ไลฟ์แฮ็ก

10 ประเภทของคนที่ควรตัดสัมพันธ์ให้ไว ไม่ควรคบอย่างเด็ดขาด

8.9k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
10 ประเภทของคนที่ควรตัดสัมพันธ์ให้ไว ไม่ควรคบอย่างเด็ดขาด

10 ประเภทของคนที่ควรตัดสัมพันธ์ให้ไว ไม่ควรคบอย่างเด็ดขาด

ในชีวิตของคนเรานั้นต้องพบเจอกับผู้คนหลากหลายประเภทกันอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แน่นอนว่ามันมีทั้งคนที่ช่วยให้ชีวิตดีขึ้นและฉุดให้ชีวิตดิ่งลง ถึงแม้ว่าคนเราจะไม่ได้เพอร์เฟคไปเสียทุกอย่าง แต่ถ้าพิจารณาดูแล้วว่ามีนิสัยที่ไม่น่าคบเท่าไร ก็อาจจำเป็นต้องตัดออกไปจากชีวิต มาดูกันดีกว่าว่าคนแบบไหนบ้างที่เราไม่ควรมีความสัมพันธ์ด้วย มาดูกันค่ะ


1. คนที่ต้องการเราเฉพาะในเวลาที่เดือดร้อนเมื่อมีความทุกข์ แต่เมื่อมีความสุขกลับเงียบหายไป เพราะกัลยาณมิตรที่ดี ควรเป็นคนประเภทแบ่งปันทั้งทุกข์และสุขร่วมกันได้

2. คนที่พูดจากลับกลอก ปั้นน้ำเป็นตัว โกหกเก่งหรือชอบยุแยง เสี่ยมสอนให้ผู้อื่นแตกคอกัน

ไม่ยินดีภาพโดย RobinHiggins จาก Pixabay

3. คนขี้อิจฉา ริษยาผู้อื่น ไม่รู้สึกยินดีเวลาเห็นผู้อื่นได้ดีหรือกระทำการใด ๆ ก็ตามเพื่อฉุดผู้อื่นให้ตกต่ำลง จริง ๆ คนเราสามารถรู้สึกอิจฉาคนที่ดีกว่าได้เป็นเรื่องปกติ แต่ต้องไม่ใช่อิจฉาในทางลบ ควรนำความรู้สึกอิจฉานั้นมาเป็นแรงผลักดันให้ตัวเองเสียมากกว่า

Advertisement

Advertisement

4. คนที่หมดความสนใจจากเราในยามที่หมดผลประโยชน์

5. คนที่มีความประพฤติแบบต่อหน้าอีกอย่าง ลับหลังอีกอย่างหรือเป็นนกสองหัว

เงินภาพโดย geralt จาก Pixabay

6. คนที่ตีค่าเงินสูงกว่ามิตรภาพที่ดี

7. คนที่เห็นความผิดพลาดของผู้อื่นเท่าภูเขา แต่ความผิดพลาดของตัวเองเท่าเส้นผม พูด ๆ ง่ายคือชอบโทษแต่ผู้อื่นโดยไม่มองความผิดพลาดของตัวเอง

8. คนที่ขาดความรับผิดชอบและช่างสรรหาความเดือดร้อนมาให้อยู่เสมอ

คิดเเง่ลบภาพโดย mary1826 จาก Pixabay

9. คนที่มีความคิดในแง่ลบอยู่ตลอดเวลา อันที่จริงคนประเภทนี้ไม่ใช่คนเลวร้าย เพียงแต่ว่าถ้าอยู่ใกล้ ๆ เราอาจจะได้รับความรู้สึกในแง่ลบนั้นกลับมาด้วย ซึ่งถ้าเป็นแบบนั้นบ่อย ๆ ความคิดลบก็จะส่งผลกระทบกับตัวเราได้เช่นเดียวกัน

10. คนที่ชอบฉุดดึงผู้อื่นให้ตกต่ำลง โดยใช้คำพูดหรือการกระทำ เพื่อให้ผู้อื่นดูเเย่ลง คนประเภทนี้เราก็ควรหลีกห่างจากเขา เพราะวันหนึ่งเขาก็จะฉุดดึงคุณอีกด้วย

Advertisement

Advertisement


และนี่ก็เป็นผู้คน 10 ประเภทที่เลี่ยงได้ก็ควรเลี่ยง ถ้าใครมีนิสัยแบบนี้ก็จงปรับปรุงตัวเองเสียใหม่ ส่วนใครที่มีคนใกล้ชิดมีนิสัยเหล่านี้แล้วถ้าเขาไม่สามารถปรับปรุงตัวเองได้ ก็แนะนำให้เว้นระยะห่างของความสัมพันธ์ให้มากขึ้นจะดีกว่า เพราะบางคนก็เหมาะที่จะเป็นแค่คนรู้จักแต่ไม่ควรเป็นบุคคลใกล้ชิด หากยังดื้อดึงที่จะคบต่อ อาจส่งผลกระทบในด้านลบกับชีวิตได้

ขอบคุณภาพหน้าปก : https://bit.ly/3910gqp

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์