เพลง

รีวิวงาน NEON Countdown งานแดนซ์ข้ามปีพร้อมร่วม Countdown 2023 สุดยิ่งใหญ่

452
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวงาน NEON Countdown งานแดนซ์ข้ามปีพร้อมร่วม Countdown 2023 สุดยิ่งใหญ่

ปีใหม่นี้เคาท์ดาวน์ที่ไหน หลายคนก็คงมีที่ที่เตรียมนับถอยหลังก้าวสู่ศักราชใหม่กันมากมาย แต่สำหรับผมขอมา Countdown 2023 กันที่งานนี้ครับ NEON Countdown เป็น EDM Festival ที่ขนทัพดีเจดังระดับโลก มาสร้างสีสันความสนุกในงานตลอด 3 วัน 3 คืน ที่ สวนสนุก Wonder World Extreme Park รามอินทรา

Neon Countdown 2022Neon Countdown 2022 lineup

ซึ่งต้องบอกว่างาน NEON Countdown ไม่ได้จัดงานประมาณ 3 ปีเห็นจะได้ เนื่องจากสถานการณ์โควิดครับ มารอบนี้จัดเต็มความสนุกกันตั้งแต่หัววัน ผมไปถึงที่งานช่วงบ่ายเพราะต้องไปรับริสแบนด์เข้างานก่อน คือเข้างานได้ 3 วัน ห้ามหายเลยนะ และที่สำคัญคือการเข้างานในแต่ละวันมีการตรวจบัตรประชาชน ซึ่งต้องตรงกับข้อมูลที่อยู่ในตัว RFID บนริสแบนด์นะครับ ถึงจะเข้าไปในงานได้ อวสานบัตรเหลือรับซื้อไปได้หนึ่งสเต็ป สำหรับวันแรกมีดีเจชั้นนำมากมาย ไฮไลท์ของผมอยู่ช่วงค่ำหมดเลย เริ่มตั้งแต่ Fatima Hajji ดีเจที่ได้ชื่อว่าเป็นราชินีเทคโน ชาวสเปน นี่เป็นครั้งแรกของผมที่ได้ดูเลย เปิดเพลงได้สนุกมาก ต่อด้วย Julian Jordan ดีเจอันดับ 60 ของโลกชาวเนเธอร์แลนด์ มารอบนี้ยังจัดความสนุกได้เหมือนเดิม แล้วก็ยังมี Alan Walker เจ้าของเพลงดังอย่าง Faded, All Falls Down มารอบนี้น่าจะถูกใจใครหลายคนทั้ง Set List หรือแม้แต่บรรยากาศในงาน และปิดท้ายงานวันแรกด้วย AFROJACK

Advertisement

Advertisement

julian jordanAlan Walker Neon Countdown

ต่อมาที่คืนส่งท้ายปี (31 ธ.ค. 65) แน่นอนว่าไฮไลท์อยู่ที่ การนับถอยหลังก้าวเข้าสู่ปี 2565 แต่ก่อนหน้านั้นผมได้ดู COONE, Ben Nicky สนุกมาก ดึก ๆ มี Lost Frequencies ดีเจอันดับ 25 ของโลกอีกต่างหาก แล้วก็ถึงเวลานับถอยหลัง Countdown 2023 ไปกับ Dimitri Vegas & Like Mike ดีเจเจ้าของฉายา ราชาแห่งเมนสเตจ ที่เคยถูกจัดอันดับให้เป็นดีเจอันดับ 1 ของโลก มารอบนี้พวกเขากลับมาสร้างโมเมนต์สุดประทับใจ ทันทีที่เริ่มนัถอยหลังจาก 10 ไปถึง 1 เอาจริง ๆ ผมตื่นเต้นมากนะ เพราะส่วนตัวก็ไม่ได้ออกมาเคาท์ดาวน์ข้างนอกมานานแล้วตั้งแต่ก่อนโควิด พอสิ้นเสียงคำว่า Happy New Year แล้วพลุรัว ๆ เป้นอะไรที่ดีมากจริง ๆ และปิดท้ายด้วย Vini Vici สองดูโอ้ แนว Psytrance ดูสกหน่อยก่อนกลับบ้าน แถมเป็นวันที่ BTS ให้บริการถึงตีสอง สนุกได้ยาว ๆ เลยครับ

Advertisement

Advertisement

COONECountdown 2023Countdown 2023 firework

และส่งท้าย NEON Countdown 2022 ในวันแรกของปี 2566 (1 ม.ค. 66) ซึ่งยังมีไฮไลท์ที่น่าสนใจ นั่นก็คือ Martin Garrix ดีเจตัวท็อปแห่งวงการ EDM เอาจริง ๆ เขามาไทยหลายครั้ง แต่ไม่เคยได้ดูสักที ระหว่างทางก็ได้ดูโชว์ของ Nervo ดีเจคู่แฝดสาวสวย นี่น่าจะเป็นครั้งที่ 2 ที่ได้ดู ประทับใจมาก ด้วยลิสต์เพลง ด้วยความเอนเตอร์เทน ต่อด้วย Axwell เขาคือหนึ่งในสมาชิกของ Swedish House Mafia เป็นโชว์เดียวในเอเชียที่มาเล่น และเป็นที่ไทยแลนด์ด้วย และพระเอกของงานและเป็นการปิดท้าย NEON Countdown 2022 ด้วย Martin Garrix คือแค่ขึ้นกราฟิกที่จอ ก็แทบจะอยากให้เขาออกมาแล้วล่ะ ไม่แปลกใจเลยที่ทำไมหลายคนชอบเขา ผมผู้ยืนอยู่ข้างหลังก็อดไม่ได้ที่จะขยับไปตามจังหวะตั้งแต่ช่วงแรกไปจนถึงท้ายโชว์ นับเป็นการ Countdown 2023 ที่สนุกที่สุดเลยนะ

Advertisement

Advertisement

Martin GarrixMartin Garrix Neon Countdown 2022

รีวิวงาน NEON Countdown 2022
เป็นงาน EDM กลางแจ้งที่บรรยากาศดีมาก และนี่มาครั้งแรกเคยได้ยินชื่อมาหลายปีแต่ไม่ได้ไป จริง ๆ มันมีโซนเวทีเล็กด้วยนะ ไม่ได้พูดถึงเลย โซนนั้นก็จอยมาก แถมถ้าเมื่อยล้าจากการเต้น เขาก็มีชิงช้าพระจันทร์เสี้ยว ชิงช้าพระจันทร์หลากสี นั่งพักเพลิน ๆ อันนี้ไม่พูดถึงไม่ได้เลย โปรดักชั่นคือสุดมาก เอฟเฟกต์ไฟคือวาบวาบล้อมรอบหน้า หลัง ตื่นตาตื่นใจ และแน่นอนว่าพลุงานนี้คือดี ราคาเครื่องดื่มก็ตามมาตรฐานงานเฟสติวัลอะเนอะ โดยรวมสนุกดี ไว้ใกล้สิ้นปีว่ากันใหม่

ภาพโดย ryuisnow ผู้เขียนบทความนี้ครับ
ติดตามบทความรีวิวอื่น ๆ ของ ริวอิสนาว ได้ทาง TrueIDCreator

เกาะเทรนด์เพลงใหม่ เพลงฮิต คุยได้ไม่รู้จบ ที่ทรูไอดีคอมมูนิตี้

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ryuisnow
ryuisnow
อ่านบทความอื่นจาก ryuisnow

Content Creator ไลฟ์สไตล์ เน้น ท่องเที่ยวกรุงเทพฯ เสพย์งานอาร์ต หาของกินอร่อย ๆ เอนจอยกับคอนเสิร์ต

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์