หนังและซีรีส์

มัดรวม 25 ซีรีส์จีนผู้หล่อ หัวใจกระชุ่มกระชวย มีเรื่องอะไรบ้าง

2.6k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
มัดรวม 25 ซีรีส์จีนผู้หล่อ หัวใจกระชุ่มกระชวย มีเรื่องอะไรบ้าง

ช่วงนี้ซีรีส์จีนย้อนยุคฟิน ๆ วิ่งชนกันถี่ยิบแบบผู้หล่อทุกเรื่อง วันนี้เลยจับมัดรวม 25 ซีรีส์จีนผู้หล่อ หัวใจกระชุ่มกระชวย ตั้งแต่ปี 2017 - 2022 มีทั้งแนวดราม่า โรแมนติก และคอมเมดี้ ทั้งยุคปัจจุบันและย้อนยุค แนวเทพเซียนและแย่งชิงอำนาจราชบัลลังก์ เรียกว่าครบรส คัดมาแล้วสนุกทุกเรื่อง ผู้หล่อทุกคน มีซีรีส์จีนเรื่องอะไรบ้างไปส่องกันเลยค่ะ

1. เฉิงอี้ - อวลกลิ่นละอองรัก

อวลกลิ่นละอองรัก

ซีรีส์ อวลกลิ่นละอองรัก Immortal Samsara 沉香如屑 (2022) ดัดแปลงจากนิยายชื่อเดียวกันของนักเขียน 苏寞 Su Mo บอกเล่าเรื่องราวความรักของเหยียนตั้น (หยางจื่อ) ภูตดอกบัวสวรรค์สี่กลีบที่กลีบของนางมีความสามารถรักษาอาการบาดเจ็บ มีนิสัยร่าเริงสดใส แสนซนชอบแหกกฎระเบียบ กับอิ้งยวนตี้จวิน (เฉิงอี้) หนึ่งในสี่เทพผู้สูงศักดิ์บนสวรรค์ เป็นเทพผู้เชี่ยวชาญด้านการสงคราม นิสัยรักความถูกต้อง ชอบทำตามกฎระเบียบ เพราะอยากขัดเกลาและสั่งสอนให้เหยียนตั้นเป็นเซียนที่แข็งแกร่ง อิ้งยวนจึงนำนางมารับใช้ในจวน เมื่อได้ใกล้ชิดกันเหยียนตั้นก็ไม่อาจหักห้ามใจ ไม่ให้หลงรักเทพแห่งสงครามได้ แต่ด้วยกฎแห่งสวรรค์ห้ามมิให้มีความรัก ทำให้ทั้งคู่ต้องพลัดพราก ถูกส่งมาจุติยังโลกมนุษย์ อิ้งยวนกลายเป็นนักปราบปีศาจ ถังโจว (เฉิงอี้) เหยียนตั้นกลายเป็นปีศาจบัว แต่แล้วบุพเพสันนิวาสก็ทำให้เหยียนตั้นมาช่วยถังโจว ตามหาอาวุธเทพ 4 ชิ้นเพื่อคืนความทรงจำและกลับไปแดนสวรรค์ การผจญภัยร่วมกันทำให้ทั้งคู่ได้ใกล้ชิดกันอีกครั้ง เป็นซีรีส์แนวโรแมนติกดราม่า ย้อนยุคเทพเซียน ที่ฟินอินกับความรักของพระนางสุด ๆ ลุ้นทั้งเรื่อง เดี๋ยวฟินหวาน เดี๋ยวหน่วงปวดใจ วนเวียนไปอย่างนี้แต่สนุกเฉิงอี้หล่อทุกลุก หล่อทุกบทบาท ทั้งผมขาว ผมดำ ทั้งเทพตี้จวิน, มนุษย์นักปราบปีศาจ ถังโจว,  หรือปีศาจเผ่ามาร เหยียนตั้นสวยน่ารัก แสดงเก่งไม่ผิดหวัง เคมีกับเฉิงอี้ดีงามรับประกันความฟิน ภาพสวย เนื้อเรื่องความรักของเทพกับเซียนสนุก นักแสดงคับคั่งทั้ง จางรุ่ย, เมิ่งจื่ออี้, และหลินหยวน ใครชอบแนวเทพเซียน อย่างป่าท้อสิบหลี่ ไม่พลาดเรื่องนี้กันนะคะ ให้คะแนน 8/10

Advertisement

Advertisement

👉 รีวิว Immortal Samsara อวลกลิ่นละอองรัก หยางจื่อ 💕 เฉิงอี้ ซีรีส์ใหม่ซับไทยที่ทรูไอดี

👉 รู้จัก 5 นักแสดงจาก อวลกลิ่นละอองรัก Immortal Samsara ซีรีส์ฟอร์มยักษ์ทางทรูไอดี

2. หวังเห่อตี้ - ของรักของข้า

ของรักของข้า

ซีรีส์ ของรักของข้า หรือ Love Between Fairy and Devil 苍兰诀 (2022) ดัดแปลงมาจากนิยายชื่อเดียวกันของ จิ่วลู่เฟยเซียง บอกเล่าเรื่องราวความรักของ ตงฟางชิงชาง (หวังเห่อตี้) จอมมารจ้าวแห่งเผ่าจันทราที่ศึกษาตำราวิชาโบราณ จนกลายเป็นสัตว์ประหลาดไร้หัวใจ ฆ่าบิดา ปล้นจี้ เขาเปรียบเสมือนหายนะแห่งสามโลก เพื่อหยุดยั้งจอมมาร ชื่อตี้นวี่จื่อ (กัวเสี่ยวถิง) เทพแห่งสงครามของแดนสวรรค์ ต้องยอมตายไปกับเขาด้วย แต่เพราะความเป็นอมตะทำให้ร่างทองและแก่นวิญญาณของจอมมารยังไม่ดับสูญ ตี้จวิน มหาเทพแห่งแดนสวรรค์จึงต้องรวมพลังปวงเซียนกักขังร่างทองของจอมมารไว้ในเจดีย์ฮ่าวเทียน เวลาผ่านไปหลายหมื่นปี เสี่ยวหลานฮวา (อวี๋ซูซิน) เซียนบุปผาแสนอ่อนแอ บังเอิญหลุดเข้าไปในเจดีย์อย่างไม่ตั้งใจ เป็นเหตุให้นางได้สลับร่างกับจอมมาร จนเกิดเป็นวิญญาณผูกพัน หลังออกจากเจดีย์ได้ จอมมารจำเป็นต้องอยู่ใกล้ ๆ เสี่ยวหลานฮวาเพื่อปกป้องไม่ให้นางได้รับอันตราย เพราะหากนางบาดเจ็บมันจะทำให้เขาเจ็บตัวไปด้วย ความใกล้ชิดและความน่ารักอ่อนโยนของเสี่ยวหลานฮวา ค่อย ๆ หลอมละลายจอมมารไร้หัวใจ ให้กลับมามีความรู้สึกรักอีกครั้ง 💗 อู้ย!! เรื่องนี้ดีงามพระรามแปดจริง ๆ ค่ะทุกคน เป็นแนวย้อนยุคเทพเซียนที่หวาน ตลก ไม่หน่วงมาก เนื้อเรื่องความรักของจอมมารกับเซียนกล้วยไม้สนุก น่ารักน่าลุ้น หวังเห่อตี้หรือดีแลนหวังหล่อเท่เกินพิกัด คลั่งรักแบบไม่รู้ตัว ดูไปฟินไป เคมีกับอวี๋ซูซิน หรือเอสเธอร์หยู หวานกันบ่อย หวานน้ำตาลเรียกพี่ฟินเกินบรรยาย ไม่ใช่แค่พระเอกที่หล่อพระรองเทพสงครามฉังเหิง (จางหลิงเฮ่อ) ก็หล่อไม่เบา สาวกซีรีส์จีนผู้หล่อไม่ควรพลาดอย่างที่สุด ให้คะแนน 9/10 ฟินค่ะฟิน

Advertisement

Advertisement

  • ซับไทยทาง WeTV และ iQiyi  (พากย์ไทยกำลังจะตามมา)
  • จำนวน 36 ตอนละ 45 นาที

👉 รีวิว ของรักของข้า Love Between Fairy and Devil ซีรีส์จีนแนวเทพเซียน สุดฟิน 😍 ดีแลน หวัง 💗 เอสเธอร์ หยู

👉 รู้จัก 7 นักแสดง ของรักของข้า Love Between Fairy and Devil ซีรีส์จีนแนวเทพเซียน สุดฟิน ��😈

3. สวีเว่ยโจว - ตำนานรักช่างภูษา

ตำนานรักช่างภูษา

ซีรีส์ ตำนานรักช่างภูษา Weaving a Tale of Love 风起霓裳 (2021) บอกเล่าเรื่องของ หลิวหลี (กู่ลี่นาจา) สาวน้อยที่มีความสามารถในการเย็บปัก แต่ชีวิตอาภัพ อันซื่อมารดาของนางเป็นช่างปักอันดับหนึ่งในใต้หล้า เพราะคนร้ายหมายอยากได้เข็มทองประจำกาย นางจึงถูกกลั่นแกล้งถูกใส่ร้ายจนชีวิตหาไม่ เพื่อปกปิดฐานะที่แท้จริง หลิวหลีต้องใช้ชีวิตเป็นชายมีนามว่า เสี่ยวโต้วจื่อ (กู่ลี่นาจา) ทำงานเป็นหมอป้องกันโรคในสำนักวายชนแห่งวังหลวง ด้วยฝีมือเย็บปักอันโดดเด่น จึงถูกทาบทามให้เข้าไปทำงานในฝ่ายภูษา เพราะต้องการเอาคืนและล้างมลทินให้ท่านแม่นางจึงตกลง ในวังหลวงเธอได้รับการช่วยเหลือปกป้องจากเผยสิงเจี่ยน หรือ โสวเยว่ (สวี่เว่ยโจว) บัณฑิตนักรบหนุ่มรูปงาม องครักษ์ข้างกายองค์รัชทายาท ผู้มีคุณธรรมและรักความยุติธรรม เป็นซีรีส์ย้อนยุคแนวแย่งชิงบัลลังก์ในวังหลวง นางเอกมีความสามารถในการเย็บปัก ที่มีพระเอก องครักษ์ของรัชทายาทคอยช่วยเหลือ เนื้อเรื่องสนุกซับซ้อนชวนติดตาม ถึงนางเอกอาภัพแต่มีตัวช่วยเยอะ ไม่หน่วงมาก สาวกู่ลี่นาจาในบทหลิวหลี เสี่ยวโต้วจื่อ และอวี้เอ๋อร์ แสดงดีทั้งสามบทบาท สวยทุกลุค บทผู้หญิงสวยหยดปังเว่อร์ บทต้องแต่งเป็นชาย หน้าหวานทะลุจอไปเลยจ้า ส่วนพระเอกสวี่เว่ยโจว รับบทเป็นองครักษ์ ช่วงแรกรอนานมากกว่าจะได้พบหน้าหล่อ ๆ ของเขา แต่พอมีบทบาทแล้ว หลงหนัก ว่าใส่ชุดองครักษ์หล่อแล้ว ใส่หมวกเหมือนออกรบหล่อเท่กว่าเดิมอีก จูบเก่งด้วยแต่มีไม่เยอะ คาแรกเตอร์เผยสิงเจี่ยนดีงาม ตอนเด็กไม่เก่งเท่าไร่แต่โตมาเก่งเว่อร์ คอยปกป้องช่วยเหลือหลิวหลีทุกครั้ง รักนางมั่นคงอยู่คนเดียว ฟิน!!แต่กว่าจะรักกันได้ลุ้นเหนื่อย เรื่องนี้กำลังจะมีซีซั่น 2 เร็ว ๆ นี้ ใครชอบแนวย้อนยุคเรื่องในวังหลวงแนะนำค่ะ ให้คะแนน 7.5/10

Advertisement

Advertisement

4. หลี่หงอี้ - มเหสีป่วนรัก

มเหสีป่วนรัก

ซีรีส์ มเหสีป่วนรัก The Legendary Life Of Queen Lau 我叫刘金凤  (2022) ดัดแปลงมาจากนิยาย ฮองเฮาหลิวอ้วนดำ ของนักเขียน เกอหยาง บอกเล่าเรื่องราวของ หลิวจินเฟิ่ง (ล่ามู่หยางจื่อ) สาวชาวบ้านที่มีฉายาอ้วนดำ บุตรสาวคนเดียวของมหาเสนาบดี ผู้กุมอำนาจของราชบัลลังก์ ถูกพ่อกำหนดชะตาให้ต้องมาแต่งงานเป็นฮองเฮาของฮ่องเต้ (หลี่หงอี้) บุรุษที่มีพระสิริโฉมลือเลื่อง กิริยามารยาทงดงาม ความต่างกันของสาวชาวบ้านกับเทพบุตรของแผ่นดินจะก่อเกิดเป็นความรักได้อย่างไร ต้องไปติดตาม เป็นซีรีส์จีนย้อนยุค แนวโรแมนติกคอมเมดี้ ที่ฮาเว่อร์วัง นางเอกเปิ่นโก๊ะ หลุดโลก ล่ามู่หยางจื่อแสดงเก่ง ลี่หงอี้หล่อใส น่ารัก น่ากรี๊ดความอ่อนโยนห่วงใยที่ฮ่องเต้มอบให้หลิวจินเฟิ่ง จิ้นมากจ้า เคมีพระนางช่วยกันขายขำตลอด ใครชอบแนวย้อนยุค เนื้อเรื่องแปลกใหม่ซับซ้อนแต่เบาสมอง แนะนำเรื่องนี้ค่ะ ให้คะแนน 7.5/10

👉 รีวิว มเหสีป่วนรัก The Legendary Life Of Queen Lau ซีรีส์ย้อนยุค โรแมนติกคอมเมดี้ หลี่หงอี้ 💕 ล่ามู่หยางจื่อ

5. หยางหยาง - เทียบท้าปฐพี

เทียบท้าปฐพี

ซีรีส์ เทียบท้าปฐพี Who Rules the World (2022) สร้างจากนิยายชื่อเดียวกัน 且试天下 เชียชื่อเทียนเซียะ ของนักเขียน 倾泠月 ชิงหลิงเยว่ บอกเล่าเรื่องราวของเฮยเฟิงซี (หยางหยาง) นายใหญ่แห่งอิ่นเฉวียนสุ่ยเซี่ย สำนักงานลับข่าวกรองที่มีอยู่ทั่วทั้งยุทธภพ กับ ไป๋เฟิงซี (จ้าวลู่ซือ) จอมยุทธหญิงแห่งสำนักเทียนซวง ที่ต่างฝ่ายต่างเป็นเจ้ายุทธภพ แต่มีเป้าหมายเดียวกันคือความสงบในใต้หล้า วันหนึ่งสัญลักษณ์แห่งฮ่องเต้ต้าตง ป้ายขั้วกาฬ (ป้ายศักดิสิทธิที่ผู้ถือป้ายคือประมุขแห่งใต้หล้าอย่างชอบธรรม มีอำนาจสูงสุดเหนือแคว้นทั้ง 6 ชิงโจว, โยวโจว, ซางโจว, เป่ยโจว, ยงโจว และ จี้โจว) เกิดหายไปอย่างไร้ร่องรอย ฮ่องเต้จึงมีรับสั่งให้แคว้นทั้งหกร่วมกันตามหา การแก่งแย่งแข่งขันชิงอำนาจทำให้จวนเจียนจะเกิดสงครามระหว่างแคว้นอยู่หลายครั้ง เจ้ายุทธภพอย่างเฮยเฟิงซีและไป๋เฟิงซี จึงร่วมมือกันนำความสงบสุขมาสู่แผ่นดินต้าตงอีกครั้ง ท่ามกลางความวุ่นวายในยุทธภพ ความใกล้ชิดก่อเกิดเป็นความรัก เป็นซีรีส์แนวย้อนยุคกำลังภายใน ชิงไหวชิงพริบหนักแต่ก็แน่นไปด้วยความโรแมนติกของพระนาง หยางหยางหล่อเข้มทะลุจอ น่ารักเวลายิ้มละมุนสุด ๆ ไม่ว่าจะบทจอมยุทธเฮยเฟิงซี หรือองค์ชายฟางหลานซี ก็ต่างคลั่งรักไป๋เฟิงซีทุกช่วงเวลา ทุกสิ่งที่ทำล้วนทำเพื่อเธอ 💗 เคมีกับจ้าวลู่ซือเหมาะสมกันมาก ตัวติดกันเกือบทั้งเรื่อง ฟินคนดู โดยเฉพาะคนชอบแนวรักโรแมนติกหวาน ๆ ให้คะแนน 9/10 แฟนผู้หล่อหยางหยางห้ามพลาดนะคะ

  • พากย์ไทยทาง WeTV และซับไทยทาง Netflix
  • จำนวน 40 ตอนละ 45 นาที

👉 รีวิว เทียบท้าปฐพี (พากย์ไทย) ซีรีส์ย้อนยุคกำลังภายในสุดฟินจาก WeTV

👉 รีวิว+รู้จัก 12 นักแสดงเทียบท้าปฐพี Who Rules the World มีใครกันบ้าง?

6. เฉินเสี่ยว - สามบุปผาลิขิตฝัน

สามบุปผาลิขิตฝัน

ซีรีส์ สามบุปผาลิขิตฝัน A Dream of Splendor หรือ 梦华录 (เมิ่งฮวาลู่) ดัดแปลงมาจากละครเวทีเรื่อง จ้าวพ่านเอ๋อร์เฟิ่งเยว่จิ้วเฟิ่งเฉิน 赵盼儿风月救风尘 โดยนักเขียนบทละครเวทีชื่อดังกวนหานชิง บอกเล่าเรื่องราวของจ้าวพ่านเอ๋อร์ (หลิวอี้เฟย) สาวชาวบ้านสามัญชน เจ้าของโรงน้ำชาสกุลจ้าวในเมืองเฉียนถัง เป็นคนจิตใจดีมีเมตตาชอบช่วยเหลือ นางได้ช่วยชีวิตเพื่อนข้างบ้าน ซุนซานเหนียน (หลิ่วเหยียน) จากการฆ่าตัวตายเพราะช้ำรักที่ถูกสามีหักหลัง และช่วยเหลือสาวสวย ซ่งอิ่นจาง (หลิวอวิ๋น) ให้เป็นไทจากสามีชั่วที่หลอกให้แต่งงานเพื่อปอกลอกทรัพย์สิน โชคชะตาทำให้จ้าวพ่านเอ๋อร์ได้พบกับ กู้เชียนฟาน (เฉินเสี่ยว) มหาดเล็กพิเศษที่บังเอิญมาตามหารูปภาพปริศนาเพื่อไขคำทำนาย สตรีครองแผ่นดิน ทั้งสองต่างช่วยชีวิตซึ่งกันและกันในหลายครั้งหลายครา จนเกิดเป็นความผูกพัน แต่จ้าวพ่านเอ๋อร์นั้นมีคนรักอยู่แล้ว โอวหยางซวี่ (สวีไห่เฉียว) บัณฑิตหนุ่มที่สัญญาว่าจะแต่งงานด้วยหากสอบติดขุนนาง แต่แล้วกลับไม่ทำตามสัญญา จ้าวพ่านเอ๋อร์จึงตัดสินใจเข้าเมืองเพื่อมาสอบถามความจริง แต่เมืองหลวงนั้นกว้างใหญ่และอันตราย นางต้องเผชิญความลำบากมากมาย โชคดีที่มีซุนซานเหนียนและซ่งอิ่นจางคอยอยู่เคียงข้าง ทั้งสามช่วยกันเปิดโรงน้ำชา เพื่อหาเลี้ยงชีพอย่างสุจริต ในทุกความลำบากของจ้าวพ่านเอ๋อร์ มีกู้เชียนฟานคอยช่วยเหลือ ให้กำลังใจและปกป้องอยู่เสมอ หากแต่ชาติตระกูลที่ต่างกันทำให้ไม่อาจรักกันได้ ความรักของทั้งคู่จะลงเอยอย่างไรต้องไปติดตาม เป็นซีรีส์แนวรักโรแมนติก ดราม่า ที่เนื้อเรื่องสนุกมว้าก โฟกัสที่การสู้ชีวิตของลูกผู้หญิง โปรดักชั่นดีงาม หลิวอี้เฟย นักแสดงระดับฮอลลีวู้ด นางเอกจากมู่หลานเว่อร์ชั่นคนแสดง แสดงดีเว่อร์ ไม่ทำให้ผิดหวัง เฉินเสี่ยวหล่อเกินคาด เท่เกินต้าน หลงรักในการแสดงของเขา เวลาอมยิ้มละมุนสุด ๆ ชอบคาแรกเตอร์กู้เชียนฟานเก่งมีคุณธรรม โผล่มาทุกครั้งที่นางเอกตกที่นั่งลำบาก เคมีกับหลิวอี้เฟย หวานฟินร้อนแรงและหน่วงเป็นช่วง ๆ ลุ้นต่อเนื่องอยากให้หวานกันบ่อย ๆ ให้คะแนน 8/10

  • พากย์ไทย และซับไทย ทาง WeTV
  • จำนวน 40 ตอนละ 45 นาที

👉 รีวิว สามบุปผาลิขิตฝัน A Dream of Splendor ซีรีส์จีนย้อนยุค โรแมนติกดราม่า

👉 5 เหตุผลไม่ควรพลาด สามบุปผาลิขิตฝัน A Dream of Splendor หลิวอี้เฟย 💕 เฉินเสี่ยว ซีรีส์พลังหญิงเพื่อผู้หญิง

7. ซ่งเวยหลง - บัณฑิตหน้าหวาน อลหม่านหัวใจ

บัณฑิตหน้าหวาน อลหม่านหัวใจ

ซีรีส์ บัณฑิตหน้าหวาน อลหม่านหัวใจ In a Class of Her Own 漂亮书生 (2020) ซีรีส์รีเมกจากเกาหลีเรื่อง Sungkyunkwan Scandal ที่นางเอกคือพัคมินยอง บอกเล่าเรื่องราวของเหวินซี (จวีจิ้งอี) เด็กสาวฐานะยากจน อาภัพสูญเสียบิดาและน้องชายก็ป่วยหนัก หาเลี้ยงชีพด้วยการเขียนนิยายและคัดลอกอักษร แต่เงินไม่พอจึงปลอมเป็นน้องชายเหวินปิน (จวีจิ้งอี) ทุจริตสอบเข้าสำนักบัณฑิตอวิ๋นซ่าง แต่ถูกเฟิงเฉิงจวิ้น (ซ่งเวยหลง) หนุ่มหล่อผู้ยึดมั่นในคุณธรรม บุตรชายของผู้ว่าเฟิงจับได้ แต่เพราะเหวินปินฉลาดมีไหวพริบ คุณชายเฟิงจึงช่วยให้นางได้เข้าเรียนในสำนักอวิ๋นซ่างด้วยกัน ที่นี่พวกเขาได้พบกับอวี่เล่อเซวียน (ปี้เหวินจวิ้น) คุณชายตระกูลผู้ดีที่ให้ความสำคัญเรื่องเงินเป็นหลัก และ เหลยเจ๋อซิ่น (หวังรุ่ยชาง) บัณฑิตอันธพาลที่แอบผดุงคุณธรรม มิตรภาพของพวกเขาทั้งสี่จะเป็นอย่างไรต้องไปติดตาม เป็นซีรีส์จีนย้อนยุค แนวโรแมนติกคอมเมดี้ นางเอกปลอมตัวเป็นชายอีกเรื่องที่สนุก เนื้อเรื่องรักวัยเรียนของบัณฑิตหนุ่ม ๆ เบาสมอง ตลกฮาขำหวานฟินได้ทุกรส นางเอกจวีจิ้งอีสวยน่ารัก แสดงเก่ง เรื่องนี้หนุ่มหล่อเยอะ โดยเฉพาะซ่งเวยหลง หล่อปานเทพบุตร ลุคบัณฑิตเท่ละมุนสุด ๆ 💗 ชุ่มชื่นหัวใจ คาแรกเตอร์เก่งรักคุณธรรมแต่ยอมช่วยนางเอก เคมีพระนางดีงาม ใครคิดถึงหนุ่มซ่งเวยหลงมารับชมเรื่องนี้รอกันก่อนค่ะ ให้คะแนน 8/10

  • พากย์ไทยทาง Monomax และซับไทยทาง iQiyi
  • จำนวน 36 ตอนละ 45 นาที

8. จางเจ๋อฮั่น - กรุ่นรักกลิ่นบุปผา

กลุ่นรักกลิ่นบุปผา

ซีรีส์ กรุ่นรักกลิ่นบุปผา The Blooms At Ruyi Pavilion 如意芳霏 (2020) บอกเล่าเรื่องราวของ ฟู่หรง หรือหรงเอ๋อร์ (จวีจิ้งอี) สาวสวยบุตรีคนรองของตระกูลฟู่ เจ้าเมืองเห่อจิง ฉลาดแสนซน แถมยังมีความสามารถในการฝันถึงเหตุการณ์ในอนาคต จนได้ช่วยชีวิตสวีจิ้นซู่อ๋อง (จางเจ๋อฮั่น) องค์ชายสี่ของฮ่องเต้อยู่หลายครั้ง จนเกิดเป็นความใกล้ชิด แต่เพราะเคยฝันว่าการแต่งงานของเธอกับอ๋องซู่จะทำให้ชีวิตครอบครัวของนางต้องเผชิญกับโศกนาฏกรรม นางจึงพยายามหลบหนีอ๋องซู่ แต่ไม่ว่าจะหลบหน้าเท่าไร่ ก็มีเหตุให้ได้ใกล้กันยิ่งขึ้นไปอีก ความรักของหรงเอ๋อร์กับอ๋องซู่จะลงเอยอย่างไรต้องไปติดตาม บอกเลยว่าฟินเกินต้านจริง ๆ เป็นซีรีส์แนวย้อนยุคโรแมนติก สืบสวนสอบสวน มีเรื่องให้ต้องไขปริศนามากมาย จวีจิ้งอีกับซีรีส์จีนย้อนยุคไม่เคยผิดหวังสักเรื่อง สวยน่ารักแสดงเก่ง เรื่องนี้ก็เช่นกัน ส่วนจางเจ๋อฮั่นหล่อออร่ากระฉูด หน้านิ่ง ๆ เท่เกินเบอร์ คาแรกเตอร์อ๋องซู หล่อเว่อร์ คอยช่วยเหลือนางเอกดูแลใส่ใจทุกห้องหัวใจ ฝนตกก็แอบนำร่มมาวางให้ คอยส่งข้าวส่งน้ำไม่ให้นางรู้ โอ้ย!! น่ารักเกินไปแล้ว ใครที่ยังไม่เคยดูคู่พระนาง จวีจิ้งอี้และจางเจ๋อฮั่น ได้ดูแล้วรับรองฟินมูฟออนเป็นวงกลมแน่นอน แต่ถ้าใครฟินพระนางคู่นี้จากหยุนซีหมอพิษหญิงยอดอัจฉริยะ Legend of Yun Xi (2018) มาก่อนแล้ว ก็มาฟินกันต่อเรื่องนี้สนุกไม่ได้หลับได้นอนจ้า ให้คะแนน 8/10

  • พากย์ไทยทาง Monomax และซับไทยทาง iQiyi
  • จำนวน 40 ตอนละ 45 นาที

9. เติ้งลุน - มธุรสหวานล้ำสลายเป็นเถ้าราวเกล็ดน้ำค้าง

มธุรสหวานล้ำสลายเป็นเถ้าราวเกล็ดน้ำค้าง

ซีรีส์ มธุรสหวานล้ำ สลายเป็นเถ้าราวเกล็ดน้ำค้าง Ashes of Love 香蜜沉沉烬如霜 (2018) ดัดแปลงมาจากนิยายชื่อเดียวกันของนักเขียนเตียงเซียน เรื่องราวเริ่มต้นจากความผิดหวังในรักของเทพบุปผาแม่ของ จิ่นมี่ (หยางจื่อ) และกลัวว่าลูกสาวจะผิดหวังในความรักเหมือนกับนาง จึงเสกยาไร้รักฝังไว้ในตัวจิ่นมี่ตั้งแต่แรกคลอด ทำให้นางไม่รู้จักความรัก และถูกขังไว้ในปราการแก้วเมืองบุปผา วันหนึ่งเทพวิหกเพลิงเฟิ่งหวง (เติ้งหลุน) บังเอิญตกลงมาในปราการแก้ว จิ่นมีได้ช่วยชีวิตเฟิ่งหวงไว้หลายครั้งจนเกิดเป็นความรัก แต่โชคชะตาทำให้ทั้งคู่ต้องพลัดพราก จนต้องมาจุติบนโลกมนุษย์ และได้กลับมารักกันอีกครั้ง แต่บทสรุปความรักของทั้งคู่จะเป็นอย่างไรต้องไปรับชมกันเองจ้า เป็นซีรีส์แนวย้อนยุคโรแมนติกแฟนตาซี ที่เนื้อเรื่องเข้มข้น หน่วงอารมณ์หนัก แต่ความหวานโรแมนซ์ก็มีไม่น้อย สนุกทุกตอนไม่ได้หลับได้นอน ฮอตฮิตมากครองแชมป์เรตติ้งสูงสุดขณะออกอากาศในปี 2018 พระนางงานดี จูบบ่อยฟินค่ะ 💕 หยางจื่อซน ๆ น่ารัก ดูแล้วหลงรัก เติ้งหลุน หล่อใสน่าหลงใหล ขาวผ่องเป็นเทพก็หล่อมงลง เป็นฮ่องเต้ก็ละมุนหวานหนัก เรื่องนี้ไม่ใช่แค่พระเอกที่หล่อ พระรองหลัวหยุนซี ก็หล่อ คลั่งรักเบอร์แรงแรงจนกลายเป็นร้าย CG สวย เริ่ดเนี้ยบ ใครชอบแนวเทพเซียน และเป็นแฟนหยางจื่อ เติ้งหลุนและหลัวหยุนซีไม่ควรพลาด ให้คะแนน 8/10

  • พากย์ไทยทาง WeTV และ TrueID
  • จำนวน 63 ตอนละ 45 นาที

10. อู๋เหล่ย - ดาราจักรรักลำนำใจ

ดาราจักรรักลำนำใจ

ซีรีส์ ดาราจักรรักลำนำใจ Love Like the Galaxy 星汉灿烂 (2022) สร้างจากนิยายชื่อดังของกวนซินเจ๋อหลวน บอกเล่าเรื่องราวของ เฉิงเซ่าซาง หรือ เหนียวเหนี่ยว (จ้าวลู่ซือ) สาวน้อยแสนอาภัพ ลูกสาวของนายกองเฉิง (กัวเทา) และเซียวหยวนอี (เจิ้งหลี)  ที่หลังคลอดท่านพ่อท่านแม่ทิ้งไว้เพื่อไปทำสงครามที่ชายแดน นางถูกอาสะใภ้เลี้ยงดูอย่างทิ้ง ๆ ขว้าง ๆ ไม่ได้เรียนหนังสือ อดมื้อกินมื้อ เจ็บป่วยก็ไม่ได้รับการรักษา บ่อยครั้งถูกขังอยู่ในบ้านสวน จึงเป็นหญิงสาวที่ได้รับการขนานนามว่าไม่รู้ขนบธรรมเนียมและมารยาท 15 ปีผ่านไป บุพการีกลับมาแต่ไม่รู้สึกผูกพัน ทำให้เหนียวเหนี่ยวรู้สึกน้อยใจขาดความรัก แต่เพราะเป็นคนเฉลียวฉลาด มีคุณธรรม นางได้ช่วยเหลือแม่ทัพ หลิงปู้อี๋ (อู๋เหล่ย) สืบหาโจรในคดีสับเปลี่ยนอาวุธของกองทัพ จนเกิดเป็นความประทับใจในความกล้าหาญและมีคุณธรรมของนาง ถึงขั้นหลงรักตั้งแต่ยังไม่ได้พบหน้า และเมื่อพบหน้าก็มั่นใจว่านางคือภรรยาที่เขาจะแต่งงานด้วยอย่างแน่นอน 💕😱 แต่เมื่อเซ่าซางได้พบโหลวเหยา (หยูเฉิงเอิน) ชายหนุ่มวัยเดียวกันที่ยอมนางทุกอย่าง ไม่บังคับและดูมีแววจะชักจูงเขาได้ง่าย จึงตกลงหมั้นหมายจะแต่งงานกัน หากแต่มีเหตุให้ต้องเลิกลา แม่ทัพหลิงจึงมาสู่ขอ ทำให้นางได้เข้าวังเพื่อไปเรียนรู้ขนบธรรมเนียมและกิริยามารยาทแต่ก็มีเหตุให้ต้องเลิกลากันอีก จนสุดท้ายได้หมั้นหมายกับหยวนซ่านเจี้ยน (หลี่หยุนรุ่น) สุดท้ายความรักของเซ่าซางจะลงเอยกับแม่ทัพหลิงหรือไม่ต้องไปติดตาม เป็นซีรีส์แนวย้อนยุค โรแมนติกดราม่าที่สนุกมว้าก เนื้อเรื่องชีวิตความรักของนางเอกน่าลุ้น และเรื่องการแก้แค้นของพระเอกก็ซับซ้อนน่าติดตามไม่แพ้กัน สอดแทรกความโรแมนติกของพระนางที่หวานกันมาก ไม่ค่อยมีสกินชิพ แต่ความเล่นใหญ่เกินเบอร์ของแม่ทัพ คลั่งรักหนัก ทำคนดูฟิน อู๋เหล่ยหล่อเว่อร์ หน้านิ่งเข้มเกินพิกัด สมบทบาทแม่ทัพผู้มีปม มงลงไปเลยจ้า จ้าวลู่ซือน่ารักเล่นใหญ่อีกคน ยกให้เป็นคู่จิ้นสุดฮอตที่สมน้ำสมเนื้อกันมาก ใครชอบแนวย้อนยุค เนื้อเรื่องสุดยอดแห่งความซับซ้อนสร้างจากนิยาย ไม่พลาดเรื่องนี้กันนะ ให้คะแนน 8.5/10

  • พากย์ไทยทาง WeTV และ iQiyi
  • 2 ซีซั่น จำนวน 56 (27+29) ตอนละ 45 นาที

11. เหรินเจียหลุน - ทาสปีศาจ

ทาสปีศาจ

ซีรีส์ ทาสปีศาจ The Blue Whisper 与君初相识 (2022) ดัดแปลงจากนิยายของ จิ่วลู่เฟยเซียง นักเขียนชื่อดังที่แต่งนิยายของรักของข้า Love Between Fairy and Devil ด้วยเช่นกัน บอกเล่าเรื่องราวของ จี้อวิ๋นเหอ (ตี๋ลี่เร่อปา) ผู้พิทักษ์กฎซ้ายแสนเก่งกาจแห่งหุบเขาบัญชาปีศาจ ได้รับคำสั่งจากองค์หญิงซุ่นเต๋อ ประมุขแห่งเกาะทั้ง 4 ผู้หลงใหลในความงามของปีศาจเงือก ให้สอนปีศาจเงือก ฉางอี้ (เหรินเจียหรุน) สามอย่างคือ ให้พูดได้ ต้องแปลงหางเป็นขา และเชื่อฟังองค์หญิง แต่เรื่องราวกลับซับซ้อนเมื่อความใกล้ชิด ทำให้ผู้คุมกับนักโทษตกหลุมรักกัน ความรักของพวกเขาเป็นรักต้องห้าม เป็นซีรีส์แนวโรแมนติก แฟนตาซี กำลังภายใน เนื้อเรื่องสนุกเข้มข้นน่าติดตาม มีด้วยกันถึงสองภาค กราฟฟิกดีเด่นชนะเลิศสมกับเป็นซีรีส์แฟนตาซี คอสตูมปังเว่อร์เพิ่มความสวยหล่อให้ตัวละคร นักแสดงคับคั่ง เหรินเจียหรุนหล่อสมบทบาทเงือกหนุ่มที่มีใบหน้างดงาม เป็นนักแสดงที่สื่ออารมณ์ทางสายตาได้ดีจริง ๆ ช่วงแรกพูดไม่ได้แต่สามารถสื่ออารมณ์ความใสซื่อบริสุทธิ์ออกมาได้น่ารัก ดูแล้วเขิน ช่วงหลังเปลี่ยนเป็นคนละคน ร้ายแต่หล่อเท่เข้มไปอีก และความหล่อก็ยังเพิ่มขึ้นทุกอีพีด้วย กรี๊ด!! ดีต่อใจ ตี๋ลี่เร่อปาสวยเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่เธอรับบทสาวเก่งฉลาด จอมวางแผน ทำได้ดี เคมีพระนางดีงาม ตับไตพังและซ่อมแซมให้เสร็จสมบูรณ์ในสองภาค ไม่เปลื้องทิชชู่ที่เสียไป 👍 ใครชอบซีรีส์สร้างจากนิยาย และเป็นแฟนผู้กำกับ จูรุ่ยปิน ที่มีผลงานปัง ๆ อย่าง สตรีหาญฉางเกอ และ มธุรสหวานล้ำ สลายเป็นเถ้าราวเกล็ดน้ำค้าง ไม่พลาดเรื่องนี้กันนะ 😱😆 ให้คะแนน 8/10

  • พากย์ไทยทาง Monomax
  • 2 ซีซั่น จำนวน 42 (22+20) ตอนละ 45 นาที

12. โต้วเซียว - เปลวไฟสงครามความรัก

เปลวไฟสงครามความรัก

ซีรีส์ เปลวไฟ สงคราม ความรัก Love in Flames of War 良辰好景知几何 (2022) ดัดแปลงมาจากนิยาย Love in a Fallen City โดยนักเขียนหลิงซี บอกเล่าเรื่องราวในยุค 90s ช่วงก่อตั้งสาธารณรัฐจีนที่กองกำลังทหารแบ่งเป็นหลายฝ่าย เซียวเป่ยเฉิน (โต้วเซียว) หรือ คุณชายสามตระกูลเซียว บุตรชายคนโตของเซียวไห่ซาน ผู้บังคับการทหารจื๋อเป่ย มีนิสัยรักสนุก ไม่เป็นโล้เป็นพาย แต่เมื่อได้พบกับ หลินหางจิ่ง (เฉินตูหลิง) สาวสวยแสนอาภัพ ลูกสาวของเพื่อนสนิทพ่อที่มาอาศัยอยู่ในบ้านฐานะลูกบุญธรรม นิสัยเรียบร้อย มีมารยาท และใส่ใจเพื่อนมนุษย์ของเธอ ทำให้เซียวเป่ยเฉินอยากเป็นคนที่ดีขึ้น หลังจากเข้าศึกษาในโรงเรียนทหาร เขาเติบโตเป็นทหารที่มีวินัย เป็นที่รักของพวกพ้อง และเป็นกำลังสำคัญของเซียวไห่ซาน แต่หัวใจของเขายังมั่นคงในความรักที่มีต่อหลินหางจิ่ง แต่สำหรับเธอเขาคือคุณชายตัวปัญหาที่คอยกลั่นแกล้งเธอเสมอมา เรื่องราวความรักของเซียวเป่ยเฉินและหลินหางจิ่งท่ามกลางความไม่สงบของบ้านเมืองจะเป็นอย่างไรต้องไปติดตาม เป็นซีรีส์จีนแนวโรแมนติกดราม่า ย้อนยุคสาธารณรัฐจีน เนื้อเรื่องความรักท่ามกลางสงคราม สนุกน่าติดตาม ช่วงแรกฟินกับความคลั่งรักของคุณชายสาม ตอนพระนางรักกันหวานมาก แต่พอมีเหตุให้เลิกกัน โอ้ย!! ตับพังไม่เหลือชิ้นดี แต่ดูจนจบเลยเพราะพระเอก โต้วเซียว หนุ่มหน้าใสสันกรามชัด ที่หล่อมว้าก คาแรกเตอร์เป็นหนุ่มฮอตสายเปย์คลั่งรัก ช่วงแรกเป็นแบดบอย ตอนหลังเติบโตจนเป็นผู้นำคุมกองทัพ ถูกใจคนชอบแนวย้อนยุคสาธารณรัฐจีน  ให้คะแนน 7.5/10

13. เฉินซิงซวี่ - เพียงรักแรกพบ

เพียงรักแรกพบ

ซีรีส์ เพียงรักแรกพบ Fall in Love 一见倾心 (2021) บอกเล่าเรื่องราวความรักของสาวสวย มู่หว่านชิง (จางจิ้งอี๋) ลูกสาวคนโตของนักธรุกิจผู้ร่ำรวยที่สุดในเซี่ยงไฮ้กับ ถานเสวียนหลิน (เฉินซิงซวี่) ลูกชายของนายทหารที่ถูกใส่ร้ายจนเสียชีวิตในสนามรบ หลังจากใช้ชีวิตอยู่ในญี่ปุ่นนานกว่า 10 ปี มู่หว่านชิงตัดสินใจเดินทางกลับเซี่ยงไฮ้เพื่อนำเถ้ากระดูกของแม่กลับมาฝังที่บ้านเกิด จนได้มาพบกับทหารหนุ่มสุดหล่อ ถานเสวียนหลิน ผู้บัญชาการทหารคนใหม่ที่ถูกแต่งตั้งแต่ในนาม แต่ไม่มีอำนาจตัดสินใจอะไรมากนัก ทั้งสองช่วยเหลือกันไขปมปริศนาในอดีตของกันและกัน ดูไปลุ้นไปเมื่อไร่พระนางของเรื่องจะลงเอยกันสักที ต่างฝ่ายต่างรู้ว่าชอบกันแต่ก็ไม่กล้าแสดงออกด้วยกันทั้งคู่ แถมยังมี สวีกวงเย่า (หลินเยี่ยนจวิ้น) หนุ่มหล่อลูกชายของผู้ตรวจการกองทัพ เพื่อนเล่นวัยเด็กที่มีใจให้มู่หว่านชิง เข้ามากั้นกลางระหว่างพระนางไปอีก เป็นซีรีส์แนวดราม่าโรแมนติก ย้อนยุคสาธารณรัฐจีนอีกหนึ่งเรื่องที่สนุก ปมการล้างแค้นน่าติดตาม แต่ความรักของทั้งคู่ก็ชวนลุ้น จางจิ้งอี๋สวยหยด ส่วนเฉินซิงซวี่สูงยาวเข่าดี หุ่นเหมาะกับลุคนายทหาร หล่อเท่กระชากใจ เข้มทุกมุม คาแรกเตอร์เป็นคนเก่ง จอมวางแผน ขณะเดียวกันก็เป็นสุภาพบุรุษ คอยช่วยเหลือนางเอกตลอด ความสกินชิพพระนางดีงาม จูบฟินเว่อร์ พระรองหลินเยี่ยนจวิ้นก็หล่อไม่แพ้พระเอก ถูกใจคนชอบดูซีรีส์จีนผู้หล่อ ให้คะแนน 8/10

14. หลัวจิ้น - ลำนำนกกระเรียนแห่งหวาถิง

ลำนำนกกระเรียนแห่งหวาถิง

ซีรีส์ ลำนำนกกระเรียนแห่งหวาถิง Royal Nirvana 鹤唳华亭 (2019) บอกเล่าเรื่องราวของ องค์รัชทายาท เซียวติ้งเฉวียน (หลัวจิ้น) บุตรชายของฮองเฮาแต่เพราะมารดาเสียไปทำให้ห่างเหินกับพระบิดา มักถูกฉีอ๋อง (จินฮั่น) พี่ชายต่างมารดาที่หวังในตำแหน่งองค์รัชทายาท คอยกลั่นแกล้ง ระหว่างพยายามแก้สถานการณ์ที่พระองค์ถูกปองร้าย ได้รับการช่วยเหลือจากลู่เหวินซี (หลี่อี้ถง) สาวสวยแสนฉลาด บุตรสาวตระกูลลู่ ตระกูลขุนนางที่ดูแลเรื่องม้าและชาของแผ่นดิน ถึงพบกันไม่กี่ครั้งและองค์รัชทายาทไม่เคยเห็นหน้าของลู่เหวินซี แต่เพราะความฉลาดมีไหวพริบ ช่างคิดของเธอ ทำให้องค์รัชทายาทตกหลุมรักและอยากแต่งงานกับเธอ แต่การปองร้ายองค์รัชทายาทและการวางแผนแย่งชิงบัลลังก์หนักหน่วงขึ้น จนมีเหตุให้ท่านพ่อและพี่ชายของลู่เหวินซีต้องติดคุก นางจึงต้องปิดบังตัวตนแอบมาเป็นบ่าวรับใช้ในตำหนักรัชทายาท สุดท้ายแล้วความรักของทั้งสองจะสมหวังหรือไม่ต้องไปติดตาม เป็นซีรีส์จีนแนวย้อนยุค เนื้อเรื่องแย่งชิงบัลลังก์หนักหน่วง ซับซ้อนสนุกน่าติดตาม ตับพังต่อเนื่อง หลี่อี้ถงสวย แต่น่าสงสาร ดูไปน้ำตานองหน้าแน่นอน หลัวจิ้นในบทองค์รัชทายาท หล่อแสดงเก่ง เป็นองค์รัชทายาทที่มีชีวิตชีวา ขี้เล่น ดูสมจริงมากแต่บทน่าสงสาร โดนกลั่นแกล้งบ่อย เสียทั้งแม่ เมีย และ ลูก ท่านพ่อก็ไม่ค่อยรักห่วงราชบัลลังก์มากกว่าลูก ผ่านสถานการณ์เลวร้ายมาได้ไม่นาน ก็ต้องมาเจอสถานการณ์ใหม่หนักกว่าเดิมไปอีก รักนางเอก แต่นางอยู่ใกล้ตัวก็ไม่รู้ ดูไปก็ลุ้นหนัก พระนางจะได้รักกันไหม แต่ยอมรับเลยว่าหลัวจิ้นแสดงเก่งสมกับการเป็นซีรีส์ฟอร์มยักษ์เรื่องนี้มาก ใครชอบแนวย้อนยุค ใช้สมองหนักกับการแย่งชิงบัลลังก์ แนะนำเรื่องนี้เลยค่ะ ให้คะแนน 8/10

15. หวังอี้ป๋อ - ฮีโร่ล่าทรชน

ฮีโร่ล่าทรชน

ซีรีส์ ฮีโร่ล่าทรชน 冰雨火 Fire, Rain, Ice หรือ Being a Hero (2022) บอกเล่าเรื่องราวของ อู๋เจิ้นเฟิง (เฉินเสี่ยว) ในอดีตเมื่อ 3 ปีที่แล้ว อู๋กัง พ่อของเขาถูกฆาตกรรมและถูกกล่าวหาว่าเป็นพ่อค้ายา หลังจากรู้เบาะแสฆาตกรจากการแอบฟังเพื่อนในวัยเด็ก เฉินอวี่ (หวังอี้ป๋อ) คุยโทรศัพท์ เขาบุกเข้าไปจัดการฆาตกรทำให้แผนของตำรวจล้มเหลว เป็นเหตุให้เฉินอวี่ต้องออกจากกองปราบ อู๋เจิ้นเฟิงต้องออกจากตำรวจและหายสาบสูญออกนอกประเทศ แต่เมื่อไม่นานมานี้ มีคดีฆาตกรรมที่เกี่ยวข้องกับการค้ายาเกิดขึ้น ระหว่างลงพื้นที่เก็บหลักฐาน เฉินอวี่พบเศษจี้หยกตกอยู่ที่พื้น เป็นหยกที่อู๋กังสั่งทำเป็นคู่ให้เขากับอู๋จิ้นเฟิงไว้คนละชิ้น ทำให้เขาคิดว่าอู๋จิ้นเฟิงอาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องในคดีนี้ ต่อมาเฉินอวี่ถูกโอนย้ายมาอยู่กองปราบอีกครั้ง ระหว่างสืบสวนคดียาเสพติด อู๋เจิ้นเฟิง มอบตัวทำให้ทั้งสองได้ร่วมมือกันสืบสวน เพื่อกวาดล้างยาเสพติดในพื้นที่และล้างมลทินให้กับอู๋กัง เป็นซีรีส์แนวดราม่า สืบสวน แอ็คชั่นพระเอกเป็นตำรวจ หวังอี้ป๋อต่อสู้เก่ง หล่อเท่ เข้ม หุ่นกร้าวใจฟาดมาก เรื่องนี้หล่อแพ็คคู่นะ เพราะยังมีเฉินเสี่ยว นักแสดงฝีมือดี ที่บู๊เก่งไม่ห่วงหล่อ เท่เกินต้านไม่เบา เนื้อเรื่องล้างแค้น ไขคดีสนุกน่าติดตาม ให้คะแนน 7.5/10

👉 รีวิว Being a Hero ฮีโร่ ล่าทรชน แนวบู๊อาชญากรรม ผลงาน เฉินเสี่ยว และ หวังอี้ป๋อ

16. สวีข่าย - รัก (ยิ้ม) ของเธอ

รัก (ยิ้ม) ของเธอ

ซีรีส์ รัก (ยิ้ม) ของเธอ Falling Into Your Smile 你微笑时很美 (2021) ดัดแปลงจากนิยาย You're Beautiful When You Smile ของนักเขียนชิงเม่ยบอกเล่าเรื่องราวของถงเหยา (เฉิงเซียว) สาวสวยที่ชอบการเล่นเกมอีสปอร์ต มีฝันอยากเป็นนักกีฬาทีมอีสปอร์ตลีกอาชีพ หลังจากแฟนคนแรกถูกแย่งตัวไป เธอเซ็นสัญญาเป็นผู้เล่นเลนกลางให้กับทีม ZGDX เพื่อพิสูจน์ให้เห็นว่าผู้หญิงก็เล่นอีสปอร์ตเก่งเหมือนกัน ในทีมเธอได้พบกับกัปตันทีม ZGDX ลู่ซือเฉิง (สวีข่าย) หนุ่มปากร้ายใจดี ที่ประกาศว่าแฟนเขาต้องเป็นคนที่เล่นเกมเก่งกว่าเขา เมื่อได้รู้จักถงเหยามากขึ้น เขาก็แพ้ทางให้เธอ เป็นซีรีส์แนวโรแมนติกคอมเมดี้ เรื่องราวเกี่ยวกับอีสปอร์ต ที่สนุกฟินเว่อร์ ๆ สวีข่ายหล่อเท่ ดูแล้วหลงรักเขาในบทพระเอกปากร้าย ใจดี เย็นชา แต่จริง ๆ ใส่ใจทุกอณู ขี้หึงแรง เฉิงเซียว สวยน่ารัก เคมีพระนางดูแล้วเขิน ใจสั่น พระนางเขาสกินชิพกันบ่อย พระเอกรุกบ่อย จูบฟิน ใครชอบแนวโรแมนติกจนต้องมูฟออนเป็นวงกลม แนะนำเรื่องนี้เลยค่ะ ให้คะแนน 8/10

  • พากย์ไทยทาง WeTV
  • จำนวน 31 ตอนละ 45 นาที

17. หลี่เชี่ยน - นายเย็นชากับยัยปลาหมึก

นายเย็นชากับยัยปลาหมึกซีรีส์ นายเย็นชากับยัยปลาหมึก Go Go Squid 亲爱的 (2019) บอกเล่าเรื่องราวความรักของหานซางเหยียน (หลี่เซี่ยน) เจ้าของทีมอีสปอร์ต K&K กับถงเหนียน (หยางจื่อ) สาวน้อยอัจฉริยะนักศึกษาปริญญาโทด้านไอที มีนิสัยร่าเริงสดใส ทั้งสองพบกันที่ร้านเน็ต หานซางเหยียนอายุห่างกันถงเหนียนมากกว่า 10 ปี เขาเป็นอดีตผู้เล่นอีสปอร์ตตำแหน่งแชมป์โลก มีความมุ่งมั่นฝันอยากพาทีมให้ติดระดับประเทศ ถงเหนียนคอยให้กำลังใจและช่วยเหลือเพื่อทำความฝันของหานซางเหนียนให้เป็นจริง ทั้งคู่ต้องเจออุปสรรคอะไรบ้าง ต้องไปติดตาม เป็นแนวโรแมนติกคอมเมดี้ เนื้อเรื่องอีสปอร์ต  ที่สนุกน่าติดตาม พระเอกอีสปอร์ตคนนี้หล่อเข้มเย็นชา อารมณ์ร้อน คลั่งรัก สายเปย์ อีกแล้วค่ะ ดุทุกคนแต่ไม่เคยดุนางเอก ถ้าซื้อของกินให้นางเอกเขาก็เหมาเกือบหมดร้าน กรี๊ด!! หลี่เชี่ยนหล่อเท่ ใส่ชุดดำทั้งเรื่อง เวลาใส่สูทหล่อมว้าก หยางจื่อน่ารักใส ๆ ซน ๆ เคมีพระนางน่ารัก ดูแล้วอดยิ้มไม่ได้ เข้ากันดีเกินบรรยาย หวานไปกับรอยจูบของทั้งคู่ 💗 แถมเรื่องนี้ยังได้หนุ่มหล่อหูอี้เทียน และอวี๋เฉิงเอิน ร่วมแสดงด้วย ฟินถูกใจคนดูซีรีส์ผู้หล่อมากมายจ้า ให้คะแนน 8/10 เรื่องนี้มีภาคสองเรื่องราวต่อจากภาคที่แล้ว เป็นเรื่องราวของญาติของหานซางเหยียน เสี่ยวไป๋หรือ อู๋ไป๋ ซึ่งได้หูอี้เทียนแสดงเป็นพระเอก ซึ่งเขารับบทเดิม

18. หูอี้เทียน - นับแต่นั้นฉันรักเธอ

นับแต่นั้นฉันรักเธอ

ซีรีส์ นับแต่นั้น ฉันรักเธอ A Love So Beautiful 致我们单纯的小美好 (2017) ดัดแปลงจากนิยายขายดีของนักเขียนจ้าวเชียนเชียน บอกเล่าเรื่องราวความรักของสาววัยมัธยมปลายเฉินเสี่ยวซี (เสิ่นเยว่) ที่ตกหลุมรักหนุ่มข้างบ้าน เจียงเฉิน (หูอี้เทียน) อยู่ฝ่ายเดียว อีกทั้งเขายังเป็นเพื่อนนักเรียนห้องเดียวกับเธออีกด้วย เธอไม่มีสายตาไปมองหนุ่มอื่นเลยเพราะในใจของเธอมีแต่หนุ่มข้างบ้านคนนี้คนเดียวเท่านั้น นางเอกก็พยายามทำทุกอย่างเพื่อให้พระเอกรัก แต่พระเอกจะเป็นแนวปากแข็งแต่คอยดูแลไม่ห่าง แบบไม่ให้รู้ตัว แต่นางเอกไม่รู้เอง เป็นซีรีส์แนวโรแมนติกคอมเมดี้ รักวัยเรียน ที่เนื้อเรื่องสนุกฟินมาก ถูกนำไปรีเมกเวอร์ชั่นเกาหลีด้วย เสิ่นเยว่ในลุคผมหน้าม้าน่ารัก รับบทเป็นสาวร่าเริงมองโลกในแง่ดี แสดงเก่งมีเสน่ห์ เรื่องนี้หูอี้เทียนเป็นพระเอกเต็มตัวหล่อมว้าก ดูแล้วหลงรักเลย คาแรกเตอร์เย็นชา แต่จริง ๆ รักและห่วงใยคอยช่วยเหลือนางเอกตลอด ดูแล้วมโนอยากเป็นเฉินเสี่ยวซี ถึงจะเป็นซีรีส์ปี 2017 แต่แนะนำเลยค่ะ ใครชอบแนวรักวัยเรียนฟิน ๆ ไม่ควรพลาด ให้คะแนน 8/10

19. สวี่ไคเฉิง - แต่งรักมัดใจบอส

แต่งรักมัดใจบอส

ซีรีส์ แต่งรักมัดใจบอส Well-Intended Love (2019, 2020) ดัดแปลงจากนิยายออนไลน์ Game of Wealthy : Private Sweethearts ของนักเขียนชุนเฟยอวี่ตู้ บอกเล่าเรื่องราวของเซี่ยหลิน (หวังซวง) นักแสดงสาวโนเนม ที่ถูกวินิจฉัยว่าเป็นลูคีเมีย มีชีวิตอยู่ได้อีกไม่นาน หลังจากหาวิธีรักษา เธอพบว่าต้องเปลี่ยนถ่ายไขกระดูก และซีอีโอหนุ่มหล่อ หลิงอี้โจว (สวี่ไคเฉิง) เป็นคนเดียวที่มีไขกระดูกตรงกับที่เธอต้องการ แต่เขากลับยื่นขอเสนอให้เธอแต่งงานกับเขาเพื่อแลกกับการที่เขาจะบริจาคไขกระดูกให้ การแต่งงานทำให้ทั้งสองต้องมาอาศัยอยู่บ้านเดียวกัน จนหัวใจของทั้งคู่ปั่นป่วน เป็นซีรีส์รักโรแมนติกคอมเมดี้ ที่ฟินและจิ้นหนักมาก สวี่ไคเฉิงในบทซีอีโอ ใส่สูทเกือบทุกลุค สูงหล่อเท่ คาแรกเตอร์ เข้ม ๆ แต่คลั่งรัก แสดงบทหลงรักนางเอกได้น่าหลงใหล ทำอมยิ้มไม่หุบ ฟินจิ้นสุดๆ เคมีพระนางดีงามเว่อร์ ๆ ช่วงแรกกัดกันบ่อย แต่พอรักกันสกินชิพเยอะมาก ใครชอบแนวเบาสมอง ไม่มีปมอะไรหนักหัวเน้นความจิ้นของพระนางก็แนะนำค่ะ ไม่ผิดหวัง ฟินกับความหล่อของสวี่ไคเฉิง อยากให้เขารับบทแบบนี้อีก มีด้วยกันสองภาค ภาคสองเนื้อเรื่องคล้าย ๆ กันเป็นเนื้อเรื่องคู่ขนานกับภาคนี้ ให้คะแนน 7.5/10

  • ซับไทยทาง Netflix (2 ซีซั่น), WeTV (ภาค 2), iQiyi (ภาค 2)
  • 2 ซีซั่น (20+16) จำนวน  ตอนละ 45 นาที

20. หวงจิ่งอวี๋ - ออกแบบรักฉบับพิเศษ

ออกแบบรักฉบับพิเศษ

ซีรีส์ ออกแบบรักฉบับพิเศษ Love Designer 幸福触手可及 (2020) บอกเล่าเรื่องราวของ ซ่งหลิน (หวงจิ่งอวี๋) บอสใหญ่แห่งบริษัทอีคอมเมิร์สชื่อดัง ที่โชคชะตาพาให้มาเจอกับสาวสวยดีไซน์เนอร์ โจวฟ่าง (ตี๋ลี่เร่อปา) ที่จับได้ว่าแฟนหนุ่มนอกใจในวันแต่งงาน ไม่เท่านั้นพรหมลิขิตยังชักพาให้ทั้งคู่มาอยู่บ้านตรงข้ามกัน เพียงแค่ยืนที่ระเบียงก็เห็นหน้ากันแล้ว ถึงจะไม่ค่อยลงรอยกันเท่าไหร่ แต่เพราะการช่วยเหลือเรื่องงานซึ่งกันและกัน ทำให้เกิดเป็นความรัก เป็นซีรีส์รักโรแมนติกคอมเมดี้ วัยทำงาน ที่ฟินเพราะพระนาง เคมีทั้งคู่ดีย์งามฟุด ๆ ตี๋ลี่เร่อปาสวยมาก ส่วนหวงจิ่งอวี๋ก็หล่อ นิสัยกวน ๆ แต่เฮี้ยบเรื่องงาน อ่อนโยนเรื่องความรัก โดยเฉพาะเวลาอยู่กับเธอ ชอบซีนโรแมนติกของทั้งคู่ หวานมาก โดยเฉพาะคิสซีน สมจริง จนแอบมโนว่าคบกัน อู๊ย!! ฟินสุด ๆ ชอบมาก ควรค่าแก่การดู แถมเรื่องนี้หวงจิ่งอวี๋ยังร้องเพลงประกอบซีรีส์ด้วยนะ กับเพลง If You Say, Remember ร้องเพราะ เนื้อหาเพลงก็ดีประมาณว่า ขอให้จดจำความรักระหว่างเราสองคนไว้ หลังจากชมเรื่องนี้ก็ตกหลุมรักพี่วาฬไปตามระเบียบ ให้คะแนน 8/10

  • ซับไทยทาง WeTV
  • จำนวน  45 ตอนละ 45 นาที

21. ไลควานลิน - รักนะครับพี่สาวคนสวย

รักนะครับพี่สาวคนสวย

ซีรีส์ รักนะครับพี่สาวคนสวย Love the Way You Are 爱情应该有的样子(2022) ซีรีส์รีเมกจากเกาหลีเรื่อง Something in the Rain ที่จองแฮอินเป็นพระเอก บอกเล่าเรื่องราวของ อิ่นอี้เข่อ (แองเจลล่าเบบี้) สาวสวยวัย 35 ปี นักการตลาดฝีมือดีชาวเซี่ยงไฮ้ กับหนุ่มหล่อรุ่นน้อง สวีกวงซี (ไลควานลิน) อนิเมเตอร์ภาพยนตร์คนเก่ง ที่อายุห่างกันถึง 7 ปี ทั้งคู่รู้จักกันตั้งแต่ยังเด็ก แถมแม่ของกวงซียังเป็นแม่เลี้ยงของอี้เข่ออีกด้วย เป็นซีรีส์แนวโรแมนติก รักต่างวัย ที่ให้ความสำคัญกับการตัดสินใจเลือกคู่ของชีวิตผู้หญิง ให้ข้อคิดดี ๆ ไม่น้อย เรื่องนี้เป็นผลงานซีรีส์เรื่องที่สามของหนุ่มไลความลิน หล่อเท่หน้าใสไม่แพ้สองเรื่องก่อนหน้า แต่เรื่องนี้ไม่ได้เป็นรุ่นพี่นักเรียนอีกแล้ว เพราะบทเป็นหนุ่มรุ่นน้องที่ตกหลุมรักรุ่นพี่ คลั่งรัก คอยซัพพอร์ทอยู่ข้าง ๆ น่ารักฟิน แองเจล่าเบบี้สวยน่าทะนุถนอม ให้คะแนน 7.5/10

  • พากย์ไทยทาง iQiyi และ ซับไทยทาง WeTV
  • จำนวน 30  ตอนละ 45 นาที

👉 รีวิว Love the Way You Are รักนะครับพี่สาวคนสวย แองเจลล่าเบบี้💕ไลควานลิน แนวโรแมนติกรักต่างวัย

22. เซียวจ้าน - คุณคือคำปฏิญาณแห่งรัก

คุณคือคำปฏิญาณแห่งรัก

ซีรีส์ The Oath of Love คุณคือคำปฏิญาณแห่งรัก 余生,请多指教 (2022) สร้างจากนิยายเรื่อง Entrust the Rest of My Life to You ของนักเขียน ป๋อหลินชื่อเจียง (Bo Lin Shi Jiang) บอกเล่าเรื่องราวของสาวสวย หลินจือเซี่ยว (หยางจื่อ) นักดนตรีเชลโล่ที่ใกล้จะจบการศึกษาในไม่ช้า แต่ชีวิตเธอเริ่มดำดิ่งมัวหมอง เมื่อพบว่าคุณพ่อป่วยเป็นมะเร็งกระเพาะอาหาร แถมยังโดนเลื่อนชั้นจากการเล่นเชลโล่ในวงออเคสตร้าของมหาวิทยาลัย มาทำหน้าที่ตีเคาะให้จังหวะในวง จนได้มาเจอกับ กู้เว่ย (เซียวจ้าน) คุณหมอโรคระบบทางเดินอาหาร ผู้พยายามค้นคว้าหาทางรักษามะเร็งกระเพาะอาหาร ที่กลายมาเป็นหมอรักษาอาการมะเร็งของพ่อเธอ ความใกล้ชิดก่อเกิดเป็นความรัก เป็นซีรีส์แนวโรแมนติกดราม่า เนื้อหาเกี่ยวกับคนในครอบครัวเป็นมะเร็ง สนุกน่าติดตามชอบความรักของพระนางน่ารัก พระเอก เซียวจ้านในบทคุณหมอหล่อทะลุแมสก์ สายตาละมุนมากเวลามองหลินจือเซี่ยว ดูแล้วโดนคุณหมอตกไปเต็ม ๆ ค่ะ หยางจื่อน่ารักอีกแล้ว แสดงเก่ง พระเอกแต่ละคนของเธอดีงามจริง ๆ เคมีกับเซียวจ้านกุ๊กกิ๊กน่ารัก อิจฉานาง ใครชอบเซียวจ้านและหยางจื่อไม่พลาดกันนะคะ ให้คะแนน 8/10

  • พากย์ไทยทาง WeTV
  • จำนวน 29 ตอน (32 ตอนเวอร์ชั่น TV) ตอนละ 45 นาที

👉 รีวิว The Oath of Love คุณคือคำปฏิญาณแห่งรัก ซีรีส์ใหม่ เซียวจ้าน x หยางจื่อ

23. หวงจื่อเทา - รักใหม่ทั้งทีไม่เป็นบอสได้ไหม

รักใหม่ทั้งทีไม่เป็นบอสได้ไหม

ซีรีส์ รักใหม่ทั้งที ไม่เป็นบอสได้ไหม Legally Romance 才不要和老板谈恋爱 (2022) บอกเล่าเรื่องราวของของเฉียนเหวย (ซ่งจู่เอ๋อร์) ผู้ช่วยสาวของเจ้านายแสนเย็นชา ลู่สวิน (หวงจื่อเทา) ทนายหนุ่มหล่อฝีมือดี ที่พร้อมโขกสับใช้งานเธอได้ทุกเวลา😭 ในคืนวันเลี้ยงรุ่นเฉียนเหวยประสบอุบัติเหตุจนหมดสติ ทำให้เธอได้ย้อนเวลากลับไปเมื่อ 10 ปีที่แล้ว สมัยยังเป็นนักศึกษาคณะนิติศาสตร์และ ลู่สวิน ยังคงเป็นเพื่อนร่วมชั้นเรียนที่เรียนเก่งเรียนดีเป็นที่หนึ่งของชั้นตลอด การย้อนอดีตทำให้เฉียนเหวยรู้ว่าแท้จริงแล้ว ลู่สวิน แอบชอบเธอมาตลอดสิบกว่าปี เขาคือคนที่คอยช่วยเหลือเธออย่างลับ ๆ ในทุกเรื่อง แต่เธอไม่เคยรู้ เป็นซีรีส์แนวโรแมนติกคอมเมดี้ เรื่องการย้อนเวลา พระนางมีอาชีพทนาย สนุกน่าติดตามหวงจื่อเทา หล่อเท่มีเอกลักษณ์ ตามสไตล์ ความคลั่งรักของลู่สวิน น่ารักยอมใจ พร้อมทำทุกอย่างให้เฉียนเหวย เพิ่มความฟินตามอีพีที่เพิ่มขึ้น ความสกินชิพปานกลางแต่ทุกอันที่มีน่ารัก จูบฟิน ให้คะแนน 8/10

  • ซับไทยทาง WeTV
  • จำนวน 33  ตอนละ 45 นาที

👉 รีวิว+เปิดวาร์ป 7 นักแสดง Legally Romance รักใหม่ทั้งที ไม่เป็นบอสได้ไหม

👉 รีวิว Legally Romance รักใหม่ทั้งที ไม่เป็นบอสได้ไหม แนวรอมคอมแฟนตาซี

24. จางหลิงเฮ่อ - เมื่อเธอมีฉัน และฉันมีเธอ

เมื่อเธอมีฉัน และฉันมีเธอ

ซีรีส์ เมื่อเธอมีฉัน และฉันมีเธอ  Flourish in Time 我和我的时光少年 (2021) บอกเล่าเรื่องราวความรักของลู่เหมียว (เติ้งเอินซี) เด็กสาวใจดีและกล้าหาญแต่เรียนไม่เก่ง กับเจียงฮ่าวเยว่ (จางหลิงเฮ่อ) เด็กเนิร์ดเรียนเก่งแต่เย็นชา โชคร้ายพิการที่ขา ทั้งสองเป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่เด็ก ต่างคอยช่วยเหลือกันละกัน ถึงเย็นชาแต่จริง ๆ แล้วเจียงฮ่าวเยว่คิดกับลู่เหมียวเกินกว่าคำว่าน้องสาว เขาคอยช่วยเธอติวหนังสือ และเป็นห่วงเป็นใย แต่เพราะข้อจำกัดทางด้านร่างกายจึงช่วยเธอได้ไม่เต็มที่ ส่วนลู่เหมียวคอยปกป้องไม่ให้ใครมาทำร้ายพี่ชาย เป็นซีรีส์แนวรักวัยเรียนระดับมัธยมปลาย หนุ่มจางหลิงเฮ่อ หล่อเท่ สูง เป็นรุ่นพี่ที่น่ากรี๊ดมาก ๆ ชอบความคลั่งรักที่มีให้น้องสาว แต่ไม่กล้าออกตัวแรง เติ้งเอินซี นักเรียนมัธยมสาวสดใส มาในลุคผมบ็อบหน้าม้าอีกแล้ว แต่น่ารัก ความสนิทเกินพี่น้องของพระนางก็ฟิน น่ารัก ได้ฟีลย้อนวันวาน ใครชอบแนวรักวัยเรียนแอบชอบรุ่นพี่ หลงรักรุ่นน้องไม่พลาดกันนะ ให้คะแนน 7.5/10

  • ซับไทยทาง WeTV
  • จำนวน  24 ตอนละ 45 นาที

25. หลินอี - อุ่นไอในใจเธอ

อุ่นไอในใจเธอ

ซีรีส์ อุ่นไอในใจเธอ Put Your Head On My Shoulder (2019) บอกเล่าเรื่องราวของ ซือถูมั่ว (ซิงเฟย) นักศึกษาเอกบัญชีที่เรียนใกล้จบและกำลังหางานทำด้านโฆษณา กับ กู้เว่ยอี้ (หลินอี) นักศึกษาเอกฟิสิกส์เก่งมาก ๆ ถึงขั้นเป็นอัจฉริยะ ใฝ่ฝันอยากสอบคัดเลือกได้ทุนไปเรียนแลกเปลี่ยนที่ต่างประเทศ แต่การพบกันครั้งแรกของพวกเขามีเหตุให้ผิดหวังทั้งเรื่องการสอบสัมภาษณ์งานและสอบคัดเลือกทุนกันทั้งคู่ แต่โชคชะตานำพาทั้งสองให้มาพักอยู่ห้องพักเดียวกัน ความใกล้ชิดก่อเกิดเป็นความรัก เป็นซีรีส์โรแมนติกคอมเมดี้ รักวัยเรียนระดับมหาวิทยาลัย ที่ฟินเว่อร์ ๆ โด่งดังกระแสตอบรับดีมาก หลินอีหน้าหวานหล่อใส น่ารักเว่อร์ ตัวสูง เป็นหนุ่มมหาวิทยาลัยที่สาว ๆ ต้องตกหลุมรักแน่นอน คาแรกเตอร์น่ารัก บทต้องมาอยู่ในอพาร์ตเม้นต์ห้องเดียวกัน ก็เลยมีเรื่องชวนหัวชวนฮา ชวนเขินเพียบ เคมีกับซิงเฟยดีงาม นางเอกเคมีสาธารณะ เล่นคู่กับใครก็ปัง เรื่องนี้ปังมว้าก ๆ บอกได้คำเดียวว่าสนุก ล่าสุดถูกทำมารีเมกเป็นเวอร์ชั่นไทยด้วยได้หนุ่มนิว ฐิติภูมิเป็นพระเอก ให้คะแนน 8/10

  • พากย์ไทยทาง WeTV
  • จำนวน 25  ตอนละ 45 นาที

ชอบแนวไหนย้อนยุคหรือยุคปัจจุบัน โรแมนติกคอมเมดี้ หรือดราม่า และถูกใจผู้หล่อจีนคนไหน ก็ตามไปรับชมเรื่องนั้นกันได้เลยนะคะ แจกพิกัดแพลตฟอร์มที่สตรีมไว้ให้แล้ว ผู้เขียนคัดมาแล้วฟินทุกเรื่อง ดูแล้วมูฟออนเป็นวงกลม ขอบคุณทุกท่านที่ติดตาม พบกันใหม่นะคะ ไจ้เจี้ยน 🙏

เครดิตภาพ : 沉香如屑·沉香重华官博 : ภาพ1 / 苍兰诀官微 : ภาพ2 / TrueID : ภาพ3 / ภาพ12 / ภาพ14 / 网剧我叫刘金凤 : ภาพ4 / 电视剧且试天下 : ภาพ5 / WeTV Thailand : ภาพ6 / ภาพ10 / ภาพ17 / ภาพ18 / ภาพ19 / ภาพ21 / ภาพ24 / iQIYI Thailand : ภาพ7 / ภาพ8 / ภาพ9 / ภาพ20 / ภาพ23 / MONOMAX : ภาพ11 / 电视剧一见倾心 : ภาพ13 / 冰雨火官微 : ภาพ15 / 你微笑时很美官微 : ภาพ16 / 才不要和老板谈恋爱 : ภาพ22 / 电视剧亲爱的热爱的 : ภาพ25 /


บทความที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าว ดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID ฟร

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
dailyjourney
dailyjourney
อ่านบทความอื่นจาก dailyjourney

ยิ่งจด ยิ่งจำ บันทึกทุกการเดินทางท่องเที่ยว ร้านอาหาร กิจกรรมต่าง ๆ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์