อื่นๆ

10 ข้อที่เป็นปัญหาอุปสรรคอย่างมากของผู้ชายเวลาที่จีบผู้หญิง

2.7k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
10 ข้อที่เป็นปัญหาอุปสรรคอย่างมากของผู้ชายเวลาที่จีบผู้หญิง

ภาพจาก : Keira Burton / pexels.com

มันก็เป็นเรื่องปกติที่ผู้ชายอย่างเราๆ ทุกคนนั้น จะชอบอะไรที่เป็นที่น่าดึงดูดใจ แน่นอนว่าคงหนีไม่พ้น "ผู้หญิง" ซึ่งเวลาที่เราจะเข้าไปทักทายหรือไปจีบใครสักคนนึง ก็มักจะออกอาการเขินอาย ไม่กล้าที่จะสบตา ไม่รู้ว่าจะริเริ่มบทสนทนาอย่างไรก่อนดี แต่ในบางสถานการณ์มันก็มีอุปสรรคมากมายก่ายกองที่ทำให้การจีบสาวของเรานั้นกลับไม่ประสบความสำเร็จ แทนที่เราจะกินข้าวแต่กลับต้องมากินแห้วทุกครั้ง เรียกได้ว่าเป็นปัญหาสุดคลาสสิกที่ผู้ชายอย่างเราๆ นั้นออกจะเป็นค่อนข้างบ่อยเวลาจีบสาว

เนื่องด้วยปัญหาอุปสรรคที่มีอยู่ในตัวของผู้ชายบางคนนั้น ไม่ว่าจะรูปร่างหน้าตา สัดส่วนร่างกาย หรือแม้กระทั่งอุปนิสัยส่วนตัว เป็นเพียงการคาดเดาแบบคร่าวๆ เท่านั้น ไม่ได้มีกฎเกณฑ์ที่ตายตัว แต่ละคนนั้นก็อาจจะมีทักษะทางด้านการจีบผู้หญิงอยู่บ้างไม่มากก็น้อย อยู่ที่ว่าจะถูกวิธีและถูกกาลเทศะหรือไม่ก็แค่นั้น

Advertisement

Advertisement

ดังนั้นในบทความนี้จากมาบอกถึงสิ่งที่เป็นปัญหาอุปสรรคอย่างมากของผู้ชายเวลาจีบผู้หญิง ซึ่งในแต่ละอย่างนั้นมันจะพอตรงใจทุกๆ คนหรือไม่อย่างไรนั้น ก็มาลองดูและพิจารณาถึงตัวของเราเองไปพร้อมๆ กันเลย

"ปล. ภาพบางภาพที่หามาได้นั้น เป็นเพียงรูปภาพสมมติ ถึงบางภาพมันจะดูไม่ค่อยใกล้เคียงกับรายละเอียดมากนัก แต่ก็พอให้เห็นภาพได้"

1. หน้าตาที่ดูธรรมดาเกินไป

coupleภาพจาก : Leah Kelley / pexels.com

ผู้ชายที่หน้าตาดูหล่อเหลาเอาการก็ใช่ว่าจะจีบผู้หญิงติดไปซะทั้งหมด คนที่หน้าตาดีระดับเกาหลีแต่ลึกๆ แล้วนิสัยดูแย่สวนทางกับหน้าตา นอกจากพวกเราเองจะไม่ชอบแล้ว แม้แต่ผู้หญิงเองก็ไม่อยากที่จะชายตามอง ซึ่งต่างจากผู้ชายที่หน้าตาก็ไม่ได้ดีอะไรมาก เป็นแค่คนธรรมดาทั่วไปที่ไม่มีใครเหลียวมอง แต่ลึกๆ แล้วเขาก็อาจจะเป็นคนที่รักจริงหวังแต่ง นิสัยดีอยู่ด้วยแล้วมีความสุขก็ได้ แต่ทว่ามันก็ไม่เสมอไปเกือบทั้งหมด ของแบบนี้มันต้องดูกันไปนานๆ

Advertisement

Advertisement

2. ฐานะที่แตกต่าง

coupleภาพจาก : MART PRODUCTION / pexels.com

เราปฏิเสธไม่ได้ที่เกิดมามีต้นทุนทางสังคมที่ไม่เหมือนกัน บางคนเกิดในครอบครัวที่ร่ำรวยมีฐานะมั่นคงและเคร่งในเรื่องของกฎระเบียบที่มากมายก่ายกอง บางคนก็เกิดมาในชุมชนแออัด ไม่ได้ร่ำรวยเงินทองอะไรมากมายนัก ซึ่งมันก็เป็นเรื่องธรรมชาติของมนุษย์เราอยู่แล้ว ถ้าพูดถึงมุมมองของความรักแล้ว เราไปเจอผู้หญิงสวยๆ สักคนแล้วเข้าไปทักทาย และพอคุยไปคุยมาสักพักก็เริ่มที่จะสนิทสนมถูกคอจนได้เป็นแฟนกัน พอเรามารู้ทีหลังว่าผู้หญิงคนที่เรากำลังคบอยู่นั้นเธอเป็นคนที่ร่ำรวยมาก ต่างจากเราที่ฐานะค่อนข้างยากจน แตกต่างอย่างเห็นได้ชัดราวฟ้ากับเหว ถึงเป็นแฟนกันก็มักจะไปกันไม่รอด ความเท่าเทียมเท่านั้นจึงจะประคองกันไปได้ยาวนานขึ้น ดังนั้นเลือกคนที่เหมาะสมและคู่ควรกับเราที่แท้จริงจะดีกว่า

Advertisement

Advertisement

3. รูปร่างไม่ค่อยสมส่วน

coupleภาพจาก : Ba Tik / pexels.com

ผู้ชายที่ดูเตี้ยหรืออ้วนมากเกินไป มีรูปร่างที่ไม่ค่อยจะสมส่วนสักเท่าไหร่ คือสิ่งที่ดูไม่น่าดึงดูดใจสำหรับผู้หญิงบางคน สเปกในอุดมคติของผู้หญิงแต่ละคนนั้นแตกต่างกันออกไป สาวๆ ส่วนมากจะชื่นชอบผู้ชายที่ตัวสูงกว่าเธอ มีรูปร่างกำยำเหมือนนักกีฬา เพราะจะได้ดูแลปกป้องเธอได้ ทั้งๆ ที่ผู้ชายที่ตัวเล็กอย่างเราๆ เองก็ไม่มีสิทธิ์ตรงนั้นเลย ถ้าคุณสาวๆ คนไหนได้อ่านบทความนี้แล้ว ให้เลือกเอาระหว่างผู้ชายที่หุ่นนักกีฬาแต่ขี้กลัวกับผู้ชายที่ตัวเล็กดูไม่ค่อยสมส่วนแต่ดูมีความเก่งในแบบตัวเองและมีความเป็นผู้นำสูง ลองคิดดูให้ดีๆ นะ

4. ไม่ค่อยมีความมั่นใจในตัวเอง

coupleภาพจาก : Sarah Chai / pexels.com

อีกหนึ่งสิ่งที่เราทุกๆ คนต้องหมั่นพยายามฝึกฝนก่อนที่จะไปเข้าหาผู้คนมากหน้าหลายตาโดยเฉพาะสาวๆ ก็คงหนีไม่พ้นความมั่นใจ อันนี้ถือได้ว่าเป็นอะไรที่มันดู Basic มาก และก็มักจะเกิดปัญหาแบบนี้ค่อนข้างจะบ่อยมากเวลาจีบสาว อาจเป็นเพราะว่าเรานั้นเป็นคนที่สุขุม เงียบขรึม ขี้อายมาตั้งแต่ไหนแต่ไร หรือไม่ก็ชอบเก็บตัวอยู่คนเดียวไม่ค่อยสุงสิงกับใคร เวลาเข้าไปจีบสาวก็จึงมีอาการเขินอาย ตัวบิดไปมา แทนที่เราจะได้ผู้หญิงคนนั้นมาเป็นแฟนกลับถูกเมินหนีซะอย่างนั้น ก่อนที่จะไปจีบใครควรเช็คตัวเองดูก่อนว่ามีความมั่นใจมากเพียงพอหรือยัง ถ้าคือว่ามั่นใจมากก็เต็มที่ไปได้เลย

5. ปล่อยเนื้อปล่อยตัว

coupleภาพจาก : Keira Burton / pexels.com

การจะมีผู้หญิงสักคนมาคอยอยู่เคียงข้าง ทำให้เธอได้ชอบในตัวเราที่เป็นเราเองมากขึ้นนั้น จำเป็นที่เราจะต้องดูแลในเรื่องของสุขอนามัย ทำให้ตัวเองดูดีสะอาดสะอ้านเข้าไว้ ผู้หญิงชอบผู้ชายที่เป็นตัวของเองก็จริงอยู่ แต่ไม่ได้หมายถึงว่าปล่อยให้เนื้อตัวซอมซ่อ ผมหนวดเครายาว เล็บก็ดำยาวไม่ยอมตัด ปล่อยให้ตัวเองอ้วนเทอะทะ แถมกลิ่นตัวแรงอีกต่างหาก แบบนี้มันก็ธรรมชาติเกิน เป็นตัวเองในที่นี้ก็คือต้องเป็นในทิศทางที่ดีขึ้น รู้จักหันมาใส่ใจกับตัวเอง รักตัวเองให้มากขึ้นกว่าเดิม ยิ่งถ้าเราไม่รักตัวเองไม่ดูแลตัวเอง ก็อย่าหวังว่าคนอื่นเขาจะมารักและเทคแคร์เรากลับมา

6. ทัศนคติที่ต่างกัน

coupleภาพจาก : Mikhail Nilov / pexels.com

ต่อให้จะเป็นแฟนกันหรือไม่ก็กำลังศึกษาดูใจกันอยู่ จะกี่วัน กี่เดือน กี่ปี หรือกี่สัปดาห์ก็ตาม ถ้าทัศนคติไม่เหมือนกัน มีความชอบส่วนตัวที่แตกต่าง ตัวเราชอบอย่างหนึ่งแต่อีกคนกลับชอบอีกอย่างหนึ่ง คบกันให้ตายยังไงมันก็คงไปกันไม่รอด และความสัมพันธ์อาจล่มกลางคันก็เป็นได้ ถึงแม้ว่าความชอบจะต่างกัน ถ้าทั้งคู่ยอมรับในข้อแตกต่างหรือได้เข้ามาอยู่ในโลกของกันและกันได้แล้ว ไม่แน่ว่าก็อาจจะคบกันได้ยาวๆ มากขึ้น

7. อารมณ์เป็นเหตุสังเกตได้

coupleภาพจาก : Alex Green / pexels.com

แน่นอนว่าอารมณ์ของคนเรานั้นมันมีหลากหลายมาก จะดีหรือแย่ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ ถ้าให้พูดเรื่องการจีบใครสักคนหนึ่ง การปรับสภาพอารมณ์ก็มีส่วนเช่นกันเพื่อให้เข้ากับสถานการณ์ที่เป็นอยู่ขณะนี้ ผู้หญิงส่วนใหญ่มักจะชอบผู้ชายที่อารมณ์ดี ขี้เล่นนิดๆ ดูเป็นมิตรกับทุกๆ คน คงไม่มีผู้หญิงคนไหนที่จะชอบคนที่ทำหน้าตาเคร่งขรึม เย็นชา ลามก หัวร้อน ก้าวร้าวได้ตลอดเวลา ความสัมพันธ์จะยืนยาวได้เราต้องรู้จักการปรับจูนอารมณ์ที่เข้ากันได้ดีให้มันดีขึ้นมากกว่าเดิม จะได้ไม่ต้องมามีปัญหากันทีหลัง

8. ถูกที่ แต่ผิดเวลา

coupleภาพจาก : Leonardo Santos / pexels.com

ความรักบางครั้งมันก็เหมือนกับพรหมลิขิตที่ถูกที่แต่ผิดเวลา ก่อนที่จีบใครสักคนต้องคอยเช็คดูให้ดีๆ ก่อนว่าเธอคนนั้นมีแฟนหรือว่าโสดกันแน่ ตอนที่เราเข้าไปจีบในช่วงแรกๆ ก็ดูเหมือนว่าจะเหตุการณ์จะปกติไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่พอไปๆ มาๆ สักพักจู่ๆ ก็มีใครก็ไม่รู้อีกคนเดินเข้ามาตีสนิทกับคนที่เราจีบอยู่ แถมมีการควงแขนกันอีกด้วย อันนี้เราแทบจะไม่ต้องสืบต่อด้วยซ้ำ ควรรีบถอยออกมาให้เร็วที่สุดแล้วลืมมันไปซะ ถึงมันจะยากแต่ก็ต้องใช้เวลา

9. อยากเจอแต่ก็ไม่ได้เจอ

coupleภาพจาก : Andrea Piacquadio / pexels.com

หน้าที่การงานที่เร่งด่วน ระยะเวลาที่ไม่ค่อยจะตรงกัน หรือภาระที่บ้านที่ยังคอยบีบบังคับอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ นี่จึงเป็นอีกปัญหาหลักๆ ของคนที่กำลังจะคบหาดูใจกัน โดยปกติแล้วตอนที่จีบกันไปได้สักพัก ก็จะมีการนัดหมายว่าจะไปเที่ยวหรือไปทานอาหารที่ไหนสักที แล้วพอเวลานั้นได้มาถึงกลับต้องมีภารกิจสำคัญเข้ามาแบบกะทันหันที่เราไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ ทำให้อีกฝ่ายหนึ่งเสียความรู้สึกเป็นอย่างมากแล้วความสัมพันธ์ระหว่างเราก็จะไม่ได้ไปต่อ

10. ได้แค่ตัวแต่ไม่ได้ใจ

coupleภาพจาก : Alena Darmel / pexels.com

เป็นเรื่องจริงที่ผู้ชายส่วนใหญ่มักจะกลัวที่จะเสียเธอคนนั้นไป ไม่อยากจะให้เธอต้องไปจากชีวิตเรา แต่เรื่องบางเรื่องเราก็ไม่อาจที่จะไปห้ามหรือว่าไปฉุดรั้งเธอได้ ถ้าเธอเลือกที่จะไปก็ปล่อยเธอไปซะเถอะ ใจของเธอคงจะไม่ได้อยู่ที่เราก็ได้ เธอน่าจะมีใครสักคนนึงอยู่ในใจแล้วที่ไม่ใช่ตัวเรา ต่อให้รั้งให้ตายยังไงก็คงได้แค่ตัว อย่าเสียเวลาเลยดีกว่า เรายังได้เจอคนดีๆ อีกมากมาย คนที่คู่ควรเหมาะสมกับเราที่พร้อมจะอยู่เคียงข้างกับเราได้ตลอดเวลา คอยร่วมทุกข์ร่วมสุขกันไปไม่ว่าจะต้องเจอกับอะไรก็ตาม

สุดท้ายนี้อยากจะบอกว่า เราไม่อาจที่จะไปตัดสินใครต่อใครได้ทั้งนั้น แม้ว่ารูปลักษณ์ภายนอกจะเป็นแบบไหนก็ตาม คนเราไม่ได้เกิดมามีหน้าตาดีกันทุกคนเสมอไป ส่วนใหญ่จะมองกันที่นิสัยใจคอกันซะมากว่า หน้าตาจะดีหรือไม่ดีนั้นมันไม่สำคัญเท่าการกระทำ และการกระทำนั้นก็สำคัญมากกว่าคำพูด ของแบบนี้มันต้องดูกันให้นานๆ ถึงจะเข้าใจเอง

อัปเดตความรู้ใหม่ ๆ อีกมากมาย โหลดเลยที่ App TrueID ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
AloneLife
AloneLife
อ่านบทความอื่นจาก AloneLife

กำลังใจสำหรับผมนั่นคือแรง Support จากทุกคนที่ได้เข้ามาอ่านบทความของผม ฝากนักเขียนคนนี้ด้วยนะครับ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์