เพลง

รีวิว เพลงรู้งี้เป็นแฟนกันตั้งนานแล้ว -Three Man Down | Original by Billkin, PP Krit | GeneLab+ Nadao Music

111
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิว เพลงรู้งี้เป็นแฟนกันตั้งนานแล้ว -Three Man Down  | Original by Billkin, PP Krit | GeneLab+ Nadao Music

เพลงรู้งี้เป็นแฟนกันตั้งนานแล้ว -Three Man Down  | Original by Billkin, PP Krit | GeneLab+ Nadao Musicเป็นศิลปินคู่ที่สองใน GeneLab+Nadao Music | Cross Cover Project เป็นโปรเจคแลกเพลงกันร้องในแบบฉบับของตัวเองโดยมี 7 ศิลปินที่จะมาร่วมสนุกได้แก่ Cocktail, Billkin, Three Man Down, PP Krit, Tilly Birds, JAYLERR x Ice Paris แค่ชื่อศิลปินก็น่าติดตามมาก ๆ แล้วใช่ไหมล่ะคะ วันนี้เราจะพาเพื่อน ๆ มารับชมรับฟัง 'เพลงรู้งี้เป็นแฟนกันตั้งนานแล้ว' ในแบบฉบับของThree Man Down  จะเป็นเพลงรัก หวานแหววแนวไหนไปรับชมรับฟังพร้อม ๆ กันได้เลยค่ะ ^^

เนื้อเพลงและแนวเพลง รู้งี้เป็นแฟนกันตั้งนานแล้ว(Safe Zone) Billkin, PP Krit

Advertisement

Advertisement

เป็น Single แรก จากซีรีส์แปลรักฉันด้วยใจเธอ Part 2 ที่พูดถึงความสัมพันธ์ของ เต๋ กับ โอ้เอ๋ว ในฐานะ “แฟน”เป็นเพลงแนว R&B ฟังเพลิน ๆ อารมณ์คนคลั่งรัก โยกตามจังหวะดนตรีได้พอน่ารัก ๆ ส่วนความหมายในเนื้อหาจากเพลงพูดถึงการมีใครสักคนที่เป็นคนรักเหมือนทำให้โลกทั้งใบกลายเป็นสีชมพู และการได้มีใครสักคนที่เป็น Safe Zone ของเราก็เป็นเรื่องที่น่ายินดีเช่นกัน ถ้ารู้ว่าการมีความรักมันดีแบบนี้ และเธอก็ดีกับเรามากมายขนาดนี้ทำไมเราถึงเพิ่งจะมาเป็นแฟนกันตอนนี้^^ รู้งี้เป็นแฟนกันไปตั้งนานแล้วววว ซึ่งท่อนที่เราชอบ “ แค่บ่นคิดถึงก็ต้องมาเลยเหรอ แค่ชอบอะไรก็หาให้เลยเหรอ เกิดมาฉันก็ยังไม่เคยเจอ คนที่รักฉันได้มากเท่าเธอ ” ซึ้งเป็นท่อนที่สื่อถึงความใส่ใจของอีกฝ่ายจนน่าอิจฉาเลยค่ะ ซึ่งเป็นท่อนร้องของ PP Krit น้ำเสียงสื่ออารมณ์เหมือนเป็นการถามคำถามแต่ก็แฝงไปด้วยคำขอบคุณ ยิ่งทำให้เพลงกลายเป็นแม่สื่อของรักอย่างเต็มตัว

Advertisement

Advertisement

ในส่วนของ MV เพลง การดำเนินเรื่องในเพลงน่าอิจฉามาก ๆ เลยค่ะ คนคลั่งรักอะเนอะต้องเข้าใจหน่อย555+ เปิดฉากมาด้วยการอ้อนของ Billkin แค่ผูกเนคไทไม่ได้สีหน้าต้องอ้อนขนาดนั้นเลยหรอค่ะ^^ ไม่ไหว ๆ ทนดูไม่ไหวนะคะ นอกจากความน่ารักของ Billkin และ PP Krit แล้ว ทั้งคู่ยังมีท่าเต้นน่ารัก ๆ ที่สามารถเต้นตามกันได้ด้วยนะคะ และรวมไปถึงแสงสีของฉากที่ดูละมุนเข้ากันดีอย่างลงตัวเหมือนจัดงานดินเนอร์ปาร์ตี้เล็ก ๆ เลยค่ะ เล่น MV ได้เหมือนชีวิตจริงไปอีก >///< อีกสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้คือลุคในการแต่งกาย จะเห็นได้ว่าใน MV ทั้งคู่โตขึ้น ลุคที่แต่งจึงเป็นเหมือนวัยทำงาน ใส่สูทผูกเนคไท มีความแปลกตาแต่น่ารักสุด ๆ

เนื้อเพลงและแนวเพลง รู้งี้เป็นแฟนกันตั้งนานแล้ว Three Man Down

Advertisement

Advertisement

เพลง รู้งี้เป็นแฟนกันตั้งนานแล้ว ในแบบฉบับของ  Three Man Down เนื้อหาและความหมายของเพลงเป็นไปในแนวเดียวกันกับของต้นฉบับ จะแตกต่างกันในเรื่องของดนตรี (แอบเซอร์ไพรส์ทางด้านดนตรีเหมือนกันนะคะ) จากเพลงรักหวาน ๆ ซึ้ง ๆ กลายเป็นเพลงรักของชาวร็อค ดนตรีหนักแน่นสนุกสนาน ชวนให้กระโดดตาม สื่ออารมณ์ถึงการบอกรักแบบตรงไปตรงมา แมน ๆ คุยกับครับ เรียกได้ว่า Three Man Down  ดึงความเป็นเอกลักษณ์ของวงออกมาได้ดีเลยทีเดียว

ในส่วนของ MV แกงกันตั้งแต่ภาพหน้าปกเลยค่ะเพลงไม่ตรงปกอย่างแรงงงงงง! ภาพหน้าปกคือสีหวานแหวว สดใส แต่เมื่อเข้าสู่ช่วงอินโทรล MV เท่านั้นแหละค่ะเพื่อน ๆ การเล่นหน้าเล่นตาของสมาชิกในวงแต่ละคนอย่างปั่นแถมยังแอบมีความกวนเล็ก ๆ ให้เอ็นดูอีกด้วย เพลงนี้คุณกิตเขาไม่ได้มาขายขำแล้วนะทุกคน^^ อีกสิ่งหนึ่งคือภาพและแสงสีให้ฟิลไปงานคอนเสิร์ตมาก ปังหลายค่า แถม MV ยังทำให้เราคิดว่าเน็ตเราไม่ดีรึเปล่าทำไม่ภาพถึงไม่ชัดสักทีอีกด้วย555+

โดยสรุปแล้วเราชอบทั้งสองเวอร์ชั่นเลยค่ะ เลือกไม่ได้จริง ๆ จากที่ชอบฟังเพลงของต้นฉบับจนติดหูไปแล้ว พอได้มาเจอเวอร์ชั่นของ Three Man Down ก็เป็นอีกสไตล์หนึ่งที่ชอบมาก เป็นการสื่ออารมณ์บอกรักในแบบฉบับของชาวร็อค ที่สนุก มันส์ จนอดไม่ได้ที่จะโยกตาม และนอกเหนือจาก 'เพลงรู้งี้เป็นแฟนกันตั้งนานแล้ว' ก็ยังมีเพลงจากศิลปินท่านอื่นอีกด้วยนะคะ สามารถติดตามรับชมรับฟังได้ทาง YouTube Nadao Music และ YouTube GeneLab
เพลงรู้งี้เป็นแฟนกันตั้งนานแล้ว -Three Man Down เพลงรู้งี้เป็นแฟนกันตั้งนานแล้ว -Three Man Down


บทความแนะนำจากนักเขียนม้าน้ำ

"จันทร์อังคารพุธพฤหัสศุกร์เสาร์อาทิตย์" (Everyday) เพลงรักสดใสจากหนุ่ม 'แพทริคอนันดา'

5 ล้านวิวแล้ว “Ten Years Later” วิน เมธวิน Ost. ภาพยนตร์ เพราะเราคู่กัน The Movie

“ที่สุดของฉัน” เพลงที่สองสุดพิเศษจาก 2021 ราตรี

รีวิว เพลง ซับ (SUP) ซับที่แปลว่าซับน้ำตา ศิลปิน BOWKYLION feat. ว่าน วันวาน

5 เพลงฮอตฮิตติดกระแส กับวง Three Man Down

รวมเพลง Safeplanet เพลงเพราะ ความหมายดี

ชวนฟังเพลงสากลสุดฮิตใน TikTok

ขอบคุณรูปภาพ

FB Three Man Down : ภาพหน้าปก2ภาพประกอบ4ภาพประกอบ5 / FB Nadao Music : ภาพหน้าปก1

IG nadaomusic : ภาพประกอบ1ภาพประกอบ2ภาพประกอบ3

YouTube Nadao Music : เพลงรู้งี้เป็นแฟนกันตั้งนานแล้ว (Safe Zone)-Billkin, PP Krit / Three Man Down - รู้งี้เป็นแฟนกันตั้งนานแล้ว | Original by Billkin, PP Krit | GeneLab+ Nadao Music

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงสุดหลากหลาย บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ม้าน้ำ
ม้าน้ำ
อ่านบทความอื่นจาก ม้าน้ำ

ขอบคุณผู้ติดตามทุกท่าน หากเนื้อหาในบทความผิดพลาดประการใดต้องขออภัยไว้ ณ. ที่นี้ด้วยนะคะ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์