เสริมดวง

คาถาบูชารอยพระพุทธบาท ช่วยประสบความสำเร็จ มีคลิป

644

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
คาถาบูชารอยพระพุทธบาท ช่วยประสบความสำเร็จ  มีคลิป

คาถาสวดบูชารอยพระพุทธบาท

วันทามิ พุทธัง  ภะวะปาระติณณัง  ติโลกะเกตุง  ติภะเว  จะ  นาถัง โลกะเสฏโฐ  สะกะลัง  กิเลสัง  เฉต๎วานะ  โพเธสิ  ชะนัง อะนันตัง ยัง  นัมมะทายะ  นะทิยา  ปุลิเน  จะ ตีเร ยัง  สัจจะพันธะคิริเก  สุมะนาจะลัคเค ยัง  ตัตถะ  โยนะกะปุเร  มุนิโน  จะ  ปาทังตัง  ปาทะวะลัญชะนะมะหัง  สิระสา  นะมามิ สุวัณณะมาลิเก สุวัณณะปัพพะเต สุมะนะกูเฏ โยนะกะปุเรนัมมะทายะนะทิยา ปัญจะปาทะวะรัง ฐานัง อะหัง วันทามิ ทูระโต อิจเจวะมัจจันตะนะมัสสะเนยยัง  นะมัสสะมาโน  ระตะนัตตะยัง  ยัง ปุญญาภิสันทัง  วิปุลัง  อะลัตถัง ตัสสานุภาเวนะ  หะตันตะราโย อามันตะยามิ โว ภิกขะเว ปะฏิเวทะยามิ  โว ภิกขะเว ขะยะวะยะธัมมา  สังขารา อัปปะมาเทนะ  สัมปาเทถาติ ฯ อิติ

ข้าพเจ้าขอนมัสการพระพุทธเจ้า ผู้ข้ามพ้นฝั่งแห่งภพ ผู้เป็นธงชัยแห่งไตรโลก ผู้เป็นนาถะเอกของไตรภพ ผู้ประเสริฐในโลก  ตัดกิเลสทั้งสิ้นได้แล้ว  ช่วยปลุกชนหาที่สุดมิได้ให้ตื่น รอยพระบาทใด อันพระพุทธองค์ได้ทรงแสดงไว้บนหาดทรายแทบฝั่งแม่น้ำนัมมะทา รอยพระบาทใด  อันพระพุทธองค์ได้ทรงแสดงไว้ บนภูเขาสัจจพันธ์และเหนือยอดภูเขาสุมนา รอยพระบาทใด อันพระพุทธองค์ได้ทรงแสดงไว้ ในเมืองโยนก ข้าพเจ้า ขอนมัสการพระบาท  และรอยพระบาทนั้นๆ ของพระมุนี ด้วยเศียรเกล้า ข้าพเจ้า ขอนมัสการสถานที่มีรอยพระบาทห้าสถาน แต่ที่ไกล คือ ที่ภูเขาสุวรรณมาลิก ๑ ที่ภูเขาสุวรรณบรรพต ๑ ที่ภูเขาสุมนกูฎ ๑ ที่โยนกบุรี ๑ ที่แม่น้ำนัมมทา ๑ ข้าพเจ้านมัสการอยู่ซึ่งพระรัตนตรัยใด  อันบุคคลควรไหว้ โดยอย่างเดียวนี้ ด้วยประการฉะนี้ ได้แล้วซึ่งห้วงแห่งบุญอันไพบูลย์ ขออานุภาพพระรัตนตรัย  จงขจัดอันตรายเสียทีเถิด ดูก่อนภิกษุทั้งหลาย  เราขอเตือนท่านทั้งหลายว่า ดูก่อนภิกษุทั้งหลาย เราขอให้ท่านทั้งหลายทราบไว้ว่าสังขารทั้งหลาย  มีอันเสื่อมไปเป็นธรรมดา ขอให้ท่านทั้งหลาย จงยังประโยชน์ตนและประโยชน์ท่าน ให้ถึงพร้อมด้วยความไม่ประมาทเถิดด้วยประการฉะนี้แล

Advertisement

Advertisement

อานิสงส์ของการบูชารอยพระพุทธบาท เชื่อกันว่าจะประสบความสำเร็จ ทั้งการงานทางโลกและทางธรรม ส่งผลหนุนนำไม่เพียงแต่ตนเอง แต่จะแผ่ไปถึงญาติมิตรและครอบครัว ให้อยู่เย็นเป็นสุข ปราศจากโรคภัย แคล้วคลาดจากภยันอันตรายทั้งปวง ตลอดจนถึงการมุ่งหวังเข้าถึงพระนิพพานตามรอยพระบาทแห่งองค์สมเด็จพระสัมมาพุทธเจ้า


หมายเหตุ : เครดิตภาพ​โดยผู้เขียนเอง

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

Advertisement

Advertisement

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์