เสริมดวง

คำถวายผ้าไตรจีวร แด่พระภิกษุ สร้างบุญกุศล อานิสงฆ์ที่ยิ่งใหญ่ มีคลิป

1.1k

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
คำถวายผ้าไตรจีวร แด่พระภิกษุ สร้างบุญกุศล อานิสงฆ์ที่ยิ่งใหญ่ มีคลิป

ภาพประกอบ 1

การทำบุญกับพุทธศาสนิกชนเป็นของที่อยู่คู่กันมาอย่างช้านาน ซึ่งการทำบุญนั้นมีมากมายหลายวิธีที่จะให้เราได้เลือกตามโอกาสและความเหมาะสม และ "การถวายผ้าไตรจีวร" ก็เป็นอีกหนึ่งการทำบุญเพื่อสร้างบุญกุศลที่ผู้คนนิยมกันเป็นอย่างมาก เพราะสามารถถวายได้ตลอดทั้งปีไม่ว่าจะโอกาสใดก็ตาม เพราะมีความเชื่อกันว่า หากใครถวายผ้าไตรจีวร จะได้รับบุญกุศลและอานิสงฆ์ที่ยิ่งใหญ่ จะพบเจอแต่ความสุข รอดพ้นจากความลำบากทั้งปวง และวันนี้ เราก็เลยอยากจะมาแนะนำ "คำถวายผ้าไตรจีวร" แด่พระภิกษุสงฆ์ ให้แก่ทุกท่าน เพื่อจะได้นำไปกล่าวคำถวายได้อย่างถูกต้องค่ะ


คำถวายผ้าไตรจีวร

"อิมานิ มะยังภันเต ติจีวรานิ สะปะริวารานิ ภิกขุสังฆัสสะ โอโณชะยามะ สาธุโน ภันเต ภิกขุสังโฆ อิมานิ ติจิวรานิ สะปะริวารานิ ปะฏิคคัณหาตุ อัมหากัง ทีฆะรัตตัง หิตายะ สุขายะ"

Advertisement

Advertisement

ภาพประกอบ 2"ข้าแต่พระภิกษุสงฆ์ผู้เจริญ ข้าพเจ้าทั้งหลาย ขอน้อมถวาย ผ้าไตรจีวร พร้อมกับของที่เป็นบริวารทั้งหลายเหล่านี้ แก่พระภิกษุสงฆ์ ขอพระภิกษุสงฆ์จงรับ ผ้าไตรจีวร พร้อมกับของที่เป็นบริวาร ทั้งหลายเหล่านี้ ของข้าพเจ้าทั้งหลาย เพื่อประโยชน์ เพื่อความสุข เพื่อความเจริญรุ่งเรือง แก่ข้าพเจ้าทั้งหลาย ตลอดกาลนาน…. เทอญ"

ภาพประกอบ 3


อย่างไรก็ตาม การทำบุญไม่ว่าจะด้วยวิธีใดก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ดี แต่ก็อย่าลืมตั้งมั่นอยู่ในศีลและปฏิบัติตนเป็นชาวพุทธที่ดีด้วยนะคะ และสุดท้ายนี้ หากใครมีข้อสงสัยในคำถวายผ้าไตรจีวร สามารถรับชมเพิ่มเติมได้ที่คลิปวิดีโอด้านบนได้เลยค่ะ....

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจจากผู้เขียน

เครดิตภาพ

  • ภาพหน้าปกวิดีโอ : ออกแบบโดยผู้เขียน ภาพประกอบจาก pxabay
  • ภาพประกอบ 1 : ขอขอบคุณภาพจาก pixabay
  • ภาพประกอบ 2 และ 3 : ออกแบบโดยผู้เขียน

Advertisement

Advertisement

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์