เพลง

ครบรอบ 33 ปี เพลงดัง อมตะ "Right Here Waiting" Richard Marx

675
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ครบรอบ 33 ปี เพลงดัง อมตะ "Right Here Waiting" Richard Marx

ครบรอบ 33 ปี เพลงดัง อมตะ "Right Here Waiting"  ของ ริชาร์ด มากซ์ (Richard Marx) นักร้อง นักแต่งเพลง และ โปรดิวเซอร์ ยุคปลายปี 80-90 ผู้เขียนคุ้นเคยกับเสียงร้องที่นุ่ม คู่กับ เสียงกีตาร์ เป็นนักร้อง ที่มี การ Live หรือ ร้องสด ที่เพราะและสนุกที่สุดคนหนึ่ง

ผู้เขียน รู้จักและประทับใจ เพลงนี้ จากโฆษณาชิ้นหนึ่ง ประมาณปี 2534-35 โฆษณาที่แตกต่างจากโฆษณาในสมัยนั้น คือมีความยาวเต็มเพลง มี ไมเคิล หว่อง นายแบบฮ่องกง ที่มีชื่อเสียงดังมากในตอนนั้น แสดงเป็นพระเอกหนังโฆษณา ชิ้นนี้ เนื้อหาของเนื้อเพลง พูดถึง การรอคอยคนที่เรารัก ความสนุกของการฟังเพลงสากล ในยุค 30 กว่าปีก่อน คือ การแกะเนื้อร้อง และ เนื้อเพลง เพลงนี้เป็นเพลงที่แกะเนื้อร้องไม่ยากนัก เนื่องจากเป็นเพลงช้า คำร้องฟังชัดเจนทุกคำ

ริชาร์ด มากซ์ มีชื่อเต็มว่า ริชาร์ด โนเอล มากซ์ (Richard Noel Marx) เกิดเมื่อวันที่ 16 กันยายน ค.ศ. 1963 ในเมืองวินเนตกา รัฐอิลลินอย สหรัฐอเมริกา  เป็นศิลปินแนวเพลงป๊อบร็อค ปัจจุบันสังกัด ค่ายเพลง EMI

Advertisement

Advertisement

https://web.facebook.com/richardmarxmusic

Right Here Waiting เป็นเพลงดังอมตะ ทั่วโลก ใน Youtube Official Music VDO มียอดวิว มากกว่า 449 ล้านวิว  เพลงนี้ ออกจําหน่ายเมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 1989 ในอัลบั้ม Repeat Offender เป็นซิงเกิลที่สองจากอัลบั้มที่สองของริชาร์ด เพลงนี้ได้รับความนิยมไปทั่วโลกและติดชาร์ตในหลายประเทศทั่วโลก รวมถึงสหรัฐอเมริกาที่ขึ้นถึงอันดับหนึ่งบนบิลบอร์ดฮอต 100 และยังติดชาร์ตเพลงดังในหลายๆ ประเทศด้วย

ในปี 2019 ริชาร์ดก็ได้ออก 30th Anniversary of Repeat Offender ของเพลง Right Here Waiting ออกมาเป็นการฉลองครบรอบ 30 ปีของเพลงนี้ เป็นการรวบรวมเหตุการณ์ตลอด 30 ปี ที่ผ่านมาของเพลงนี้ และได้รับการตอบรับอย่างดีจากแฟนเพลงของเขา เป็นการตอกย้ำว่า แฟนเพลงของเขายังคงรอเขาอยู่ตรงนี้

นอกจาก Right Here Waiting แล้ว ยังมีอีกเพลงที่โด่งดัง คือ "Now and Forever" ในปี 1994 เพลงนี้เป็นซิงเกิ้ลแรกจากอัลบั้ม Paid Vacation  เพลงนี้เป็นเพลงลำดับที่เก้าของเขา และเพลงสุดท้ายจนถึงปัจจุบัน ที่ขึ้นถึงสิบอันดับแรกในชาร์ตบิลบอร์ดฮอต 100 ของสหรัฐอเมริกา โดยขึ้นสูงสุดที่อันดับเจ็ด เพลงนี้ยังคงอยู่ใน 40 อันดับแรกเป็นเวลา 23 สัปดาห์

Advertisement

Advertisement

ริชาร์ด ได้รับเชิญไปรายการ Immortal Song รายการเพลงดังอมตะ ที่ประเทศเกาหลี ในปี 2017 คนที่เป็นแฟนเพลงของ ริชาร์ด ได้ดู Episode นี้ ต้องคิดถึงเสียงนุ่มๆ กับอีกหนึ่งเพลงอมตะของเขา และ ริชาร์ดก็ได้โชว์เพลง Now and Forever ในรายการนี้ด้วย แฟนเพลงชื่นชอบเสียงเพลงของริชาร์ด

สรุป 33 ปี กับ เพลง Right Here Waiting เพลงดังอมตะที่ ครบเครื่องทั้ง เนื้อเพลง ทำนองตั้งแต่คีย์แรก เสียงร้องที่มีเอกลักษณ์ เนื้อเพลงที่มีความร่วมสมัย  คนยุค 80-90 ที่โตมากับเพลงของ ริชาร์ด มาร์ก คงได้มาปัดฝุ่น กลับมาฟังกันอีกครั้ง ร้องตามให้หายคิดถึง

เครดิตภาพและวีดีโอ

ติดตามผลงานผู้เขียน bepaopao

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
bepaopao
bepaopao
อ่านบทความอื่นจาก bepaopao

นักเขียนแห่งทะเลชลบุรี

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์