "Project Alpha" ก็เพราะเชื่อว่ารายการนี้จะสานฝันให้ "ภัทร" ได้ ตามที่ฝันเอาไว้

Project Alpha

ติดตาม "ภัทร ปรินทร"

IG :: phat14phat

"Alpha" ประจำกลุ่ม 2 ก็คือ "A08  ฟลุ๊ค" ซึ่งเขาตั้งใจจะนำคอมเมนต์ที่ได้รับจากกรรมการ ไปปรับใช้ในโชว์ต่อไป เพื่อทำหน้าที่ "Alpha" ให้ดีที่สุด

กลุ่ม 3

Project Alpha

กลุ่ม 3 มีผู้เข้าแข่งขัน 7 คน คือ นิวเอิร์ธ ภควัธ, นัท ธนัท, อังเปา โอชิริส, คีน สุวิจักขณ์, กร ศุภกร, อชิ พีระกานต์ และ แชมป์ อินทัช


A18 นิวเอิร์ธ ภควัธ ประสมศิลป์

Project Alpha

"นิวเอิร์ธ ภควัธ" อายุ 22 ปี ปริญญาตรี มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ คณะศิลปกรรมศาสตร์ เอกการแสดงและกำกับการแสดง แนวเพลงที่ชอบคือฮิปฮอป อาร์แอนด์บี การแข่งขันครั้งนี้เลือกเพลง "อยากได้อีกครั้ง" อยากโชว์การแดนซ์ เพราะเป็นตัวเอง "แกงส้ม" แนะนำว่าให้สนุกไปกับท่าเต้นให้มากขึ้น  เพราะการแสดงครั้งนี้ยังสนุกน้อยไป สักนิด "นิวเอิร์ธ" บอกว่าการแสดงครั้งนี้การร้องการเต้นต้องใช้พลังจึงต้องเซฟแรงจึงลดคีย์ลงมา แต่ก็เป็นข้อผิดพลาดที่จะต้องปรับปรุงตัวเองต่อไป ความฝันอยากเป็นศิลปินที่ทำงานในวงการบันเทิง เพราะเป็นคนที่ชอบร้อง เต้น performance เมื่อจะทำอะไรก็ต้องทำให้ดีที่สุด ด้วยความมุ่งมั่น และความมีวินัย "นิวเอิร์ธ" เชือว่าจะทำให้สามารถไปสู่เป้าหมายได้สำเร็จ

Project Alpha

ติดตาม "นิวเอิร์ธ ภควัธ"

IG :: newwearth

A20 นัท ธนัท ด่านเจษฏา

Project Alpha

"นัท ธนัท" อายุ 19 ปี ศึกษาที่ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หลักสูตรนานาชาติ สาขาวิศวกรรมนาโน แนวเพลงที่ชอบ ป๊อป, อาร์แอนด์บี ความฝันอยากขึ้นป้ายบิลบอร์ดใหญ่ ๆ อยากเห็นหน้าตัวเองเวลาขับรถผ่าน^^  เพิ่งเข้ามาแข่งขัน "Project Alpha" เป็นรายการแรก จุดแข็งของ "นัท" คือความมุ่งมั่นในการที่ไม่ว่าจะทำอะไรแล้วก็ต้องทำให้ดีที่สุด และจุดแข็งที่ใช้ในการแข่งขันครั้งนี้ก็คือการเต้น ส่วนร้องเพลงเพิ่งมาฝึกเมื่อเข้ามาร่วมรายการนี้ การแข่งขันครั้งนี้ "นัท" เลือกร้อง "เพลงคุณและคุณเท่านั้น" ซึ่ง "แกงส้ม" เจ้าของเพลงในฐานะกรรมการฟังแล้วยิ้มแป้นกันเลยทีเดียว "แกงส้ม" ชมว่า "นัท" ทำได้ดีสำหรับคนที่เพิ่งฝึกร้องเพลง แต่การร้องก็ยังไม่แข็งแรงต้องฝึกอีกเยอะ  แต่การแสดงดูสนุก มีความสุขกับการสื่อสารกับคนดู มีเสน่ห์มาก ๆ ซึ่ง "นัท" ดีใจที่เจ้าของเพลงชอบ และที่หนุ่มน้อยคนนี้ยิ้มไม่หุบเช่นกันก็เมื่อ "ซานิ" บอกว่า "แม่ไม่ใช่ปลายังโดนตก" ซึ่งแค่นี้ "นัท" ก็นอนหลับฝันดีแล้วเพราะ "ซานิ" เป็นกรรมการผู้หญิงคนเดียวและ "นัท" สามารถทำให้พี่เขาชอบได้

Project Alpha

ติดตาม "นัท ธนัท"

IG :: nnutdan

A02 อังเปา โอชิริส สุวรรณชีพ

Project Alpha

"อังเปา โอชิริส" อายุ 16 ปี โรงเรียนสารสิทธิ์พิทยาลัย แนวเพลงที่ชอบ โฟล์คซอง, เพลงเพื่อชีวิต และแนวอินดี้ รักทั้งการร้องเพลงและเล่นดนตรี อยากพัฒนาตัวเองในด้านนี้ต่อไปเรื่อย ๆ ความฝันอยากทำงานที่เกี่ยวข้องกับดนตรีและเปิดร้านอาหารเป็นของตัวเอง "อังเปา" เก่งแร็ป ดังนั้นการเลือกเพลงที่ใช้ในการประกวดจึงเลือกเพลงที่มั่นใจ โดยเลือก "เพลงมองกี่ทีก็น่ารัก (Cute Cute)" การโชว์ครั้งนี้ "ซานิ" แนะนำว่ามีช่วงที่สดใส แต่ก็มีช่วงร้องเพลงที่คิ้วขมวดแบบคนกังวล จึงให้ระมัดระวังในเรื่องนี้ "อังเปา" ก็รู้สึกว่าแม้จะแสดงอย่างเต็มที่แล้วแต่ยังไม่พอใจกับโชว์ของตัวเอง จึงพยายามที่จะปรับปรุงในโชว์ต่อ ๆไป และจะพยายามไม่คิ้วชนกันเวลาเครียด ๆ ซึ่งเป็นเองโดยธรรมชาติ จุดแข็งของ "อังเปา" คือความเป็นคนไม่ยอมแพ้ จะหาไฟในการทำงานให้ตัวเองได้เสมอ ๆ

Project Alpha

ติดตาม "อังเปา โอชิริส"

IG :: 20aungpao

A12 คีน สุวิจักขณ์ ปิยะนพโรจน์

Project Alpha

"คีน สุวิจักขณ์" ปิยะนพโรจน์ อายุ 15 ปี เรียนที่โรงเรียนอัสสัมชัญ แนวเพลงที่ชอบ แจ๊ส ความฝันคืออยากให้ครอบครัวมาดูคอนเสิร์ตของเขา "คีน" เป็นสมาชิกทีม "Descendere" โรงเรียนอัสสัมชัญ ได้รับรางวัลชนะเลิศ การแข่งขันดาวเทียมจิ๋ว (Cansat) ตามภารกิจที่ได้รับมอบหมายให้จำลองระบบทำงานของดาวเทียมจริง ๆ  อันดับที่ 1 คว้าแชมป์โลก การแข่งขัน "Annual CanSat Competition 2022" ประเทศสหรัฐอเมริกา ความฝันของ "คีน" คือการเป็นไอดอล เพราะเป็นคนที่ชอบร้องเพลงและเล่นดนตรีมาก ๆ  เพลงที่ใช้ในการแข่งขันคือ "เพลงคนมันรัก" เราดูแล้วชอบโชว์นี้ น่ารัก ๆ คนอะไรโชว์เต้นเตะเก้าอี้ยังน่ารักเลย "แดน วรเวช" แนะนำว่า "คีน" มีความน่ารักในตัวแต่สื่อสารถึงคนดูน้อยไป ขณะที่ "แสตมป์ อภิวัชร์" กลับเห็นต่าง บอกว่าคาแรคเตอร์เป็นแบบนี้น่ารักอยู่แล้ว "คีน" มีความสุขกับการโชว์ครั้งนี้มาก เพราะทำได้ดีสมความตั้งใจ แม้จะเรียนเต้นมาไม่นาน จึงยังจัดร่างกายได้ไม่ดีนัก

Project Alpha

ติดตาม "คีน สุวิจักขณ์"

IG :: keenkeno

A15 กร ศุภกร จริยะนันตกุล

Project Alpha"กร ศุภกร" อายุ 16 ปี ศึกษาที่โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน แนวเพลงที่ชอบ city pop บลู แจ๊ส ดนตรีที่รักและถนัดคือกีตาร์ มีความฝันว่าอยากหาเงินได้เยอะ ๆ จากสิ่งที่ตัวเองรัก จุดแข็งของ "กร" คือความเป็นคนไม่ยอมแพ้ จะพยายามเอาชนะทำความฝันให้เป็นจริง เป้าหมายในการมาแข่ง "Project Alpha" คือต้องการให้คนชื่นชอบ เพราะว่าอยากเป็นคนที่ถูกรัก^^ "กร" เป็นคนน่ารักแบบกวน ๆ แต่ถ้าถึงเวลาที่จะจริงจังก็จริงจังเช่นกัน เพลงที่เลือกมาแข่งขันคือ "เพลงช่วงนี้ (Karma)" หลังจากการโชว์ที่เปี่ยมไปด้วยพลัง "แสตมป์ อภิวัชร์" บอกว่า "กร" เป็นต้นกล้าที่น่ารดน้ำ เพราะเมื่อใส่ดินเข้าไป ใส่ปุ๋ยเข้าไป และรดน้ำให้เติบโต "กร" มีความพร้อมที่จะเป็นซูเปอร์สตาร์ จากที่ไม่คิดว่าตัวเองจะได้เป็น "Alpha" พอได้ยินอย่างนี้ "กร" ก็ใจชื้นขึ้นมาเลยทีเดียว

Project Alpha

ติดตาม "กร ศุภกร"

IG kkkk_korn

A01 อชิ พีระกานต์ เตียวสุวรรณ

Project Alpha

"อชิ พีระกานต์" อายุ 17 ปี ศึกษาอยู่ที่โรงเรียนสตรีชัยภูมิ แนวเพลงที่ชอบสตริง และ K-Pop ป๊อป เพราะเนื้อหาฟังง่าย ดนตรีสนุก และชอบศิลปินเกาหลีอยู่แล้ว ความฝันคืออยากเป็นศิลปิน อยากมอบความสุขให้คนอื่น เพลงที่เลือกในการแข่งขันคือ"เพลงอยากโดนเป็นเจ้าของ" เลือกเพลงนี้เพราะเป็นเพลงที่มีท่วงทำนองและเนื้อหาของเพลงเป็นเพลงที่มีความสนุก มีความขี้เล่น มีความเป็นตัวเองในนั้น "ซานิ" ชื่นชม "อชิ" ในการแสดงว่ามีเสน่ห์ ทุก ๆ ท่าไม่ขัดเขิน แต่ยังขาดวิธีดึงคนให้ได้มากกว่านั้น สำหรับตัว "อชิ" เอง ให้คะแนนการแข่งขันของตัวเองว่า เต็ม 10 ให้ 8 คะแนน สิ่งที่หายไปคือความกังวลมากไป จะต้องปรับปรุงตัวเองในโชว์ต่อ ๆ ไป จุดแข็งของตัวเองกับการมาแข่งขัน "Project Alpha" คือการเต้นเพราะมั่นใจในไลน์เต้นที่ชัด และสิ่งที่สำคัญคืออยากมอบความสุขให้คนดูผ่านการโชว์ของเขา

Project Alpha

ติดตาม "อชิ พีระกานต์"

IG :: aliazhl_

A 05 แชมป์ อินทัช ชัยพิสิทธิกุล

Project Alpha

"แชมป์ อินทัช" อายุ 18 ปี ศึกษาที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน สาขาวิชาสื่อ หลักสูตรนานาชาติ แนวเพลงที่ชอบคือ K-Pop, Hip hop และ Pop "แชมป์" เป็นคนที่ชอบฟังเพลงและชอบเต้นมาก ๆ ชอบที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ พร้อมที่จะพัฒนาตัวเอง และแก้ไขในสิ่งที่ผิดพลาดเพื่อให้ตัวเองเป็นคนที่เก่งขึ้น เป็นชายหนุ่มที่ยิ้มง่าย เข้ากับคนง่าย อยู่ที่ไหนก็จะสร้างบรรยากาศดี ๆ เพื่อให้ทุกคนได้มีรอยยิ้มเช่นกัน เป้าหมายในการมาแข่ง "Project Alpha" ก็เพื่อที่จะพัฒนาตัวเองให้เก่งขึ้น และแม้ว่าจะตัวเล็ก แต่ Energy และ Power "แชมป์" มีอย่างเหลือเฟือจะสามารถสู้กับทุก ๆได้อย่างแน่นอน "แชมป์" ตั้งใจทำโชว์ออกมาอย่างเต็มที่ในทุก ๆ โชว์ เพลงที่เลือกมาใช้ในการแข่งขันคือเพลง "เพลงซักกะนิด" จุดแข็งของ "แชมป์" คือร้องได้ เต้นได้ และเมื่อขึ้นมาเต้นอยู่บนเวทีก็อยากเต้นนาน ๆ  มีความสุขที่ได้ขึ้นมาเต้นอยู่บนเวที จากการโชว์ในรอบนี้ "แดน วรเวช" บอกว่า "แชมป์" เต้นได้อย่างพริ้วไหวไปตามอารมณ์เพลงมาก ๆ ซึ่งเป็นเสน่ห์ที่น่าจับตามองมาก ๆ ค่ะ

Project Alpha

ติดตาม "แชมป์ อินทัช"

G :: chapchampp

สรุปผลการโหวต "Alpha" ประจำกลุ่ม 3 ได้แก่ "A20 นัท ธนัท" ซึ่งเจ้าตัวบอกว่า "ต้องพยายามแก้ไขจุดบกพร่องให้ได้ เพื่อแข่งขันในรอบต่อไป"

กลุ่ม 4

Project Alpha

กลุ่ม 4 มีผู้เข้าแข่งขัน 6 คน คือ ฮง พิเชฐพงศ์, ภีมภีม ชัยธัช, เลโก้ รพีพงศ์, มิวสิค นิติภาส, เอิร์ก ปฏิพัทธ์ และ คอป สรุจ


A09 ฮง พิเชฐพงศ์ จิรเดชสกุลวงศ์

Project Alpha

"ฮง พิเชฐพงศ์" อายุ 19 ปี การศึกษา สถาบันนวัตกรรมบูรณาการแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แนวเพลงที่ชอบ K-indie, K-R&B,J-pop มีความสุข สนุกที่ได้ฟังเพลงเหล่านี้เสมอ ๆ ความสามารถพิเศษ เล่นฟุตบอล ตำแหน่งปีกซ้าย ความฝันอยากเป็นศิลปิน เพลงที่เลือกในการแข่งขันสัปดาห์แรก "เพลงหมวยนี่คะ" ชอบเพลงนี้เพราะเป็นแนวจีน ๆ ที่น่ารัก ๆ กวน ๆ เข้ากับตัว "ฮง" มาก ๆ ซึ่งการแสดงบนเวทีทั้งร้อง และเต้นได้บรรยากาศสนุกมาก ๆ ร้องแร็ปได้อยางยอดเยี่ยมมาก ๆ เช่นกัน "ซานิ" ชมว่า "ฮง" หน้าขึ้นกล้องมากทุกมุมดูดีไปหมด ดูเหมือนไม่ได้ตั้งใจแร็ปแต่ก็แร็ปได้อย่างเป็นธรรมชาติ ที่สำคัญเป็นคนแต่งแร็ปเองด้วย "แกงส้ม" ชมด้วยประโยคที่เราเห็นด้วยมาก ๆ เลยก็คือ "เบสิคโคตรแน่น โคตรดี โคตรสนุก" ซึ่ง "ฮง" เองก็พอใจกับการแสดงของตัวเองมาก ๆ จุดแข็งของ "ฮง" ในการแข่งขันครั้งนี้คือการเต้น เพราะฝึกเต้นมาตั้งแต่เรียนม.2

Project Alpha ติดตาม "ฮง พิเชฐพงศ์"

IG :: hongshihoshi

A22 ภีมภีม ชัยธัช สุรเลิศรังสรรค์

Project Alpha

"ภีมภีม ชัยธัช" อายุ 18 ปี ศึกษาอยู่ที่โรงเรียนอัสสัมชัญ หลักสูตรภาษาอังกฤษ แนวเพลงที่ชอบแนวป๊อปที่สื่อสารง่าย ฟังสบาย กับ อาร์แอนด์บี ความสามารถพิเศษ เล่นเปียโน กับตีกลอง และแร็ปเก่งมาก ๆ ความฝันของ "ภีมภีม" อยากเป็นศิลปิน เข้าแข่งขันด้วย "เพลง o.k.นะคะ" เลือกเพลงนี้มาทำใหม่อยากให้ดูทันสมัยมากขึ้น บวกกับตัวเองที่ชอบแร็ป ชอบความเป็นฮิปฮอบ "แดน วรเวช" ชมการโชว์ครั้งนี้ว่า ดูสนุก ดูแล้วมีความสุขเพราะ "ภีมภีม" เต็มที่มาก ๆ แต่พลังในการร้องยังไม่พุ่งถึงคนดู ซึ่ง "ภีมภีม" ก็พร้อมที่จะนำการแนะนำนี้ไปปรับใช้ในโชว์ต่อ ๆ ไป จุดแข็งของ "ภีมภีม" คือ สไตล์ที่เป็นตัวของตัวเอง เป้าหมายในการแข่งขัน "Project Alpha" คืออยากมอบความสุขให้ทุกคน และอยากพิสูจน์ความสามารถของตัวเองในการเป็น "Alpha"

Project Alpha

ติดตาม "ภีมภีม ชัยธัช"

IG :: peempeemland

A 16 เลโก้ รพีพงศ์ ศุภธินีกิตติ์เดชา

Project Alpha

"เลโก้ รพีพงศ์" อายุ 16 ปี การศึกษาเตรียมสอบเทียบ แนวเพลงที่ชอบ ป๊อป อาร์แอนด์บี  ความฝัน เป็นศิลปินที่มีชื่อเสียงมีความสามารถเคยผ่านการแข่งขันเต้นเวทีระดับโลกมาแล้ว ได้ที่ 15 จากรอบไฟนอล จากผู้เข้าแข่งขัน 47 ประเทศ เพลงที่ใช้ในการแข่งขันคือ "เพลงอย่างนี้สิ (OUCH!)" ผ่านการแข่งเต้นระดับโลกมาอย่างนี้ก็แน่นอนว่าทุกคนรอชมการเต้นของ "เลโก้" ซึ่ง "แสตมป์ อภิวัชร์" กล่าวชมหลังจากการโชว์จบว่า รูปทรง การจัดวางร่างกาย การใช้สีหน้า ดีมาก ๆ เราที่ติดตามชมแบบตาไม่กระพริบก็ประทับใจมาก ๆ เช่นกันค่ะ "โลโก้" เองก็พอใจที่ทำสิ่งที่ซ้อมมาเกือบ 100 % ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้ "เลโก้" ก็มั่นใจการเต้นมากที่สุด สิ่งที่ถนัดที่สุดคือฮิปฮอป เพราะทั้งเรียนมาและมีประสบการณ์  และเป้าหมายของการแข่งขัน "Project Alpha" ก็คือการเป็นศิลปิน GMMTV

Project Alpha

ติดตาม "เลโก้ รพีพงศ์"

IG :: le_tsgo_eating

A17 มิวสิค นิติภาส วิริยคุณาภรณ์

Project Alpha

"มิวสิค นิติภาส" ตี๋น้อยสุดเท่อายุ 17 ปี เรียนที่โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒประสานมิตร(ฝ่ายมัธยม) เอกดุริยางค์ เครื่องมือเอก Alto Saxophone แนวเพลงที่ชอบ Synth, City Pop ความสามาถพิเศษเล่นแซกโซโฟน สนใจเพลงแจ๊สมากเป็นพิเศษ ความฝันคืออยากมีชื่อเสียง มีคนติดตามผลงาน เพลงที่ใช้ในการร้องคือ "เพลง Wait a Minute" เพราะเคยใช้เพลงนี้แข่งตอนเด็กมาบ่อยครั้ง จึงมั่นใจกับเพลงนี้มาก "โต๋ ศักดิ์สิทธิ์" แนะนำเรื่องการร้องว่าต้องฝึกร้องให้เสียงแข็งแรงกว่านี้ คีย์สูงกว่านี้ ส่วนการเต้น "มิวสิค" มีพลังเหลือล้นอยู่แล้ว การโชว์ครั้งแรก "มิวสิค" ให้คะแนนตัวเอง 8/10 เพราะรู้สึกว่ายังคุมตัวเองไม่ค่อยได้การแสดงจึงเร็วเกินไป ซึ่งเป็นสิ่งที่ต้องปรับปรุงตัวเอง การเข้ามาแข่งขัน "Project Alpha" ก็ตั้งใจว่าจะพัฒนาตัวเองไปเรื่อย ๆ

Project Alpha

ติดตาม "มิวสิค นิติภาส"

IG :: mewsick.k

A07 เอิร์ก ปฏิพัทธ์ สุวรรณไตรย์

Project Alpha

"เอิร์ก ปฏิพัทธ์" อายุ 18 ปี หนุ่มน้อยจากจังหวัดนครพนม เรียนที่โรงเรียนเรณูนครวิทยานุกูล  ชอบเพลงแนว K-Pop "เอิร์ก" เป็นสายเต้นเพราะชอบ  K-Pop นี่แหละ ความฝันอยากเป็นศิลปินได้ขึ้นโชว์บนเวทีระดับโลก อยากเป็นไอดอลเพราะชอบการร้อง การเต้นมาตั้งแต่เด็ก ๆ เมื่อมี "Project Alpha" จึงตัดสินใจมาตามความฝัน เพลงที่เลือกใช้ในการแข่งขันคือ "เพลงแฟนเธอ...(I don't Like)" เพราะเป็นเพลงที่น่ารัก เลยอยากเอามาทำโชว์ แต่การโชว์ครั้งนี้ "ซานิ" บอกว่าโชว์เรียบเกินไป "เอิร์ก" จึงตั้งใจจะปรับตัวเอง ทำโชว์ให้สนุกมากขึ้น ให้สมบูรณ์แบบมากที่สุด รอชมเลยค่ะ เพราะชอบความน่ารักของ "เอิร์ก" อยู่แล้ว

Project Alpha

ติดตาม "เอิร์ก ปฏิพัทธ์"

IG :: aeark_

A14 คอป สรุจ กวีกิจพนิต

Project Alpha

"คอป สรุจ" อายุ 21 ปี ศึกษาที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คณะศิลปกรรมศาสตร์ เอกการละคร แนวเพลงที่ชอบ  K-pop, Rock, Jazz, Bossanova ที่ชอบสุด ๆ คือ K-pop เพราะชอบความเป็นไอดอลของเหล่าศิลปินเกาหลี ความฝันของ "คอป" คืออยากอยู่บนเวทีคอนเสิร์ต ร้องเพลงของวงพร้อมกับแฟนคลับทุกคน อยากเป็นเช่นเดียวกับเหล่าศิลปินที่ชื่นชอบ เพลงที่เลือกในการแข่งขันคือ "เพลงจริงๆมันก็ดี (Drunk)" เพราะคิดว่าเพลงนี้เข้ากับตัวเอง ได้แร็ป ซึ่งเป็นสิ่งที่ชอบที่สุดด้วย "โต๋ ศักดิ์สิทธิ์" ชื่นชมกับโชว์ของ "คอป" ว่าดูเท่มาก ๆ กับการเต้นซึ่งเป็นจุดแข็งสำหรับการมาแข่งขันครั้งนี้ของ "คอป" ที่หาประสบการณ์มาจากหลาย ๆ เวทีประกวดแต่ยังมีผิดพลาดเรื่องการร้อง เพราะเมื่อขึ้นเสียงสูงมีแกว่งๆ ซึ่ง "คอป" ก็รู้สึกตัวเองว่าคอนโทรนตัวเองได้ไม่ดีพอ เพราะที่ผ่านมาเขาฝึกแต่เต้น เพิ่งจะมาฝึกร้องกับการเข้าแข่งขันในครั้งนี้ ซึ่งเขาก็มุ่งมั่่นว่าจะต้องฝึกให้มากกว่านี้ เพื่อความเป็น "Alpha" เป้าหมายสูงสุด

Project Alpha

ติดตาม "คอป สรุจ"

IG :: kkopkit

Project Alphaเมื่อการแข่งขันจบ และมีการโหวต "Alpha" ประจำกลุ่ม 4 สรุปก็คือ "A16 เลโก้" ซึ่งเจ้าตัวบอกด้วยความยินดีว่า ..."ภาพในหัวเหมือนแสงสว่างออกมาจากหัวใจ มันโล่งไปหมดเลย"

การแข่งขัน "Project Alpha" ในสัปดาห์แรก ได้ "Alpha" หรือ"จ่าฝูง" ประจำกลุ่มมาแล้ว การแข่งขันที่แท้จริงก็จะเริ่มต้นขึ้นในสัปดาห์ต่อ ๆไป โดยจากนี้จะแบ่งผู้เข้าแข่งขันทั้ง 23 คน ออกเป็น 4 ทีม เพื่อแข่งขันกันเอง ผ่านโจทย์ประจำสัปดาห์ เพื่อทำโชว์ให้ดีที่สุด และคนที่ดีที่สุดในทีม 1 คน ก็จะได้ท้าชิงตำแหน่ง "Alpha" จาก "จ่าฝูง" ทั้ง 4 คน ส่วนคนที่ไม่ถูกเลือก แฟน ๆ ที่ติดตามรายการทั้งประเทศจะเป็นผู้โหวตว่าใครจะได้อยู่ต่อ และโจทย์แรกที่ทุกคนต้องแข่งขันก็คือร้องเพลง "VIRAL" เพลงฮิตติดกระแส ที่โด่งดังไปทั่วประเทศ รูปแบบการแข่งขันเรียกว่าทุกคนต้องโชว์ความสามารถ ต้องรักษาตำแหน่ง และต้องพยายามไปให้ถึงจุดหมาย เป็นรายการที่สนุกกับการดูโชว์ที่เหล่าผู้เข้าแข่งขันพยายามกันอย่างเต็มที่ และสนุกไปกับรูปแบบของรายการที่น่าตื่นเต้น ใครจะเป็น "Alpha" หมาป่าตัวที่แข็งแกร่งที่สุด หรือใครจะเป็น "Beta" หมาป่าตัวที่เหลือในฝูง จะมีเพียง "4  Alpha" เท่านั้นที่จะได้เป็นผู้ชนะ และเป็นศิลปินหน้าใหม่ จะเป็นใครกันบ้างต้องรอติดตามกันต่อไปค่ะ


ขอบคุณภาพประกอบ จาก projectalphath

  1. ภาพปก-เนื้อเรื่อง เซ็ทที่ 1 / เซ็ทที่ 2 / เซ็ทที่ 3 / โลโก้
  2. ภาพเดี่ยว 27 คน
  3. ภาพรวม / ภาพ 4 กลุ่ม / โลโก้

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์