สุขภาพ

4 ท่าลดต้นขา ทำตามทุกวัน ช่วยลดขาเบียดและกระชับต้นขา มีคลิป

293

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
4 ท่าลดต้นขา ทำตามทุกวัน ช่วยลดขาเบียดและกระชับต้นขา มีคลิป

สวัสดีครับทุกคนพบกับผมอีกแล้วครับ Health Man วันนี้ผมจะมาแชร์ 4 ท่าลดต้นขาแบบง่ายๆสามารถทำตามได้ทุกคนเอาใจคนอยากสวยอยากหล่อหุ่นดี สายออกกำลังกายห้ามพลาดนะครับ

ท่าที่1ท่าที่ 1 Squat

Squat เป็นท่าออกกำลังกายพื้นฐานที่ได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน ท่านี้ให้ยืนตัวตรงมองไปข้างหน้าเอามือผสานไว้ที่หน้าอกหรือจะยืดแขนออกมาข้างหน้าทั้งสองข้างก็ได้ครับแล้วแต่ความถนัดของแต่ละคน หลังจากนั้นให้ย่อตัวลงให้ก้นของเราตั้งฉากกับหัวเข่าและยืดตัวขึ้น ในระหว่างย่อตัวลงเราหายใจเข้าและยืดตัวขึ้นหายใจออกหรือย่อตัวลงกั้นหายใจและยืดตัวขึ้นหายใจเข้าออกก็ได้แล้วแต่ความถนัดของแต่ละคนเหมือนกันครับ ท่านี้สามารถทำได้ง่ายทำได้ที่บ้าน เป็นท่าที่ทำให้ต้นขาของเรากระชับช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อบริเวณต้นขาให้แข็งแรงและเพิ่มความยืดหยุ่นของข้อต่ออีกด้วยครับ

Advertisement

Advertisement

ท่าที่2ท่าที่ 2 Squat Jump

Squat Jump เป็นท่าที่พัฒนามาจากท่าSquat ทำเหมือนท่าSquat เปลี่ยนแค่ตอนยืดตัวขึ้นให้เรากระโดดแล้วลงมาย่อตัวลง ท่านี้ช่วยให้กล้ามเนื้อบริเวณ ก้น เอ็นร้อยหวาย กล้ามเนื้อต้นขา กล้ามเนื้อแกนลำตัว แข็งแรงและมีความยืดหยุดมากกว่าท่าSquatแบบธรรมดาครับ

ท่าที่ 3ท่าที่ 3 Leg Lunge

Leg Lunge เป็นอีกท่าที่ลดปัญหาขาใหญ่ได้ดีอีกหนึ่งท่าครับ ท่านี้ให้เรายืนตัวตรงยืดอกเอามือผสานไว้ที่หน้าอกหรือใครจะเอามือจับที่สะเอวก็ได้ครับ หลังจากนั้นให้ก้าวเท้าไปข้างหน้า1ข้างย่อขาลงให้เข่าแตะพื้น 90 องศา และยืนตัวขึ้นก้าวเท่ากลับทำแบบนี้สลับซ้ายขวา ระหว่างย่อตัวลงหายใจเข้าแล้วยืดตัวขึ้นดึงเท่ากลับหายใจออกหรือจะย่อตัวลงกั้นหายใจยืดตัวขึ้นดึงเท่ากลับหายใจเข้าออกก็ได้ แล้วแต่ว่าใครถนัดแบบไหนครับ ท่านี้ช่วยกระชับทั้งต้นขาบนและขาล่างและเพิ่มความยืดหยุ่นของข้อเข่าอีกด้วยครับ

Advertisement

Advertisement

ท่าที่ 4ท่าที่ 4 Leg Press

Leg Press เป็นท่าที่ต้องใช้เครื่องออกกำลังกายที่ฟิตเนสครับ ท่านี้ให้เราเลือกน้ำหนักที่เราจะเล่นก่อน หลังจากนั้นให้นั่งหลังชิดเบาะและก้นแนบเบาะ วางเท้าบนแป้นรองน้ำหนัก ดันขาออกจากลำตัวโดยไม่ขาตึงจนเกินไป หลังจากนั้นให้เราผ่อนแรงเพื่อดึงกลับโดยค่อยๆผ่อนเพื่อสร้างแรงต้านให้กล้ามเนื้อส่วนต้นขาทำงานมากที่สุด ท่านี้ยังช่วยกระชับส่วนก้นด้วยนะครับ ท่าLeg Press เป็นท่าที่ช่วยให้ต้นขาข้างในและต้นขาข้างนอกกระชับลดไขมันได้เป็นอย่างดีครับทุกคน


เป็นยังไงกันบ้างครับทุกคน สำหรับ 4 ท่าลดต้นขา ทำตามทุกวัน ช่วยลดขาเบียดและกระชับต้นขา ถ้าหากใครชอบเนื้อหาแบบนี้หรือได้ประโยชน์จากบทความนี้อย่างไร ฝากทุกคนช่วยกดติดตามกดแชร์หรือคอมเมนต์กันได้นะครับ


เครดิต : ภาพถ่ายและคลิปประกอบบทความโดยผู้เขียน Health Man

Advertisement

Advertisement

ดนตรีประกอบคลิปจากแอป : InShot

เพลงประกอบ : Outside

นักดนตรี : @iksonmusic

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์