หนังและซีรีส์

รีวิว+รู้จัก 12 นักแสดงเทียบท้าปฐพี Who Rules the World มีใครกันบ้าง?

84.8k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิว+รู้จัก 12 นักแสดงเทียบท้าปฐพี Who Rules the World  มีใครกันบ้าง?

คุ้มค่าการรอคอยจริง ๆ สำหรับซีรีส์เทียบท้าปฐพี Who Rules the World ผลงานของหนุ่มหล่อหยางหยาง กับสาวสวยกระต่ายน้อย จ้าวลู่ซือ ซีรีส์ย้อนยุคโรแมนติก ท่องยุทธภพ ชิงไหวชิงพริบแย่งชิงอำนาจ เนื้อเรื่องสนุกเข้มข้น โปรดักชั่นอลังการดาวล้านดวง นักแสดงขนกันมาทั้งเมือง แน่นคับจอจริง ๆ ค่ะ อีกหนึ่งซีรีส์รวมพลคนหล่อคนสวย วันนี้คัดเฟ้นเลือกมาเน้น ๆ 12 คน มีทั้งหน้าเก่าหน้าใหม่สวยหล่อกันทุกคน มีใครกันบ้างไปติดตามกันเลยค่ะ


เรื่องย่อ เทียบท้าปฐพี Who Rules the World (2022) สร้างจากนิยายชื่อเดียวกัน 且试天下 เชียชื่อเทียนเซียะ ของนักเขียน 倾泠月 ชิงหลิงเยว่ บอกเล่าเรื่องราวของเฮยเฟิงซี (รับบทโดยหยางหยาง)นายใหญ่แห่งอิ่นเฉวียนสุ่ยเซี่ย สำนักงานลับข่าวกรองที่มีอยู่ทั่วทั้งยุทธภพ กับ ไป๋เฟิงซี จอมยุทธหญิงแห่งสำนักเทียนซวง ที่ต่างฝ่ายต่างเป็นเจ้ายุทธภพ แต่มีเป้าหมายเดียวกันคือความสงบในใต้หล้า วันหนึ่งสัญลักษณ์แห่งฮ่องเต้ ป้ายขั้วกาฬ (ป้ายศักดิสิทธิที่ผู้ถือป้ายคือประมุขแห่งใต้หล้าอย่างชอบธรรม มีอำนาจสูงสุดเหนือแคว้นทั้ง 6 ชิงโจว, โยวโจว, ซางโจว, เป่ยโจว, ยงโจว และ จี้โจว) เกิดหายไปอย่างไร้ร่องรอย ฮ่องเต้จึงมีรับสั่งให้แคว้นทั้งหกร่วมกันตามหา การแก่งแย่งแข่งขันชิงอำนาจทำให้จวนเจียนจะเกิดสงครามระหว่างแคว้นอยู่หลายครั้ง เจ้ายุทธภพอย่างเฮยเฟิงซีและไป๋เฟิงซี จึงร่วมมือกันนำความสงบสุขมาสู่แผ่นดินต้าตงอีกครั้ง ท่ามกลางความวุ่นวายความสัมพันธ์ก่อเกิดเป็นความรัก เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไปต้องไปติดตาม ทาง WeTV

Advertisement

Advertisement

who rules the worldความรู้สึกหลังจากรับชม โปรดักชั่นอลังการจริง ๆ ทั้ง CG ฉาก เสื้อผ้าหน้าผมปัง ซีนต่อสู้กำลังภายในมันส์หยด คุ้มค่าการรอคอยสมกับเป็นซีรีส์ฟอร์มยักษ์ นักแสดงนำหยางหยางหล่อทุกองศา สีหน้าแววตา ละมุน ดูแล้วหลงรัก น้องจ้าวน่ารัก ทั้งเสียง การแสดง เหมาะกับคาแรกเตอร์สุด ๆ เคมีพระนางเขินฟินจิกหมอน ตอนนี้ดูได้ 12 ตอน พระนางเขาแค่ชอบ ๆ กันยังน่ารักขนาดนี้ ถ้ารักกันแล้วคงจะหวานกันน่าดู ปักธงรอ เนื้อเรื่องชิงไหวชิงพริบแย่งชิงอำนาจ สนุกน่าติดตาม มีลุ้นตลอด แต่ดำเนินเรื่องกระชับไม่ต้องลุ้นนาน ปมเล็กปมน้อยคลายเร็วไม่หน่วง นักแสดงคับคั่งล้นจอ ตัวละครเยอะมากจำไม่หวาดไม่ไหว แต่ไม่ต้องกลัววันนี้เราพยายามสรุปมาให้แล้วว่าใครเป็นใครบ้าง สรุปว่าดีงามทั้งเรื่องให้ไปเลย 9/10 หักคะแนนนิดนึง เนื้อหาเยอะอ่านซับไม่ทัน 😋

หยางหยาง จ้าวลู่ซือ**เพลงประกอบละครเพราะ หนึ่งในนั้นคือเพลง Unparalleled 无双 ได้นักร้องนักแสดงหลิวอวี่หนิงเป็นผู้ขับรอง ซึ่งหนุ่มหลิวอวี่หนิงเคยเป็นพระรองคู่กับจ้าวลู่ซือมาแล้วในสตรีหาญฉางเกอ 👀

Advertisement

Advertisement

หลิวอวี่หนิง

1. หยางหยาง รับบทเป็น เฮยเฟิงซี

ในซีรีส์ เทียบท้าปฐพี Who Rules the World (2022)  หยางหยาง รับบทเป็น เฮยเฟิงซีนายใหญ่แห่งอิ่นเฉวียนสุ่ยเซี่ย รูปโฉมงดงาม ฝีมือขั้นเทพเจ้าของกระบวนท่า กล้วยไม้ดับแผ่นดิน เป็นหนุ่มเย็นชา เจ้าระเบียบ พิถีพิถัน ที่มีความสามารถครบถ้วน เป็นหนึ่งใน 4 คุณชายแห่งใต้หล้า เป็นบุรุษลึกลับที่น้อยคนนักจะได้เห็นใบหน้าของเขา อีกด้านหนึ่งเขาคือ ฟางหลานซี องค์ชายรองของท่านอ๋องแห่งยงโจว บุตรคนโตขององค์หญิงอี่เกอแห่งต้าตง เชื้อพระวงศ์ของฮ่องเต้องค์ก่อน แต่ด้วยท่านแม่จากไปเมื่อยังเยาว์ จึงถูกกลั้นแกล้งจากแม่เลี้ยง พระชายาไป๋หลี่ซื่อ ฟางหลานซีจึงต้องแกล้งทำเป็นอ่อนแอสามวันดีสี่วันไข้ เพื่อให้รอดพ้นจากสายตาของนาง ในชีวิตเขาไม่เคยสนใจหญิงงามนางใด นอกจากไป๋เฟิงซี (จ้าวลูซือ) ที่ตั้งฉายาให้เขาว่า จิ้งจอกดำ มาจากความเจ้าเล่ห์เพทุบายของเขานั่นเอง เรื่องนี้หยางหยางหล่อละมุน ดีต่อใจ คาแรกเตอร์เก่งเทพ ฉลาดเกินคน ไม่มีอะไรที่ทำไม่ได้ มีอย่างเดียวกลัวน้ำ อยู่ถูกที่ถูกเวลาเสมอ คอยช่วยเหลือนางเอกตลอด มีคลั่งรักเบอร์แรงแอบบอกรักนางเอกตลอด (ไม่ใช่ทุกคนจะอยู่ในสายตาข้า) แต่นางไม่รู้จ้า เคมีกับน้องจ้าวก็ดีงาม น่ารัก ถึงอายุห่างกัน 7 ปีแต่เข้าคู่กันดีมาก ฟินอินจิกหมอนขาดค่ะ 💕 แฟนหยางหยางต้องดู ต้องดู 👀

Advertisement

Advertisement

เฮยเฟิงซี ฟางหลานซี

  • ชื่อ : หยางหยาง | Yang Yang | 杨洋
  • ชื่อแฟนคลับ : 羊毛 หยางเหมา หมายถึงขนแกะ
  • วันเกิด :  9 กันยายน ค.ศ. 1991 อายุ  30 ปี
  • เกิดที่ :  เมืองเซียงไฮ้ ประเทศจีน
  • ส่วนสูง : 180  เซนติเมตร
  • น้ำหนัก : 65 กิโลกรัม
  • สังกัด :  Yuekai Entertainment
  • ช่องทางการติดตาม : weibo  : 杨洋 | IG : yang_0099

หยางหยางหล่อทะลุจอหยางหยาง นักแสดงหนุ่มหล่อหน้าใส มองมุมไหนก็หล่อ เจ้าของเสียงนุ่มเป็นเอกลักษณ์ ฟังแล้วเคลิ้ม บุคลิกสุภาพเรียบร้อย เมื่ออายุ 11 ขวบได้รับคัดเลือกให้เข้าศึกษาสาขาวิชานาฏศิลป์ในสถาบันศิลปะกองทัพแห่งชาติ Chinese People's Liberation Army Academy of Arts หรือพูดอีกอย่างหนึ่งเขาเข้าเรียนในโรงเรียนทหารและเป็นทหารด้วยนั่นเอง ด้วยความมุมานะทำให้เขาได้รับตำแหน่งนักเต้นนำ ในงานแฟนมีตติ้งแฟนคลับมักจะได้เห็นการแสดงเต้นจากหยางหยาง กลุ่มแฟนคลับ คือ 羊毛 หยางเหมา หมายถึงขนแกะ ส่วนคำว่าหยางในชื่อหยาง หยาง แปลว่า แกะ มีผลงานการแสดงครั้งแรกกับบท เจี่ยเป่าอี้ ในซีรีส์เรื่อง ความรักในหอแดง  A Dream of Red Mansions (2010) ซึ่งเรื่องนี้นอกจากตัดสายสะดือหยางหยางเข้าวงการบันเทิงแล้ว ยังทำให้เขาได้รับรางวัลนักแสดงนำหน้าใหม่จากเวที BQ Celebrity Score Awards อีกด้วย กว่า 15 ปีในวงการบันเทิงมีผลงานภาพยนตร์และซีรีส์มาแล้วมากกว่า 30 เรื่อง เช่น The Whirlwind Girl 1,2  สาวน้อยจ้าวพายุ 1,2 (2015-2016) , Love O2O เวยเวย ยิ้มโลกละลาย (2016), The King's Avatar เทพยุทธ์เซียนกลอรี่  (2019), With You (2020) , ดุจดวงดาวเกียรติยศ You Are My Glory (2021), Glory of Special Forces (2022) , และ เทียบท้าปฐพี Who Rules the World (2022) เป็นต้น

จากผลงานที่ผ่านมาทำให้หยางหยาง ได้รับฉายาเทพเกมอีสปอร์ต เพราะทั้งเรื่อง Love O2O, The King's Avartar และ You Are My Glory บทที่เขาได้รับทั้งสามเรื่องมีความคล้ายกันคือเป็นเทพเกมอีสปอร์ต😆 ด้วยความที่หยางหยางได้แสดงในซีรีส์ที่สร้างจากนิยายของนักเขียนชื่อดัง กู้ม่าน ถึงสองเรื่อง Love O2O และ You Are My Glory หลายคนเลยตั้งข้อสังเกตว่าหรือเขาจะเป็นลูกรักของนักเขียนกู้ม่าน เพราะบทละครเกมเมอร์ เสี่ยวไน่ และวิศวกรอวกาศ อวี๋ถู ดูเหมือนจะเขียนมาเพื่อหยางหยางโดยเฉพาะ ซึ่งทั้งสองเรื่องได้รับความนิยมถล่มทะลาย อย่างเรื่อง You Are My Glory ทำให้คนแย่งกันสมัครสมาชิกเพื่อดูล่วงหน้า จนระบบถึงขั้นล่มเลยทีเดียว

ป่าท้อสิบหลี่ เวอร์ชั่นภาพยนตร์นักแสดงหลายคนในเทียบท้าปฐพี เคยปรากฎตัวในซีรีส์ สามชาติสามภพป่าท้อสิบหลี่ (2017) หยางหยางก็เช่นกัน แต่เป็นเว่อร์ชั่นภาพยนตร์ ซึ่งเขารับบทเป็นม่อเหยียน คู่กับนางเอกสาวสวย Crytal Liu หรือหลิวอี้เฟยนั่นเอง ในภาพยนตร์ สามชาติสามภพป่าท้อสิบหลี่ Once Upon a Time (2017) เพราะได้พระนางตัวพ่อตัวแม่ของวงการบวกกับเนื้อเรื่องที่สนุกน่าติดตาม ส่งผลให้ภาพยนตร์สามารถทำรายได้สูงถึง 544 ล้านหยวน หรือประมาณ สองพันเก้าร้อยล้านบาท 👍 นอกจากนี้ยังเคยมีผลงานภาพยนตร์เรื่อง Vanguard (2020) ที่เขาเล่นกับเฉินหลงด้วย เป็นภาพยนตร์แอ็คชั่นผจญภัยรับชมได้ทาง Amazon Prime

you are my gloryผลงานของหยางหยางที่ไม่ควรพลาดอย่างแรงขอแนะนำ ดุจดวงดาวเกียรติยศ You Are My Glory (2021) สร้างจากนิยายชื่อเดียวกันของกู้ม่าน บอกเล่าเรื่องราวของเฉียวจิงจิง (ตี๋ลี่เร่อปา) ซุปตาร์สาวสวยน่ารัก ที่เมื่อครั้งยังเป็นนักเรียนมัธยมปลาย เธอเคยอกหักจากหนุ่มหล่อ อวี๋ถู (หยางหยาง) เพื่อนนักเรียนระดับหัวกะทิ ผู้หลงใหลในโลกอวกาศ และใฝ่ฝันอยากเป็นวิศวกรการบิน เวลาผ่านไปสิบปี อวี๋ถูมีโอกาสได้ทำงานตามที่เขาใฝ่ฝัน ส่วนเฉียวจิงจิงก็ประสบความสำเร็จเป็นนักแสดงแถวหน้าของวงการ แต่เพราะงานพรีเซนเตอร์เกม Honor of King ที่เธอต้องรับบทเป็นเกมเมอร์ตัวท็อป ทำให้เฉียวจิงจิงต้องฝึกเล่นเกมอย่างจริงจัง และในโลกเกมออนไลน์นี้เอง ที่ทำให้เธอได้พบกับอวี๋ถูอีกครั้ง เขาช่วยสอนเธอให้เล่นเกมส์เตรียมตัวแข่งลีก เพื่อพิสูจน์ความเป็นมือโปรให้เหมาะสมกับตำแหน่งพรีเซนเตอร์ เรื่องราวความรักของทั้งคู่จะเป็นอย่างไรต่อไป ต้องไปรับชมกันต่อทาง WeTV มีพากย์ไทยด้วยนะ การันตีความหวานฟินจิ้นค่ะทุกคน พระนางสวยหล่อ ดีต่อใจสุด ๆ สามารถติดตามหยางหยางได้ทาง weibo  : 杨洋 | IG : yang_0099

yangyang

2. จ้าวลู่ซือ รับบทเป็น ไป๋เฟิงซี

ในซีรีส์ เทียบท้าปฐพี Who Rules the World (2022) จ้าวลู่ซือ รับบทเป็น ไป๋เฟิงซี จอมยุทธหญิงแห่งสำนักเทียนซวง ที่มักสวมใส่อาภรณ์ขาวราวกับหิมะ ภายนอกเป็นคนไร้มารยาท ไม่อิงนังขังขอบกับสิ่งใด ใช้ชีวิตอิสระ แต่จริง ๆ แล้วเป็นคนจิตใจดี มีเมตตาชอบช่วยเหลือผู้อื่น กล้าหาญ รักสนุก ชอบท่องไปในยุทธภพ ในใต้หล้าเฮยเฟิงซี และ ไป๋เฟิงซี เป็นจอมยุทธอันดับหนึ่ง จนมีฉายาคู่กันว่า เฮยเฟิงไป๋ซี หรือ ไป๋เฟิงเฮยซี 😱 หลายคนอาจยังไม่รู้ว่าแท้จริงแล้วไป๋เฟิงซีคือ เฟิงซีอวิ๋น องค์หญิงแห่งแคว้นชิงโจว จ้าวลู่ซือน่ารักตามระเบียบ เพิ่มเติมคือเป็นสาวแกร่ง สาวเก่ง ดื้อ ๆ ซน ๆ กระบวนท่าเพลงผ้าที่ใช้ในการต่อสู้เก่งชั้นเซียน ดูเท่มาก เอวบางร่างเล็ก เสียงน่ารัก แสดงดีสนุกไม่น่าเบื่อ

ไป๋เฟิงซี

  • ชื่อ :  จ้าวลู่ซือ | Zhao Lu Si | 赵露思
  • ชื่ออังกฤษ : Rosy Zhao
  • ชื่อแฟนคลับ : 露珠 Lu Zhu (Dewdrop น้ำค้าง)
  • วันเกิด :  9 พฤศจิกายน ค.ศ. 1998 อายุ 23 ปี
  • เกิดที่ :  เมืองเฉิงตู ประเทศจีน
  • ส่วนสูง : 161 เซนติเมตร
  • น้ำหนัก : 40 กิโลกรัม
  • สังกัด : Galaxy Cool Entertainment
  • ช่องทางการติดตาม : weibo  : 赵露思的微博 และ IG : zhaolusi_rosyzhao

จ้าวลู่ซือ สาวน้อยน่ารัก ตัวบาง เจ้าของรอยยิ้มสดใส มีชีวิตชีวา อายุ 23 ปีเท่านั้น จบการศึกษาด้านแฟชั่นจาก Mingtao University ในประเทศไต้หวัน เป็นคนชอบทานเผ็ด เป็นนักแสดงในสังกัด Galaxy Cool Entertainment เริ่มเป็นที่รู้จักจากบทนักแสดงสมทบในซีรีส์เรื่อง Untouchable Lovers หงษ์ขังรัก (2018) ที่พระนางคือกวนเสี่ยวถง 💗 ซ่งเว่ยหลง เพราะกระแสตอบรับที่ดีในเวลาไม่กี่ปีเธอได้เลื่อนขั้นเป็นนางเอกอย่างรวดเร็ว เป็นนักแสดงที่ทำได้ดีทั้งซีรีส์ย้อนยุคและยุคปัจจุบัน ผลงานสร้างชื่อของเธอก็เช่น Oh! My Emperor ฮ่องเต้ที่รัก 1,2 (2018), Love Better Than Immortality บุปผาวสันต์จันทราสารทฤดู (2019), The Romance of Tiger and Rose ข้านี่แหละองค์หญิงสาม (2020), Dating in the Kitchen ฝากรักไว้ท้ายครัว (2020), The Long Ballad สตรีหาญฉางเกอ (2021), Please Feel at Ease Mr. Ling สะดุดรักมิสเตอร์หลิง (2021) และ A Female Student Arrives at the Imperial College ศิษย์สาวป่วนสำนัก (2021)  ปัจจุบันมียอดผู้ติดตามใน Weibo มากกว่า 17 ล้านคน

สะดุดรักมิสเตอร์หลิง

จัดว่าจ้าวลู่ซือเป็นนักแสดงที่เก่งคนหนึ่งเลย เพราะไม่ว่าจะบทไหนก็เอาอยู่ ทุกตัวละครเธอจะใส่ความเป็นตัวเองลงไป ทำให้ตัวละครมีชีวิตชีวา มีความน่ารักสดใสในแบบฉบับของเธอ ในเรื่องเทียบท้าปฐพี บทแอ็คชั่นต่อสู้เพลงผ้า เธอทำได้ดีเลย ดูสนุก ดูมัน บทเป็นฮีโร่หญิงแกร่ง แต่ก็ซ่อนอารมณ์ขันไว้แบบไม่หน่อมแน้ม ผลงานทุกเรื่องของเธอดูสนุก วันนี้จะขอแนะนำซีรีส์เรื่อง Please Feel at Ease Mr. Ling สะดุดรักมิสเตอร์หลิง (2021) เรื่องราวของหลิงเหย่ หรือมิสเตอร์หลิง (รับบทโดยหลิวเท่อ) หนุ่มหล่อ เจ้าระเบียบ มากความสามารถ แต่กลัวแมลงสาบ 😂 ประธานบริษัทอีคอมเมิร์ซ New Way ลูกคนรองของตระกูลหลิง ถูกคนลอบทำร้าย ตกลงไปในทะเล แต่รอดมาได้ ซ้ำร้ายถูกมอเตอร์ไซค์ชน จนได้รับบาดเจ็บที่ขา ซึ่งคนขับคู่กรณีก็คือกู้อันซิน (จ้าวลู่ซือ) สาวน้อยน่ารักจิตใจดีแต่สู้คน พนักงานส่งของ เพื่อชดใช้ค่าเสียหาย กู้อันซินต้องพาเขาไปดูแลอาการบาดเจ็บต่อที่บ้าน แล้วความรักความผูกพันธ์ระหว่างสองหนุ่มสาวก็ค่อย ๆ ก่อตัวขึ้น  เป็นซีรีส์รอมคอม เนื้อเรื่องเบาสมอง แต่สนุก พระเอกคลั่งรักหนัก จุ๊บบ่อย ฟินเกินต้าน รับชมได้ทาง TrueID+ สามารถติดตามจ้าวลู่ซือได้ทาง weibo  : 赵露思的微博 และ IG : zhaolusi_rosyzhao


3. ล่ายอี้ รับบทเป็นหวงเฉา

ในซีรีส์ เทียบท้าปฐพี Who Rules the World (2022) ล่ายอี้ หรือ ไล่อี้ รับบทเป็นหวงเฉา หนึ่งใน 4 คุณชายแห่งใต้หล้า ซื่อจื่อแห่งแคว้นจี้โจว บุรุษรูปงามชุดคลุมสีม่วง นิสัยหยิ่งยโส จองหอง น่าเกรงขาม เจ้าแผนการณ์วางแผนอยากครอบครองป้ายขั้วกาฬ เพื่อยึดอำนาจปกครองใต้หล้า หนุ่มไล่อี้เรื่องนี้หล่อวัวตายความล้ม มีความเท่ ลุคดูร้าย ๆ สมคาแรกเตอร์  ซีนบู๊แอ็คชั่นทำดี ดุดันเข้มข้นสนุก 👍

หวงเฉา

  • ชื่อ : ล่ายอี้ (ไล่อี้) | Lai Yi | 赖艺
  • ชื่ออังกฤษ : Leon Lai
  • วันเกิด : 29 พฤศจิกายน  ค.ศ. 1990  อายุ 31  ปี
  • เกิดที่ :  เมืองกวางโจว ประเทศจีน
  • ส่วนสูง : 182 เซนติเมตร
  • น้ำหนัก : 63 กิโลกรัม
  • สังกัด : Jay Walk Studio
  • ช่องทางการติดตาม : weibo  : 赖艺Leon

Lai Yiล่ายอี้ หรือ ไล่อี้ นักแสดงหนุ่มหล่อ ตาคม นิสัยดี จริงใจ วัย 31 ปี จบการศึกษาสาขาการแสดงจาก Beijing Film Academy สังกัดค่าย Jay Walk Studio เริ่มมีผลงานการแสดงครั้งแรกในปี 2015 ในบทนักแสดงสมทบ ต่อมารับบทเป็น เตี๋ยเฟิง ศิษย์พี่ใหญ่ ในซีรีส์สามชาติสามภพป่าท้อสิบหลี่ (2017) ซึ่งเรื่องนี้แสดงร่วมกับเพื่อนร่วมชั้นเรียนและเพื่อนร่วมค่ายอย่าง หลิวรุ่ยหลิน ที่รับบทเป็น ศิษย์ 16 ของอาจารย์ม่อเหยียน

ป่าท้อ ไล่อี้นอกจากนี้ไล่อี้เคยร่วมงานกับหยางหยางมาก่อนใน ซีรีส์ The King's Avatar เทพยุทธ์เซียนกลอรี่ (2019) ซีรีส์แนวอีสปอร์ต ซึ่งล่ายอี้รับบทเป็น เปาหรงชิง ผู้เล่นทีมใหม่ของเยี่ยซิว (หยางหยาง) คาแรกเตอร์เป็นคนกระตือรือร้น ซุ่มซ่ามหน่อย ๆ รับชมซีรีส์เรื่องนี้ได้ทาง Netflix และ WeTV

lai yi the king's avatarในตำนานรักสองสวรรค์ Ancient Love Poetry (2021) เขารับบทเป็นมหาเทพกู่จวิ่น ศิษย์มหาเทพซ่างกู่ (โจวตงอวี่) และพ่อของโฮว่ฉือ (โจวตงอวี่) รับชมเรื่องนี้ได้ทาง WeTV สามารถติดตามไล่อี้ได้ทาง Weibo : 赖艺Leon

Ancient Love poetry lai yi

4. จางเทียนหยาง รับบทเป็น ฟางฉาง

ในซีรีส์ เทียบท้าปฐพี Who Rules the World (2022) จางเทียนหยาง รับบทเป็น ฟางฉาง บุตรชายคนโตแห่งอ๋องแคว้นยงโจว เป็นลูกชายคนโตของพระชายา ไป๋หลี่ซื่อ เป็นคนจิตใจโหดเหี้ยมอำมหิต แต่รักน้องชายคนละแม่ ฟางหลานซี (หยางหยาง) เหมือนเป็นน้องชายแท้ ๆ ของตน คอยช่วยเหลือฟางหลานซีเพราะสงสารในความอ่อนแอของเขา อยากเป็นซื่อจื่อของแคว้นยง และน้อยใจที่แม่ให้ความรักแต่องค์ชายสามฟางจวี่ (หลิว รุ่ยหลิน ) และหลานซีเท่านั้นแต่ไม่เคยรักเขาเลย แอบซ่อนอาการป่วยโรคลมชักไว้ไม่ให้ใครรู้ ถ้าใครรู้คนนั้นต้องตาย เป็นตัวละครที่ดูน่าสงสาร แต่ขณะเดียวกันก็รักไม่ลงเพราะความโหดเหี้ยม จางเทียนหยางแสดงดีใช้ได้ ดูมีความโหดเหี้ยม พร้อม ๆ กับความอ่อนโยนในความรักที่เขามีให้กับน้องชาย ฟางหลานซี

ฟางฉาง

  • ชื่อ : จางเทียนหยาง | Zhang Tian Yang | 张天阳
  • วันเกิด :  2 พฤศจิกายน ค.ศ. 1987 อายุ 34  ปี
  • เกิดที่ :  เมืองถังซาน มณฑลหูเป่ย ประเทศจีน
  • ส่วนสูง :  184 เซนติเมตร
  • น้ำหนัก :  65 กิโลกรัม
  • สังกัด :  Happy Century
  • ช่องทางการติดตาม : weibo : 张天阳

จางเทียนเหยาจางเทียนหยาง หนุ่มหล่อ นิสัยดี เป็นคนร่าเริง มีความมุ่งมั่นตั้งใจสร้างสรรค์ผลงาน ทาสสุนัข ปัจจุบันอายุ 34 ปี สูง 184 เซนติเมตร รักการออกกำลังกาย ชอบเล่นเวตและโยคะ จบการศึกษาสาขาการแสดงจาก Central Academy of Drama มีผลงานการแสดงครั้งแรกเมื่อปี 2009 สำหรับ 10 ปีในวงการบันเทิงมีผลงานมาแล้วมากกว่า 20 เรื่อง เช่น Swordman กระบี่เย้ยยุทธจักร (2013), วีรสตรีนักสู้กู้แผ่นดิน The Princess Weiyoung  (2016), มังกรหยก ศึกเทพอภินิหารจ้าวอินทรีย์ The Romance of the Condor Heroes (2014), หอสดับหิมะ Listening Snow Tower (2019), เมืองในอุดมคติ The Ideal City (2021), และ แปดเทพอสูรมังกรฟ้า Demi-Gods and Semi-Devils (2021) เป็นต้น

the ideal city 2021**รูปบนจากเรื่อง The Ideal City (2021) รูปล่างจากเรื่อง Demi-Gods and Semi-Devils (2021)

บทที่จางเทียนหยางได้รับส่วนใหญ่จะเป็นนักแสดงรับเชิญและนักแสดงสมทบ และเป็นแนวย้อนยุค เรื่องที่หลายคนพูดถึงฝีมือการแสดงของเขาต้องยกให้ ดาบพิฆาตกลางหิมะ Sword Snow Stride (2021) ที่เขารับบทเป็น ลู่เฉียนถัง บัณฑิตหนุ่มอดีตตระกูลหลิน ฮวาหลิน ที่ตระกูลถูกจิ้นอันอ๋องกวาดล้างทั้งบ้าน เพื่อช่วยเหลือสมาชิกที่เหลือของตระกูลเขาตัดสินใจมาเป็นองครักษ์ให้กับ สวีเฟิ่งเหนียน (รับบทโดย จางรั่วยวิ๋น) ซีนที่หลายคนพูดถึงและจดจำไม่ลืมเป็นซีนตอนที่เขากำลังจะตาย ขณะพระอาทิตย์กำลังตกดิน ลู่เฉียนถังสั่งเสียแก่สวี่เฟิ่งเหนียน ขอให้เผาร่างและลอยอัฐิในแม่น้ำไม่ต้องนำศพไปฝังไว้กับสุสานสกุลหลิน ซึ่งจางเทียนหยางเข้าถึงหัวใจของลู่เฉียนถัง ด้วยการเขียนคำว่าสกุลหลิน ลงบนพื้นทราย หวังเพื่อระลึกถึงสกุลหลินเป็นครั้งสุดท้าย ซึ่งการเขียนบนพื้นนี้เขาเป็นคนคิดขึ้นเอง สร้างความประทับใจให้กับทีมงานถึงความเข้าถึงบทบาทของเขาอย่างมาก 👍 สามารถรับชม ดาบพิฆาตกลางหิมะ Sword Snow Stride (2021)ได้ทาง WeTV มีพากย์ไทยและซับไทย 38 ตอน 45นาที/ตอน สามารถติดตามหนุ่มคนนี้ได้ทาง weibo : 张天阳

จางเทียนหยาง ดาบพิฆาตกลางหิมะ

5. หลิวรุ่ยหลิน รับบทเป็น ฟางจวี่

ในซีรีส์ เทียบท้าปฐพี Who Rules the World (2022) หลิว รุ่ยหลิน รับบทเป็น ฟางจวี่ องค์ชายสามแห่งอ๋องแคว้นยงโจว ภายนอกดูเป็นลูกแง่ติดแม่ แต่แท้จริงเป็นคนร้าย ซ่อนแผนการณ์ไว้มากมาย อยากเป็นอ๋องแห่งแคว้นยงโจว จ้องทำลายหลานซี แต่ไม่รู้ว่าแท้จริงแล้วเขาคือ เฮยเฟิงซี หลิวรุ่ยหลินหล่อ แสดงเป็นตัวร้ายได้ชัดเจน ดูแล้วแอบไม่ชอบเบา ๆ

ฟางจวี่

  • ชื่อ : หลิวรุ่ยหลิน  | Liu Rui Lin  | 刘芮麟
  • ชื่ออังกฤษ : Liu Wayne
  • วันเกิด :  6 ตุลาคม ค.ศ. 1990  อายุ 31  ปี
  • เกิดที่ :  เมืองปักกิ่ง ประเทศจีน
  • ส่วนสูง :  180 เซนติเมตร
  • น้ำหนัก :  65 กิโลกรัม
  • สังกัด :  Jiaxing Media
  • ช่องทางการติดตาม : weibo  : 刘芮麟Wayne

หลิวรุ่ยหลินหลิวรุ่ยหลิน นักแสดงหนุ่มหล่อ เท่ แววตาสดใส ปัจจุบันอายุ 31 ปี เกิดเมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 1990 รักการอ่านหนังสือ ดูหนัง ชื่นชอบกีฬาฟุตบอลและบาสเกตบอล เป็นแฟนคลับนักบาสชื่อดัง Kobe Bryan ดูแลตัวเองดี ชอบเข้ายิมยกเวต กล้ามแน่น สูง 180 เซนติเมตร หนัก 65 กิโลกรัม จบการศึกษาสาขาการแสดงจาก Beijing Film Academy เป็นเพื่อนร่วมชั้นของไล่อี้  เป็นนักแสดงในสังกัด Jiaxing Media หรือ Jay Walk Studio ค่ายของแม่หยางมี่นั่นเอง ตลอดเวลาเกือบ 8 ปีในวงการบันเทิงมีผลงานการแสดงมาแล้วกว่า 20 เรื่อง หนึ่งบทบาทที่ทำให้หลายคนจดจำเขาได้คือ จื่อหลาน ศิษย์พี่ของป๋ายเฉี่ยน (รับบทโดยหยางมี่) ศิษย์คนที่ 16 ของอาจารย์ม่อเหยียน (จ้าวโยว่ถิง) จากซีรีส์ Eternal Love สามชาติสามภพป่าท้อสิบหลี่ (2017) ซีรีส์แนวโรแมนติก แฟนตาซี ที่แฟนซีรีส์จีนไม่ควรพลาดสนุกเข้มข้นทุกตอนรับชมได้ทาง Netflix มี 58 ตอน 45 นาทีต่อตอน จากเรื่องนี้เขามีข่าวเดตกับเดซี่ นักแสดงในเรื่อง ที่รับบทเป็น เยียนจือ ลูกสาวราชาปีศาจ แต่ไม่นานก็มีข่าวเลิกลากันไป 😱 ใน Eternal Love 2 สามชาติสามภพ ลิขิตเหนือเขนย (2020) ยังได้เห็นหน้าเขาอยู่กับบทราชามาร เยี่ยนฉืออู้ รับชมได้ทาง WeTV แบบพากย์ไทย มี 56 ตอน 45 นาทีต่อตอน

ป่าท้อ หลิวรุ่ยหลินหลิวรุ่ยหลินกับบทพระรองใน Miss Crow with Mr. Lizard กระตุกรักหัวใจไฟช็อต (2021) กับบทสวี่เฉิงหราน เพื่อนและหุ้นส่วนธุรกิจของกู้ชวน เป็นหนุ่มหล่อพ่อรวย ไม่ค่อยชอบทำงานแต่พอได้เจอกับ จ้าวเหยียน (จ้าวอี้หวน) ก็เริ่มขยันขึ้น หนุ่มเวย์นหล่ออบอุ่น เคมีคู่กับจ้าวอี้หวนร้อนแรงคลั่งรัก รับชมแบบซับไทยได้ทาง WeTV 36 ตอน 45 นาที / ตอน 👀 ผลงานล่าสุดก่อนเทียบท้าปฐพีคือซีรีส์เรื่อง The Autumn Ballad ชิวเยียน ยอดหญิงพลิกชะตา (2022) ที่เขารับบทเป็น ฉินเซวียน ทายาทตระกูลชั้นสูงที่หลงรัก ชิวเยียน ซีรีส์แนวโรแมนติกดราม่า สืบสวนไขคดี ผลงานของสวีเจิ้งซี คู่กับ เฉียวซิน รับชมได้ทาง WeTV 34 ตอน 50 นาที/ตอน สามารถติดตามหนุ่มคนนี้ได้ทาง weibo  : 刘芮麟Wayne

หลิวรุ่นหลิน ใน Ms Crow

6. จางฮ่าวเหวย รับบทเป็น อวี้อู๋หยวน

ในซีรีส์ เทียบท้าปฐพี Who Rules the World (2022) จางฮ่าวเหวย รับบทเป็น อวี้อู๋หยวน ชาวฟ้าสกุลอวี้ ที่ชื่ออู๋หยวนแปลว่า ไร้วาสนา เพราะชาวตระกูลอวี้มักมีประวัติอายุสั้น ได้ฉายา คุณชายอันดับหนึ่งแห่งใต้หล้า เก่งวรยุทธและกลยุทธ จึงได้เป็นขุนพลแห่งแคว้นจี้โจว ถึงจะเก่งแต่มีคุณธรรม ต้องการความสงบในใต้หล้า เป็นหนุ่มที่ไป๋เฟิงซีขอนัดไปเจอด้วย ไม่ใช่อะไรก็เพราะนางอยากประลองวรยุทธด้วยนั่นเอง 😂 เรื่องนี้จางฮ่าวเหวย ลุคเป็นบุรุษสุขุมเท่ เก่ง กระดิกนิ้วนิดเดียวศัตรูถอยกรูด 😱

อวี๋อู๋หยวน

  • ชื่อ : จางฮ่าวเหวย | Zhang Hao Wei  |  张昊唯
  • วันเกิด :   18 มิถุนายน ค.ศ. 1991  อายุ  31  ปี
  • เกิดที่ :  เมืองซานตง ประเทศจีน
  • ส่วนสูง :  183 เซนติเมตร
  • น้ำหนัก : 70  กิโลกรัม
  • สังกัด :  More cute culture
  • ช่องทางการติดตาม : weibo  : 张昊唯

จางฮ่าวเหวยจางฮ่าวเหวย นักแสดงหนุ่มหล่อวัย 31 ปี ชื่นชอบการออกกำลังกาย และการเขียนพู่กันจีน มีความสามารถในการร้องเพลง สมัยอยู่ม.ปลายเคยชนะเลิศการประกวดร้องเพลงรุ่นเยาวชนที่ประเทศยูเครน จบการศึกษาด้านการแสดงจาก The Central Academy of Drama เป็นนักแสดงในสังกัด More Cute Culture ในระยะเวลาไม่ถึง 10 ปีในวงการบันเทิงมีผลงานมาแล้วเกือบ 20 เรื่อง เป็นคนตั้งใจทำงาน มุ่งมั่นพัฒนาฝีมือการแสดงอย่างต่อเนื่อง ซีรีส์ย้อนยุคที่รับบทนำครั้งแรกคือเรื่อง Love Is All รักคือทุกสิ่ง (2020) เรื่องราวความรักของถานหลิงหยิน (รับบทโดย จางรั่วหนาน) สาวน้อยตระกูลถานที่หนีการแต่งงาน จนจับพลัดจับผลูได้เป็นที่ปรึกษาเจ้าเมืองถังเทียนหยวน (รับบทโดยจางฮ่าวเหวย) บุรุษรูปงาม ผู้เพียบพร้อมไปซะทุกอย่าง ทั้งคู่เริ่มจากคู่กัดก่อนจะกลายเป็นคู่รัก เป็นซีรีส์ย้อนยุคโรแมนติก คอมเมดี้ เรื่องการสืบสวนคดี สนุก น่าติดตาม ท่านเจ้าเมืองหล่อแต่เย็นชา ที่ปรึกษาน่ารักแสนซน เคมีได้อยู่ ฟิน ๆ รับชมได้ทาง YoYo Channel ทาง YouTube 26 ตอน ซับไทย 40 นาที /ตอน

Love is allผลงานซีรีส์อีกหนึ่งเรื่องที่จางฮ่าวเหวย ฉีกคาแรกเตอร์จากบทอื่น ๆ ที่เคยได้รับ กับซีรีส์เรื่อง Hello Procurator (2021) ซีรีส์รีเมกจากเกาหลี Prosecutor Princess (2010) โดยจางฮ่าวเหวยรับบทเป็นอัยการหนุ่ม เหรินเทียนอวี๋ ที่ได้มาเจอกับ เจียงเหวินจิง (รับบทโดยซุนอี) บัณทิตกฎหมายจบใหม่ที่อยากเป็นอัยการ ซีรีส์แนวดราม่า เรื่องเกี่ยวกับกฎหมายว่าความ เนื้อเรื่องเข้มข้น พระเอกหล่อ นางเอกสวยมาก รับชมกันได้ทาง youku มี 41 ตอน 45 นาที/ตอน สามารถติดตามหนุ่มคนนี้ได้ทาง weibo  : 张昊唯

เหรินเทียนอวี๋

7.เซวียนลู่ รับบทเป็น เฟิงชีอู๋

ในซีรีส์ เทียบท้าปฐพี Who Rules the World (2022) เซวียนลู่ รับบทเป็น เฟิงชีอู๋ ขุนพลอันดับหนึ่งแห่งยงโจว เป็นคนฉลาด มีไหวพริบ แอบหลงรักฟางหลานซี ในงานล่าสัตว์ประจำปีที่เป็นการแข่งขันของสามพี่น้ององค์ชายฟาง แท้จริงแล้วเป็นการเฟ้นหาคนที่เหมาะสมกับเฟิงชีอู๋ เพราะเชื่อกันว่าชายใดได้แต่งงานกับสาวตระกูลเฟิงจะได้เป็นฮ่องเต้ (ในอดีตสาวงามตระกูลเฟิงมักได้เป็นฮองเฮา) เรื่องนี้เซวียนลู่ต้องแสดงเป็นสาวเก่ง มีฝีมือวรยุทธ ทั้งยิงธนู ขี่ม้า แสดงได้ดี สมบทบาทสาวแกร่ง

ฟางชีอู๋

  • ชื่อ :  เซวียนลู่ |  Xuan Lu   | 宣璐
  • วันเกิด :  15 มกราคม 1991 ค.ศ.  อายุ 31  ปี
  • เกิดที่ :  เมืองหนานจิง ประเทศจีน
  • ส่วนสูง : 168  เซนติเมตร
  • น้ำหนัก : 46 กิโลกรัม
  • สังกัด : Happy Century
  • ช่องทางการติดตาม : weibo : 宣璐 และ IG : lululu_115

สาวสวย เซวียนลู่เซวียนลู่ นักแสดงสาวสวยมากประสบการณ์ เจ้าของดวงตาสดใส รอยยิ้มมีเสน่ห์ มีลักยิ้ม ปัจจุบันอายุ 31 ปีเกิดเมื่อวันที่ 15 มกราคม 1991 ก่อนจะมีผลงานการแสดงเธอเคยเป็นนักเต้นบัลเล่ต์มืออาชีพมาก่อน มีความสามารถในการเล่นกีฬายิมนาสติกลีลา ดูแลตัวเองดีมาก ชอบออกกำลังกาย ว่ายน้ำ เข้ายิม จบการศึกษาจาก Beijing Dance Academy กว่า 13 ปี ในวงการบันเทิงมีผลงานการแสดงมาแล้วมากมายกว่า 20 เรื่อง ได้แก่ The Dream of Red Mansions ความฝันในหอแดง (2009) ,  Legend of Dance (2013), The Untamed ปรมาจารย์ลัทธิมาร (2019), Dream of Chang'An ลำนำรักเคียงบัลลังก์ (2021)

ผลงานเซวียนลู่Miss Crow with Mr. Lizard กระตุกรักหัวใจไฟช็อต (2021) เซวียนลู่รับบท เฉินเหวินเหวินแฟนเก่าของกู้ชวน เป็นช่างภาพมืออาชีพ ซีรีส์แนวรอมคอมแฟนตาซี สนุกเบาสมอง พระนางน่ารัก ได้พระเอกเหรินเจียหลุนประกบคู่กับซิงเฟย รับชมได้ทาง WeTV แบบซับไทย 36 ตอน 45นาที/ตอน

https://weibo.com/2090615793/J60aImjiL?pagetype=viewerอีกเรื่องที่สนุกน่าดูไม่แพ้เรื่องอื่น ๆ ก็คือ Well Dominated Love ก็บอสไง…แล้วไงล่ะ  (2020) เซวียนลู่รับบทเป็น เนี่ยซิงเฉิน เลขาสาวคนเก่ง หัวใจสำคัญของบริษัท ประกบคู่กับบอสหนุ่มหล่อจอมเนี้ยบ  เหยียนจิ่งจื้อ รับบทโดยจ้าวจื้อเว่ย เป็นซีรีส์แนวรอมคอม เบาสมอง ความรักในที่ทำงานของบอสหนุ่มกับเลขา จากคู่กัดกลายเป็นคู่รัก สนุกน่าติดตาม หนุ่มจ้าวจื่อเว่ยหล่อน่ารัก เคมีพระนางหวาน ๆ รับชมได้ทาง WeTV ซับไทย 24 ตอน 50นาที/ตอน สามารถติดตามเซวียนลู่ได้ทาง weibo : 宣璐 และ IG : lululu_115

เฟิ่งชีอู๋

8. อ้ายหมี่ รับบทเป็น ไป๋หลางหัว

ในซีรีส์ เทียบท้าปฐพี Who Rules the World (2022) อ้ายหมี่ รับบทเป็น ไป๋หลางหัว บุตรสาวของ ไป๋เจียนเต๋อ เจ้าสำนักเทียนซวง บุคลิกเป็นคนสดใส ร่าเริง แต่ร่างกายอ่อนแอ รักท่านพ่อมาก เชื่อฟังศิษย์พี่ไป๋เฟิงซี (จ้าวลู่ซือ) สาวอ้ายหมี่สวยน่ารักมากเลยไม่อยากเชื่อว่าน้องอายุแค่ 13 ปี เท่านั้น อนาคตไกลสุด ๆ

ai mi

  • ชื่อ :  อ้ายหมี่ | Ai Mi  |  艾米
  • วันเกิด :  13 กรกฎาคม ค.ศ. 2008 อายุ 13  ปี
  • เกิดที่ :  เมืองปักกิ่ง ประเทศจีน
  • ช่องทางการติดตาม : weibo : 演员艾米

อ้ายหมี่อ้ายหมี่ สาวน้อยน่ารัก หน้าตาสวยคมคาย วัย 13 ปีเท่านั้น เกิดเมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2008 เกิดที่ปักกิ่ง เป็นนักแสดงเด็กที่มีผลงานมาแล้วเกือบ 20 เรื่อง ส่วนใหญ่จะรับบทเป็นตัวละครในวัยเด็ก เช่น Don't Mess With Girls (2021) ซีรีส์แนวรอมคอมแฟนตาซี สร้างจากเว็บตูนเรื่องราวของหนุ่มสาวสองคนที่กลายร่างเป็นเด็กอายุ 12 ขวบ เป็นเวลา 12 ชั่วโมง โดยคนหนึ่งจะเปลี่ยนที่เวลา 07.00น.  ส่วนอีกคนจะเปลี่ยนที่เวลา 19.00 น. ได้นักแสดงนำหนุ่มหล่อเกาฮั่นอี่ รับบทเป็นหนานลิน ตากล้องหนุ่มหล่อ ประกบคู่กับสาวสวย หวังจื่อเวย รับบทเป็น ตังตัง ส่วนอ้ายหมี่นั้นรับบทเป็นตังตังในวัย 12 ขวบ น้องสวยน่ารักมาตั้งแต่เด็กจริง ๆ เลยค่า

อ้ายหมี่ dont mess with girlsซีรีส์ Miss Crow with Mr. Lizard กระตุกรักหัวใจไฟช็อต (2021) อ้ายหมี่รับบทเป็นนางเอก เจียงเสี่ยวหนิงในวัยเด็ก ที่ตอนโตรับบทโดยซิงเฟย ซีรีส์แนวโรแมนติกคอมเมดี้ แฟนตาซีนิดนิด ๆ ที่ได้เหรินเจียหรุนเป็นพระเอก และผลงานเรื่องล่าสุดก่อนเทียบท้าปฐพี คือซีรีส์ Novoland: Pearl Eclipse ไข่มุกเคียงบัลลังก์ (2022) ที่เธอรับบทเป็น เย่ไห่ซื่อ นางเอกตอนเด็ก ที่ตอนโตมาคือ ฟางไห่ซื่อ รับบทโดยนางเอกมากฝีมือ หยางมี่ ส่วนผลงานล่าสุด เทียบท้าปฐพี สาวน้อยคนนี้รับบทเป็นสาวสวยวัยสะพรั่ง ตอนดูนึกว่าอายุ 18 ปีแต่จริง ๆ อายุสิบสามเท่านั้นเอง น้องสูงเกือบเท่าจ้าวลู่ซือเลยค่า สามารถติดตามสาวน้อยอ้ายหมี่ได้ทาง weibo : 演员艾米

อ้ายหมี่ จากเรื่อง กระตุกรักหัวใจไฟซ็อต

9. หวังหงอี้ รับบทเป็น ซิวจิ่วหรง

ในซีรีส์ เทียบท้าปฐพี Who Rules the World (2022) หวังหงอี้ รับบทเป็น ซิวจิ่วหรง ศิษย์น้องของไป๋เฟิงซี (จ้าวลู่ซือ) หนุ่มหล่ออารมณ์ดีที่เชื่อฟังศิษย์พี่ และมีใจให้ไป๋หลางหัว (อ้ายหมี่)

ศิษย์น้องชาย ไป๋เฟิงซี

  • ชื่อ :  หวังหงอี้ | Wang Hong Yi  | 王弘毅
  • วันเกิด :  24 มีนาคม ค.ศ. 1999  อายุ 23  ปี
  • เกิดที่ :  เมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน
  • ส่วนสูง :  183 เซนติเมตร
  • น้ำหนัก :  65 กิโลกรัม
  • สังกัด : Xinglian Film and Television Culture
  • ช่องทางการติดตาม : weibo  : 王弘毅why324

wang hong yi

หวังหงอี้ หนุ่มหล่อนักแสดงหน้าใหม่ สูงยาวเข่าดี รอยยิ้มมีเสน่ห์ วัย 23 ปีเกิดเมื่อวันที่ 24 มีนาคม 1999 เพราะใบหน้าหล่อละมุน สาว ๆ จึงถูกสะกดเหมือนต้องมนต์ หวังหงอี้เริ่มเป็นที่รู้จักมาจาก tiktok จีน (Douyin) ในคลิปการฝึกทหาร จบการศึกษาจาก Zhejiang University of Technology เข้าวงการด้วยการเซ็นสัญญาเป็นนักแสดงในสังกัด  Xinglian Film and Television Culture ในปี 2021 มีผลงานการแสดงครั้งแรกในเรื่อง Moonlight เพลงรักใต้แสงจันทร์ (2021) เรื่องราวของชูหลี่ (อวี๋ซูซิน หรือ Esther Yu) บัณทิตสาวจบใหม่ที่ฝันอยากเป็นบรรณาธิการ จึงเข้าทำงานในสำนักพิมพ์จนได้เจอกับนักเขียนชื่อดัง โจ้วชวน (ติ่งอวี่ซี) ความใกล้ชิดก่อเกิดเป็นความรัก ซีรีส์โรแมนติกคอมเมดี้ เบาสมองที่เคมีพระนางน่ารักเข้าคู่กันดีเว่อร์ ผลงานของหนุ่มติ่งอวี่ซีไม่ผิดหวัง รับประกันความฟิน ใครเป็นแฟนติ่งอวี่ซีไม่ควรพลาด รับชมได้ทาง iQiyi มีพากย์ไทยจำนวน 36 ตอน 45 นาที/ตอนซึ่งเรื่องนี้ หวังหงอี้ รับบทเป็นเสี่ยวไป๋ พนักงานร้านหนังสือ ถึงจะเป็นบทนักแสดงสมทบแต่ก็หล่อทุกซีนที่ปรากฎตัว

เสี่ยวไป๋ซึ่งเร็ว ๆ นี้หวังหงอี้จะมีผลงานซีรีส์จีนย้อนยุค Lost You Forever ที่เรื่องนี้ได้หยางจื่อเป็นนางเอก และซีรีส์เรื่อง Moran ผลงานของพระนาง เซียเมิง และ ฟูซินป๋อ เรื่องราวของคุณหมอหลงยุคเข้าไปในอดีต แล้วได้ช่วยชีวิตสามีจากยุคนั้นให้ผ่านพ้นอุปสรรค งานชุกไม่เบา สามารถติดตามหนุ่มหล่อคนนี้ได้ทาง weibo  : 王弘毅why324

Mo ran by wang hong yi

10. หวงอี้ รับบทเป็น จงหลี

ในซีรีส์ เทียบท้าปฐพี Who Rules the World (2022)  หวงอี้รับบทเป็นจงหลี คนรับใช้ประจำตัวเฮยเฟิงซี(หยางหยาง) มีฝีมือพอตัว ฟังภาษานกรู้เรื่อง เป็นฝ่ายสนับสนุนคอยช่วยเหลือพระเอกทุกทาง

จงหลี่

  • ชื่อ : หวงอี้ | Huang Yi  | 黄毅
  • ฉายา : Xiao Bo
  • วันเกิด :  5 กันยายน ค.ศ. 2003  อายุ 18  ปี
  • เกิดที่ :  เมืองเซียงไฮ้ ประเทศจีน
  • สังกัด : Mengyang Culture
  • ช่องทางการติดตาม : weibo : 演员黄毅

หวงอี้Huang Yi หวงอี้ หนุ่มน้อยหน้าตาหล่อเหลาวัย 18 ปี เกิดเมื่อวันที่ 5 กันยายน ปี 2003 บุคลิกเป็นคนร่าเริง สดใส จริงใจ ในตอนเด็กเคยเรียนเต้นบอลลูมและสตรีตแดนซ์ เมื่ออายุ 12 ปีได้เข้าร่วมการแข่งขันเต้น British Blackpool Dance Festival จากนั้นเซ็นต์สัญญาเป็นนักแสดงในสังกัด Mengyang Culture ค่ายเดียวกับไจ๋จื่อลู่ (กู้เซียวจาก The Oath of Love) เริ่มมีผลงานครั้งแรกในเรื่อง The Glory of Tang Dynasty ศึกชิงบัลลังก์ราชวงศ์ถัง (2017) ที่พระนางคือ เหรินเจียหรุน กับจิ่งเถียน โดยหวังอี้รับบทเป็นอันชิงสวี่ในวัยเด็ก ตลอดเวลา 6 ปีในวงการบันเทิงมีผลงานมาแล้วกว่า 20 เรื่อง ส่วนใหญ่จะได้รับบทนักแสดงรับเชิญหรือไม่ก็นักแสดงสมทบ สำหรับอายุเพียง 18 ปีและใบหน้าหล่อใสขนาดนี้ บวกกับฝีมือการแสดงที่ค่อย ๆ พัฒนาขึ้นอย่างต่อเนื่อง เชื่อว่าในอนาคตเขาต้องมีผลงานดี ๆ ออกมาให้เรารับชมไม่ขาดสายอย่างแน่นอน

ประมุขน้อย หอสดับหิมะ

ผลงานที่น่าสนใจของหวงอี้ก็เช่น รับบทเป็น เซียวอี้ฉิง ประมุขน้อยหอสดับหิมะในวัยเด็ก (ตอนโตรับบทโดย ฉินจวิ้นเจี๋ย) ในซีรีส์หอสดับหิมะ Listening Snow Tower 2019 , Novoland: Eagle Flag 2019, ตำนานรักสองสวรรค์ Ancient Love Poetry 2021 ที่รับบทเป็นหงรื่อ หงรื่อ สัตว์เทพของไปเจวี๋ย (สวี่ข่าย) ซีรีส์ย้อนยุคแนวโรแมนติก แฟนตาซี เทพเซียน เรื่องราวของความรักระหว่างสองเทพไปเจวี๋ย และ ซางกู่ (โจวตงอวี่) ที่ทุ่มเททำเพื่อกันและกันแม้วันเวลาจะผ่านไปหลายหมื่นปีก็ยังคงมั่นคงต่อความรัก เป็นอีกหนึ่งซีรีส์ย้อนยุคที่โปรดักชั่นอลังการ CG เริ่ด สามารถรับชมได้ทาง WeTV แฟนสวีข่ายลองรับชมกันดู

หงรื่อ

ก่อนจะมารับบทเป็นจงหลีคนรับใช้ประจำตัวของเฮยเฟิงซีในซีรีส์เทียบท้าปฐพี (2022) หวงอี้และหยางหยางนั้นเคยปรากฎตัวในซีรีส์เรื่องเดียวกันมาแล้วนั่นก็คือเรื่อง The King’s Avatar เทพยุทธ์เซียนกลอรี่ (2019) ซีรีส์แนวอีสปอร์ต ที่หนุ่มหยางหยางแสดงดี หล่อ เท่ ฟินคนดูอีกเช่นเคย ในเรื่องนี้หวงอี้นักแสดงหนุ่มวัยใสที่หล่อมาตั้งแต่เด็ก รับบทเป็น เยี่ยซิว พระเอกของเรื่องในตอนเด็ก ส่วนบทเยี่ยซิวในตอนโตคือหยางหยางนั่นเอง ถึงตอนนั้นอายุจะประมาณ 15-16 ปีเท่านั้นแต่การแสดงถือว่าทำได้ไม่เลวเลยหละ เป็นอีกหนึ่งซีรีส์รวมผู้หล่อ ที่ตอนนี้กลายเป็นพระเอกกันไปหมดแล้วทั้ง ล่ายอี้ หยางถิงตง เกาฮั่นอวี่ ไจ๋จื่อลู่ เป็นต้น สามารถรับชมได้ทาง Netflix และ WeTV สามารถติดตามหนุ่มคนนี้ได้ทาง weibo : 演员黄毅

หวงอี้ ในบทเยี่ยซิว

  • The King’s Avatar เทพยุทธ์เซียนกลอรี่ (2019)
  • ช่องทางการรับชม : ซับไทยทาง Netflix และ WeTV
  • ระยะเวลาการรับชม : 40 ตอน ตอนละ 45 นาที

The King's Avatar

11. เฮ่อไค่หลาง รับบทเป็น เยียนอิ๋งโจว

ในซีรีส์ เทียบท้าปฐพี Who Rules the World (2022)  He Kai Lang รับบทเป็น เยียนอิ๋งโจว ขุนพลวายุกล้าแห่งแคว้นจี้โจว เป็นนักรบที่มีคุณธรรม คำนึงถึงราษฎร เป็นขุนพลของหวงเฉาที่ถูกส่งมาให้ตามหาป้ายขั้วกาฬ แต่โดนทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บ โชคดีได้ไป๋เฟิงซีช่วยชีวิตไว้ นางไปขอยาจากตระกูลหาน แต่ข้าศึกรุกหนักทำให้เยียนอิ๋งโจวต้องตาย ผ่านมา 12 ตอนเขาโผล่มาแค่สองอีพีแรกเท่านั้นแล้วก็มาด่วนจากไป ว่าแต่จะตายจริงหรือจิงโจ้ อันนี้ต้องติดตามกันต่อไป ฉากต่อสู้ของหนุ่มคนนี้เมพขิง ๆ เท่ บู๊มันส์

เยี่ยนอิ่งโจว

  • ชื่อ : เฮ่อไค่หลาง | He Kai Lang   | 贺开朗
  • ชื่อภาษาอังกฤษ : Giver He
  • วันเกิด :  7 พฤศจิกายน ค.ศ. 1994  อายุ 27  ปี
  • เกิดที่ :  เมืองฉงชิ่ง ประเทศจีน
  • ส่วนสูง :  183 เซนติเมตร
  • น้ำหนัก :  65 กิโลกรัม
  • สังกัด : Shiba Culture
  • ช่องทางการติดตาม : weibo  : 贺开朗Giver

เฮ่อไคหลาง.เฮ่อไค่หลาง  贺开朗 ชื่อของหนุ่มคนนี้มีความหมายดี เพราะคำว่า ไค่หลาง 开朗 แปลว่าร่าเริง เป็นนักแสดงหนุ่มหล่อผมยาว ใบหน้าหล่อเหลา อายุ 27 ปี สูง 183 เซนติเมตร เป็นคนติดดิน ไม่เรื่องเยอะ มีความเป็นศิลปินสูง ชอบแต่งกลอน ถ่ายรูปจบการศึกษาสาขาการแสดงจาก Beijing Film Academy ย้อนไปในปี 2011 เขาเคยได้รับรางวัลเหรียญทองจากการประกวดแข่งขันภาพยนตร์สั้นแห่งชาติในระดับมัธยมต้น (National Middle School Student Microfilm Competition) 👍 จากผลงานภาพยนตร์เรื่อง Chasing ซึ่งเป็นฝีมือการเขียนบท การแสดง และการกำกับของเขาเอง ที่ตอนนั้นอายุแค่ 17 ปีเท่านั้น 👏 ในปี 2021 จรดปากกาเซ็นสัญญาเป็นนักแสดงในสังกัด Shiba Culture มีผลงานซีรีส์และภาพยนตร์มาบ้างประปราย เช่น  เคยมีผลงานภาพยนตร์สั้นเรื่อง Ocean (2020) ที่เล่นประกบคู่กับนักแสดงสาวเก่ง Jackie Li, และภาพยนตร์ Bipolar (2021) เป็นต้น

hai ke langผลงานล่าสุดก่อนจะรับบทเป็น เยียนอิ๋งโจว ในซีรีส์ Who Rules the Wolrd เทียบท้าปฐพี (2022) ก็คือเรื่อง Love Crossed ปิ๊งรักไอ้ต้าวดิจิตอล (2021) เรื่องราวของสาวโสด เจียงเข่อเล่อ (รับบทโดยไต้ลู่หวา) ที่เพิ่งอกหักเพราะโดนแฟนรักบอกเลิกในวันขึ้นปีใหม่ ที่ใช้นวัตกรรมเกม "LOVE BOYS" เพื่อให้ลืมความอกหัก โดยในเกมเธอจะได้เดตกับ 4 หนุ่มหล่อในโลกเสมือนจริง ประกอบด้วย ลู่เซี่ยว (เหอลั่วลั่ว R1SE) สวี่เนี่ยน (จางหลิงเฮ่อ) ซูเลี่ย (เหยียนอัน) และลั่วเข่อ (ฉางปิน) ที่แต่ละคนคอยดูแลเอาใจเธออย่างดี ดีกรีระดับแฟนทิพย์ ซึ่งในเรื่องเฮ่อไค่หลาง ได้รับเชิญแสดงเป็นแฟนเก่าของเจียงเข่อเล่อ หนุ่มติสต์ที่เลือกมาบอกเลิกแฟนสาวในวันสิ้นปีพอดี 😱 เป็นซีรีส์แนวรักโรแมนติก แฟนตาซี รับชมได้ทาง WeTV สามารถติดตามหนุ่มเซอร์คนนี้ได้ทาง weibo  : 贺开朗Giver

he kai lang

  • Love Crossed ปิ๊งรักไอ้ต้าวดิจิตอล (2021)
  • จำนวนตอน : 36 ตอนตอนละ 30 นาที
  • ช่องทางการรับชม : WeTV แบบซับไทย

yan ying jou

12. อันเยว่ซี รับบทเป็น ฮวาฉุนหราน

ในซีรีส์ เทียบท้าปฐพี Who Rules the World (2022) อันเยว่ซี รับบทเป็น ฮวาฉุนหราน สาวงาม สตรีอันดับหนึ่งของแผ่นดิน องค์หญิงแห่งแคว้นโยวโจว บิดาคืออ๋องแห่งโยวโจว ที่วางแผนเลือกคู่ให้ลูกสาว เพื่อหวังรวบรวมกำลังพล

องค์หญิงแคว้นยงโจว

  • ชื่อ : อันเยว่ซี | An Yue Xi | 安悦溪
  • วันเกิด : 10 มิถุนายน  ค.ศ. 1989 อายุ  33 ปี
  • เกิดที่ :  เมือง ประเทศจีน
  • ส่วนสูง : 165 เซนติเมตร
  • น้ำหนัก :  43 กิโลกรัม
  • สังกัด : Beijing Xinbaoyuan Film and Television
  • ช่องทางการติดตาม : weibo  : 安悦溪

Anyueอันเยว่ซี นักแสดงสาวสวยหน้าเด็ก ตัวเล็กและหน้าเล็กมาก ปัจจุบันอายุ 33 ปี แต่งงานมีครอบครัวแล้วกับสามีที่เป็นเพื่อนมหาวิทยาลัยเดียวกัน 😱 เริ่มสนใจการร้องเพลงและเต้นตั้งแต่อายุ 13 ปีจากการเข้าเรียนเต้นกับสถานบันในเครือ Beijing Dance Academy จากนั้นในปี 2007 ได้รับเข้าศึกษาต่อในสาขาละครเวที ที่ Beijing Dance Academy บุคลิกเป็นสาวน่ารัก ร่าเริงสดใส เป็นนักแสดงที่มีความสามารถ แสดงได้ทุกแนวทั้งโรแมนติก คอมเมดี้ หรือดราม่า ตลอดเวลา 10 กว่าปีในวงการบันเทิง อันเยว่ซีมีผลงานมาแล้วกว่า 20 เรื่อง เรื่องที่สร้างชื่อให้เธอก็เช่น บทหนอนน้อยตัวเขียว แสนซนปนน่ารัก ถังเป่า ใน The Journey of Flower ฮวาเชียนกู่ ตำนานรักเหนือภพ  (2015) ที่พระนางคือ จ้าวลี่อิ่ง (รับบทเป็นฮวาเชียนกู่) และฮั่วเจี้ยนหัว (รับบทเป็นไป๋จื่อฮวา) ซีรีส์ย้อนยุคแนวโรแมนติกแฟนตาซี รับชมได้ทาง WeTV มี 50 ตอน 45 นาที/ตอน และเคยมีผลงานกับนักแสดงเกาหลี จีชาอุค ในซีรีส์เรื่อง The Whirlwind Girl 2  สาวน้อยจ้าวพายุ 2 (2016) เป็นซีรีส์แนวโรแมนติก แอ็คชั่น เรื่องการแข่งขันศิลปะป้องกันตัว
หนอนน้อยตัวเขียวอีกหนึ่งบทบาทที่น่าจดจำของอันเยว่ซีคือ บท งูปาเสอ เส้าซิน สาวใช้ในบ้านของป๋ายเฉี่ยน หรือซืออิน (รับบทโดยหยางมี่) ในซีรีส์ Eternal Love สามชาติสามภพป่าท้อสิบหลี่ (2017) ซีรีส์แนวโรแมนติก แฟนตาซี ที่แฟนซีรีส์จีนไม่ควรพลาดสนุกเข้มข้นทุกตอนรับชมได้ทาง Netflix มี 58 ตอน 45 นาทีต่อตอน โดยเส้นซิน ถูกซืออินช่วยไว้เมื่อครั้งถูกทำร้ายกลางป่า นางจึงมาขออาศัยอยู่กับครอบครัวของซืออินและทำงานเป็นสาวใช้ เป็นสาวสวยที่องค์ชายรองของเทียนจวินตกหลุมรัก

งูปาเสอผลงานเรื่องที่หลายคนน่าจะจำเธอได้อีกหนึ่งเรื่อง น่าจะเป็น Standing in the Time ไม่ยอมแพ้กาลเวลา (2019) ที่เธอรับบทเป็นหลี่เสี้ยว บัณฑิตจบใหม่ที่ใฝ่ฝันอยากเป็นบรรณาธิการนิตยสารแฟชั่น แต่โชคชะตาดันเล่นกลส่งเธอเข้าไปอยู่ในแผนกพิสูจน์อักษรจนได้เจอกับนักเขียน โจวจื่อโม่ (รับบทโดยสิงเจาหลิน) ซีรีส์รอมคอม เรื่องเกี่ยวกับหนังสือ สำนักพิมพ์ สาวอันเยว่ซีน่ารัก บทเป็นเด็กดื้อ ๆ หน่อย แสดงความคิดเห็นตรงไปตรงมา ทำได้ดีไม่น่ารำคาญ ดูแล้วลุ้นเอาใจช่วย เนื้อเรื่องสนุกเรื่อย ๆ หนุ่มสิงเจาหลินหล่อละมุน ในเรื่องต้องเป็นนายแบบจำเป็นด้วย สามารถรับชม Standing in the Time ไม่ยอมแพ้กาลเวลา (2019) ได้ทาง iQiyi แบบซับไทยมี 38 ตอน 45 นาที/ ตอน สามารถติดตามสาวอันเยว่ซีได้ทาง weibo  : 安悦溪

standing in timeเป็นอย่างไรกันบ้าง วันนี้คัดมาเน้น ๆ 12 นักแสดงจาก เทียบท้าปฐพี ซีรีส์รวมผู้หล่อสาวสวย ที่ประวัติน่าสนใจกันทุกคนเลย บวกกับโปรดักชั่นอลังการทำให้ซีรีส์ Who Rules the World สนุกเข้มข้น ครบรส อย่างไม่น่าสงสัย สามารถรับชมเทียบท้าปฐพี ได้ทาง WeTV ทุกวันจันทร์-พุธ

เทียบท้าปฐพีเครดิตภาพ :WeTV Thailand : วีดีโอ1 / 电视剧且试天下 : ภาพสุดท้าย / ภาพปก1/4 / ปก2 / ปก3 / ภาพ0.1 / ภาพ0.2 / ภาพ0.3 / ภาพ6.1/8.1/9.1/10.1/12.1 / ภาพ1.1/2.1/3.1/4.1/5.1/7.1/11.1 / 演员黄毅 : ภาพ10.2 /10.3 / 电视剧全职高手 : 10.5 /10.4 / 演员艾米 : ภาพ8.2 / 乌鸦小姐与蜥蜴先生 : ภาพ8.3 /女孩子不好惹 : ภาพ8.4 / 王弘毅why324 : ภาพ9.2 / 9.3 / 9.4 / 贺开朗Giver : 11.2 / 11.3 / 11.5 /11.4 / 安悦溪 : 12.2 / 12.3 /12.4 / 电视剧不负时光 : 12.5 / 宣璐 : ภาพ7.3 / 7.2 / 7.4 /7.5 / Zhang Haowei : 6.2 / 师爷请自重 : 6.3 / 电视剧你好检察官 : 6.4 / 刘芮麟Wayne : 5.2 / 5.3 / 乌鸦小姐与蜥蜴先生 : ภาพ5.4 / 赖艺Leon : 3.2 /3.3 /3.4 /3.5 / 张天阳 : 4.3 /4.4 /4.2 / 杨洋 : 1.2 / 1.3 /1.6 / 电影三生三世十里桃花 : 1.4 / 你是我的荣耀官微 : 1.5 / TrueID : 2.3 /2.4 /2.2


บทความที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าว ดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID ฟรี

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
dailyjourney
dailyjourney
อ่านบทความอื่นจาก dailyjourney

ยิ่งจด ยิ่งจำ บันทึกทุกการเดินทางท่องเที่ยว ร้านอาหาร กิจกรรมต่าง ๆ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์