เพลง

ชวนฟัง 7 เพลงสุดเจ๋งจาก ยังโอม YOUNGOHM แร็ปเปอร์ไทยมากความสามารถ

1.1k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ชวนฟัง 7 เพลงสุดเจ๋งจาก  ยังโอม  YOUNGOHM  แร็ปเปอร์ไทยมากความสามารถ

มาแรงสุดๆ ฉุดไม่อยู่แล้วกับกระแสความโด่งดังของแร็ปเปอร์หนุ่มสุดฮอต ยังโอม YOUNGOHM หรือ โอม รัธพงศ์ ภูรีสิทธิ์ กับบทเพลง ธาตุทองซาวด์ และ อีกี้ สก๊อยสาวใน MV  ที่กำลังฮิตติดกระแสอยู่ในขณะนี้   นาทีนี้ไม่พูดถึงยังโอมก็คงเป็นไปไม่ได้  เพราะเราเองก็เป็นแฟนคลับ ยังโอม YOUNGOHM มานาน   ติดตามมาตั้งแต่ยังโอมลงแข่งใน Rap is now จะไม่เขียนอวยยศซักหน่อยได้ไง ^^ตอนนั้นบอกได้เลยว่าหนุ่มคนนี้ไม่ธรรมดา  ด้วยความมีเอกลักษณ์ในการร้องและแร็ป   ความสามารถในการแต่ง Rhyme (ไรม์) ที่คมและเดือดของยังโอม   การพัฒนาตัวเองที่ไม่เคยหยุด  ทำให้ยังโอมมีผลงานมากมายและโด่งดังมากในวันนี้

ยังโอม youngohm

ยังโอม YOUNGOHM เป็นแร็ปเปอร์ไทยรุ่นใหม่มากความสามารถที่น่าจับตามองคนหนึ่ง  เพลงของยังโอม ไม่ได้ดังแค่เพลง ธาตุทองซาวด์ เท่านั้นนะ  แต่เค้ามีเพลงเจ๋งๆ อีกหลายเพลงเลยที่เราอยากแนะนำให้ทุกคนได้ฟัง (แต่ละเพลงก็ระดับยอดวิวร้อยล้านวิวเลยล่ะ)  บทความนี้จึงหยิบยกผลงานอื่นๆ ของยังโอมมาชวนทุกคนฟังไปด้วยกันกับ 7 เพลงสุดเจ๋งของยังโอม YOUNGOHM ไปฟังกันเลยค่าา

Advertisement

Advertisement

1. เฉยเมย

🎵....ตอนนี้ยังไม่ได้นอนเลยจะสิบโมงเช้า....🎵 หลายคนคงจำเนื้อเพลงท่อนนี้ได้ เพราะดังทั่วบ้านทั่วเมืองอยู่ช่วงนึงเลยกับเพลง " เฉยเมย " ยังโอมเป็นที่รู้จักมากขึ้นจากเพลงนี้เลย เพราะดังมากจริงๆ  เป็นเพลงที่ติดหูมาก ฟังแล้วชอบเลยค่ะ เฉยเมย เป็นเพลงที่ฟังเพลินๆ ให้ความรู้สึกกรึ่มๆ ลอยๆ ปล่อยจอยไปกับเพลงได้เลย  เนื้อร้องก็ลื่นไหล  ไม่ได้มีแร็ปดุเดือด  ฟังสบายๆ เลยค่ะเพลงนี้  สำหรับท่อนที่ชอบ ก็ต้องนี่เลย

....ในตอนนี้ มีแค่เรา ในความคิด เป็นแค่เงา

ไม่ต้องเขิน ฉันแค่เมา จำได้ไหม เรื่องของเรา...

เป็นท่อนที่ใช้คำน้อย มินิมอลมากๆ  คำธรรมดาง่ายๆ แต่เรียงร้อยกันแล้วเต็มเปี่ยมไปด้วยความหมาย เพราะในเพลงเล่าถึงการที่ต้องจากลากับคนรัก แต่ในใจยังอยากทัก อยากเจอ  สิ่งที่ทำได้ก็ทำได้แต่เฉยเมย นิ่งเฉย  แต่ในความคิด สิ่งที่คิดถึง ก็ยังเป็นเรื่องของเราอยู่

Advertisement

Advertisement

2. ธารารัตน์

🎵... รู้มั้ยว่าเธอน่ารัก ตอนเมา โอ้ธารารัตน์ เบาเบา แต่ไม่ตกหลงหลุมรักคนเมา ไม่เอาหรอก ... 🎵  ท่อนนี้ก็ฮิตติดหู ดังระเบิดทั่วบ้านทั่วเมืองเช่นกันกับเพลง " ธารารัตน์ " เป็นเพลงที่ยังโอมแต่งขึ้น Based on true story เนื้อหาเล่าเรื่องราวของหญิงสาวที่เข้ามาใช้เสน่ห์ดึงดูด แต่ก็ต้องห้ามใจไม่ให้เผลอไปหลงรัก เพราะสาวเจ้านั้นร้ายเกินไป ธารารัตน์ เป็นเพลงที่ฟังสบายๆ ภาษาสวย คลีนๆ แถมยังได้  พลอย หอวัง มาแสดงเป็นนางเอก MV  ความขี้เล่นมีเสน่ห์ของสาวพลอย หอวัง ช่วยให้เห็นภาพชัดขึ้นเลยว่า ธารารัตน์ ตัวจริงจะเป็นยังไง

3. ดูไว้

ยังโอม youngohm
เพลง " ดูไว้ " บอกเล่าถึงเรื่องราวการเป็นแร็ปเปอร์ของยังโอมเองว่าต้องผ่านคำสบประสาท ต้องใช้ความพยายามเพื่อพิสูจน์ความสามารถตัวเองผ่านบทเพลง  เพลงนี้เป็นเพลงที่มีลายเซนต์ของยังโอมอยู่ชัดมากๆ ทั้งสไตล์การร้อง ไรม์ที่ใช้คำง่ายๆ แต่ความหมายคมชัด ประกอบกับบีทฟังเพลิน  ทำให้เพลง ดูไว้ เป็นอีกเพลงที่เราชอบมาก  และถ้าฟังให้ดีก็ได้ข้อคิดอีกด้วยนะ

Advertisement

Advertisement

4. ไม่เฟี้ยว

เพลง "ไม่เฟี้ยว" เพลงที่มีความกวน ความยียวน ของยังโอมอยู่ไม่น้อย แต่เนื้อหาของเพลงดีมากเลยนะ บอกถึงการทำเต็มที่  ทำอะไรก็ทำให้สุด  ฟังแล้วก็ชวนให้เราอยากข้ามขีดจำกัดของตัวเองดูบ้างเหมือนกัน จะได้เฟี้ยวๆ เหมือนยังโอมบ้าง ^^  เพลงนี้ไม่ได้มีแร็ปที่ดุเดือด แต่มีเนื้อร้องที่ลื่นไหลฟังเพลินในจังหวะที่สนุกๆ โยกหัวตามได้ เปิดฟังวนไป ไม่มีเบื่อเลยค่ะ

5. ไฟเย็น

ขุนอิน ยังโอม ไฟเย็น Youngohm

เพลง " ไฟเย็น " เป็นเพลงที่เราชอบมากที่สุด ในความรู้สึกส่วนตัวคิดว่าเพลงนี้เป็นเพลงที่ดีที่สุดของยังโอม  Respect ยังโอมมาก ที่ทำเพลงนี้ออกมาได้ดีขนาดนี้  เป็นเพลงที่ไม่มีท่อนแร็ปเลยแต่พอฟังก็รู้สึกได้เลยว่านี่เป็นเพลงของยังโอม  มีความเป็น YOUNGOHM Quality   ไม่ว่าจะเป็นเนื้อเพลงที่ลึกซึ้งกินใจ   ดนตรีที่พิถีพิถัน  มีการผสมผสานระหว่างเสียงระนาดและเสียงSaxophoneได้อย่างไพเราะและลงตัวเป็นที่สุด   ยิ่งได้ดู MV ที่เป็น Live Performance ยิ่งประทับใจในเพลงนี้ขึ้นไปอีก ทั้งภาพ แสง สี สวยงาม เสริมให้เพลงเลอค่าไปอีก  ยิ่งตอนที่ท่านขุนอินตีระนาด เป็น moment ที่ Wow มาก เลอค่าสุดๆ ถ้าใครยังไม่เคยฟังเพลงนี้ แนะนำเลยค่ะ

6. Very Very Small

🎵...ถ้าให้เปรียบเธอเป็นดั่งเพชร เธอคงเป็น VVS ตำหนิเธอ very very small...🎵 ท่อนที่สะดุดหูและติดปากมากในเพลง " Very Very Small "  ถึงกับต้องไปค้นหาเพิ่มเติมว่า VVS คืออะไร ถึงได้รู้ว่าเป็นคำศัพท์เกี่ยวกับเพชร  ซึ่งการจัดลำดับเกรดของเพชรในส่วนของความสะอาดของเพชร (Diamond Clarity) จะดูว่ามีตำหนิในระดับไหน ซึ่ง VVS หรือ Very Very Slightly Included คือมีตำหนิน้อยมากๆๆๆ ชนิดที่ไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า  พอได้รู้ความหมายก็ Wow มากที่ยังโอมเปรียบผู้หญิงในความทรงจำที่เป็นแฟนคนแรก ว่ามีค่าดั่งเพชรเกรด VVS ที่แทบจะมองไม่เห็นตำหนิด้วยตาเปล่า โห ลึกซึ้งมาก  เราเริ่มสังเกตงานเพลงของยังโอมช่วงหลังๆ รู้สึกว่าเพลงแต่ละเพลงจะมีความลึกซึ้งมากขึ้น  มีเรื่องราวซ่อนอยู่ในเพลงเยอะมาก นี่แหละความเจ๋งของยังโอมที่เราอยากชวนให้ทุกคนติดตามผลงาน

7. ธาตุทองซาวด์

ธาตุทองซาวน์ ยังโอม youngohm

Hot ปรอทแตกมากๆ กับเพลงนี้ " ธาตุทองซาวด์ " เพลงสายตื๊ด สายแดนซ์ต้องได้โยก เนื้อหาบอกเล่าเรื่องราวของยังโอมที่อดีตเคยเรียนโรงเรียนมัธยมวัดธาตุทอง จึงเป็นที่มาของชื่ออัลบัม ธาตุทองซาวด์ นั่นเอง  เพลงมีเนื้อหาสนุกสนาน จังหวะชวนโยกสุดๆ   แถมยังมีกระแส " อีกี้ " จาก MV ที่ได้ หลิน มชณต มารับบทอีกี้ สก๊อยในเพลง ซึ่งลุคอีกี้คือเปรี้ยวจี้ดใจมาก

อีกี้ มันเป็นสก๊อย ธาตุทองซาวน์ ยังโอม youngohm

🎵...อีกี้นี้มันเป็นสก้อย ไปกับผู้บ่อย ผู้พาไป skrt ...🎵 กระแสอีกี้นี้เองทำให้เพลงท่อนนี้คนพูดถึงทั้งโซเชียล และต่างพากันขุดภาพสมัยที่ทำผมทรงทรงเดียวกับอีกี้มาโพสต์กัน คือ ผมซอยรากไทรที่เคยฮิตมากๆ ในยุคที่ Hi5 กำลังบูม ทั้งหมดนี้ส่งผลให้เพลง" ธาตุทองซาวด์ " โดนใจคนทุกวัย  ดังแล้วดังอีก ฉุดไม่อยู่แล้วค่าา

ยังโอม youngohm

​เป็นยังไงกันบ้างคะ กับ 7 เพลงสุดเจ๋งของยังโอม YOUNGOHM ที่นำมาแนะนำ อยากชวนทุกคนลองฟังจริงๆ ค่ะ ผลงานของแร็ปเปอร์ไทยที่มากความสามารถคนนี้  เพราะทุกเพลงล้วนมีเอกลักษณ์ที่เรียกได้ว่าเป็นลายเซนต์ของยังโอมเลย  แต่ละเพลงสัมผัสได้เลยว่าตั้งใจทำมาดีมาก  เนื้อร้อง ทำนอง  ที่ไม่ธรรมดา และยังเห็นได้ถึงพัฒนาการของยังโอมที่ไม่เคยหยุดเลย  ถ้าใครฟังแล้วชอบเหมือนกันก็มาเป็นแฟนคลับยังโอมด้วยกันได้เลยนะคะ ^^


ผู้เขียน : 287.Write


บทความแนะนำอื่นๆ จากผู้เขียน

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์