อื่นๆ

จะดีแค่ไหนถ้า... ไม่ต้องเร่งรีบ ไม่ต้องแข่งกับใคร​ ก็สุขล้นได้

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
จะดีแค่ไหนถ้า... ไม่ต้องเร่งรีบ ไม่ต้องแข่งกับใคร​ ก็สุขล้นได้

ภาพ​หน้าปก​โดย​ https://bit.ly/37h5hL7


เรารีบกันมาทั้งชีวิต​แล้วครับ​ ตั้งแต่​เกิดมาเราก็ถูกสอนให้รีบเรียน​หนังสือ​ รีบอ่านตำรา​ รีบสอบ​ รีบเดิน​ รีบวิ่ง​ รีบเล่น​ รีบพัก​ รีบทำงาน​ รีบนอน​ รีบตื่น​ รีบอาบน้ำ​ รีบ​ รีบ​ รีบ... เมื่อเรารีบกันมาเยอะขนาดนั้นแล้ว​ ผมอยากชี้ชวนให้คุณได้ลองทำอะไรช้า​ ๆ​ ได้ลองเพลาความเร็ว​ของชีวิต​ลงบ้างครับ​

คิดภาพ​โดย​ https://bit.ly/30MVCJF


และเมื่อคุณ​ได้นำพาตัวเองเข้าสู่​ชีวิตสบาย​ ๆ​ ในแบบช้า​ ๆ​ แล้ว​ คุณ​จะเห็​นครับว่าโลกรอบตัวคุณ​ คนรอบตัวคุณ​ที่พยายามทำอะไรอย่างเร็ว​ ๆ​ พยายามทำให้โลกหมุน​เร็ว​ที่สุดนั้นช่างดูน่าสงสารเพียงไร​ และพวกเขาต้องเหนื่อย​มากขนาดไหนกว่าจะทำเพื่อตอบสนองตนเองและความต้องการ​ของสังคม​ที่พยายามเปลี่ยนทางเดิน​ของมนุษย​์ให้ผิดเพี้ยน​ไปจากธรรมชาติ​ของเรา

Advertisement

Advertisement

เรา​ภาพ​โดย​ https://bit.ly/2RCIGSt


มนุษย์​ไม่ใช่สิ่งมีชีวิต​ที่จะต้องเร่งรีบ​เหมือนเครื่อง​จักร เพราะเรามีสมอง​ เรามีปัญญา​ เราสามารถสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกหรือวิธี​ดี​ ๆ​ ที่ทำให้เราใช้ชีวิต​สบาย​ ๆ​ ได้จริง​

อย่างเครื่องจักรสารพัด​ที่ทำงานแทนคนก็เพื่อให้คนสามารถทันไปทำอย่างอื่นที่มีประโยชน์​กว่าได้​ง่าย​ หรือแนวคิดเคล็ดลับ​ที่สามารถช่วยให้เราเบาแรงลงเวลาทำงาน​ครับ​ ก็มีไว้ให้เราได้มีเวลากลับไปให้ความสำคัญ​กับด้านอื่น​ ๆ​ ของชีวิต​ อย่างคนรักและครอบครัว​ เป็น​ต้น

ครอบครัว​ภาพ​โดย​ https://bit.ly/38xtblR


​​ผมขอแนะนำ​ 2​ ข้อ​ เพิ่มเติม​นะครับ​ เพื่อให้คุณ​ใช้ชีวิตที่ช้า​ ๆ​ แบบเรียบง่าย​ ไม่ต้องเร่งรีบ​กับชีวิตก็มีความสุขได้

ข้อแรก​ การที่เราใช้ชีวิ​ตแบบเร่ง​ ๆ​ เร็ว​ ๆ​ ยังระบาดไปในทุกส่วน​ อย่างเวลาทะเลาะกับใคร​ แทนที่เราจะชะลอแต่กลับไปใส่กันและกันให้ปัญหา​เพิ่มขึ้น​มาอีก​ เพราะฉะนั้น​เราควรเริ่มจากตัวเราเองนะครับ​ ไม่ว่าจะมีปัญหา​เรื่องใด​กับใคร​ เราควรช้า​ ๆ​ และชะลออารมณ์​ของเราเองให้ดีหรือตัดปัญหาเหล่านั้นไป​ ชีวิตของเราเองจะได้มีแต่ความสุขครับ​ อะไรปล่อยได้ก็ปล่อยไปเถอะ

Advertisement

Advertisement

ข้อสุดท้าย​ เราไม่จำเป็นต้อง​มีชีวิต​แบบเร่งรีบ​เลยครับ​ เพราะเราเลือกที่จะมีชีวิ​ตแบบของเราเอง​ นั่นคือ​ แบบสบาย​ ๆ​ แบบช้า​ ๆ​ ค่อย​ ๆ​ คิด​ ค่อย​ ๆ​ ทำ​ ซึ่ง​แต่ละคนย่อมมีระดับช้า​ที่แตกต่าง​กัน​ บางคนช้า​ ๆ​ และค่อย​ ๆ​ ทำก็มีเยอะถมไป​ แต่บางคนแทบจะน้อยครับ​ แต่ผมขอให้คุณ​ช้าในแบบที่คุณคิดว่ามีความสุข​กับตัวคุณ​เองได้แล้วครับ​ อย่าใช้ชีวิตที่เร่งรีบ​จนเกินไปก็พอ

สุขภาพ​โดย​ https://bit.ly/2GoKSrP


เห็นไหมครับเพียงเท่านี้เราเองก็มีความสุขได้กับชีวิต​ในแบบช้า​ ๆ​ ไม่ต้องเร่งรีบ​ สิ่งที่ผมนำเสนอไปข้างต้นผมอยากให้ทุกคนได้ลองสัมผัส​กับชีวิตในแบบช้า​ ๆ​ แต่ยาวนาน​และมีความสุขครับ​ หวังว่าสิ่งนี้คงให้ประโยชน์​กับใครหลาย​ ๆ​ คนนะครับ...

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์