อื่นๆ

10 พฤติกรรมที่ผู้ชายทำแล้ว "ผู้หญิงไม่ชอบอย่างแรง" โดยที่ผู้ชายเองไม่รู้ตัว

6.7k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
10 พฤติกรรมที่ผู้ชายทำแล้ว "ผู้หญิงไม่ชอบอย่างแรง" โดยที่ผู้ชายเองไม่รู้ตัว

สวัสดีเพื่อนๆ ชาว True ID ที่เคารพทุกคนด้วยนะครับ คุณผู้ชายเคยเป็นในลักษณะนี้กันบ้างไหมครับที่เคยได้กระทำสิ่งที่มันแย่ๆ ออกไปโดยที่คุณนั้นไม่รู้ตัว ทั้งที่เป็นเรื่องที่ดูเหมือนจะธรรมดาของคุณที่คุณทำเป็นประจำ แต่ทว่าผู้หญิงดันไม่ชอบซะงั้น แล้วเธอก็มักจะมีอาการงอนหรืออารมณ์เสียควบคู่ไปด้วยเช่นกันที่คุณไปทำนิสัยแบบนั้นใส่เธอ แล้วพอมารู้ตัวเองอีกทีในภายหลังมันก็สายไปเสียแล้ว ตัวคุณก็จะยิ่งโทษตัวเองและตัดพ้อตัวเองมากขึ้น "รู้แบบนี้เราไม่น่าทำแบบนั้นเลยจริงๆ ทำไมเราถึงไม่คิดให้ดีๆ ก่อนนะ"อะไรแบบนี้ แล้วมันจะมีพฤติกรรมอะไรบ้างที่คุณทำเป็นปกติแล้วผู้หญิงเขา "ไม่ชอบ" ในเนื้อหานี้ผมจะมาบอกให้คุณผู้ชายทุกคนได้ทราบทั่วกันครับ เพื่อที่ให้พวกคุณที่มีพฤติกรรมเหล่านี้จะได้ปรับเปลี่ยนตัวเองให้ดีขึ้นกว่าเดิมและจะไม่ใช้พฤติกรรมเหล่านี้ซ้ำอีกเป็นครั้งที่ 2 จะมีอะไรกันบ้างงั้นเรามาดูกันเลยครับ

Advertisement

Advertisement

Angry Couple

1. คุณชอบทำตัวเป็นศูนย์กลางของจักรวาล

ศูนย์กลางจักรวาลในความหมายของผมคือโลกต้องหมุนรอบตัวคุณอยู่ตลอดเวลา ทำตัวเองให้เป็นที่น่าสนใจอยู่ฝ่ายเดียว ทุกคนต้องปฏิบัติตามคุณและต้องฟังคุณแค่คนเดียวเท่านั้น เรื่องของคนอื่นจะเป็นยังไงก็ช่างเรื่องของตัวเองต้องสำคัญกว่าและต้องมาก่อนเสมอ ผมเชื่อนะครับว่ายิ่งถ้าคุณทำแบบนี้กับผู้หญิงบ่อยขึ้นเธอจะยิ่งเบื่อหน่าย อึดอัด ไม่มีอิสระในตัวเลย เหมือนคุณกักขังเธอไว้ในโลกของคุณเอง แล้วก็มีเปอร์เซ็นต์สูงที่เธอจะหนีไปจากคุณ

2. คุณชอบใช้เงินฟุ่มเฟือยจนเกินตัว

ไม่ว่าผู้หญิงคนไหนๆ ต่างก็ชอบผู้ชายที่เป็นสายเปย์กันทั้งนั้น เธออยากได้อะไรก็พร้อมทุ่มให้ไม่อั้น แต่ถ้าเป็นในแง่ของความสัมพันธ์หรือชีวิตคู่แล้วถ้าหากคุณเป็นพ่อบุญทุ่มแบบเต็มร้อย ชอบใช้จ่ายเงินฟุ่มเฟือยเกินกว่ารายได้ที่มีชนิดที่ว่าต้องเปย์ทุกอย่างที่ขวางหน้า แบบนี้ผู้หญิงเขาไม่ชอบและเธอคงไม่อยากที่จะฝากอนาคตไว้กับคุณด้วย เพราะเธอเกรงว่าในอนาคตเธอจะต้องอดอยากลำบากกายมากยิ่งขึ้นเมื่อเธอต้องใช้ชีวิตอยู่กับคุณ

Advertisement

Advertisement

Angry Couple

3. คุณไม่เคยให้ความสำคัญกับเธอ

เคยไหมรับปากอะไรกับสาวไว้แล้วชอบเบี้ยวตลอดเช่นมีนัดทานอาหารแล้วไม่มาหรือฝากให้คุณไปทำธุระให้แล้วคุณก็ลืมมันตลอด หรือในทุกๆ วันสำคัญไม่ว่าจะปีใหม่, สงกรานต์, วันเกิด, วันครบรอบแต่งงาน หรือวันสำคัญไหนๆ คุณก็มักจะพยายามหาข้ออ้างอยู่ตลอดเพื่อที่ตัวเองจะได้ไม่พาเธอไปเที่ยว คุณรู้ไหมว่าการไม่ให้ความสำคัญกับเธอเลยมันผิดมหันต์มากๆ ให้ความหวังกับเธอล้มๆ แล้งๆ ทำเหมือนเธอไม่ได้สำคัญอะไรสำหรับคุณเลย ปล่อยให้เธอต้องเป็นแม่สายบัวรอเก้อ แบบนี้เธอจะยิ่งเสียใจและเสียเวลาชีวิตมากทีเดียว ถ้าเธอไม่สำคัญจริงๆ แล้วคุณจะไปคบกับเธอทำไมกัน ?

4. คุณชอบเปรียบเทียบอยู่เสมอ

ไม่มีผู้หญิงคนไหนที่จะชอบให้ผู้ชายคนที่เธอไว้ใจที่สุดมาพูดจาเปรียบเทียบเธอกับสาวคนอื่นหรอกนะ ในข้อนี้คุณต้องสังเกตตัวเองให้ดีๆ แล้วล่ะว่ามีลักษณะเช่นนี้หรือไม่ จริงอยู่ที่คุณมักจะชอบเหล่มองสาวที่สวยๆ เป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว แต่ถ้าเมื่อไหร่ก็ตามที่คุณมีแฟนเป็นตัวเป็นตนแล้วคุณต้องหยุดพฤติกรรมนี้ซะ เพราะการที่เธอต้องมาเห็นคุณชื่นชมสาวคนอื่นต่อหน้าแบบนี้มันน่าน้อยใจนัก ถ้าเป็นคุณก็ต้องน้อยใจไม่แพ้กันถูกไหมล่ะครับ

Advertisement

Advertisement

Angry Couple

5. คุณไม่เคยชัดเจนกับเธอเลย

แน่นอนว่าเมื่อไหร่ก็ตามที่คุณกับผู้หญิงของคุณได้คบหาดูใจกันมาสักระยะหนึ่งแล้วจนได้เป็นแฟนกันในที่สุด คุณจะต้องแสดงความชัดเจนให้เธอได้เห็นเช่นพาเธอไปแนะนำให้ครอบครัวและเพื่อนได้รู้จัก หรือทำอะไรก็ได้ที่เป็นการแสดงความบริสุทธิ์ใจให้เธอเห็น แต่ก็มีบางครั้งที่ตัวคุณยังไม่พร้อมที่จะผูกมัดกับเธอ เพียงเพราะว่าตัวคุณเองยังละทิ้งความโสด ความอิสระ หรือความเจ้าชู้ไม่ได้ ผู้หญิงส่วนใหญ่จะค่อนข้างละเอียดอ่อนกับเรื่องนี้อย่างมาก ถ้าเป็นแฟนกันแล้วไม่มีความชัดเจนกับเธอแล้วจะมาเสียเวลากับเธอด้วยทำไม เป็นโสดนี่แหละง่ายกว่าเยอะแถมยังเหมาะกับคุณอีกด้วย

6. คุณทำตัวอ่อนแอขี้กลัวเกินไป

ผู้ชายที่ดูท่าทางอ่อนแอ ขี้ขลาด เห็นแก่ตัว เจอเรื่องแย่นิดๆ หน่อยๆ ก็กลัวไปซะหมด แถมยังหนีเอาตัวรอดไปคนเดียวแล้วทิ้งให้ผู้หญิงต้องแบกรับกับปัญหาอยู่ฝ่ายเดียวด้วย ถ้าเธอได้ตัวคุณที่เป็นในลักษณะนี้มาเป็นแฟนด้วยแล้วผมบอกเลยว่าเธอต้องเหนื่อยยากลำบากใจอย่างแน่นอน เพราะผู้หญิงเธอจะชอบผู้ชายที่มีความเด็ดขาด กล้าที่จะปกป้องตัวเธอได้แม้ว่าต้องเจอกับสถานการณ์เลวร้ายในรูปแบบใดก็ตาม มันทำให้เธอรู้สึกว่าปลอดภัยและก็อุ่นใจที่สุด ผู้หญิงจะชอบให้คุณมาปกป้องเธอมากกว่าให้เธอมาปกป้องคุณ เพราะฉะนั้นจงหยุดพฤติกรรมนี้ก่อนที่จะเสียผู้หญิงคนนั้นไปอย่างน่าเสียดาย

Angry Couple

7. คุณทำตัวขี้เกียจสันหลังยาว

อาการขี้เกียจสันหลังยาวเป็นอีกหนึ่งอาการที่ผู้ชายส่วนใหญ่มักจะเป็นกันเยอะมาก ซึ่งพฤติกรรมแบบนี้จะส่งผลทำให้ผู้หญิงไม่มีความอิสระและต้องสูญเสียความเป็นตัวเองไป เพราะเธอต้องมาดูแลปรนนิบัติรับใช้คุณทั้งๆ ที่ตัวคุณเองก็มีร่างกายที่ครบ 32 ดีทุกอย่าง ถ้าคุณป่วยหรือมีภารกิจที่สำคัญจริงๆ ก็อีกเรื่องหนึ่ง เธอก็พอที่จะช่วยคุณได้ ยิ่งคุณเอาแต่งอมืองอเท้าขี้เกียจทำตัวสบายเกินอยู่แบบนี้ นอกจากเธอจะไม่ชอบคุณแล้วโอกาสที่เธอจะทิ้งคุณก็สูงเช่นกัน

8. คุณคอยล้ำเส้นเธอตลอดเวลา

ไม่ว่าจะผู้ชายหรือผู้หญิงเราทุกคนก็ล้วนต้องการพื้นที่ส่วนตัวเหมือนๆ กัน คุณลองคิดดูนะว่าถ้าคุณไปคอยตามตื๊อเธอ คอยไปล้ำเส้นหรือรบกวนพื้นที่ส่วนตัวของเธอ ทำเหมือนกับว่าตัวเองอยู่ในโหมดขาดแคลน ทำเหมือนว่าเธอเป็นตัวเลือกเดียวของคุณไม่มีเป้าหมายอย่างอื่นเลยนอกจากเธอ คอยยกเธอขึ้นหิ้งอยู่ตลอด แบบนี้ตัวเธอเองก็คงจะอึดอัดไม่น้อยเลยทีเดียว ไม่แน่เผลอๆ เธออาจจะไม่อยากคุยกับคุณไปตลอดชีวิตก็เป็นได้

Angry Couple

9. คุณพูดตรงไปตรงมาเกินไป

แน่นอนว่าการที่พูดออกไปอย่างตรงไปตรงมามันก็ไม่ใช่เรื่องที่ผิดอะไร เป็นการแสดงให้เห็นถึงความชัดเจนและจริงใจที่คุณมีให้กับคนอื่น แต่ว่าในบางครั้งคำพูดมันก็เป็นเหมือนดาบสองคม การที่คุณเป็นคนที่ชอบพูดจาขวานผ่าซากตรงไปตรงมาจนเกินไปถ้าคุณไม่ระวังมันก็จะส่งผลเสียได้เช่นกัน เพราะมันอาจจะไปกระทบกระเทือนจิตใจทำให้อีกฝ่ายรู้สึกไม่สบายใจไปด้วย ซึ่งแน่นอนว่าผู้หญิงเองก็ไม่ค่อยชอบด้วย ยกตัวอย่างเช่นคุณไปพูดกับเธอว่า "วันนี้เธอดูอ้วนไปหน่อยนะ" หรือไปพูดถึงเรื่องที่มันละเอียดอ่อนจนทำให้เธอต้องไม่สบายใจโดยที่คุณไม่รู้ตัว

10. คุณไม่ยอมรับความผิดที่ตัวเองทำ

คือเมื่อตัวคุณทำอะไรผิดก็มักจะชอบโทษคนอื่นอยู่เสมอ ไม่เคยคิดที่จะยอมรับความผิดหรือเรียนรู้ถึงความผิดนั้นๆ ของตัวคุณเอง พฤติกรรมที่เอาดีเข้าตัวเอาชั่วเข้าคนอื่นแบบนี้ไม่ใช่แค่สาวๆ เท่านั้นที่ไม่ชอบ คนอื่นๆ เช่นคนในครอบครัวหรือแม้กระทั่งเพื่อนต่างก็ไม่ชอบด้วยเช่นเดียวกัน คนเราต่างก็ผิดพลาดกันได้ทั้งนั้นขอแค่กล้าที่จะยอมรับมันแล้วแก้ไขมันให้ถูกต้องซะ อย่าเอาแต่โทษคนอื่นอีกเลย

จบกันไปแล้วนะครับกับเนื้อหาเหล่านี้ คุณผู้ชายคนไหนที่ไม่ได้มีพฤติกรรมดังที่กล่าวมาทั้งหมดผมก็ยินดีด้วยครับ หรือถ้าใครที่มีพฤติกรรมเหล่านี้ขอให้รีบแก้ไขและเปลี่ยนแปลงตัวเองตั้งแต่วันนี้เลย เพื่อที่คุณจะได้ไม่ต้องเสียสาวคนสนิทของคุณไปอย่างถาวร และเชื่อว่าเธอคงจะชอบคุณมากขึ้นด้วย และต้องขอบอกอีกอย่างหนึ่งว่าเนื้อหาที่ผมได้นำเสนอไปนั้นผมไม่ได้มีเจตนาที่จะเหมารวมหรือว่าโจมตีพวกคุณแต่อย่างใดนะครับ อย่าเพิ่งเข้าใจผิดกันนะ ดังนั้นจงเปลี่ยนตัวเองในทางที่ดีเพื่อผู้หญิงที่ดีๆ กันเถอะครับ ขอฝากด้วยนะขอบคุณมากๆ ครับ

เครดิตรูปภาพประกอบเนื้อหาทั้งหมดโดยเว็บไซต์ : Freepik.com

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน  App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
AloneLife
AloneLife
อ่านบทความอื่นจาก AloneLife

กำลังใจสำหรับผมนั่นคือแรง Support จากทุกคนที่ได้เข้ามาอ่านบทความของผม ฝากนักเขียนคนนี้ด้วยนะครับ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์