เพลง

10 ลิสเพลงฟังช่วง WFH ใน "TrueID" ฟังสบาย ๆ ฟังฟรีไม่มีโฆษณา

248
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
10 ลิสเพลงฟังช่วง WFH ใน "TrueID" ฟังสบาย ๆ ฟังฟรีไม่มีโฆษณา

ช่วง WFH การได้ฟังเพลงไปด้วย ทำงานไปด้วย เป็นบรรยากาศที่ทำให้มีความรู้สึกดี ๆ ระหว่างวันสำหรับเรา และที่ทำให้รู้สึกดีมากขึ้นก็คือการฟังเพลง ในเว็บ TrueID music ที่ได้ฟังเพลงเพราะ ๆ โดยไม่มีโฆษณามาคั่นให้อารมณ์เพลงสะดุด เรารวบรวม 10 ลิสเพลง จากหลาย ๆ ศิลปินฟังสบาย ๆ สไตล์ความชอบของเรามาฝาก มีทั้งเพลงเก่า ๆ ให้คิดถึงความหลัง และเพลงใหม่ ๆ ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของสมาชิกในบ้าน เรียกว่าการเปิดเพลงของเรา ไม่ขัดใจใคร ๆ เลย ไม่ว่าจะอยู่มุมไหนของบ้าน ก็ร่วมฟังเพลงไปด้วยกันได้ เปิดเสียงให้ดัง ๆ เข้าไว้ ไม่ต้องใกล้ชิดกันมาก เพราะการแพร่ระบาดของ โควิด-19 ทำให้เราต่างต้องระวังตัว เพื่อความปลอดภัยของทุกคน ... มาฟังเพลงกันค่ะ^^

1. Mean ft. NONT TANONT & JEEP TK

Mean"นั่งโง่ ๆ ริมทะเล"(Vitamin Sea) ผลงานเพลงของวง Mean ประกอบด้วย ปาล์ม ปวีร์ ปรีชาวีรกุล, กัน กันตพิชญ์ ยาวิราช, พัด วรภัทร วงศ์สุคนธ์ และ โปเต้ ปิยะพงษ์ เล็กประยูร โดยมี นนท์ ธนนท์ และ จี๊บ เทพอาจ ผู้บริหารค่าย LOVEiS มาร่วมร้องด้วย เป็นเพลงที่เล่าถึงเรื่องราวของความรัก ว่าแม้จะผิดหวังเพราะความรัก แม้ว่าจะมีเรื่องอะไรร้าย ๆ ในชีวิต ก็ไม่ต้องไปสนใจ แค่ได้มานั่งอยู่ริมทะเล ก็มีความรู้สึกดี ๆ ได้นั่งแบบนั่งสบาย ๆ อย่างไม่คิดอะไร เพียงเท่านี้ก็ดีต่อใจแล้ว ชอบเพลงนี้ ฟังซ้ำ ๆ อย่างอินกับท่อนฮุค...นั่งโง่ ๆ ริมทะเล ใครจะเทก็ไม่ต้องสนใจ นั่งโง่ ๆ ริมทะเล ตัวจะเซก็ไม่ต้องสนใคร...ฟังแล้วอยากได้ไปบรรยากาศ นั่งโง่ ๆ ริมทะเล ไม่ต้องทำอะไร นั่งมองฟ้า มองทะเลไปเรื่อย ๆ เพราะยังรู้สึกดีกว่า WFH แต่ก็ต้องรอช่วงการแพร่ระบาด โควิด-19 ให้ผ่านพ้นไปก่อน คงจะได้ไปทำอะไรตามใจ ตามเพลง แต่ไม่ต้องถูกใครเท ไม่ต้องถูกใครทำร้าย ให้ได้ความรู้สึกสบาย ๆ ไปตามเนื้อเพลง และดนตรีเบา ๆ ชวนเพลิน ก็รู้สึกดีแล้ว :)

Advertisement

Advertisement

คลิกฟังเพลง>>>> We are MEAN

2. Luss

Lussวง Luss (ลัสส์) วงดนตรีดูโอ เบน–ศิรสิทธิ์ ตั้งบุญดวงจิตต์ กับปั้น–นลพรรณ อัมพุช อดีตนักร้องนำวง JELLY ROCKET แนวเพลง ฮิปฮอป อาร์แอนด์บี และป๊อป ต่าง ๆ กันไปในแต่ละเพลง ชอบสไตล์การร้องของ ปั้น ที่มีเอกลักษณ์มาก ๆ เสียงใส ๆ เทคนิคการใช้เสียง ทำให้เพลงฟังแล้วน่ารัก เพลงแต่ละเพลง มีความแตกต่างทั้งดนตรี ลีลาการร้อง เพลง Kung Fu เล่าเรื่องราวความรู้สึก "รัก" ที่จะให้หยุดชอบคงไม่ได้ เนื้อเพลงน่ารัก ๆ แต่สไตล์การร้องยิ่งทำให้เพลงน่าสนใจมากขึ้นมาก ๆ แค่ร้อง กังฟู Yeah กังฟู Yeah yeah yeah yeah yeah ฟังเพลินมาก ๆ
ชอบเพลง "หยอก หยอก" ด้วย เนื้อเพลงน่ารัก แต่ลีลาการร้องทำให้เพลงฟังแล้วรู้สึกสนุกแบบหยอก หยอก ไปด้วยเลย

คลิกฟังเพลง>>>> We are Luss

Advertisement

Advertisement

3. SLAPKISS

Slapkissวง Slapkiss มีสมาชิกทั้งหมด 3 คน คือ โด้-ธนากร อังสนันท์ (ร้องนำ), ปิ่น-ปิ่นมนัส เลิศสินอุดม (กีตาร์), อาร์ม-ฤทธิไกร ถันชมนาง (แซ็กโซโฟน, คีย์บอร์ด เปิดตัวด้วยเพลง Be Your Love ดนตรีแนว Electro Pop เล่าถึงเรื่องราวความรัก ที่มองคนที่รักเป็นคนที่พิเศษกว่าใคร สายตาที่มองเธอคนนั้น ไม่เหมือนสายตาคนอื่นมอง เป็นความรักน่ารัก ๆ ที่จะดูแลคนที่รักให้มีความสุข ด้วยเนื้อหาของเพลง ทำนองดนตรี ฟังแล้วสบายใจ มาถึงวันนี้กับเพลงบทใหม่ “ให้ลืมได้ไง” (how can i …) เป็นคำถามที่คนยังรักไม่อยากตอบ ในวันที่ยังรัก ยังรอคนรักที่จากไปตรงที่เดิมเสมอ เป็นมุมมองความรักที่ถูกถ่ายทอดออกมาอย่างน่าฟัง

คลิกฟังเพลง>>>> We are SLAPKISS

4. Telex Telexs

Telex Telexs "WHEN YOU HAVE NOTHING TO DO JUST GO TO SLEEP" คืออัลบั้มใหม่ของวง วง Telex Telexs (เทเหล็ก เทเหล็กซ์) และเป็นชื่อเพลงด้วย เพลงความยาวเพียง 1.29 นาที เนื้อเพลงสั้น ๆ แต่สะเทือนใจ กับการเสียใจเพราะความรัก แต่ก็ไม่ควรติดต่อกลับไปอีก อีกเพลงที่ชอบ ชอบชื่อเพลง หรือฉันเองที่ขังเธอไว้ในความทรงจำ และชอบความหมายของเพลงด้วย ที่บอกเล่าถึงความเข้าใจในชีวิตแล้วว่า เป็นที่ตัวเราเองที่คิดไปเอง ไม่เคยลืมเรื่องที่ผ่านมา ดังนั้นสิ่งที่จะต้องทำก็คือการกลับมารักตัวเองเหมือนเดิม ไม่ควรเสียเวลาอีกต่อไป Telex Telexs เป็นวงที่มองความรักผ่านบทเพลงได้ยอดเยี่ยมมาก ๆ

Advertisement

Advertisement

คลิกฟังเพลง>>>> WHEN YOU HAVE NOTHING TO DO JUST GO TO SLEEP

5. CN BLUE

CN BLUEผ่านมาหลายปี เรายังฟังเพลง I'm Sorry, Can't Stop,LOVE GIRL สามเพลงที่มีแนวเพลงแตกต่างกัน รวมทั้งเพลงอื่น ๆ ที่ออกมาให้ฟังอยู่เป็นระยะ ๆ ชอบดนตรี ชอบท่วงทำนอง ชอบเสียงร้องของ จองยงฮวา ผูกพันติดตามวงดนตรีแนวร็อคอินดี้ CN BLUE มายาวนาน เป็นวงที่ต้องจดจำไว้เลยว่าจัดคอนเสิร์ตได้สุดมัน ปัจจุบันสมาชิกวงมี 3 คน จองยงฮวา, คังมินฮยอก และ อีจองชิน ไม่เพียงแค่ตามงานเพลง ยังตามผลงานด้านอื่น ๆ ของพวกเขาด้วย และมาถึงช่วงเวลานี้ที่ลิสเพลง ในTrueID มีเพลง CN BLUE ให้ฟัง 3 เพลง คือ ZOOM, Clap your hands และ How you feel ก็ไม่ยอมพลาดเลยล่ะ เปิดฟังวนไป กับท่วงทำนองที่ทำให้โยกศีรษะเพลิน ๆ เพลง ZOOM เนื้อหาพูดถึงช่วงเวลาที่มีปาร์ตี้สนุกสนาน เมื่อซูมเข้าไปในหัวใจ ก็มองเห็นช่วงเวลาแห่งความสดใส เมื่อใช้ชีวิตไปตามความฝัน ไม่แค่ชอบเสียงร้องของ ยงฮวา ท่อนแร็ปของ จองชิน ก็เต็มไปด้วยพลังของความสดใส ฟังเพลิน ๆ สบาย ๆ ทั้ง 3 เพลง ดนตรีเบา ๆ เพลิน ๆ กว่าที่ผ่านมา แต่ในช่วงเวลาแบบนี้ เพลงสไตล์นี้เลยที่ต้องการ

คลิกฟังเพลง>>> ZOOM, Clap your hands และ How you feel

6. Coldplay

Coldplayเปิดฟังไปยาว ๆ ได้ถึง 31 เพลงใน TrueID music จากวง Coldplay สมาชิกวงประกอบด้วย คริส มาร์ติน ร้องนำ, คีย์บอร์ด จอนนี่ บัคแลนด์ กีตาร์ กาย เบอร์รี่แมน เบส วิล แชมเปี้ยน กลอง วงแนวบริทป็อบ–ร็อค ที่มีผลงานเพลงให้ฟังมานาน 23 ปีแล้ว ถ้ามองว่าเป็น ป็อป ก็ ป็อปหนัก ๆ แต่ถ้ามองเป็น ร็อค ก็ร็อคเบา ๆ สำหรับคนที่นั่งทำงานไปด้วย ดนตรีฟังได้เพลิน ๆ ไม่กระแทกใจแรง ๆ จนงานสะดุด และไม่เบาเกินไปจนชวนหลับ ดนตรีมีท่วงทำนองที่ฟังแล้วหลากหลายอารมณ์ ซิงเกิล “Higher Power” แนวป๊อปร็อกผสมเสียงสังเคราะห์อิเล็กทรอนิกส์ เนื้อหาของเพลงเปรียบความสุขของเพลงเหมือนเธอเป็นกระแสไฟฟ้า ที่กำลังไหลผ่านและทำให้ฉันมีชีวิตอยู่ และมีความสุขที่ได้อยู่ในช่วงเวลาเดียวกับเธอ มองย้อนกลับไปที่ผลงานก่อนหน้านี้ หลาย ๆ เพลง Adventure of a Lifetime, Everglow , Oceans, O, Fix You ฯลฯ  แต่ละเพลงของ Coldplay ดนตรีทำให้เราเหมือนอยู่ในห้วงเวลาที่มหัศจรรย์ บ่อยครั้งที่ฟังเพลง แล้วหลับตาลง ดื่มด่ำไปกับช่วงเวลา มองผ่านการทำงานไปเลย และแน่นอนว่าน้ำเสียงของ คริส มาร์ติน เต็มไปด้วยเสน่ห์ฟังแล้วให้ความรู้สึกอบอุ่น ผ่านมาหลายปี ความรู้สึกดี ๆ ไม่เคยจางหาย

คลิกฟังเพลง>>>We are Coldplay

7. Ed Sheeran

Ed Sheeran

เพลงรักหวาน ๆ ฟังเย็น ๆ ใจ ต้องนึกถึง เอ็ด ชีแรน (Ed Sheeran) ป็อปสตาร์ชาวอังกฤษ หลาย ๆ เพลงของเขา เป็นเพลงที่ถูกเลือกใช้ในงานแต่งงาน ด้วยว่าเป็นเพลงที่มีท่วงทำนองชวนฟัง เนื้อหาของเพลงก็บอกกล่าวถึงความรักในแง่มุมดี ๆ ผลงานเพลงของเขาได้รับความนิยมไปทั่วโลก การทัวร์คอนเสิร์ตก็เกิดขึ้นทั่วโลกเช่นกัน รวมทั้งประเทศไทย เพลง Thinking Out Loud บอกเล่าถึงความรักที่มีต่อคนที่รัก ต่อให้อายุ 70 ก็ยังรัก เพราะหัวใจยังคงมั่นคงต่อความรัก...อยากบอกคุณว่ารักคุณเสมอ...ด้วยเนื้อหาของเพลงที่อบอุ่นในความรักอย่างนี้ ไม่แปลกเลยที่ได้ฟังในงานแต่งงานอยู่เสมอ ๆ และสำหรับคนที่ทำงานไปด้วย สามารถร้องตามได้ หลาย ๆ เพลงชอบดนตรี Perfect, Shape Of You, South of the Border (feat. Camila Cabello) ฟังดนตรีผสมผสานกับเสียงร้องนุ่ม ๆ เอ็ด ซีแรน ทำให้บรรยากาศชีวิต ดี ๆ ได้ตลอดทั้งวัน

คลิกฟังเพลง>>> I am Ed Sheeran

8. Jason Mraz

Jason Mraz

ถ้าถามหาเพลงที่มีดนตรี เนื้อหา อารมณ์เพลงที่เป็นจังหวะฟังสบาย ๆ เพลงของ เจสัน มราซ (Jason Mraz) เป็นเพลงที่เชื่อว่าจะต้องถูกพูดถึงอย่างแน่นอน มีเพลงที่ฟังซ้ำๆ มานานหลายปี รวมทั้งมีเพลงใหม่ ๆ ที่ยังคงตามฟังกันอยู่ เจสัน มีสไตล์เพลงที่เป็นตัวของตัวเอง จากการผสมผสาน หลาย ๆ แนวดนตรี Pop, Rock, Folk, Jazz, Hip hop ฯลฯ มาไว้ด้วยกัน เมื่อฟังแต่ละเพลงของเขาก็จะหลากหลายอารมณ์เพลง ที่ต้องฟังซ้ำ ๆ โดยเฉพาะเพลง I'm Your ดนตรีอะคูสติก ที่วันนี้ยอดวิวใน Youtube กว่า 600 ล้านวิว แล้ว เนื้อหาของเพลงบอกเล่าถึงเรื่องราวของความรัก ที่ยืนยันตั้งแต่ชื่อเพลงว่า "ผมเป็นของคุณ" จากนี้ไปไม่มีความลังเลอะไรอีกแล้ว ขอให้คุณเปิดใจและมองผมในแบบที่ผมเป็น นี่คือโชคชะคาของเรา...ผมเป็นของคุณ... เชื่อว่าใครฟังเพลงนี้ ก็ต้องหลงไหลในน้ำเสียงของ เจสัน และดนตรีที่มีท่วงทำนองสนุก ๆ ก็ทำให้ฟังแล้วมีความสุข เมื่อดูลิสเพลงของ TrueID แล้วเห็นว่ามีเพลงของ เจสัน เรารีบหาเลยว่ามีเพลงนี้ไหม ฟัง I'm Your ต่อด้วย You and I Both, The Remedy (I Won't Worry), Lucky ฯลฯ ฟังต่อ ๆกันไป

คลิกฟังเพลง>>> I am Jason Mraz

9. HONNE

HONNEสองหนุ่มดูโอ้ แอนดี้ คลัตเตอร์บัค และ เจมส์ แฮทเชอร์วง “HONNE” (ฮอน) วงดนตรีแนวอิเล็กทรอนิกส์โซล จากประเทศอังกฤษ เป็นวงที่มาแสดงคอนเสิร์ตในเมืองไทยหลายครั้งแล้ว ดนตรีฟังติดหูมาก ๆ เสียงร้องของ แอนดี้ ก็นุ่ม ๆ เพราะมาก ๆ เพลง WHAT WOULD YOU DO? (feat. Pink Sweat$) ทำให้ชวนคิดตามกับคำถามที่ว่า สมมุติว่าโลกจะแตกในอีก 7 วันข้างหน้า เธอจะทำอะไร จะอยู่กับใครในช่วงสุดท้ายนั้น ทำไมไม่บอกรักคนที่รัก บอกให้รู้กันไปเลยในช่วงเวลาแบบนี้...สำหรับในชีวิตจริงแม้ว่าโลกไม่ได้แตก แต่ผู้คนก็ลาจากกันไปอย่างไม่ทันตั้งตัวของการแพ่รระบาดของโควิด-19 และเราเองก็ไม่รู้ว่าตัวเองจะลาจากโลกนี้ไปเพราะโรคนี้หรือเปล่า ดังนั้นแม้ว่าไม่ได้บอกรักใคร อย่างน้อยที่สุดก็ทำสิ่งดี ๆ ให้กับคนที่รัก ในทุก ๆ วัน เพลงนี้ให้พลังบวกและแง่คิดดี ๆ ในชีวิต นอกจากนี้เรายังชอบหลายเพลง no song without you, Day 1, no song without you (london session) ฯลฯ ฟังได้เพลินมาก กับดนตรีสไตล์นี้

คลิกฟังเพลง>>> We are HONNE

10. Fast & Furious 9 : The Fast Saga

Fast & Furious 9 เมื่อรอ Fast & Furious 9 : The Fast Saga เข้าฉาย ดังนั้นระหว่างรอ การฟังเพลงประกอบภาพยนตร์วนไป จึงเป็นเรื่องสิ่งที่ต้องทำเลย โดยเฉพาะเมื่อ TrueID จัดเต็ม เพลงประกอบมาให้ฟังกัน ฟังเพลงแล้วจินตนาการไปว่าช่วงจังหวะเพลงนั้น ๆ จะเป็นเหตการณ์ตอนไหนของเรื่อง ดูตัวอย่างแล้วก็อยากเห็นฉากแอคชั่นไล่ล่าด้วยความเร็วแบบจัดเต็ม อยากเห็นภาพรวมของหนังทั้งหมด อยากรู้ว่าซิ่งไปอวกาศอย่างไร ใน TrueID music มีเพลงประกอบให้ฟัง 14 เพลง เปิดตัวด้วยเพลง Fast Lane ชอบดนตรีตั้งแต่เริ่มเลย จังหวะสนุก ๆ ร้องโดย Don Toliver, Lil Durk, Latto ฟังวนไป ทำงานไป อยากดูหนังไป^^

คลิกฟังเพลง>>> Fast & Furious 9: The Fast Saga (Original Motion Picture Soundtrack)

10 ลิเพลงฟังสบายช่วง WFH ใน TrueID สไตล์เราเป็นแบบนี้ สไตล์เพื่อน ๆ เป็นอย่างไรคะ สามารถเลือกเพลงใน TrueID music

>>>> https://music.trueid.net/music/


ขอบคุณภาพประกอบ จาก

ภาพปก Pexels จาก Pixabay

IG meanband ภาพ วง Mean

luss_official ภาพ วง Luss

slapkiss.official ภาพ วง Slapkiss

IG telex_telexs ภาพวง Telex Telexs

IG cnblue_official_jp ภาพวง CN BLUE

IG chrismartinfeed ภาพ coldplay

IG teddysphotos ภาพ Ed Sheeran

IG jason_mraz ภาพ Jason Mraz

IG hellohonne ภาพ HONNE

IG fastandfuriousde ภาพFast & Furious 9 : The Fast Saga

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายบนApp TrueIDโหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์